Posted by : Haou Judai

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Vậy là trước tháng 4 vài ngày, Konami đã tung ra Ban List chính thức cho TCG (dành cho các nước thuộc Châu Mỹ, Châu Âu ...).

BAN LIST sẽ chính thức được áp dụng vào ngày 1 tháng 4 năm 2014 tới. Sau đây là danh sách những lá bài thay đổi:


BANNED
Morphing Jarr #2
Morphing Jar

LIMITED
Coach Soldier Wolfbark
Mermail Abyssgunde
Rekindling
Infernity Barrier

SEMI LIMITED
Necroface
Hieratic Seal of Convocation

NO LONGER ON BANLIST
Primal Seed

Magic Stone Excavation

Danh sách đầy đủ của Konami ở đây: Ban List April 4

Bất ngờ lớn nhất có lẽ là 2 Jar bị Banned! Chưa rõ nguyên nhân vì sao KONAMI lại làm vậy vì đã từ lâu, Jar #1 và #2 đã không còn xuất hiện ở nhiều Deck, thậm chí là trong Side Deck.



Vậy là chúng ta có thể thấy, sau 3 tháng thống trị của Fire Fist, Mermail hay Hieratic, KONAMI đã quyết định trừng phạt nặng tay với các Deck này. Hệ quả là một trong những lá bài đem lại khả năng quay tay tuyệt vời của Fire Fist - Coach Wolfbark đã bị Limited. Vậy là không còn chuyện Number 101 hay Exciton Knight dễ dàng summon ra bằng chỉ 1 card nữa ... Rekindling, Pro Card có khả năng thay đổi cục diện trận đấu, cũng bị Limited, làm cho cả Fire Fist và nhất là Laval Quasar xuống "vực".



Ngoài ra, Gunde, một trong những lá bài quan trọng nhất của Mermail kể từ hồi Limit Dragoon cũng bị KONAMI cho vào danh sách Limited. Mất Gunde, rất có thể Mermail sẽ phải sang một hướng đi mới hoàn toàn ... 

Thảm họa không kém là Infernity Barrier - quân bài "không-thể-không-nhắc-tới" của bất kì Deck Infernity nào. Tác giả đang cố hình dung Infernity sau turn đầu quay tay ra dàn Monster Rank 4 (Infernity XYZ) xong sẽ làm thế nào để trụ Field khi trên sân chỉ có tối đa là 1 Barrier và 2/3 Break. Tuy vẫn mạnh nhưng không thể chắc chắn như trước nữa!


Việc thả Primal Seed hay Magic Stone Excavation trước mắt chưa biết có dụng ý gì từ KONAMI, nhưng chúng ta có thể lại được thấy combo loop Primal Seed - Macro Cosmos add tất cả Spell từ Grave lên hand ...


Những tháng tới sẽ rất đáng trông đợi đây! Các độc giả nghĩ thế nào?


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -