Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Đã lâu rồi Mahadoyugi mới trở lại mảng chiến thuật OTK nhỉ :D Nếu các bạn là những người chơi Yugioh lâu năm thì không thể không biết tới Demise, King of Armageddon - Key Card tạo nên chiến thuật OTK từng làm mưa làm gió những năm 2007-2008. Effect của Demise gần giống với Judgment Dragon, Boss chủ bài của Lightsworn; chỉ khác cái là bạn phải Pay 2000 LP để nổ tung sân đấu thay vì 1000 LP như Judgment :3. Có thể Summon dễ dàng với Advanced Ritual Art ( với sự hỗ trợ của Manju of Ten Thousand Hands thì việc có cả Advanced và Demise trên tay là không quá khó ); không khó hiểu khi từ khi ra đời, đã có khá nhiều các chiến thuật OTK xoay quanh Ritual Monster này. Trong thời đại hiện nay thì Demise OTK liệu có còn Competitive như trước? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.


1/ Các chiến thuật OTK "cổ"

1.1/ Dark Strike Fighter OTK

B1: Dùng Advanced Ritual Art đưa hai Mechanicalchaser vào mộ, Summon Demise từ tay. Dùng eff Demise pay 2000 Lp dọn sạch Field đối thủ

B2: Normal summon Black Salvo, Eff Salvo Special summon 1 Mechanicalchaser từ mộ -> Synchro lv 7 Salvo và Mechanicalchaser ra Dark Strite Fighter ( DSF )

B3: DSF và Demise tấn công trực tiếp, opp mất 2600 + 2400 = 5000 LP; Sang Main 2 dùng Eff DSF tribute chính nó và Demise Burn thêm 3000 Lp nữa của opp, vừa tròn 8000 :3.

Đây là Combo chính đã tạo nên sự đáng sợ của Demise OTK những năm 2007 - 2008, nhưng rất tiếc hiện nay DSF, Key Card của chiến thuật đã bị Ban :(

1.2/ Insect OTK

B1: Dùng Advanced Ritual Art đưa hai Insect Knight vào mộ, Summon Demise từ tay. Dùng Eff Demise pay 2000 LP dọn sạch Field.

B2: Banish 2 Insect Knight từ mộ; Special summon Doom Dozer từ tay. Đến lúc này bạn có thể sử dụng Megamorph tăng gấp đôi sức công của Doom Dozer để OTK; hoặc bạn có thể Tribute summon Great Maju Garzett bằng Doom Dozer; hoặc bạn cũng có thể xài Metamorphosis vào Doom Dozer để summon Cyber Twin Dragon từ Extra Deck ( đáng tiếc hiện nay Metamorphosis đã bị Ban ). Tất cả các cách đều có thể dẫn đến OTK đối thủ :D



2/ Geartown OTK

Hai chiến thuật trên tuy rất mạnh nhưng hiện nay thì hoặc là Key Card đã bị ban ( DSF ), hoặc là dễ gây Dead Draw và nếu kế hoạch OTK không thực hiện được thì sẽ ít có kế hoạch B ( Insect ); nên hôm nay mình sẽ giới thiệu một cách OTK mới nhất đó là kết hợp với Geartown. Cụ thể như sau :3

B1: Activate Field Geartown; dùng Advanced Ritual Art đưa một Normal Monster lv 8 xuống mộ ( chọn Monster có sức công cao như Blue-Eyes, Metal Armored Bug ... ), Summon Demise từ Hand. Eff Demise nổ tung sân đấu; lúc này Eff Geartown khi bị Destroy sẽ Summon một Ancient Gear Gadjiltron Dragon lên sân.

B2: Lúc này bạn có thể sử dụng Swing of Memories hay Silver's Cry ( nếu bạn chơi Blue-Eye ) để summon Normal Monster vừa đưa xuống mộ bằng Advanced; tất cả tấn công và bạn là người thắng cuộc :D.

Một lời khuyên ở đây là tuy Swing of Memories hay Silver's Cry rất mạnh tuy nhiên lại dễ gây Dead Draw nếu không Summon được Demise, hơn nữa nếu Blue-Eye bò lên tay thì sẽ rất khó xử lý, vì vậy Mahadoyugi khuyên bạn nên sử dụng một cách khác, đó là dùng Eff Special của Redox ( Normal Monster mình dùng là Metal Armored Bug, hệ Earth dùng được với Redox ). Trong Deck này mình sử dụng khá nhiều Earth Monster để dễ đi kèm với Eff của Redox, sẽ phân tích kỹ hơn ở phần tiếp theo :D


3/ Các kế hoạch B của Deck

3.1/ Gadjiltron Dragon và Machina Fortress

Gadjiltron Dragon là một Monster rất tuyệt, Stat tuyệt vời ( 3000/2000 ), hơn nữa khi tấn công đối phương không được lật Spell/Trap ( những lá như Mirror Force trở nên hoàn toàn vô dụng ), lại có thể summon dễ dàng bằng Eff của Geartown. Câu hỏi ở đây là nếu không có Demise, làm thế nào summon được quái thủ công 3000 này?

B1: Activate Geartown.

B2: Set Geartown thứ hai từ Hand xuống( bạn có thể Search bằng Terraforming ). Lúc này Eff của Geartown thứ nhất sẽ Activate và Summon một Gadjiltron ( Field cũ sẽ bị Destroy khi một Field mới được Set/Activate; một lưu ý khác là bạn phải SET Geartown thứ hai để Geartown thứ nhất không bị Miss Timing ). Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn ở link sau: Miss Timing - Yugioh Wikia

Như thường lệ, trong một Deck máy móc thì không thể thiếu được Machina Fortress, quái thú "xe tăng" với khả năng trụ sân tuyệt vời sẽ làm đối thủ phải suy nghĩ mỗi khi muốn tiêu diệt nó :D ( có thể Search được bằng Machina Gearframe, bạn còn có thể Discard Gadjiltron Dragon để Summon Fortress từ Hand hay Graveyard - một "Monster Reborn" đích thực ).



3.2/ Malefic Cyber End Dragon

Một cây Beat Down thực sự khủng với sức công 4000, có thể Summon dễ dàng bằng cách Banish Cyber End Dragon từ Extra, và chỉ cần kết hợp với một Limiter Removal là có thể thổi bay 8000 LP của opp, hơn nữa tương tự như Gadjiltron Dragon, có thể dùng làm Monster Reborn hồi sinh Machina Fortress, có thể nói Malefic Cyber End là một Monster rất quan trọng khác trong Deck. Điểm yếu duy nhất của lá bài này là cần có Field để tồn tại; có một cách rất hay để xử lý điều này là dùng Skill Drain ( nếu có Skill Drain trên sân thì bạn hoàn toàn có một Monster công 4000 trên sân mà không cần Field, hơn nữa lại có thể Anti được đối phương nữa ). Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chiến thuật sau để tham gia các giải đấu: Game 1 xài Deck main 3 Skill Drain ( không có Demise ), chiến thuật là sử dụng các Monster "to béo" như Gadjiltron, Malefic hay Fortress để dứt điểm đối thủ, Anti bằng Skill Drain hay Necrovalley. Đến Game 2 bạn Side thêm Demise vào và bỏ Skill Drain ra ( lúc này nhiều khả năng Opp sẽ chơi Royal Decree để chống Skill Drain; cơ hội thuật lợi cho bạn để thực hiện OTK )


4/ Và cuối cùng là Full List Demise Geartown OTK ( 41 lá )


Monster
Spell
Trap
Metal Armored Bug x2
Ancient Gear Dragon x2
Machina Fortress x3
Machina Gearframe x3
Malefic Cyber End Dragon x3
Manju x3
Redox x3
Demise x3
Advanced Ritual Art x2
Book of Moon x1
Geartown x3
Terraforming x3
Royal Decree x2


Extra Deck
Cyber End Dragon x3
Hieratic Dragon Heliopolis x1
Number 15: Gimmick Puppet Giant Grinder x1
MPB Dracossack x2
Number 11: Big Eye x2
Number 74: Master of Blades x1
Gaia Dragon, the Thunder Charger x1
Gagaga Cowboy x1
Maestroke Djinn x1


Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 4 Comments ... read them below or Comment }

  1. bài này hay quá, add viết thêm bài " fire fist " nữa đi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. OK bạn :D Bọn mình sẽ có bài viết về Fire Fist trong thời gian sớm nhất!

      Delete
    2. ủa sao ad cho có 2 advance ritual art vậy , nếu thêm vào thì nên thêm 1 advance ritual art hay end of world ?

      Delete
  2. ad có thể gợi ý cho mình bộ bài mà galaxy và photon là nguyên liệu chính đc ko

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -