Posted by : Thỏ Gà

Hẳn các bạn cũng đã cảm thấy khá nhàm chán với Big3 Tellarknight – Shaddoll – Burning Abyss và cũng cảm thấy khá vừa lòng với Banlist sắp tới. Bạn muốn thử 1 chút cảm giác mạnh, khi mà được “quay” một cách nhiệt tình để OTK hoặc tạo nên 1 field vô cùng vững chãi để hạ bệ đối thủ ? Bạn muốn tìm 1 Deck nào đó vừa vui vẻ mà vẫn có tiềm năng nhân dịp banlist mới ? Vậy thì câu trả lời sẽ nằm trong bài viết hôm nay, và mình mong rằng các bạn sẽ không thất vọng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Karakuri – một Archetype rất cũ nhưng luôn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho mọi người chơi.



I/ Những card thuộc Archetype nên sử dụng


1. Monster


Có 1 điều cần lưu ý là đa số các monster Karakuri ( ngoại trừ 2 synchro monster ) đều mang theo effect “This card must attack if able” và “When this face-up Attack Position card on the field is selected as an attack target, change it to Defense Position.” hoặc “When this face-up card on the field is selected as an attack target, change its battle position”. Với những giới hạn ở trên thì bạn phải hết sức cẩn thận và tính toán trước khi thực hiện BẤT CỨ sự summon nào, vì bạn không muốn những Karakuri quý giá của mình phải “tự sát” trong vô ích đâu phải không ?

Với bất cứ 1 Archetype vừa và lớn nào thì cũng chứa 1 lượng card chắc chắn … không bao giờ đáng để đụng tay đến. Karakuri cũng vậy, và trong công đoạn build Deck này thì bạn cần phải suy xét kĩ lưỡng hơn nhiều, vì đây là 1 Deck combo – bất cứ card nào không có sự đồng bộ tốt đều sẽ làm chậm combo lại, và dẫn đến việc chúng ta không thể có được field như ý muốn. Dưới đây là 1 số card mà theo mình là cần thiết trong gần như mọi biến thể của Deck.

1.1. Searcher Karakuri Merchant mdl 177 “Inashichi”

Đầu tiên là Searcher Karakuri Merchant mdl 177 “Inashichi”


This card must attack if able. When this face-up Attack Position card on the field is selected as an attack target, change it to Defense Position. When this card is Normal Summoned, add 1 "Karakuri" card from your Deck to your hand.

Inashichi có 1 stat tương đối thấp. Trong trường hợp đối thủ đã có sẵn monster trên field, và bạn cũng bắt buộc phải normal summon Inashichi để search những mảnh combo cần thiết, nhưng lại không muốn nó phải “tự sát” trong vô ích thì đây sẽ là thủ thuật nhỏ để giúp bạn vượt qua tình cảnh trên:

- Trong Main Phase 1: đừng sử dụng lượt normal summon của bạn
- Vào Battle Phase và lập tức end Battle Phase đó ( tất nhiên, đây là 1 điều hoàn toàn hợp lệ )
- Trong Main Phase 2: Normal summon Inashichi và search.

Nếu như bạn chưa có những mảnh combo cần thiết thì dĩ nhiên bạn sẽ không cần phải tiếc nuối 1 Battle phase, và hiển nhiên rằng Inashichi cũng gần như không có khả năng để tự tay tiêu diệt bất cứ quái thú nào rồi.

1.2.  Karakuri Komachi mdl 224 “Ninishi”

Tiếp theo là nhân tố chính để giúp ta Swarm: Karakuri Komachi mdl 224 “Ninishi”


This card must attack if able. When this face-up card on the field is selected as an attack target, change its battle position. While this card is face-up on the field, you can Normal Summon a "Karakuri" monster in addition to your Normal Summon or Set during each of your turns.

Đây chính là trung tâm của cả Deck. Từ khi mới được release trong set Starstrike Blast thì Karakuri vẫn thiếu 1 cái gì đó để có thể tự tạo được combo mà không cần phải dựa vào những card hỗ trợ bên ngoài. Và qua set Extreme Victory thì điều ở trên đã được thỏa mãn hoàn toàn. Với việc được normal summon thêm 1 Karakuri nữa trong turn này, ta sẽ có thể dễ dàng swarm field hơn, khi mà mỗi lần synchro summon các Karakuri Shogun thành công là ta lại có thêm 1 quái thú Karakuri nữa trong Deck. Ngoài ra, trong các build không tập trung vào việc OTK mà thích control field thì đây cũng sẽ là monster chính giúp bạn summon Naturia Beast – 1 trong những monster mạnh mẽ nhất format này.


1.3. non-Tuner Karakuri Ninja mdl 919 “Kuick”

Nếu như Ninishi là 1 Tuner xuất sắc của deck, thì đây cũng là 1 trong những non-Tuner hữu dụng nhất của Deck: Karakuri Ninja mdl 919 “Kuick”


This card must attack if able. When this face-up card is selected as an attack target, change its battle position. When this card destroys an opponent's monster by battle and sends it to the Graveyard, select 1 Level 4 or lower "Karakuri" monster in your Graveyard, and Special Summon it in face-up Defense Position.


Effect special summon lại của Kuick là 1 điều khá đơn giản. Cho dù chỉ có 1700 ATK nhưng thường thì Kuick sẽ được summon thông qua Burei, và qua effect Burei thì bạn sẽ chọn monster có DEF nhỏ để attack, qua đó dễ dàng kéo lại 1 Karakuri hơn. Sau đó, trong Main Phase 2, bạn có thể sử dụng monster vừa summon lại để Xyz ra Gear Gigant X hoặc synchro tiếp ra Burei hoặc Bureido … số lượng những lựa chọn của bạn cho Kuick là không có giới hạn!


1.4. Tuner Level 3 Karakuri Strategist mdl 248 “Nishipachi"

Bên cạnh Tuner xuất sắc là Ninishi thì Deck cũng sở hữu thêm 1 Tuner level 3 nữa, đó là Karakuri Strategist mdl 248 “Nishipachi”


This card must attack if able. When this face-up Attack Position card is selected as an attack target, change it to Defense Position. When this card is Normal or Special Summoned, select 1 monster on the field and change its battle position.


So với khả năng hỗ trợ việc tạo combo hoàn hảo của Ninishi thì Nishipachi thông thường sẽ xuất hiện khi combo kết thúc, với việc ta tự chỉ Nishipachi và draw của effect của Bureido. Ngoài ra Nishipachi cũng là đồng đội đắc lực của Karakuri Anatomy.


1.5. Tuner Level 4 Karakuri Watchdog mdl 313 “Saizan”

Tiếp tục là 1 Tuner nữa, nhưng đây là 1 Tuner level 4: Karakuri Watchdog mdl 313 “Saizan”


This card must attack if able. When this face-up card on the field is selected as an attack target, change its Battle Position. When you take Battle Damage from a battle involving this card, all face-up "Karakuri" monsters you control gain 800 ATK and DEF until the End Phase. While this card is in face-up Attack Position, it cannot be destroyed by battle.

Effect của Saizan … thực sự mà nói thì bạn sẽ không bao giờ thấy nó trụ ở trên field đủ lâu để thực hiện được effect của nó. Vì thỉnh thoảng bạn cần phải ưu tiên Bureido, và con đường synchro 5-3 không thể đáp ứng được thì bạn sẽ cần đến con đường 4-4. Do đó Saizan tuy cần thiết nhưng chỉ cần ở 1 số lượng nhỏ.


1.6. Recruiter Karakuri Soldier mdl 236 “Nisamu”

Một Archetype lớn thì thường sở hữu được 1 Recruiter, và Karakuri cũng không ngoại lệ với Karakuri Soldier mdl 236 “Nisamu”


This card must attack if able. When this face-up Attack Position card on the field is selected as an attack target, change it to Defense Position. When this card is destroyed and sent to the Graveyard, you can Special Summon 1 Level 4 or lower "Karakuri" monster from your Deck in face-up Attack Position.

Theo thời gian thì những Recruiter cũng đã mất đi độ hữu dụng của nó. Việc destroy mà không thông qua battle đã trở nên quá đơn giản với những Fire Hand, Shaddoll Squamata, Stellarknight Delteros, … nhưng Nisamu vẫn là 1 monster quan trọng vì đối thủ nhiều lúc cũng sẽ không quá để tâm đến việc ta đang set cái gì. Nhưng, chỉ cần có được Ninishi còn thiếu là ta hoàn toàn có thể tạo 1 thế trận áp đảo và không cho đối thủ cơ hội lật ngược lại. Và đây cũng là 1 non-Tuner level 4 – 1 thành phần cốt yếu để có thể synchro.


1.7. Hai boss của Karakuri

Cuối cùng là 2 "boss" của Deck, là kết quả mà mọi build Karakuri đều hướng tới:



1 Tuner + 1 or more non-Tuner Machine-Type monsters
When this card is Synchro Summoned, you can Special Summon 1 "Karakuri" monster from your Deck. Once per turn, you can select 1 monster on the field, and change its battle position.

1 trong 2 boss của Deck. Effect kéo thẳng 1 Karakuri monster từ Deck, thường là Ninishi để OTK, Kuick để có thể ra được Burei thứ 2 trong Main Phase 2, hay Nishipachi để giúp ra Leo; số lượng lựa chọn thật đa dạng để thích ứng với tình huống. Effect thứ 2 cũng là 1 Effect rất tốt để combo cùng Kuick, và ngoài ra còn là “vũ khí bí mật” của build Karakuri Geargia.



1 Tuner + 1 or more non-Tuner Machine-Type monsters
When this card is Synchro Summoned, you can Special Summon 1 "Karakuri" monster from your Deck. Once per turn, when the battle position of a face-up "Karakuri" monster you control is changed, draw 1 card.

Đây sẽ là công cụ chính để giúp bạn OTK – nếu như build của bạn tập trung ra Bureido hơn là Burei thì bạn sẽ không gặp nhiều vấn đề để ra được 2 – 3 Bureido, 1 Burei cùng 1 Karakuri bất kỳ. Effect Draw card sẽ thường xuyên được sử dụng cùng Nishipachi, hoặc thông qua Mechquipped Angineer.


2. Spell



Select 1 face-up "Karakuri" monster you control. Add 1 Level 4 or lower "Karakuri" monster from your Deck to your hand, and change the battle position of the selected monster.

Có độ đồng bộ rất tốt với Ninishi, khi mà bạn chỉ cần normal summon Ninishi, activate Cash Cache search non-Tuner level 4 là có thể lập tức ra Burei. Hoặc đơn giản hơn là Inashichi search Cash Cache, rồi dùng Cash Cache search tiếp để làm mỏng Deck.


Each time a "Karakuri" monster's battle position is changed, place 1 Karakuri Counter on this card (max. 2). You can send this card from the field to the Graveyard to draw 1 card for each Karakuri Counter on this card.
Combo tốt với Burei và Nishipachi để hồi hand. Tuy nhiên nó sẽ khá là dead và phụ thuộc nhiều vào việc bạn có tung được combo hay không.

II/ Các Engine nên được sử dụng kèm


1. Emergency Teleport – Instant Fusion

Đây là 1 trong những engine cổ điển nhất của Karakuri, được sử dụng từ khi mới được ra mắt. Nó bao gồm:


Với engine này thì bạn sẽ dễ dàng dành toàn bộ lượt normal summon của mình cho các monster Karakuri, tốc độ OTK sẽ được đẩy lên cao nhất.

2. Geargia

Sẽ bao gồm:


Với việc Burei có thể giúp ta tận dụng tuyệt đối Geargiarmor, và Geargiaccelerator để Xyz ra Gear Gigant X thì đây từng là 1 build rất tốt. Tuy nhiên với việc Geargiagear và Genex Ally Birdman về 1 thì khả năng ra được Gear Gigant X hay Synchro đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều …


3. Machina - Plant ( sẽ trở nên hợp lệ ngay sau khi Banlist 1/10/2014 đi vào hiệu lực )

1 Glow-Up Bulb

Build sẽ tận dụng con đường synchro 7-1 giữa Machina Fortress và Glow-Up Bulb và Spore, theo mình chơi thì build này vừa tiết kiệm được slot hơn so với build Teleport-Instant Fusion mà vẫn rất năng động.


4. Mecha Phantom Beast


Với O-lion làm Tuner level 2 để combo cùng các non-Tuner level 5 ( Instant Fusion, Solar Wind Jammer ), và MPB Token lại mang level 3, rất hợp để synchro cùng Saizan để ra Burei, đây cũng là 1 build rất mạnh và không tốn quá nhiều slot. Lưu ý là build này cũng rất cần đến Instant Fusion để nhanh chóng cung cấp 1 non-Tuner, vì ta cần phải sử dụng lượt normal summon đầu tiên cho O-Lion.



III/ Các lựa chọn Tech đáng xem xét


Solar Wind Jammer ( hoặc có thể thay thế với Cyber Dragon tùy sở thích )

If you control no monsters, you can Special Summon this card (from your hand), but its original ATK and DEF become halved. During each of your Standby Phases: Increase the Level of this card by 1. There can only be 1 face-up "Solar Wind Jammer" on the field.
1 trong những lựa chọn non-Tuner hàng đầu. Với việc main từ 4 – 5 Tuner level 3 ( chưa kể Emergency Teleport ) thì ta sẽ rất dễ dàng để có thể ra được Bureido liên tiếp.


You can banish 2 Dragon-Type and/or EARTH monsters from your hand or Graveyard, except this card; Special Summon this card from your hand or Graveyard. During your opponent's End Phase, if this card was Special Summoned: Return it to the hand. You can discard this card and 1 other EARTH monster to the Graveyard to target 1 monster in your Graveyard; Special Summon that target. If this card is banished: You can add 1 EARTH Dragon-Type monster from your Deck to your hand. You can only use 1 " Redox, Dragon Ruler of Boulders " effect per turn, and only once that turn.
Giúp giải quyết bớt những Karakuri dead ở trên tay, đồng thời kéo lại 1 mảnh combo bất kỳ còn thiếu. Có quá nhiều lí do để chứng tỏ rằng Redox xứng đáng có slot trong Deck.

Cannot be Normal Summoned or Set. Must be Special Summoned (from your hand) by having exactly 5 EARTH monsters in your Graveyard, and cannot be Special Summoned by other ways. When this card is Special Summoned: You can target 1 monster in either player's Graveyard; Special Summon that target to your side of the field. If this card leaves the field, skip the Battle Phase of your next turn.
1 lựa chọn nữa giúp ta OTK dễ dàng hơn nhưng yêu cầu khá rắc rối.

Target 1 face-up Synchro Monster; return that target to the Extra Deck, then, if all of the monsters that were used for the Synchro Summon of that monster are in your Graveyard, you can Special Summon them.
Giúp ta tái chế lại các Karakuri Shogun, và nhận được thêm 1 Karakuri monster nữa từ trong Deck. Tuy nhiên nó cũng yêu cầu ta phải vào được combo chứ không trực tiếp hỗ trợ ta thực hiện combo chút nào.

Target any number of monsters in your Graveyard; Special Summon them, and if you do, you lose 1000 Life Points for each monster Special Summoned by this effect. You cannot conduct your Battle Phase the turn you activate this card. You can only activate 1 "Soul Charge" per turn.
1 trong những card mới bị hit. Sức mạnh của Soul Charge trong Karakuri là không thể chối cãi khi với Soul Charge ta có thể tạo nên những field không-thể-bị-phá-vỡ, điển hình như với Felgrand, Dracossack, Naturia Beast, Leo, the Keeper of the Sacred Tree, … chẳng hạn.

Send 1 face-up monster you control to the Graveyard; Special Summon from your Deck, 1 monster with the same Type and Attribute as that monster in the Graveyard, but 1 Level higher. You can only activate 1 "Transmodify" per turn.
Đây cũng là 1 card khá thú vị khi mà có khá nhiều thứ ta có thể làm với nó, như là dùng Inashichi search 1 non-tuner Karakuri level 4, activate Transmodify lên Ninishi, rồi normal summon non-Tuner Karakuri vừa add để synchro level 7.

Target 1 Machine-Type monster you control with 500 or less ATK; Special Summon up to 2 monsters from your Deck with the same name as that monster.
Deck có khá nhiều target thỏa mãn card này như Inashichi, Nishipachi, Ninishi, … nên nếu ta thành công thì cơ hội chiến thắng sẽ rất cao, vì gần như ta chỉ cần tập trung spam các non-Tuner, còn các Tuner thì đã có sẵn 2 - 3 thủ sẵn ở trên field rồi.


If you control a face-up Machine-Type monster: Target 1 Level 4 or lower Machine-Type monster in your Graveyard; Special Summon that target, but its effects are negated, and it is destroyed during the End Phase.

1 card nữa để hỗ trợ việc synchro / Xyz, và cũng giúp ta dễ dàng OTK hơn.


Negate all other Trap Card effects on the field this turn.


Negate all other Trap Card effects on the field.

Vì Giant Trunade hay Heavy Storm vẫn chưa hẹn ngày trở lại nên để OTK thành công chúng ta vẫn cần đến sự trợ giúp của 1 trong 2.



IV/ Các combo tham khảo


1. Dành cho build Karakuri Machina Plant

Yêu cầu:
- 1 Machina Gearframe, 1 Monster hệ Machine bất kỳ và 1 monster nữa bất kỳ trên hand
- 1 One for One

1. Normal Summon Machina Gearframe, sử dụng effect để add Machine Fortress
2. Special Summon Machina Fortress bằng cách discard chính nó và 1 Monster hệ Machine trên hand
3. Activate One for One, discard 1 monster bất kỳ trên hand, Special Summon Glow-up Bulb từ Deck.
4. Synchro Summon Karakuri Steel Shogun mdl 00X “Bureido” ( thông qua Machina Fortress và Glow-Up Bulb ), effect Bureido special summon Karakuri Strategist mdl 248 “Nishipachi”.
5. Activate effect của Nishipachi, tự chuyển battle position của mình, trigger effect của Bureido để draw 1 card.
6. Synchro summon Karakuri Shogun mdl 00 “Burei” ( thông qua Machina Gearframe và Nishipachi ). Activate Effect của Burei, special summon Karakuri Soldier mdl 246 “Nisamu” ( hoặc Karakuri Ninja mdl 919 “Kuick”).
7. Activate Effect của Glow-Up Bulb, tự special Summon lại nó từ Graveyard.
8. Synchro Summon Bureido thứ 2 ( thông qua Burei và Glow-Up Bulb ). Activate effect Bureido thứ 2, Special Summon Karakuri Watchdog mdl 313 “Saizan”.
9. Synchro summon Bureido thứ 3 ( thông qua Saizan và Kuick hoặc Nisamu được SS từ effect của Burei ). Effect Bureido thứ 3 Special summon Nishipachi.
10. Effect Nishipachi tự chuyển battle position, trigger effect của Bureido thứ 2 và thứ 3, draw 2 cards.

Field: 3 Bureido và 1 Nishipachi. Sau Battle phase có thể biến thành 1 Divine Dragon Knight Felgrand và 1 Star Eater. Tổng damage là 8900 ( hoặc 8800 nếu synchro ra Star Eater ).

2. Dành cho build Karakuri Mecha Phantom Beast

Yêu cầu:
- 1 Instant Fusion ( hoặc 1 Solar Wind Jammer / Cyber Dragon nếu có thể thỏa mãn điều kiện của chúng )
- 1 MPB O-lion
- 1 MPB Tetherwolf

1. Activate Instant Fusion, special summon Panzer Dragon
2. Normal summon MPB O-lion
3. Synchro summon Burei ( thông qua O-lion và Panzer Dragon ), activate effect Burei special summon Saizan; trigger effect của O-lion, special summon 1 MPB Token.
4. Synchro summon Burei thứ 2 ( thông qua MPB Token và Saizan ), activate effect Burei, special summon Saizan thứ 2.
5. Activate effect của O-lion trong Graveyard, tự banish và normal summon Tetherwolf trên hand; activate effect của Tetherwolf và special summon 1 MPB Token.
6. Synchro summon Burei thứ 3 ( thông qua MPB Token và Saizan thứ 2 ), activate effect Burei, special summon Saizan thứ 3.
7. Synchro summon ra 1 synchro level 8 bất kỳ ( thông qua Tetherwolf và Saizan thứ 3 ), có thể là Stardust Dragon.

Field: 3 Burei, 1 Stardust Dragon. Tổng damage là 10300, tức còn đủ cho 2 lần Upstart Goblin.

V/ Decklist tham khảo

Main Deck: 40
Monster: 22
Spell: 11
Trap: 7
3 Machina Gearframe
3 Machina Fortress
1 Machina Cannon
2 Karakuri Komachi mdl 224 “Ninishi”
2 Karakuri Strategist mdl 248 “Nishipachi”
2 Karakuri Soldier mdl 236 “Nisamu”
2 Karakuri Ninja mdl 919 “Kuick”
2 Karakuri Watchdog mdl 313 “Saizan”
2 Lonefire Blossom
1 Spore
1 Glow-Up Bulb
1 Redox, Dragon Ruler of Boulders
3 Mystical Space Typhoon
2 Iron Call
1 Soul Charge
1 One for One
1 Book of Moon
1 Foolish Burial
1 Limiter Removal
1 Raigeki
2 Vanity’s Emptiness
2 Fiendish Chain
1 Bottomless Trap Hole
1 Compulsory Evacuation Device
1 Solemn Warning

Extra Deck: 15
3 Karakuri Steel Shogun mdl 00X “Bureido”
2 Karakuri Shogun mdl 00 “Burei”
1 Naturia Landoise
1 Naturia Barkion
1 Naturia Beast
1 Leo, the Keeper of the Sacred Tree
1 Scrap Dragon
1 Stardust Spark Dragon
1 Black Rose Dragon
1 Divine Dragon Knight Felgrand
1 Mecha Phantom Beast Dracossack
1 Number 11: Big Eye


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -