Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Gladiator Beast từ xưa đến nay vẫn luôn đứng hàng top trong những Archetype được hâm mộ nhất Yugioh. Không chỉ sở hữu Artwork đẹp, Gladiator Beast cùng với Tele-Dad đã thống trị các giải đấu Yugioh giai đoạn 2008-2009. Kể từ khi được giới thiệu lần đầu trong Booster Pack Gladiator's Assault vào năm 2007, cho đến nay các Duelist đã liên tục cải tiến Gladiator Beast ( với sự xuất hiện của những Card hỗ trợ mới từ Konami, tiêu biểu là Test Tiger ). Câu hỏi đặt ra là liệu có ai còn chơi Gladiator Beast trong thời đại "Ruler" hiện nay? Tốc độ vừa phải, lối đánh thông minh, linh hoạt, GB vẫn có thể lọt vào "Top" nếu bạn biết xây dựng một Deck List hợp lý :D


Có thể bạn đang tìm: Sự thật về tên gọi các chiến binh Gladiator Beast - Mahadoyugi

1/ Giới thiệu Gladiator Beast Archetype

1.1/ Sơ lược về Effect các GB

Các GB Monster đều sở hữu Effect chung: "At the end of the Battle Phase, if this card attacked or was attacked: You can shuffle it into the Deck; Special Summon 1 "Gladiator Beast" monster from your Deck, except itself". Sự khác nhau chỉ nằm ở eff của mỗi GB khi được special summon bằng Eff trên. Bestiari giúp tiêu diệt một Spell/Trap trên sân; Laquari sẽ tăng ATK lên 2100; Equeste giúp lấy lại một GB Card từ mộ lên tay( lưu ý một chút ở đây là Card vì vậy bạn có thể chọn GB Spell/Trap); Darius giúp special summon một GB từ mộ ( giúp bạn Xyz rank 4 hoặc Fusion ra các Boss của GB, phần sau sẽ nói kỹ hơn về các Boss này ). Trong các GB kể trên thì không thể không nhắc tới GB Murmillo, "con cá" đã từng được coi là Key Card không thể thiếu của GB hồi mới ra mắt những năm 2007 với khả năng Destroy một Face-Up Monster trên Field. Tuy nhiên trong thời đại hiên này thì Murmillo đã không còn được quá ưa chuộng do chỉ có lv 3, Mahadoyugi khuyên bạn nên ưu tiên các Monster lv 4 như Bestiari, Laquari, Darius hay Equeste hơn vì khi cần có thể Xyz Rank 4 được.


1.2/ GB GyzarusGB Heraklinos

Gyzarus là một Monster rất đặc biệt, tuy là Fusion Monster nhưng để triệu hồi nó thì bạn không cần phải sử dụng Polymerization hay bất kỳ Fusion Spell Card nào khác; Contact Fusion - cách dung hợp mới chỉ cần đưa các Monster nguyên liệu từ Field về Deck ( không dùng Polymerization ), đã được giới thiệu lần đầu trong Anime GX qua các Elemental Hero Neos Fusion của Yuki Judai ( Shuffle Neos và các nguyên liệu khác vào Deck để triệu hồi dung hợp ). Nói kỹ hơn về Eff của Gyzarus, mỗi khi Special Summon thành công ( Ngay cả bằng Contact Fusion hay các cách khác như Call of The Haunted ), Gyzarus sẽ Destroy hai Card trên Field - một phiên bản của Zaborg, the Thunder Monarch với sức mạnh gấp đôi. Cũng chính vì khả năng "rất bá đạo" này mà Bestiari, nguyên liệu chính cho Fusion đã bị Limit 1. GB Heraklinos cũng là một Boss khác của Deck, tuy khó triệu hồi hơn ( cần tới 3 GB ) nhưng lại có eff rất đáng để thử: " During either player's turn, when a Spell/Trap card is activated: You can discard 1 card; negate the activation and destroy it." Trong phần sau mình sẽ đưa ra các cách triệu hồi hai Boss này nhanh nhất trong Deck GB.


1.3/ GB War Chariot

Mỗi Archetype đều sở hữu các lá Counter Trap mạnh mẽ cho riêng mình: với Six Samurai thì là Musakani Magatama; với Infernity là Infernity Barrier; với X-Saber thì là Saber Hole; còn với GB thì đó chính là GB War Chariot - hay "chiếc xe đẩy" mà các Duelist Vietnam vẫn quen gọi. Thế trận đỉnh cao nhất của GB chính là triệu hồi Boss Heraklinos và "chiếc xe" úp sẵn trên sân. Spell/Trap sẽ bị Negate bởi Eff của Heraklinos, còn chiếc xe sẽ ngăn chặn các Eff Monster của đối thủ ( để ý một chút đây là Counter Trap Speed 3, sẽ không thể bị Chain bằng các Eff Monster hay các Spell/Trap thường ) Tưởng tượng một chút, Constellar Pleiades rất mạnh đang định đẩy Boss Heraklinos của bạn lên tay thì bất ngờ "chiếc xe" lao đến tiêu diệt Pleiades "rất phũ phàng" mà opp gần như không thể làm gì được :) Hơn nữa, "chiếc xe" lại có thể tái chế sau khi sử dụng bằng Eff của GB Equeste; Activate xong, "chiếc xe" rơi vào mộ, dùng eff Equeste, lấy "chiếc xe" lên tay và lại dùng tiếp :)))))


2/ Các cách triệu hồi GB Gyzarus

Như đã nói ở trên, Gyzarus là chủ bài quan trọng nhất của deck, vì vậy những cách nào để triệu hồi Monster này nhanh nhất luôn là mối quan tâm của bất kỳ GB Duelist nào. Cùng đi vào chi tiết nào :3

A/ Summon Rescue Rabbit, eff Rabbit Special Summon 2 GB Andal từ Deck -> Special Summon Test Tiger từ Hand, eff Tiger Shuffle 1 Andal vào Deck và Summon Bestiari -> Contact Bestiari và Andal, Special summon Gyzarus.

B/ Normal Summon Elemental Hero Prisma( Có thể Search được bằng Reinforcement of the Army hay Emergency Call ), eff Prisma Show Gyzarus và đưa Bestiari vào mộ( Prisma lúc này được đổi tên thành Bestiari ) -> Special summon Test Tiger từ tay, eff Tiger Shuffle Prisma( "Bestiari" ) vào Deck và summon GB Darius -> eff Darius summon Bestiari từ mộ -> Fusion Darius và Bestiari ra Gyzarus. ( Nếu Bestiari đã ở trong mộ sẵn thì bạn có thể Normal summon bất kỳ GB nào, và dùng Eff Tiger để summon Darius từ Deck -> tiếp tục như trên )

C/ Activate Onslaught of the Fire King, Special summon GB Laquari từ Deck -> Normal SET Bestiari ( bạn nên set Bestiari để tránh bị Bottomless Trap Hole, Deck GB không thế để mất Bestiari vì đây là Key Card để gọi ra Gyzarus ) -> Fusion Laquari và Bestiari ra Gyzarus. ( Bạn có thể thực hiện Contact Fusion với các Monster Facedown ).

D/ Activate A Hero Lives, Special summon Prisma từ Deck -> Act Eff Prisma đổi tên thành Bestiari như ý B, Normal summon( Set ) một GB bất kỳ -> Fusion Prisma( "Bestiari" ) và GB trên ra Gyzarus ( cách này giúp bạn Summon Gyzarus rất dễ dàng tuy nhiên Mahadoyugi khuyên bạn không nên sử dụng cách này vì A Hero Lives sẽ khiến bạn mất rất nhiều LP trong khi combo summon Gyzarus chưa chắc sử dụng được ).

* Cách summon Heraklinos: Sử dụng Gyzarus tấn công, End of Battle Phase Special summon Darius và Laquari từ Deck -> eff Darius special summon một GB bất kỳ từ mộ -> Fusion Darius, Laquari và GB trên thành Heraklinos.



3/ Indomitable GBHorn of the Phantom Beast

Sẽ ra sao nếu Opp sở hữu những Monster có thể chống Destroy ( Stardust Dragon, Evolzar Solda hay Tiras, Keeper of Genesis ) hay tệ hơn là đối thủ chơi Skill Drain? Lúc này eff của Gyzarus hoàn toàn vô dụng và bạn chỉ có thể nghĩ đến cách tiêu diệt các Boss của đối thủ qua chiến đấu. Các GB Monster đều không có sức công quá ấn tượng, lại phụ thuộc vào việc Special summon để chiếm lĩnh thế trận, giải quyết thế nào đây? Indomitable GB và Horn of The Phantom Beast chính là giải pháp hoàn hảo cho bạn.

Indomitable là một Quick-Play Spell Card rất thú vị, vừa giúp bạn tái chế lại những GB ở trong mộ, và mỗi một lần tái chế, lại tăng ATK cho một GB trên sân lên 500 :3. Giả sử trong mộ bạn có Laquari trên sân, 4 GB dưới mộ và Indo trên tay; Act Indo, tăng công Laquari -> Eff Indo dưới mộ đẩy 2 GB về Deck lấy Indo lên tay, lại Act Indo tăng công Laquari -> tiếp tục tái chế, lúc này sức công của Laquari đã tăng lên 1500 điểm r :3. Bạn có thể chơi combo dùng Lavalval Chain đưa Indo vào mộ và "móc Indo lên" :3

Horn of the Phantom Beast cũng là một lá có tác dụng tăng công tương tự như Indo. Các Beast Warrior Monster trong Deck như Laquari hay Darius hầu như lúc nào cũng có thể hiện diện trên sân( rất dễ Search với Tenki, Proving Ground, Special summon bằng Onslaught hay chính Eff của các GB ). Special summon Laquari bằng eff của GB, ATK là 2100, "cắm sừng" vào, sức công lên 2900, chỉ sợ Blue Eye :3 Mà lại còn được Draw một Card nữa chứ :3


4/ Và cuối cùng là Full Deck list GB ( 40 lá )


Monster
Spell
Trap
Elemental Hero Prisma x2
GB Bestiari x1
GB Darius x2
GB Equeste x2
GB Laquari x3
Test Tiger x3
Fire Formation – Tenki x2
Dark Hole x1
Gladiator Proving Ground x2
Indomitable GB x2
Onslaught of the Fire King x3
Reinforcement of the Army x1
Horn of the Phantom Beast x2
Call of the Haunted x1
Compulsory Evacuation Device x1
GB War Chariot x2
Bottomless Trap Hole x1
Mirror Force x1
Solemn Warning x1


Extra Deck
GB Gyzarus x2
GB Heraklinos x1
Number 39: Utopia x1


Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -