Posted by : Unknown

Satellarknight, sau khi ra mắt lần đầu tiên ở set Duelist Alliance, đã ngay lập tức góp chân vào Top Meta bằng khả năng spam field nhanh chóng chỉ với rất ít tài nguyên. Trải qua nhiều Format, đoàn quân hình những chòm sao này luôn đóng góp số lượng nhất định trong giới Meta... Với việc Norden ra mắt tại TCG tháng 9 này, Satellarknight sẽ có nhiều hướng đi và lần đầu tiên engine Star Seraph sẽ trở thành một điều rất đáng để thử trong Format này!

*Toàn bộ card Satellarknight cũng được reprint trong Mega Tin 2015, cùng với Norden và Castel - 2 card Extra quan trọng của Deck. 

I. Điểm qua cấu trúc của Tellarknight


* Giới thiệu chung:


“tellarknight” là một Deck spam level 4 monster rất hiệu quả và dễ dàng chỉ với một lượng nhỏ monster. Điều này đồng nghĩa với việc Deck vừa dễ dàng XYZ ra những Rank 4 cực kì hữu dụng như: Number 101 Silent Honor Ark, Evilswarm Exciton Knight, Castel The Avian Sky Musketeer.., vừa có thể chơi dày đặc Trap phòng thủ do không tốn quá nhiều slot để thực hiện combo.

1. Tam giác mùa hè và các chòm sao lân cận:


Satellarknight Deneb (sao Thiên Tân):

If this card is Summoned: You can add 1 "tellarknight" monster from your Deck to your hand, except "Satellarknight Deneb". You can only use this effect of "Satellarknight Deneb" once per turn.

Ngôi sao sáng nhất trong mảng sao “tam giác mùa hè” – chính vì vậy đây cũng là Searcher chính, chìa khóa quan trọng nhất của Deck giúp bạn có thể add được bất kì “tellarknight” nào khác ở trong Deck và có thể set up field trong turn tới một cách hiệu quả. Có lẽ không cần giải thích quá dài dòng về độ hữu dụng và cần thiết của lá bài này. Max 3.

Satellarknight Altair (sao Ngưu Lang):

If this card is Summoned: You can target 1 "tellarknight" monster in your Graveyard, except "Satellarknight Altair"; Special Summon that monster in Defense Position, but monsters you control cannot attack for the rest of this turn, except "tellarknight" monsters. You can only use this effect of "Satellarknight Altair" once per turn.

Đỉnh sao thứ 2 trong tam giác. Đóng vai trò như một Wolfbark của Deck giúp bạn có thể special summon bất kỳ “tellarknight” monster nào từ dưới mộ. Điều đặc biệt là bạn vẫn có thể trigger được các effect của monster được kéo lên nên có thể nói Altair là lá bài chủ lực giúp Deck có khả năng spam ra material nhanh chóng. Max 3.


Satellarknight Vega (sao Chức Nữ):

If this card is Summoned: You can Special Summon 1 "tellarknight" monster from your hand, except "Satellarknight Vega". You can only use this effect of "Satellarknight Vega" once per turn.

Bộ 3 Altair – Vega – Deneb làm nên tên tuổi của Deck. Thật vậy, chỉ cần 3 lá bài này bạn có thể tạo thành vòng tuần hoàn với số lượng card quay vòng rất nhỏ mà vẫn gây được áp lực rất lớn lên đối phương. Vega gọi Altair, Altair kéo Deneb từ Grave là ta đã có ngay 3 lá bài chính của Deck rồi (hoặc Altair kéo Vega từ Grave, Vega gọi Deneb từ tay). Mặc dù quan trọng nhưng 1-2 là con số vừa đủ cho lá bài này vì bạn không phải lúc nào cũng có nhiều monster trên hand để dùng effect Vega.  

Satellarknight Unukalhai

If this card is Summoned: You can send 1 "tellarknight" card from your Deck to the Graveyard, except "Satellarknight Unukalhai". You can only use this effect of "Satellarknight Unukalhai" once per turn.

Là một Foolish Burial của deck giúp bạn có thể set up được combo với Altair hoặc Call Of The Haunted và Soul Charge để có thể swarm field hiệu quả (dùng 2-3). Mở đầu game với Unuk hoặc Deneb sẽ là điều tất cả chúng ta đều muốn.

Những người chơi Satellarknight có thể tận dụng combo nhỏ sau để lên được Ptolemaieus ngay turn đầu: Summon Unuk, ném Deneb, dùng Satellarknight Skybridge để kéo Altair từ Deck, gọi lại Deneb, Deneb search, rồi XYZ ra Ptolemaieus. Vậy là ta vừa được "+1", vừa có Altair được search bởi Deneb trên tay, vừa có thể "thắt dây mũ bảo hiểm thật chặt" với dàn Trap khi chỉ mất có 2/5 card của open hand.   

Một số Satellarknight khác:

Satellarknight Alsahm (Thiên Tiễn): Sử dụng trong biến thể Deck tập trung Alsahm để burn.

Satellarknight Sirius (Thiên Lang): Pot of Avarice phiên bản kém hơn một chút của Deck. Việc yêu cầu phải có đủ 5 “tellarknight” monster trong Grave mới được activate làm cho Sirius khá hạn chế về độ khả dụng. Thông thường, Daigusto Emeral sẽ đảm nhận nhiệm vụ tái chế hàng.

Satellarknight Rigel: Lá bài Satellarknight cuối cùng có effect “chấp nhận” được. Rigel có thể giúp bạn vượt qua chướng ngại vật khó như Winda. Tuy nhiên, kể từ khi Djinn bị ban thì Rigel xuất hiện không nhiều trong cả Main lẫn Side Deck.




2. Các boss Stellarknight


Stellarknight Delteros

While this card has Xyz Material, your opponent cannot activate cards or effects when you Normal or Special Summon a monster(s). Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 card on the field; destroy it. If this card is sent from the field to the Graveyard: You can Special Summon 1 "tellarknight" monster from your hand or Deck.

“Delte” lấy từ Delta, kí hiệu hình tam giác trong tiếng Hy Lạp cổ. Delteros với khả năng destroy bất kỳ card nào trên sân lại vừa có khả năng bảo vệ chính mình và monster khác khi có XYZ material (opp không thể lật Bottomless Trap Hole, Torrential Tribute khi Delteros được Summon). Ngoài ra đây còn là một floater cực kì khó chịu khi có thể phục hồi được bộ 3 Altair – Vega – Deneb ngay khi send xuống Grave.

Stellarknight Triverr

During the turn you Xyz Summon this card, you cannot Special Summon monsters, except "tellarknight" monsters. If this card is Xyz Summoned: Return all other cards on the field to the hand. Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card; send 1 random card from your opponent's hand to the Graveyard. If this card with Xyz Material is sent to the Graveyard: You can target 1 "tellarknight" monster in your Graveyard; Special Summon it.

Nếu Delteros không thể xử lý dứt điểm các Burning Abyss hay Shaddoll thì Triverr được sinh ra để giải quyết điều đó. Ngay khi summon ra Triverr đẩy toàn bộ card trên field lên tay (những Dante, Construct sẽ bay về Extra Deck, làm đối phương tự động bị “-“). Ngoài ra, Triverr còn có thể discard 1 card trên tay đối phương mỗi lượt và có khả năng float như Delteros (nếu còn Material). Thông thường, ta sẽ ưu tiên Summon ra Triverr hơn Delteros khi cần giải quyết triệt để field đối phương và tái chế lại hàng Trap Continuous, điển hình trong số đó là Call of the Haunted, Fiendish Chain,…

Stellarknight Constellar Diamond

During your Main Phase 2, you can also Xyz Summon this card by using a "tellarknight" Xyz Monster you control as the Xyz Material, except "Stellarknight Constellar Diamond". (Xyz Materials attached to that monster also become Xyz Materials on this card.) While this card has Xyz Material, neither player can send cards from the Deck to the Graveyard, and any card that returns from the Graveyard to the hand is banished instead. During either player's turn, when an opponent's DARK monster activates its effect: You can detach 1 Xyz Material from this card; negate that activation, and if you do, destroy it.

Dù có cả Triverr nhưng Satellarknight vẫn gặp nhiều khó khăn trước Burning Abyss và đặc biệt là Shaddoll khi Shaddoll Fusion luôn được Summon “free” từ Deck. Ra mắt trong set SECE, Diamond giải quyết toàn bộ những nhược điểm còn lại của Deck và “bóp chết” hoàn toàn Shaddoll (negate effect các Shaddoll, ngăn chặn Fusion free) và phần nào đó là Burning Abyss (Fire Lake return lên tay là bị banish, Dante không activate được effect).

Tellarknight Ptolemaieus (OCG-Only)

2 or more Level 4 monsters
Once per chain, during either player's turn: You can detach 3 Xyz Materials from this card; Special Summon from your Extra Deck, 1 monster that is 1 Rank higher than this card, except a "Number" monster, by using this face-up card you control as the Xyz Material. (This Special Summon is treated as an Xyz Summon. Xyz Materials attached to this card also become Xyz Materials on the Summoned monster.) You can detach 7 Xyz Materials from this card; skip your opponent's next turn. During each End Phase: You can attach 1 "Stellarknight" card from your Extra Deck to this card as an Xyz Material.


Lá bài mới trong set CROS làm thay đổi game khá nhiều. Thường thấy với vai trò là lính đánh thuê cho hầu hết các Deck tập trung Rank 4, Ptolemaieus cũng thể hiện được sức mạnh tương đương khi đánh trong Deck "chính chủ". Mục tiêu đè lên Ptolemaieus cũng khá đa dạng: từ Diamond tới Pleiades, Durendal và thậm chí nếu còn slot các bạn có thể chơi Tiras!

"Đè" lên Ptolemaieus lúc nào là hợp lý? Sẽ tùy vào tình hình backrow của bạn phía dưới để quyết định thời điểm XYZ thông qua Ptolemaieus.

> Nếu bạn đã có những card bảo kê mạnh như Forbidden Lance hoặc dàn Trap phía dưới có Call of the Haunted, chúng ta nên đợi đối phương hành động gì trước rồi sau đó chain effect của Ptolemaieus vào. Với cách đánh này, ta sẽ luôn là người chủ động trong mọi tình huống đối phó với họ: Pleiades nếu muốn đẩy 1 card của họ lên, Durendal nếu muốn bảo kê khỏi effect monster hay chuẩn bị cho đợt tấn công ào ạt turn sau (Durendal giúp "né" Mirror Force, Torrentrial Tribute,...)

> Nếu phía dưới backrow của bạn có những card negate effect như Fiendish Chain, Breakthrough Skill và không có Forbidden Lance hay card bảo kê khỏi S/T nào cả thì chúng ta thường sẽ activate effect của Ptolemaieus ngay sau Draw Phase của đối phương và hóa thành Durendal. Mặc dù không chủ động hoàn toàn, nó sẽ giúp ta tạm thời "tránh" Raigeki, buộc đối phương phải sử dụng effect monster trước và như vậy, ta có thể dễ dàng kiểm soát field hơn với dàn Trap kiểu Breakthrough Skill, Fiendish Chain,... Trớ trêu thay, Durendal lại ít được sử dụng trong Deck Satellarknight do dàn Trap ở dưới khá quan trọng với Deck: không giống như các Deck khác, những Trap Continuous như Fiendish Chain, CoTH là mục tiêu recycle lại được của Triverr!


3. Các Spell/ Trap thuộc Archetype


Cho tới giờ chỉ có 2 lá bài S/T đáng chú ý nhất của tộc bài này:

Satellarknight Skybridge

Target 1 "tellarknight" monster you control; Special Summon 1 "tellarknight" monster with a different name from your Deck, and if you do, shuffle the targeted monster into the Deck. While the monster Special Summoned by this effect is face-up on the field, you cannot Special Summon monsters, except "tellarknight" monsters. You can only activate 1 "Satellarknight Skybridge" per turn.

Quick-play Spell giúp bạn có thể sử dụng triệt để được effect của “Satellarknight” monster và né được những lá trap như Breakthrough Skill, Dimensional Prison. Combo nhỏ giữa Unuk và Skybridge sẽ “được đổi thành” Altair và Deneb (Unuk send Deneb, Skybridge gọi ra Altair và Altair kéo Deneb). Tuy nhiên cái giá phải trả cho việc sử dụng lá bài này khá đắt khi đôi lúc bạn sẽ gặp khó khăn do cần gọi ra Castel hoặc Daigusto Emeral để có thể tái chế được Material. Dùng 0 với lối đánh Control và tùy thích 1-2 với các kiểu build khác.

Stellarnova Alpha

When a Spell/Trap Card, or monster effect is activated: Send 1 face-up "tellarknight" monster you control to the Graveyard; negate the activation, and if you do, destroy that card, then draw 1 card.

Giống như Deneb, đây là chìa khóa quan trọng để đưa Deck lên vị trí Meta. Không có quá nhiều điều để bàn tới độ hữu dụng của nó khi gần như Alpha không có chút điểm yếu nào. 

4. Một số tech card đáng chú ý


Call of the Haunted + Oasis of Dragon Souls

Các Satellarknight có thể sử dụng effect dù Summon bằng bất kì cách nào nên CoTH và Oasis luôn cần thiết để có thể tái chế lại hàng. Hơn nữa, Stellarknight Triverr giúp đẩy những CoTH hay Oasis đã qua sử dụng lên tay để tới turn sau ta sử dụng tiếp.

Fiendish Chain

Giống như CoTH, Fiendish Chain được sử dụng nhiều hơn Breakthrough Skill trong Satellarknight cũng chỉ vì một lá bài: Stellarknight Triverr.

Thunder King Rai-Oh

Tech Card tùy vào Format. Trong Format hiện hành với Nekroz đang chiếm đầu vị trí Meta, Rai-Oh cùng với dàn Trap set ở dưới sẽ là một cơn ác mộng với bất kì người sử dụng Nekroz nào. Hơn nữa, 
Rai-Oh còn có thể gọi lại bằng Call of the Haunted nếu bạn muốn gây chút bất ngờ cho đối phương.

Honest

Honest sẽ là hand trap đầy bất ngờ của Deck. Không có quá nhiều điều để nói về Honest khi nó hầu như không tồn tại nhiều yếu điểm. Đây sẽ là card tốt giúp Satellarknight vượt qua Construct mà không cần phải XYZ Summon!


II. Các hướng đi của Deck


1. Control

Đây chắc chắn là cách chơi ổn định nhất khi bạn không cần tốn nhiều tài nguyên mà vẫn có một field vững vàng cộng với dàn monster áp đảo. Summon Deneb, search Altair và set 4-5 Trap phòng thủ tạo một áp lực không hề nhỏ lên đối phương. Tuy nhiên, cần phải tính toán kĩ lưỡng để không bị hao hụt quá nhiều Spell/Trap


2. Star Seraph

Norden đã cập bến TCG và giờ là lúc Build này lên ngôi!! Với Instant Fusion và CoTH, Scepter dễ dàng được Special Summon lại sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ add Sovereign lên tay từ trước. Chỉ với 2 card Scepter và Sovereign, ta sẽ được “+” hand liên tục và còn được bắn “free” một card nếu sử dụng Scepter làm XYZ Material.

Nếu như trước đây chúng ta thường rất khó khăn để tạo combo trên vì việc có cả 2 card Scepter và Sovereign trên hand là điều hiếm khi xảy ra, thì nay đã khác!!! Một move thông thường có thể thấy là Summon Scepter, search Sovereign và turn sau sau khi Scepter xuống Graveyard ta sẽ kéo lại bằng Norden (Instant Fusion) hay Call of the Haunted => Scepter được Special Summon lên bàn sẽ giúp ta kéo được Sovereign từ hand xuống, draw 1 và có thể thực hiện XYZ ra ngay Delteros hoặc Number 104: Masquerade Magician, rồi được quyền bắn 1 card thông qua effect của Scepter và tiếp tục draw 1!!




III. Deck List tham khảo


1. Build thuần


Monster (10)
Spell (11)
Trap (17)
3x Satellarknight Deneb
3x Satellarknight Altair
1x Satellarknight Vega
2x Satellarknight Unukalhai
1x Thunder King Rai-Oh


3x Reinforcement of the Army
3x Pot of Duality
1x Book of Moon
1x Raigeki
2x Forbidden Lance
1x Galaxy Cyclone
3x Call of the Haunted
3x Fiendish Chain
3x Stellarnova Alpha
1x Breakthrough Skill
1x Vanity’s Emptiness
1x Solemn Warning
1x Bottomless Trap Hole
2x Mirror Force
2x Mind Crush

Extra Deck
1x Stellarknight Constellar Diamond
1x Constellar Pleiades
2x Stellarknight Triverr
1x Stellarknight Delteros
1x Tellarknight Ptolemaieus
1x Number 103: Ragnazero
1x Number 101: Silent Honor Ark
1x Castel, the Skyblaster Musketeer
1x Evilswarm Exciton Knight
1x Bujintei Tsukoyumi
1x Daigusto Emeral
1x Abyss Dweller
1x Gagaga Cowboy
1x Number 80: Rhapsody in Berserk

2. Build Star Seraph - Amiekhamhe Collins - Top 8 CCG Championship

 
Monster (16)
Spell (7)
Trap (17)
3x Satellarknight Deneb
3x Satellarknight Altair
2x Satellarknight Unuk
1x Satellarknight Vega
3x Star Seraph Scepter
3x Star Seraph Sovereign
1x Maxx “C”
2x Instant Fusion
3x Reinforcement of the Army
1x Soul Charge
1x Book of Moon
3x Stellarnova Alpha
3x Fiendish Chain
3x Call of the Haunted
2x Breakthrough Skill
1x Mirror Force
3x Mind Crush
1x Vanity’s Emptiness
1x Solemn Warning


Extra Deck
1x Stellarknight Constellar Diamond
1x Constellar Pleiades
1x Evilswarm Ouroboros
2x Stellarknight Triverr
1x Stellarknight Delteros
1x Tellarknight Ptolemaieus
1x Castel, the Skyblaster Musketeer
1x Evilswarm Exciton Knight
1x Bujintei Tsukoyumi
1x Daigusto Emeral
1x Abyss Dweller
1x Number 86: Heroic Champion - Rhongomiant
1x Number 80: Rhapsody in Berserk
1x Elder Entity Norden



Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 3 Comments ... read them below or Comment }

  1. Phần về vega bị thọt rule, chỉ dùng eff VEGA once per turn thôi

    ReplyDelete
  2. mình có thấy ad thọt chỗ nào đâu :s

    ReplyDelete
  3. thông thường thì satellarknight constellar diamond thì chỉ combo với vatlamyus. Có thể thêm cb dragon nova và infinity vào thay thế

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -