Posted by : Thỏ Gà

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *





Nếu bạn đã từng xem Yu-Gi-Oh! GX, chắc hẳn bạn không thể không biết đến Kaiser Ryo và bộ bài Cyber Dragon huyền thoại. Sau một thời gian khá dài bị lãng quên thì Konami đã quyết định buff Cyber Dragon qua Structure Deck Cyber Dragon Revolution làm Cyber Dragon trở lại và lợi hại hơn xưa. Không sở hữu những effect đa dạng nhưng với những người chơi Cyber Dragon, nếu tính toán đúng vẫn có thể dứt điểm 1 deck meta với 1 turn duy nhất. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Deck đã và đang là niềm hâm mộ của rất nhiều bài thủ này.

I/ Sức mạnh và điểm nổi trội của Deck

1. Dễ dàng tận dụng sức mạnh “cơ bắp”

Từ trước đến giờ, thậm chí có thể là khi chưa ra mắt những quái thú Synchro, thì Cyber Dragon đã và luôn là 1 cây beater rất tốt. 2100 ATK cũng là tương đối lớn, đối với 1 quái thú có điều kiện để Special summon rất đơn giản như Cyber Dragon. Nên nếu bạn chưa thể mở đầu combo, việc sử dụng Cyber Dragon để lấy 1 ít điểm của đối phương trong những turn đầu cũng không tệ. Và tất nhiên, với Cyber Dragon thì không ai không biết combo sử dụng Power Bond để triệu hồi  Cyber Twin Dragon – 1 quái thú có thể tấn công 2 lần, nay còn sở hữu 5600 ATK. Tuy nhiên, trong thời gian trước khi có Structure Deck Cyber Dragon Revolution thì tuy sở hữu combo chết người này, deck Cyber Dragon vẫn là 1 deck khá chậm. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi.

2. Hàng hỗ trợ mới rất tốt

Sau Structure Deck mới, Cyber Dragon đã nhận được rất nhiều, đáp ứng gần như đầy đủ những gì mà người hâm mộ mong đợi. Đầu tiên, là “Searcher” của Deck: Cyber Dragon CoreCyber Repair Plant. Cyber Dragon Core sẽ là thứ bạn muốn thây được đầu tiên trong những turn đầu game, vì nếu ta có nó, thì đó sẽ là bước tiến rất nhanh để đạt được chiến thắng. Đầu tiên, chúng ta sẽ muốn Normal summon Cyber Dragon Core và add 1 lá bài Spell hoặc Trap có chữ “Cyber” hoặc “Cybernetic” lên hand. Target duy nhất cho chúng ta có thể chỉ là Cyber Repair Plant, 1 lá bài ngoài khả năng add thì vẫn có khả năng tái chế. Ngoài ra, vẫn còn 1 số target khác như là Cyber Network, nhưng đây là 1 lá bài khá chậm và khá lộ liễu; và Cybernetic Fusion Support nếu như bạn muốn tập trung vào việc fusion và là 1 người chơi OCG.


Tuy nhiên, việc add đó có thể coi là 1 điểm phụ. Vì cái ta thực sự cần ẩn chứa trong ATK 400 cũng như effect “đổi tên” thành Cyber Dragon của Cyber Dragon Core. Qua 2 điểm trên, ta có thể sử dụng 1 lá bài rất mạnh của deck: Machine Duplication. Chỉ với Machine Duplication và Cyber Dragon Core, ta có thể lập tức special summon 2 Cyber Dragon trong deck ra. Từ đó, ta có thể tiến tới Xyz Rank 5 ra Constellar Pleiades để cản bước đối thủ, hoặc là nếu bạn thực hiện combo này vào giai đoạn giữa – cuối game thì bạn có thể cân nhắc để ra Cyber Dragon Nova để swarm field, hay Wind-Up Arsenal Zenmaioh để quét hàng thủ của đối phương, chuẩn bị cho 1 đợt OTK. Và 2 monster kể trên đều có thể được summon bằng chỉ 1 Cyber Dragon và 1 Cyber Dragon Drei – 1 quái thú có effect làm cho tất cả các Cyber Dragon trên field bạn trở thành level 5 ( tất nhiên là Drei cũng có effect đổi tên ) nhưng bạn chỉ được special summon các quái thú hệ Machine trong turn đó. Qua đó, có thể thấy là lối chơi của deck Cyber Dragon đã trở nên phong phú hơn rất nhiều.



3. Những card hỗ trợ bên ngoài đáng lưu ý

Do 1 phần chiến thuật của deck vẫn xoay quanh việc sử dụng Power Bond và Cyber Twin Dragon, nên chúng ta cần phải sử dụng những card hoặc có khả năng làm chậm lối chơi của đối thủ, hoặc có khả năng giúp ta Draw thật nhiều card. Và trong số đó có thể kể tới engine rất nổi tiếng trong nhiều deck bây giờ: Upstart GoblinReckless Greed. 1000 LP qua Upstart Goblin gần như không quá cản trở lối chơi của ta, vì Cyber Twin Dragon sau khi được Power Bond tăng thêm ATK thì sẽ có thể gây nhiều nhất là 11200 damage cho đối thủ; do đó, engine này có thể nói là 1 engine rất hữu dụng cho deck Cyber Dragon. 

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến combo nổi tiếng kể cả trong quá khứ: Cyber Dragon và DNA Surgery. Với việc chọn type Machine qua DNA Surgery, tất cả các quái thú trên field sẽ được coi là Machine, và chỉ cần ta có 1 quái thú Cyber Dragon trên field, ta có thể thực hiện việc fusion ra Chimeratech Fortress Dragon. Do đó, nếu đối thủ có ý định OTK nhưng không thành, và ta có DNA Surgery cùng với 1 quái thú Cyber Dragon thì đó sẽ là 1 cú “lật bàn” ngoạn mục. Cuối cùng, chúng ta sẽ muốn để ý đến 1 card thường thấy trong nhiều deck bây giờ: Trap Stun. Vì chúng ta muốn OTK nhanh, do đó, Trap Stun sẽ là 1 lựa chọn để đối phó lại khi đối thủ cảnh giác hoặc sau khi qua những lần Side Deck.


II/ Những lối chơi của Deck

1. Turbo - OTK

Đây sẽ là cách nhanh gọn nhất để xử lý đối thủ, cũng như ta thường thấy trong 1 vài Deck Cyber Dragon đã lọt top ở các giải đấu nước ngoài. Chúng ta sẽ sử dụng engine Upstart Goblin và Reckless Greed kèm Cardcar D để có thể tăng khả năng có những lá bài mình cần ( thường sẽ là Cyber Dragon Core, Cyber Dragon, Power Bond, Trap Stun ) nhất.

2. Xyz Rank 5

Qua những combo với Machine Duplication, và qua Cyber Dragon Nova, có thể thấy chúng ta có thể chuyển lối chơi sang Xyz Rank 5 1 cách khá dễ dàng. Trong build này, những card nên sử dụng sẽ là Chronomaly Golden Jet, Solar Wind Jammer, hoặc nếu bạn chơi theo OCG thì có thể cân nhắc cả Artifact Moralltach, GalaxySoldier, . . .

3. Cyber Vylon

Vì có Cyber Repair Plant để add Vylon Cube, cũng như có Cyber Dragon làm non-Tuner level 5 rất hiệu quả nên build này cũng là 1 build thú vị cho những người muốn khám phá.




III/ Decklist tham khảo: Cyber Dragon Turbo OTK (deck list và ý tưởng bài viết được đóng góp bởi bạn Đình Hùng )

* lưu ý: Deck này có sử dụng 2 DNA Surgery trong side deck nên vẫn chơi 3 Chimeratech Fortress Dragon

Main Deck: 40
Monster: 15
Spell: 18
Trap: 7
3 Cyber Dragon
3 Cyber Dragon Drei
3 Cyber Dragon Core
2 Cardcar D
2 Swift Scarecrow
1 Cyber Eltanin
1 Honest
3 Cyber Repair Plant
3 Power Bond
3 Mystical Space Typhoon
2 Machine Duplication
3 Forbidden Lance
1 Cybernetic Fusion Support
1 Book of Moon
1 Limiter Removal
1 Dark Hole
3 Trap Stun
3 Reckless Greed
1 Cyber Network

Extra Deck: 15
1 Gaia Dragon, the Thunder Charger
1 Constellar Pleiades
1 Wind-Up Arsenal Zenmaioh
1 Tiras, Keeper of Genesis
1 Number 61: Volcasaurus
1 Chimeratech Overdragon
1 Cyber End Dragon
2 Cyber Twin Dragon
3 Cyber Nova Dragon
3 Chimeratech Fortress Dragon

* Cảm ơn bạn Đình Hùng đã gửi ý tưởng về Deck List và bài viết cho Mahadoyugi !


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 14 Comments ... read them below or Comment }

  1. extra có 16 con lận

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đã sửa lại rồi bạn nhé. Do lỗi đánh máy thôi :D

      Delete
  2. minh thay nen bo "cyber network" vi no qua cham va them "eltani" de quet field.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đừng bỏ,cho thêm cyber eltanin vào để banish sau đó dung cyber network vẫn để mà

      Delete
  3. ad có làm về Gishki không, mình thấy bộ đó cũng hay

    ReplyDelete
  4. ad có làm về Gishki không, mình thấy bộ đó hay, thêm vào chiến thuật đặc biệt được đó

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hy vọng thời gian tới có Deck đó trên Blog :D

      Delete
  5. Cho mình hỏi eff Cyber có thể được kích hoạt nếu trên sân opp có nhìu hơn 1 monster không?

    ReplyDelete
  6. bài viết đầy đủ hay . ủng hộ

    ReplyDelete
  7. hay wa thkssss ad viết thêm mấy bài nữa đi ^^

    ReplyDelete
  8. lá super polymezation có cần đáp ứng điều kiện của fusion monster ko hay chọn con nào cx dc

    ReplyDelete
  9. Ad làm về bộ E Hero hay D Hero được không ạ
    Em cám ơn😅

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -