Posted by : Unknown

Bạn đã nghe nhiều về H.A.T - một Deck rất hot gần đây nhưng bạn có thực sự biết cách chơi nó?


Điểm qua các Format gần đây, ngoại trừ Spellbook thì các Meta nằm trong Top đều có khả năng "quay tay" và Swarm Field nhanh chóng bằng các Monster mạnh (có thể kể ra như Dragon Ruler, Mermail hay Madolche). Các chiến thuật kể trên tập trung vào các Monster có khả năng Summon nhanh, quét sân mạnh và có thể OTK ngay khi cần. Các chiến thuật Control khác phụ thuộc vào Trap thường bị động khi đối đầu với những Meta này, đặc biệt là khi phải đi sau khi đối thủ đã dàn được một thế trận vững (trong thời kì Dragon Ruler mới ra chưa bị "sờ gáy" thì việc câu hết Trap của Opp là khá đơn giản). Tuy nhiên trong 2 Set Dragon of Legend và Primal Origin mới ra gần đây với sự xuất hiện của "đôi tay" Fire Hand - Ice Hand và Artifact, có vẻ như thời kì của các Deck "bẫy" summon 1 set 5 đã thực sự trở lại. H.A.T (viết tắt của Hand-Artifact-Traptrix) xuất hiện như nấm ở các giải đấu YCS và Regional trên toàn thế giới. Bài viết hôm nay sẽ đem đến cho các bạn cái nhìn tổng thế cũng như cách chơi H.A.T hiệu quả.



1/ Artifact

Tất cả các Artifact Monster đều có chung Effect:

You can Set this card from your hand to your Spell & Trap Card Zone as a Spell Card. 
When this Set card in your Spell & Trap Card Zone is destroyed and sent to the Graveyard during your opponent's turn: Special Summon this card.
Khi được SS thành công trong turn Opp thì mỗi Artifact lại có các Effect khác nhau. Nhìn qua có thể nhiều bạn sẽ nghĩ chả lẽ phải chờ đối thủ dùng MST hay Night Beam bắn trúng Artifact một cách may mắn mới có thể dùng được Effect? Nếu quả thật như vậy thì các Artifact Monster cũng không khác gì Silver Sentinel, một lá bài cũng rất nổi tiếng với khả năng "anti MST" trong quá khứ( nhưng lại chả được mấy người dùng vì quá phụ thuộc may mắn). Vậy cách dùng Artifact như thế nào?

1.1/ Artifact Sanctum
Special Summon 1 "Artifact" monster from your Deck. You can only activate 1 "Artifact Sanctum" per turn. You cannot conduct your Battle Phase the turn you activate this card. If this card in its owner's possession is destroyed by an opponent's card: You can target 1 card on the field; destroy that target.
Trap Card chủ lực của Artifact. Vì đây là Trap Card nên có thể Set xuống và lật lên vào Turn đối thủ, gọi một Artifact thích hợp bạn muốn từ Deck ra - đây cũng là cách đơn giản và hiệu quả nhất để tận dụng tối đa khả năng của Artifact. Các Target thường thấy sẽ là Moralltach (khả năng Destroy một Face-up Card của đối thủ - lưu ý là Effect này KHÔNG Target, tức là bạn có thể tiêu diệt cả các Monster chống Target như Obelisk), Beagalttach (khả năng Destroy 2 Spell/Trap bên sân mình, thường sẽ là 2 Artifact nào đó đang được set, thường là Destroy Moralltach để kích hoạt luôn Effect của Moralltach) hay Scythe (khả năng cấm đối thủ SS từ Extra Deck trong Turn đó - Một Vanity Emptiness với sức công 2200 !!!, hãy tưởng tượng cảnh đối thủ chơi Madolche đang chuẩn bị Summon Tiaramisu thì bạn lật Sanctum và gọi Scythe ra).

Chưa hết, nếu Sanctum bị Destroy (bằng MST, Dark Bribe hay cả Solemn Warning) thì bạn có thể Destroy 1 Card của đối thủ. Gần như không có cách nào ngăn chặn Sanctum hoàn hảo ngoại trừ Trap Stun và Wiretap. Tùy từng tình huống mà bạn sẽ lựa chọn Summon các Artifact khác nhau ra sân. Ví dụ bạn đang có Moralttach đang set, bạn sẽ lật Sanctum gọi ra Baegalltach Destroy Moralttach -> Eff Moralltach Destroy 1 Card của opp -> turn sau bạn có thể Xyz Rank 5 các Monster rất mạnh như Pleiades hay Volcasaurus.


1.2/ Artifact Ignition

Một MST được thiết kế dành riêng cho Artifact:

Target 1 Spell/Trap Card on the field; destroy that target, and if you do, Set 1 "Artifact" monster directly from your Deck to your Spell & Trap Card Zone as a Spell Card.
Bạn có thể dùng Ignition tự bắn Moralltach hay Scythe đang Set của mình để sử dụng Effect tương tự như với Sanctum. Một combo cũng hay được sử dụng là sử dụng Ignition Destroy Baegalltach đang Set, úp Moralltach từ Deck xuống Field -> Eff Baegalltach lúc này Destroy Moralltach vừa up -> Effect Moralltach Destroy 1 Card đối thủ. Bạn cũng có thể dùng Ignition để Destroy Spell/Trap của Opp tương tự như MST (bạn cũng có thể dùng thêm Double Cyclone hay thậm chí là cả Absorbing Jar - mình không khuyên dùng lá Jar này)

1.3/ Eccentric Boy

Bạn sẽ sử dụng Eccentric Boy cùng một Artifact bất kì trên tay( ví dụ Moralltach) để Synchro ra Angel of Zera. Đây là một đòn Combo cực mạnh bởi nhiều lý do, trước tiên hãy cùng xem Effect của Eccentric Boy và Angel of Zera:

Eccentric Boy
When using this card as a Synchro Material Monster, the other Synchro Material Monster is 1 monster in your hand. The Synchro Monster that used this card as a Synchro Material Monster cannot activate its effects, its effect(s) is negated, and is removed from play when removed from the field.
Angel of Zera
During the Standby Phase of the next turn after this card was banished: Special Summon this banished card. 
Điều này đồng nghĩa với việc Angel of Zera với sức công 2800 được Summon bởi Eccentric Boy sẽ có 2 "mạng"! Nếu Zera rời Field, nó sẽ bị Banish theo Effect của Boy và ngay Stanby Phase sau sẽ quay lại bởi Effect của chính mình! Một lưu ý khác là khả năng Synchro từ tay của Boy là Condition, không phải Effect nên không thể bị Negate bởi Felgrand hay Fiendish Chain được ... Một điểm lợi khác của Eccentric Boy là có thể vứt ngay được các Artifact từ tay xuống mộ( ví dụ vứt Moralltach ). Nếu bạn đang có Call of the Haunted đang set, thì vào Turn Opp bạn có thể bật COTH gọi Moralltach lên Destroy 1 Card của đối thủ. Trong Build này bạn sẽ dùng 3 Eccentric Boy cùng 11,12 Artifact, 3 COTH, 1-2 Instant Fusion, 1-2 Stardrawing, 1-2 Ghost Ship (một Combo rất hay trong Build này là Summon Ghost Ship Banish Angel Of Zera trong mộ và trong Standby Phase say Zera sẽ được Summon lên sân bằng Effect của chính mình!) Đây là một build khá vững và rất đáng để thử.


2/ Traptrix

Một deck Bẫy tất nhiên phải có nhiều Trap mạnh, và sẽ càng tuyệt vời nếu có một Monster có thể Search được Trap lên tay. Chúng ta đang nói tới Traptrix Myrmeleo, lá bài được ưa chuông sử dụng trong hầu khắp mọi chiến thuật Control.
This card is unaffected by the effects of "Hole" Normal Trap Cards. When this card is Normal Summoned: You can add 1 "Hole" Normal Trap Card from your Deck to your hand. When this card is Special Summoned: Target 1 Spell/Trap Card your opponent controls; destroy that target.

Khả năng của Myrmelo cho phép Search một Hole Normal Trap lên tay, Target ưu tiên nhất chắc chắn phải là Bottomless Trap Hole, sau đó là tới các lá khác ví dụ như Void Trap Hole (dùng để tiêu diệt các Monster Die Hand tiêu biểu như Beelze, King of Diabolic Dragon hay Leo, Keeper of Sacred Tree), Traptrix Trap Hole Nightmare (siêu trap Card đang rất hot gần đây với khả năng tiêu diệt gần như mọi thứ, Moralltach, Exciton Knight hay Pleiades, tuy nhiên lại không có tác dụng gì với Beelze hay Leo). Bạn cũng có thể lựa chọn add Deep Dark Trap Hole hay thậm chí Trap Hole trong một số trường hợp. Myrmeleo ngoài việc Search Trap thì còn có khả năng Destroy 1 Spell/Trap của Opp khi được Special Summon, bạn có thể làm điều này với Call of the Haunter hay Traptrix Dionaea (sử dụng Dionaea thì ngoài việc Destroy 1 Spell/Trap bạn có thể xyz Rank 4 ngay với Dionaea và Myrmeleo)



3/ Hand

Mahadoyugi đã có bài phân tích rất chi tiết về sức mạnh cũng như cách sử dụng "đôi tay" hiệu quả nhất trong mục chiến thuật, các bạn xem chi tiết tại: Chiến thuật đôi tay

4/ Tổng quan và Deck List

Nhìn tổng thế, H.A.T kết hợp với nhau tạo ra một Deck list rất cân bằng và có tính ổn định cao. Deck có dàn trap dày cùng khả năng phá hoạt tuyệt vời của Fire Hand, Ice Hand, Moralltach cũng như Myrmeleo. Thiên địch của Deck có lẽ chính là Deck Geargia hay các Deck sở hữu các monster có sức thủ cao nói chung (có thể kể ra như Evol với Westlo, Geargia với Armor hay Gravekeeper với Spy). Với Geargia thì họ có thể đơn giản là mỗi Turn Flip Armor lên Add một lá bài và lại Set nó xuống End Turn; chiến thuật đơn giản nhưng có lẽ cả Deck H.A.T không giết được. Vậy nên bạn nên side nhiều Nobleman of Crossout khi đấu với những Deck kiểu này. Một điểm yếu khác của Deck là khi đi sau mà lại gặp phải các Monster Die Hard đặc biệt là Beelze; lúc này bạn có thể Main hoặc Side Deck Dimensional Prison hoặc Breakthrough Skill để giải quyết.

Và cuối cùng là Deck List H.A.T


Monster
Spell
Trap
Beagalltach x1
Moralltach x3
Scythe x1
Fire Hand x3
Ice Hand x3
Myrmeleo x3
Dionaea x2
Maxx “C” x2
Ignition x3
Pot of Duality x2
Book of Moon x1
Pot of Dichotomy x1
Sanctum x3
COTH x2
Bottomless Trap hole x1
Traptrix Trap Hole Nightmare x2
Void Trap Hole x2
Solemn Warning x1
Torrential Tribute x1
Compulsory Evacuation Device x1
Dimensional Prison x2


Extra Deck
Artifact Durendal x1
Constellar Pleiades x2
Constellar M7 x1
Daigusto Emeral x1
Abyss Dweller x1
Exciton Knight x1
Gagaga Cowboy x1
Gaia Dragon, the Thunder Charger x1
Number 101 x1
Number 103 x1
Utopia x1
Volcasaurus x1
Zenmaioh x1
Tiras, keeper of Genenis x1


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!



Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -