Posted by : Thỏ Gà

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi


Lần trước thì chúng ta đã từng tìm hiểu về deck Machina rồi phải không, vậy nên hôm nay, nối tiếp chủ đề về các thể loại máy móc, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu cách chơi của Gadget – 1 deck cũng vô cùng là cổ xưa, từng được Muto Yugi sử dụng, và đặc biệt là có 1 sức mạnh tiềm ẩn rất đáng sợ, cùng với tính cạnh tranh không hề nhỏ :3


1/ Sức mạnh chính của Gadget

1.1/ Bền bỉ, ổn định

Qua effect của các Gadget, chúng ta có thể thấy khi được Normal summon hoặc Special summon thành công, ta có thể add 1 Gadget khác màu ( thứ tự là Red -> Yellow -> Green -> Red -> … ) lên hand. Chính vì thế, ta có thể thấy được 1 vòng tuần hoàn nhỏ giữa các Gadget, cũng như khả năng tự thay thế bản thân của mỗi Gadget. Như vậy, chúng ta sẽ gần như không phải lo về việc “lỗ” khi dùng những Gadget này để Xyz summon hay Synchro summon.

1.2/ Lượng card hỗ trợ lớn

Đầu tiên có thể kể đến engine Machina – với Machina Gearframe, Machina FortressMachina Cannon. Gearframe đóng vai trò add boss phụ là Fortress lên, vì với khả năng tự thay thế bản thân của Gadget, nếu tình thế thuận lợi, ta có thể discard Fortress và 1 Gadget để summon Fortress, góp phần đẩy nhanh cuộc chơi. Ngoài ra, Tin Goldfish cũng có thể là 1 card rất phù hợp cho deck, với khả năng rất tốt để hỗ trợ cho Gadget, lại vừa giúp ta có thể xyz rank 4 dễ dàng. Double Summon, Chain Summoning hay Kagetokage cũng đều là những lựa chọn khá phù hợp. Thậm chí, nếu bạn muốn tấn công mạnh mẽ thì Redox, Dragon Ruler of Boulders cũng rất phù hợp để kéo lại Machina Fortress hay 1 Gadget, để ta có thể add tiếp 1 Gadget nữa, sau đó Normal summon Gadget đó, tiếp tục add, rồi Xyz rank 4.



1.3/ Khả năng toolbox rất tốt

Tất nhiên, đây chính là điểm mạnh của deck. Những quái thú chúng ta sẽ sử dụng đa phần đều có khả năng này, như là những Gadget, Machina Gearframe và đặc biệt là Gear Gigant X. Gear Gigant X có thể coi như 1 Gadget dưới lốt Xyz, cùng với khả năng add rất mạnh. Có thể là 1 Gadget, 1 Gearframe, hay Tin Goldfish, hoặc thậm chí là Genex Ally Birdman. Chưa hết, Gear Gigant X còn cho phép ta add từ Deck hoặc Graveyard nên ta có thể tận dụng nguồn lực đã mất ở dưới Graveyard. Vì vậy, có thể nói là nếu ta có thể triển khai thế trận tốt thì có thể dễ dàng thay thế hoặc thu hồi lại những card đã mất, biến những công sức của đối phương thành vô ích

1.4/ Lượng slot khá thoải mái

Vì chúng ta không cần quá nhiều card trong khoản spell card, cùng với việc lượng monster cần sử dụng không quá nhiều, ta có thể dồn chỗ slot còn lại để đắp thêm trap vào, tăng thêm khả năng chống chọi khỏi đối phương khi ta chỉ có 1 hand với những quái thú Gadget mà không thể Xyz summon được.


Đặc biệt, trong build sử dụng Chain Summoning và Rank-Up Magic, chúng ta sẽ có thể tiến hành những combo rất mạnh. Đầu tiên, ta có thể Normal summon 1 Gadget rồi activate effect của Kagetokage để tạo được đến chain link 2, sau đó ta sẽ dùng Chain Summoning làm Chain Link 3. Hoặc, ta cũng có thể lợi dụng tình huống là ta activate effect của 1 monster ( ví dụ như Tin Goldfish hay Number 101: Silent Honors ARK ) rồi đối phương dùng Effect Veiler hay Fiendish Chain chẳng hạn, nếu vậy ta sẽ sử dụng Chain summoning để tiếp tục đẩy mạnh lực lượng, và đối phương gần như đã mất 1 card để negate monster effect mà không nhận được gì. Sau đó, ta có thể lựa chọn giữa Gear Gigant X hay King of the Feral Imps để thực hiện việc add – Normal summon – xyz liên tiếp, tùy vào tình huống.

2/ Những biến thể của Deck Gadget

2.1/ Machina Gadget

Đây là hướng build thành công nhất từ trước đến nay của Gadget và Machina. Với tính ổn định được nâng cao, cùng với việc có thể duy trì lợi thế lâu dài qua Gear Gigant X – Tin Goldfish – Machina Gearframe – Gadget, và cuối cùng là 1 dàn trap khá dày đặc để stun đối phương, độ nguy hiểm của Deck là không cần bàn cãi.

2.2/ Gadget Rank-Up

Thay vì tập trung vào việc cắm những Xyz rank 4 thông thường cũng như chỉ cắm Fortress, build này sẽ tận dụng khả năng triệu hồi Rank 4 dễ dàng để có thể sử dụng thêm những Rank-Up Magic và những Number C. Ở đây chúng ta sẽ chỉ sử dụng Rank-Up Magic: Limited Barian Force vì nó là card Rank-Up đơn giản nhất, và có thể biến 1 Gear Gigant X hay King of the Feral Imps vừa qua sử dụng để Rank-Up lên Number C101: Silent Honors DARK ( khả năng “bắt cóc” cực mạnh ) hay Number C104: Umbral Horror Masquerade ( khả năng tiêu diệt 1 Spell / Trap khi được special summon thành công, cùng với 3000 ATK - khá là vững chắc ).


3/ Decklist Gadget Rank-Up

Main Deck: 40
Monster: 26
Spell: 8
Trap: 6
3 Red Gadget
3 Yellow Gadget
3 Green Gadget
3 Kagetokage
3 Toy Knight
2 Tin Goldfish
1 Machina Gearframe
2 Machina Fortress
1 Redox, Dragon Ruler of Boulders
1 Genex Ally Birdman
2 Maxx “C”
2 Effect Veiler
3 Mystical Space Typhoon
2 Chain Summoning
2 Rank-Up Magic: Limited Barian’s Force
1 Book of Moon
2 Fiendish Chain
1 Bottomless Trap Hole
1 Compulsory Evacuation Device
1 Solemn Warning
1 Torrential Tribute

Extra Deck: 15
2 Gear Gigant X
2 King of the Feral Imps
1 Number 101: Silent Honors ARK
1 Lavalval Chain
1 Number C69: Heraldry Chaos Crest
1 Number C101: Silent Honors DARK
1 Number C104: Umbral Horror Masquerade
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Abyss Dweller
1 Mecha Phantom Beast Dracossack
1 Evilswarm Ouroboros
1 Black Rose Dragon
1 Number 11: Big Eye



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -