Posted by : Haou Judai

"Kinh hoàng", "điên rồ", "không tưởng"... đó là những từ được thốt lên nhiều nhất lúc này bởi các Duelist chúng ta! Đúng vậy - lá bài được coi là kinh khủng nhất mọi thời đại, lá bài không có bất kỳ cost gì, lá bài chỉ cần Top Deck được sẽ làm cho đối thủ của chúng ta khóc thét và chửi rủa suốt - RAIGEKI đã chính thức được thả LIMIT MỘT! Vậy có thật Raigeki kinh khủng tới mức đó không? Những sự thay đổi đáng chú ý nào khác trong Ban List tháng 10 này? Những lối chơi mới nào được hình thành?

BAN LIST MỚI SẼ CHÍNH THỨC ĐƯỢC ÁP DỤNG TỪ 1/10 TỚI 31/12


FORBIDDEN:
Không có gì mới
 LIMITED
Glow-Up Bulb
Infernity Archfiend
Raigeki
Soul Charge
Super Polymerization  
SEMI-LIMITED
Blackwing – Gale the Whirlwind
Gorz the Emissary of Darkness
Ceasefire
The Transmigration Prophecy  
NO LONGER ON LIST
Coach Soldier Wolfbark
Magician of Faith
Formula Synchron
Reinforcement of the Army

Link bản đầy đủ ở đây: http://www.yugioh-card.com/en/limited/

I. Raigeki - Điều tưởng như không bao giờ xảy ra


Đây có lẽ là quyết định của Konami làm tất cả các Duelist trên thế giới bàng hoàng nhất!!! Raigeki, một lá bài tưởng như là dĩ vãng, một lá bài mà khi nhắc đến nó là người ta có một nỗi ám ảnh nào đó... Có thể Raigeki không thật sự mạnh trong Format bây giờ nữa, khi những monster "die-hard" xuất hiện ngày càng nhiều... Tuy nhiên, ngoại trừ 3 Deck Shaddoll, Burning Abyss hay Tellarknight, các Deck thuộc Tier dưới có lẽ ai cũng sợ "cái-tát-chí-tử" Raigeki! Thử tưởng tượng bạn đang mất công swarm field được rất nhiều monster kinh khủng, thế trận rất chắc chắn thì bất ngờ đối thủ ném cả Raigeki lẫn Dark Hole vào mặt; hay thế trận đang cực kỳ giằng co, 2 bên đang đấu Top-Deck với nhau thì bất ngờ Raigeki rơi từ trên trời xuống và đấm bạn một cú trí mạng!!! Đó có lẽ là lúc bạn sử dụng nhiều ngôn từ không được tốt đẹp cho lắm nhất!

Liệu đây có phải chỉ là "triệu chứng" cuồng Raigeki?


Nói đi cũng phải nói lại - liệu Raigeki có thật sự quá Broken trong Format lần này? Điều này có lẽ cần kiểm chứng trong giải đấu YCS Dallas sẽ diễn ra vào 3-5 tháng 10 tới. Nếu suy nghĩ kĩ lưỡng và đặt mình vào vị trí các Meta Deck thì Raigeki không hẳn đã giải quyết được nhiều điều. Bạn không thể tùy tiện Raigeki Shaddoll nếu không chắc chắn mình sẽ nắm lợi thế sau đó. Burning Abyss cũng tương tự. Tellarknight có lẽ là mục tiêu bị trù dập bởi Raigeki nhiều nhất, nhưng vẫn còn đó những Stellarnova Alpha, 101 đang trụ field vững chắc, hay Delteros sẵn sàng kéo lại quân khi bị "đì" vào Graveyard...

+ Các bạn có thể đọc thêm bài viết phân tích về Raigeki tại ĐÂY

Nhìn chung, cảm nhận đầu tiên của tất cả mọi người đều gói gọn trong chữ SỐC khi nói về Raigeki, cho dù nó có thật sự mạnh trong Format này hay không. Chính vì lý do đó, chỉ trong vòng nửa tiếng kể từ khi Ban List đưa ra, hàng loạt các trang Web bán hàng đã treo bảng SOLD OUT Raigeki và trên 2 thị trường tiêu biểu là Amazon và Ebay, sau nửa tiếng Raigeki đã bay thẳng lên giá tầm $20-$30!!!

Giá Raigeki đã leo chóng mặt trong vài giờ...

II. Soul Charge và Super Polymerization bị Limited - Cái giá phải trả của Tellarknight và Shaddoll


Vậy là kể từ tháng 5 khi set Dragons of Legend ra mắt Soul Charge, tới bây giờ nó mới được Konami "sờ gáy"! Soul Charge đã giúp cho rất nhiều Deck từ "cõi chết" trở về như Infernity... "Nhà nhà Soul Charge, người người Soul Charge" đã trở thành câu cửa miệng của khá nhiều người khi ngán ngẩm nhìn vào số lượng các Deck max 3 Soul Charge. Với việc chính thức bị Limited kể từ tháng 10 này, chúng ta sẽ phải suy nghĩ cẩn thận hơn khi dùng Soul Charge và bỏ đi thói quen ỷ lại "tao có 3 Soul Charge trong Deck, dùng 1 còn 2 cơ mà lo gì"! Những Deck phụ thuộc nhiều vào Soul Charge như Tellarknight, Sylvan, Dragon Rulers, Infernity... thật sự sẽ gặp khó khăn nhất định khi vận hành Deck..
Những hình ảnh thế này sẽ không còn nữa...

Super Polymerization, vũ khí hạng nặng của Shaddoll, một lá bài giúp Shaddoll chống lại rất nhiều Deck khi mà tới đây, El Shaddoll Grysta và El Shaddoll Shekhinaga sẽ được ra mắt trong set NECH vào tháng 11 này. Bạn chỉ việc lật Super Poly thì các boss lớn nhỏ đều "ra đi" làm mồi sống cho các Fusion Shaddoll Monsters! Ngoài ra, trong các Mirror Match Shaddoll, sự thành bại của game đó phụ thuộc rất nhiều vào ai có được Super Poly trên tay. Theo tác giả, việc Limit 1 Super Poly là nước đi khá đúng đắn của Konami trong tình cảnh Deck Shaddoll nào cũng đang max 3 lá bài hiện thân của Haou Judai này.

Super Poly tối thượng đã bị Limited

III. Những lá bài thay đổi khác trong Ban List 


Một lá bài HOT không kém Raigeki trong Ban List lần này chính là Glow-up Bulb, lá bài đã bị Banned từ cái thời mà Plant Synchro đang thống trị Format. Tuner Level 1, có khả năng nhảy từ Graveyard lên bất kì lúc nào mà hầu như không có cost! Hy vọng với sự trở lại của Glow-up Bulb, những Deck nặng về Synchro như Yang Zing, Quasar.... sẽ có thêm vũ khí chiến đấu với thời đại Fusion và XYZ này! Bên cạnh việc thả Glow-up Bulb, Formula Synchron cũng được thả 3, mặc dù trong thời đại này việc nhét 3 xe đua vào Extra Deck cũng là một dấu hỏi khá lớn !?!?

Fan Synchro có quyền hy vọng...

Các Fan của Warrior nói chung lại một lần nữa được ăn mừng khi searcher chủ lực, Reinforcement of the Army được thả hoàn toàn! Tellarknight, HERO, Battlin Boxer, Six Samurai, hay đặc biệt nhất là Noble Knight sẽ search được hàng cần thiết nhanh hơn rất nhiều. Chung vui với tộc Warrior, Archetype Fire Fist hay Fire King cũng được hưởng niềm vui lớn khi Wolfbark, chú sói Instant-Rank-4 đã nhảy bộp từ Limit 1 sau YCS Chicago thành No Longer on Ban List! Với việc Wolfbark trở lại, rất có thể thời gian tới chúng ta sẽ lại thấy Deck Fire Fist 4-Axis.

2 lá bài xuống từ Limit thành Semi-Limited, Gorz và Blackwing - Gale the Whirlwind cũng nhận được khá nhiều sự chú ý. Trong thời buổi Black Wing không còn tốc độ như ngày xưa thì việc thả Gale sẽ tạo thêm luồng gió mới cho thế lực Meta một thời này. Gorz cũng đã xuống 2, nhưng việc chơi 2 Gorz tại thời điểm hiện tại không khả quan lắm vì hiện giờ có rất nhiều phương án để xử lý Gorz và việc trống Field để nhảy Gorz thật sự rất nguy hiểm!

"Chim đen" đã mất hút từ khá lâu..

Ngoài ra, Ceasefire, The Transmigration Prophecy được thả Semi-Limited. Chúng ta sẽ có thêm lựa chọn side thú vị với trường hợp của The Transmigration Prophecy, và cần phải cảnh giác hơn nữa với các Deck Burn. Magician of Faith được thả hoàn toàn, tuy nhiên hầu như không có Deck nào quan tâm lắm! Cuối cùng, xin chia buồn với Fan Infernity một lần nữa khi ngoài Soul Charge, card làm hồi sinh cả một Archetype, bị Limited, thì giờ card chủ lực của Deck, Infernity Archfiend phải ngồi chung mâm với Infernity Barrier!

IV. Những hướng đi trong Format tới


Cho tới trước khi set NECH ra mắt (giữa tháng 11), Shaddoll chắc chắn vẫn là thế lực thống trị Format này! Tuy nhiên, với việc chỉ còn 1 Super Poly, những trận Mirror Match Shaddoll sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết! Burning Abyss, Tellarknight không bị Hit gì đáng kể nên nhiều khả năng vẫn sẽ tạo thành thế kiềng 3 chân vững chắc với Shaddoll. Siêu card Vanity's Emptiness không hề bị đụng chạm gì trong Format lần này nên việc chúng ta thấy 3 Vanity's Emptiness trong nhiều Deck sẽ không phải điều gì quá đặc biệt!

Có thể trong thời gian tới, chúng ta sẽ thấy Glow Bulb xuất hiện nhiều hơn trong các Deck vì khả năng spam field rất dễ dàng của nó! Hy vọng lá bài này sẽ giúp cho Sylvan cân bằng lại được sau mất mát về Soul Charge.

Set tiếp theo sau Set "bão tố" Duelist Alliance là set The New Challengers (NECH), ra mắt vào tháng 11 tới đây. Đây sẽ là Set chào đón chính thức Qliphoth, một thế lực hầu như chắc chắn sẽ lên hàng Meta ngay khi được release! Ngoài ra, trong NECH còn có 3 lá bài Shaddoll mới rất mạnh là El Shaddoll Shekhinaga, El Shaddoll Grystal và El Shaddoll Fusion. Với El Shaddoll Fusion, giờ đây chúng ta có thể bỏ Polymerization để thay thế bằng Polymerization-Quick-Play này! Shekhinaga và Grystal sẽ giúp cho Shaddoll đa dạng hơn về Attribute, làm cho Deck ngày càng khó đoán được lối chơi hơn..

Và cuối cùng, việc Raigeki có thật sự thành công trong Format lần này hay không chúng ta sẽ cần phải chờ tới YCS Dallas diễn ra vào tuần sau để kiểm chứng! Mọi phỏng đoán lúc này chưa thể đánh giá hết được điều gì!

Hãy cùng chờ xem Ban List lần này mang lại điều gì mới mẻ cho Yu-Gi-Oh! nhé!



Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!
Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 1 Comments ... read them below or add one }

  1. sao ko thả dragon ruler ra hả trời bao giờ lũ rồng con mới dc thả

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -