Posted by : Thỏ Gà


* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Lần trước, chúng ta đã được biết về deck Fairy Full Boss – 1 deck tuy khá cổ điển, nhưng lại vô cùng đáng sợ với khả năng tạo áp lực lớn. Hôm nay, chúng ta sẽ  tìm hiểu về 1 deck cũng dựa nhiều vào các “boss” của deck, và cũng từng có 1 bề dày lịch sử đồ sộ, đó chính là deck Monarch. Deck Monarch từ khi được release đến giờ luôn mang trong mình 1 sức mạnh tiềm tàng, cũng như luôn là 1 mối hiểm họa trong mọi format.


1. Điểm mạnh của deck Monarch

1.1/ Dễ dàng tạo nên lợi thế khi được Tribute summon thành công

Tất cả những Monarch đều có khả năng + 1 khi được Tribute summon thành công, nhưng những Monarch chúng ta sẽ sử dụng sẽ là Caius the Shadow MonarchRaiza the Storm Monarch, vì effect của chúng là hữu dụng nhất ( thậm chí Raiza the Storm Monarch từng có thời gian bị lên banlist ). Bên cạnh những effect + 1 nhanh chóng, mỗi Monarch đều có ATK 2400 – không quá to, những cũng đủ để đè bẹp đa số những quái thú level 4 trở xuống của đối phương.
>
1.2/ “Mega-Evolution”

Từ set Shadow Specters,những Monarch của chúng ta đang được dần dần tiến thêm 1 bước để trở thành “Mega Monarch”, hình dạng nâng cấp của chúng. Mega Monarch có những effect được coi là mạnh hơn Monarch gốc 1 chút, nhưng sẽ được “bonus” thêm 1 effect phụ khi mà monster dùng để tribute summon ra nó có cùng attribute với Mega Monarch đó. Hiện mới chỉ có 2 Mega Monarch được release là MobiusGranmarg, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể trông đợi vào Raiza và Caius trong hình thế Mega Monarch.

1.3/ Spell / Trap hỗ trợ

Những spell / trap hỗ trợ cho Monarch có thể kể tới là Return of the Monarchs, March of the Monarchs, The Monarchs AwakenThe First Monarch. Return of the Monarchs là 1 card được coi là có thể đem lại 1 sự ổn định cho Monarch cũng như đem lại nhiều pha + hơn cho Monarch. March of the Monarchs là 1 card để bảo kê những Monarch của ta khỏi khá nhiều mối nguy hiện tại như Fiendish Chain, Effect Veiler, TorrentialTribute, … còn The Monarchs Awaken thì có thể coi là 1 phiên bản khác của March of the Monarchs nhưng lại chậm hơn và cũng có những hạn chế của riêng nó. The First Monarch là 1 support card mới được release, vừa có thể hỗ trợ Xyz rank 6 ( 1 điều khá là … ngược lại với truyền thống của các Spell / Trap support cho Monarch, khi mà 3 card kia đều nhằm không cho người chơi sử dụng Extra Deck ), vừa có thể giúp ta dễ summon những Monarch hơn.



1.4/ Nguồn tech card dồi dào

Vì Monarch là 1 deck cần phải có mồi tribute ổn định, song song với đó là phải có kế hoạch bảo vệ bản thân khá kĩ càng ( đặc biệt là trong build Frog, vì chúng ta sẽ không dùng Trap) nên chúng ta phải tìm đến những tech card tốt. 1 ví dụ điển hình sẽ là Battle Fader – 1 công cụ chống OTK rất tốt, lại cho ta 1 mồi tribute / Xyz rank 1 miễn phí. Hay là Dark Dust Spirit, 1 quái thú rất mạnh – vừa hỗ trợ quét sân sau những nỗ lực OTK không thành của đối phương, vừa có thể tự quay về hand trong cuối turn. Những hand trap như Maxx “C”, Effect Veiler, Tragoedia, Gorz, … đều là những card mà bạn sẽ không muốn bỏ qua vì chúng có thể hòa đồng với deck 1 cách dễ dàng.

2. Những chiến thuật của deck Monarch

Do được release từ khá lâu nên Monarch có rất nhiều cách đánh. Ở đây, mình xin phép chỉ nêu ra những build có khả năng cạnh tranh với meta-game nhất :3

2.1/ Frog-narch

Từ trước đến giờ, đã có nhiều engine có khả năng hỗ trợ cho Monarch, nhưng engine Frog đã và đang là engine ổn định nhất. Swap Frog là trung tâm của engine khi mà vừa có thể giải quyết những quái thú Frog bị dead ở trên hand, vừa góp phần đưa các Frog cần thiết vào Graveyard, đặc biệt là Treeborn Frog. Treeborn Frog có thể coi là mồi tribute đắc lực nhất trong tất cả các mồi tribute mà deck Monarch có thể có. Cuối cùng, Ronintoadin sẽ tận dụng những Swap Frog ( hoặc có thể là cả Dupe Frog ) trong Graveyard của bạn, để có thể tự summon lên và Xyz rank 2 cùng Swap Frog ( hoặc 1 Ronintoadin nữa ), hay có thể dùng để tribute summon ra Light and Darkness Dragon hoặc thậm chí là Obelisk the Tormentor.



2.2/ Ghostrick

Ghostrick JackfrostGhostrick Lantern có thể coi là những phiên bản khác của Battle Fader, bạn có thể sử dụng chúng trong các build khác, nhưng trong build Ghostrick-Monarch thì chúng ta còn được lợi hơn rất nhiều. Thay vì liên tục nhảy qua nhảy lại như Frog, build Ghostrick sẽ tạo nên 1 thế trận phòng thủ rất vững chắc với 2 hand trap kể trên, lời hand với Jiangshi, đẩy nhanh tốc độ với Mary, cũng như mồi tribute cũng dồi dào không kém.

2.3/ Chaos

Trong build này, chúng ta sẽ sử dụng đến Return of the Monarchs với khả năng add rất mạnh của nó, cùng với 1 nguồn tribute cũng rất ổn định là WyverbursterCollapserpent. Như vậy, mỗi lần Tribute summon thành công, ta sẽ add được 1 Rồng và 1 Monarch, tái lập lại thế trận rất dễ dàng. Những hand trap ta sẽ sử dụng sẽ chú trọng nhiều vào Light và Dark để giảm thiểu nguy cơ bị dead draw với Wyverburster và Collapserpent. Cuối cùng, vì build theo lối Chaos, chúng ta sẽ có cơ hội để sử dụng Black Luster Soldier - Envoy of the Beginning, 1 quái thú có khả năng thay đổi thế trận gần như là lớn nhất game.

3. Decklist Frog-narch

Main Deck: 40
Monster: 28
Spell: 12
3 Caius the Shadow Monarch
3 Raiza the Storm Monarch
3 Swap Frog
2 Treeborn Frog
1 Ronintoadin
3 Battle Fader
3 Ghostrick Jackfrost
2 Tragoedia
2 Maxx “C”
2 Effect Veiler
1 Gorz the Emissary from Darkness
2 Light and Darkness Dragon
1 Dark Dust Spirit
3 Mystical Space Typhoon
3 Soul Exchange
2 Enemy Controller
2 Creature Swap
1 Dark Hole
1 Book of Moon

Extra Deck: 15
1 Crimson Blader
1 Scrap Dragon
1 Formula Synchron
2 Gachi Gachi Gantetsu
2 Ghostrick Dullahan
1 Slacker Magician
1 Herald of Pure Light
1 Daigusto Phoenix
1 Downerd Magician
1 Constellar Ptolemy M7
1 Photon Strike Bounzer
1 Gauntlet Launcher
1 Gaia Dragon, The Thunder Charger


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -