Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Có ai đã xem Yugioh Zexal và hứng thú với gia đình nhà Tron không nhỉ :3 Tron - chủ nhật bộ bài Heraldic Beast với chủ bài Number 69: Heraldy Crest đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Yuma trong trận đấu cuối cùng giữa hai người. Trong Anime thì Heraldic Beast xứng đáng là một thế lực thật sự, vậy ngoài đời thì sao? Những Heraldic đầu tiên ra mắt thực sự không gây được nhiều tiếng vang( có chăng chỉ là Number 8) và hầu như được rất ít người sử dụng. Tuy nhiên trong các Set gần đây bên OCG, Heraldic Beast đã được bổ sung thêm 2 thành viên rất mạnh mẽ nâng Heraldic Beast lên tầm cao mới( hiện vẫn đang nằm trong Top các deck mạnh bên OCG ); đó là Heraldic Beast Amphisbaena và đặc biệt là Number 18: Heraldic Progenitor Plain-Coat.( Rất tiếc là 2 card trên hiện nay vẫn chỉ đang là OCG, hy vọng sẽ ra TCG trong thời gian không xa :3 )


1/ Number 18: Heraldic Progenitor Plain-Coat( PlainCoat )

Đây chắc chắn là quân bài quan trọng nhất trong Deck Heraldic Beast, là "chất xúc tác" giúp cho cả Deck vận hành trơn tru và có khả năng cạnh tranh cao khi thi đấu. Trước hết hãy điểm qua Effect của lá bài này:
2 Level 4 monsters
During either player's turn, if there are 2 or more monsters on the field with the same name: You can detach 1 Xyz Material from this card; choose 1 of those monsters that have the same name and destroy all other monsters on the field with the same name. While this card is face-up on the field, your opponent cannot Summon another monster with the same name as the chosen monster. If this card is sent to the Graveyard: You can send 2 "Heraldic Beast" monsters from your Deck to the Graveyard.

Có 3 điểm cần phân tích về lá bài này: thứ nhất là về Effect khi Detach Material, thứ hai là về Effect khị bị đưa xuống mộ, và thứ ba là điều kiện triệu hồi. 

1.1/ Effect đầu tiên thoạt nhìn có vẻ không mạnh khi yêu cầu đối thủ phải có 2 Monster cùng tên trên sân mới có thể kích hoạt; nhưng để ý kĩ thì Effect này sẽ là sự Anti cực tốt với các Deck mạnh ví dụ như Madolche hay đặc biệt là Harpie Lady( một Deck rất mạnh trong Format TCG hiện nay ). Với PlainCoat, đối thủ sẽ không thể có được 2 Messengelato an toàn trên sân để Xyz Summon Queen Tiaramisu; còn với Harpie, do tất cả các Harpie khi ở trên sân đều có cùng tên( Harpie Lady ), nên có PlainCoat trên sân đồng nghĩa với việc đối thủ rất khó để Swarm Field, những lá bài mạnh như Hysteric Pary hay Elegent Egotist hoàn toàn vô nghĩa. Hơn nữa sau đó, đối thủ sẽ không thể summon thêm bất kì lá bài Harpie Lady nào nữa !!!

1.2/ Khi bị đưa xuống mộ, bạn có thể đưa 2 Heraldic Beast Monster từ Deck xuống mộ. Một lưu ý nhỏ là kể cả khi Plaincoat bị Solemn Warning, bạn vẫn có thể kích hoạt Effect này. Việc các Heraldic Beast Monster quan trọng đều kích hoạt Effect ở dưới mộ nên PlainCoat đã trở thành "chìa khóa" cho Deck kể từ khi ra đời. Bạn có thể đưa Leo xuống mộ để Add một Heraldic Beast Monster khác lên tay từ Deck( thường thì sẽ là Amphisbaena; Combo với Amphisbaena sẽ được đề cập ngay phần 1.3), Aberconway để tái chế lại các Heraldic Beast trong mộ và Unicorn để Summon lại chính Plaincoat khi cần( ngoài Plaincoat, Unicorn còn có thể dùng để Summon một Monster rất mạnh khác mà bài viết sẽ đề cập ở phần 2 ).


1.3/ Cuối cùng là về điều kiện triệu hồi: 2 level 4 Monster. Không giống như Number 8 - Xyz Monster ra đời trước đó từ khá lâu khi yêu cầu Material phải là 2 Heraldic, Plaincoat lại chỉ yêu cầu 2 level 4, một điều kiện cực dễ đáp ứng trong thời đại hiện nay. Và vì đóng vai trò then chốt trong deck nên việc summon ngay được Plaincoat trong Turn đầu tiên là rất quan trọng. Trong Deck mình sẽ sử dụng Kagetokage, Goblindbergh và thậm chí cả Instant Fusion để nhanh chóng Summon được Monster này. Một Combo khác cũng rất hay đó là Discard Leo để Special Summon Amphisbaena từ tay; Eff Leo Add lên tay một Heraldic Monster nào đó rồi Normal Summon luôn; Xyz Amphisbaena và Monster trên là có Plaincoat rồi.



2/ Advanced Heraldry ArtRank-Up Magic Limited Barian's Force

2.1/ Advanced Heraldry Art ( ARA )

Trong hầu hết các Deck Top tập trung xyz Rank 4, sự xuất hiện của những lá bài 1 Card "biến thành" một Xyz Monster là không thể thiếu; và ARA chính là như vậy trong Deck Heraldic( có thể kể ra các lá khác như Coach Soldier Wolfbark hay Tour Guide from the Underworld) Tuy nhiên điểm mạnh nhất của ARA đó là bạn sẽ được Xyz Summon ngay lập tức sau khi Summon 2 Monster từ mộ lên( điều này đồng nghĩa với việc đối thủ sẽ không thể lật Torrential Tribute hay Bottomless Trap Hole lên 2 Monster của bạn mà buộc phải đợi đến khi Xyz thành công, mạnh hơn nhiều nếu so sánh với Wolfbark hay Tour Guide ). Chắc hẳn bạn đã biết tới Evilswarm Exciton Knight với khả năng Clear Field đáng sợ, sẽ rất tuyệt nếu bạn Summon Exciton Knight bằng ARA và nhìn đối thủ bất lực bị Clear Field ngay kể cả đang có những Trap rất mạnh như Bottomless, Torrent hay Compul( Effect của Exciton là Quick và có thể chain lại được những Trap trên ). Lightning Chidori cũng là một lựa chọn tốt khác nếu bạn muốn có một Xyz Monster với Quick Effect.


2.2/ Rank-Up Magic Limited Barian's Force( RUM Limited)

Như đã nhắc tới ở phần 1, Unicorn sẽ là lựa chọn ưu tiên khi Plaincoat bị đưa vào mộ( cùng với Leo ). Điều đó có nghĩa rằng chúng ta sẽ có Free một Plaincoat khác ở đầu Turn; Plaincoat không Material này có thể dùng để Beat Down tốt với ATK 2200 và khi chết lại được dùng Effect; ngoài ra còn một tác dụng quan trọng khác là để Rank-Up. Gần như ngay lập tức sau sự ra đời của PlainCoat, Konami tiếp tục cho ra một Support mới khác cho Heraldic: Number C69: Heraldy Crest of Horror.


Một Monster có sức công 4000, có thể được summon dễ dàng bằng RUM Limited từ bất kì Xyz Monster rank 4 nào, lại có khả năng Clear Field đối thủ khi bị tấn công, không thể mong chờ một lá bài hoàn hảo hơn thế. Hơn nữa, Number C69 lại là Psychic, nên nếu kể cả có chết đi, thì ta vẫn có thể dùng Unicorn để Summon lại lá bài này; Free một Monster với 4000 ATK !!! Ngoài C69, thì bạn có thể lựa chọn các Number C khác cũng rất mạnh là Number C101 với khả năng "bắt cóc" hay là Number C104 với khả năng tiêu diệt Spell/Trap cùng sức công tốt 3000.


3/ Các phong cách chơi khác

3.1/ Heraldry Augmentation

Psychic-Type Xyz Monsters on the field cannot be targeted by Spell/Trap effects. Once per turn: You can discard 1 "Heraldic Beast" monster; add 1 "Heraldry" Spell/Trap Card from your Deck to your hand, except "Heraldry Augmentation". You cannot Normal or Special Summon any monsters during the turn you activate this effect, except Psychic-Type Xyz Monsters and "Heraldic Beast" monsters.

Trong Build này bạn sẽ sử dụng khả năng của Field để search ARA- Spell chủ lực của deck lên tay để thực hiện Xyz Summon( Tuy nhiên một lưu ý nhỏ là trong Turn sử dụng Eff này bạn chỉ có thể Summon các Psychic Xyz Monster; bị giới hạn rất nhiều ); ngoài ra bạn cũng có thể search Heraldry Change hay Heraldry Reborn. Các Psychic Xyz này sẽ không thể bị Target bới Spell hay Trap Card; phong cách của Deck sẽ là phòng thủ, chơi nhiều Trap và bào mòn đối thủ từ từ.


3.2/ Kết hợp Dragon Ruler

Việc các Monster Heraldic có 2 Attribute là Wind và Earth khiến bạn có thể nghĩ tới việc dùng thêm Dragon Ruler( đặc biệt là RedoxTempest ) trong Deck để tạo sự đột biến. Kiểu Build này khá khó chơi và hay bị Dead Draw; đặc biệt là sau khi Dragon Ruler đều bị Limit thì kiểu Build này càng hiếm gặp khi thi đấu.


4/ Và cuối cùng là Deck List Heraldic Beast ( 41 Card )


Main Deck: 40
Monster: 20
Spell: 12
Trap: 9
3 Heraldic Beast Leo
3 Heraldic Beast Amphisbaena
3 Heraldic Beast Unicorn
3 Heraldic Beast Aberconway
1 Heraldic Beast Basilisk
2 Kagetokage
2 Goblindbergh
2 Maxx “C”
1 Traptrix Myrmeleo
3 Advanced Heraldry Art
3 Mystical Space Typhoon
2 Rank-Up Magic Limited Barian’s Force
1 Instant Fusion
1 Reinforcement of the Army
1 Dark Hole
1 Book of Moon
3 Fiendish Chain
1 Mind Over Matter
1 Void Trap Hole
1 Compulsory Evacuation Device
1 Bottomless Trap Hole
1 Solemn Warning
1 Torrential Tribute


Extra Deck: 15
2 Number 18: Heraldic Progenitor Plain-Coat
2 Number 101: Silent Honors ARK
2 Evilswarm Exciton Knight
2 Number C69: Heraldic Crest of Horror
1 Number C101: Silent Honors DARK
1 Number C104: Umbral Horror Masquerade
1 Number 8: Heraldic King Genom-Heritage
1 Lightning Chidori
1 King of the Feral Imps
1 Abyss Dweller
1 Mavelus


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -