Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Sau rất nhiều lần thất thủ trước chiến thuật summon cực nhanh của Hieratic, Mahadoyugi quyết định dành một buổi để nghiên cứu về deck này. Chưa tạo ra deck Hieratic cho chính mình xong thì Mahadoyugi đã tìm được những thông tin vô cùng thú vị xoay quanh những con rồng cổ đại. Ít ai biết được rằng Hieratic chính là những bản sao của các vị thần Ai Cập!


1. Hieratic Dragon King of Atum

Atum chính là vị thần vĩ đại của Ai Cập - thần Ra. Ông chính là người có uy quyền nhất xứ sở Pharaoh và là tổ tiên của các vị thần khác. Cụ thể hơn ông chính là cha của Shu và Tefnut. Sở dĩ thần Ra có cái tên đầy đủ là Atum Ra bởi trong Ai Cập nó có nghĩa là sự hoàn thiện. Có lẽ điều này chính xác bởi thần Ra có công trong việc xây dựng, xua đuổi tà ma, thế lực đen tối để phát triển Ai Cập. Cho đến nay, ông vẫn được tôn sùng như vị thần quan trọng nhất của Ai Cập.

2. Hieratic Dragon of Su

Các bạn đã biết đến vị thần Shu? Đúng vậy, tên của ngài được cách điệu thành "Su" trong thế giới Yu-Gi-Oh đấy. Shu chính là "thế hệ F1" của Ra, anh ruột (về sau là chồng) của Tefnut . Vị thần này được biết đến như người điều hòa không khí, sự trong lành của trái đất, cũng là người có thể thổi gió tạo ra bão. Người Ai Cập ngày xưa quan niệm rằng trái đất lơ lửng được thế này là do thần Shu nâng cả quả đất trên vai mình. Chính vì vậy nếu ai đã từng tìm hiểu về Ai Cập hẳn sẽ thấy bức tượng của thần Shu đang vác một cái đĩa khổng lồ, tượng trưng cho việc gánh vác thế giới đấy.


3. Hieratic Dragon of Tefnuit

Đây là vị nữ thần đầu tiên của Ai Cập. Bà là em gái, về sau là vợ của thần Shu. Người ta biết đến bà là vị thần của hơi ẩm. Trên đầu bà thường có một cái đĩa, gọi là đĩa mặt trời, đó là biểu tượng của bà. Chắc hẳn độc giả đang thắc mắc tại sao Tefnuit lại là một vị thần hơi ẩm nhỉ? Đơn giản vì bà được sinh ra trong một cơn hắt xì hơi của thần Ra (chả liên quan nhưng thời Ai Cập cổ đại đã có công nghệ sinh sản vô tính rồi :3)


4. Hieratic Dragon of Gebeb

Gebeb chính là hiện thân của vị thần Ai Cập Geb. Ông cũng chính là thành viên của đại gia đình Ennead of Heliopolis. Geb là con của Shu và Tefnut, cháu của thần Ra. Người ta quan niệm rằng ông chính là người quyết định sự trồng cây, sinh sống của thực vật trên trái đất. Ngoài ra, mỗi khi Ai Cập bị động đất, nhân dân đều cho rằng đó là do Geb cười lớn!


5. Hieratic Dragon of Nuit

Nuit là ai?? Xin thưa đây chính là vị nữ thần Ai Cập - Nut. Truyền thuyết kể lại rằng sau khi bà kết hôn với người anh Geb của mình thì bị thần Ra cấm bà sinh đẻ trong tất cả các ngày trong năm. Thần Thoth thấy thương bà quá bèn thách đấu cờ với thần Mặt trăng. Thoth chiến thắng và xin mặt trăng ít ánh sáng để tạo thêm năm ngày nữa trong năm. Trong năm ngày này, Nut đã sinh bốn người con là Osiris, Seth, Isis, Nephthys, có truyền thuyết nói thêm là ngày cuối cùng bà sinh ra Horus (chính là những con rồng LV rất mạnh của Yu-Gi-Oh đấy)



6. Hieratic Dragon of Asar

Cái tên Asar thì dám chắc là các độc giả không biết nhưng Osiris thì ai cũng rõ. Đúng vậy, Osiris được phiên âm qua Ai Cập chính là Asar hay còn gọi là Ausar, Ausir,... Osiris là con của thần Nut và Geb. Ông sống vào thời kì năm thứ 5 của Ai Cập. Ngài được mệnh danh là chúa của tình yêu, vua của sự im lặng. Người xưa mô tả ông với dáng vẻ của một ông già da xanh, sở hữu bộ râu của Pharaoh, đội chiếc vương miện đặc biệt, có hai cái lông đà điểu lớn ở trên! Ngoài ra Osiris còn quản lí luôn cả khu vực quanh sông Nile, người dân Ai Cập mỗi khi thấy sông Nile nổi sóng là họ nghĩ tới việc vị thần này nổi giận.


7. Hieratic Dragon of Eset

Eset chẳng qua là tên phiên âm của Isis - vị thần nữ của Ai Cập. Isis là nữ thần được thờ cúng rất nhiều tại Hy Lạp và La Mã cổ đại. Bà cũng chính là con của vị thần vĩ đại Nut. Isis được tôn thờ như mẹ của muôn loài, đặc biệt là thiên nhiên. Người nữ thần chịu khó lắng nghe lời thỉnh cầu của dân nghèo, nô lệ như bà không có nhiều. Ai được làm Pharaoh cũng đều do bà quyết định cả. Thật là người phụ nữ tài giỏi.


8. Hieratic Dragon of Sutekh

Sutekh chính là ác thần. Ông có cái tên theo truyền thuyết là Seth. Mặc dù là ác thần nhưng ông vẫn được coi trọng ở nhiều nơi và được đánh giá vào một trong bộ chín vĩ đại của Ai Cập. Truyền thuyết kể lại sau khi Osiris lên ngôi vua, do lòng đố kị , ghen ghét nên Seth đã giết hại Osiris. May sao, con của Osiris được bí mật nuôi nấng bởi các thần khác khi lớn lên đã trả thù cho cha mình và lên ngôi vua tại  Ai Cập. Sau đấy không ai biết Seth đi đâu cả. Ác thần Seth là người đại diện cho bộ mặt thô bỉ của thế giới tự nhiên, chỉ sống ở hoang mạc khô cằn.


9. Hieratic Dragon of Nebthet

Người con cuối cùng của Nuit mang tên Nephthys. Bà cũng chính là vợ của Seth. Hai người lấy nhau nhưng không hiểu vì sao lại không thể có con. Đó mới dẫn đến việc trong một lần bà uống rượu với Osiris, do say nên cả hai có thai với nhau và chẳng bao lâu bà sinh ra đứa con đầu là sơn cẩu (chắc là do cùng huyết thống). Sau khi chồng bà giết hại Osiris, bà đã li dị và cùng chị dâu mình ướp xác Osiris. Về sau hai bà hóa thành con diều hâu suốt ngày quanh quẩn bên xác Osiris. Liệu đây có phải lí do diều hâu thường bay đến nơi có xác chết không nhỉ??


10. Hieratic Sun Dragon Overlord of Heliopolis

Khi bạn gõ cụm từ Heliopolis vào từ điển thì sẽ nhận được kết quả là thành phố mặt trời. Heliopolis là một thành phố của Ai Cập, khi tới đây chắc chắn bạn sẽ chiêm nghiệm được cái tên Heliopolis. Mặt trời xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ kiến trúc, hội họa, điêu khắc,... Đây có thể coi là mái nhà của bộ chín vĩ đại bên Ai Cập. Nơi đây thờ các vị thần vừa được Mahadoyugi đề cập ở trên. Ngoài ra đây chính là nơi ghi dấu rất nhiều chiến công của thần Ra cùng con cháu của ngài. Và thật không có gì quá khi đây từng một thời là thủ đô của xứ sở đầy điều kì bí.


Dù Konami đã phần nào đưa thế giới Ai Cập vào Yu-Gi-Oh nhưng như vậy vẫn còn quá ít ỏi so với những thông tin còn rất bí hiểm của đất nước phát triển nhất thời xưa. Mặc dù đọc hết bài viết lần này các độc giả cũng chẳng có cơ hội đặt chân đến với Ai Cập hoặc có cơ hội tìm hiểu về nó thì Mahadoyugi cũng hy vọng đã mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích nhất!


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 4 Comments ... read them below or Comment }

  1. Hay quá người ơi =)), còn 2 quả trứng trong deck hieratic thì sao hở ad, tên của chúng có liên quan đến thần thoại Ai Cập không ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ad tìm tài liệu trên wikia thì không thấy nhắc đến bạn à. :D cảm ơn bạn

      Delete
  2. Tớ thề tớ hứa tớ đảm bảo là post này có kha khá chỗ sai! Giống như post về Aesir trước đây, những lỗi này ko lớn lắm nhưng cũng vẫn là lỗi!!!
    1 - Atum ko phải tên khác của Ra, tên đầy đủ và chính xác của thần là Atum Ra, ý nghĩa cái tên đó thì ad ns đúng r!
    2 - Nuit ko phải sinh ra nhờ hắt hơi, cả Nuit và Su đều do thần Ra "ói" ra!
    3 - Horus ko phải do Nuit đẻ ra, Horus là con của Orisis sau khi ông lấy em gái mình là Isis. Cái này là sai nghiêm trọng nhất ! CHính Horus là người trả thù Seth và kế ngôi cha mình là Orisis
    4 - Bổ sung: Thần trí tuệ Thot là người xin thần Ra ánh sáng của 5 ngày, và xin thần mặt trăng bóng tối của 5 ngày để lấy 5 ngày đó là 5 ngày đoàn tụ của Geb và Nut, từ đó mỗi năm ms có 365 ngày
    5 - Đoán mò: lá XYZ Overlord kia nhiều khả năng là biến thể của thần Nun, vị thần bóng tối và là người sinh ra thần Ra, nghĩa là vị thần tối cao nhất (chắc thế ms có tên là Overlord!). Vào tay Trollnami chắc là bị biến từ bóng tối thành "Sun"

    ReplyDelete
    Replies
    1. ok ad sẽ trả lời từng lỗi của bạn, mặc dù có cái ad sai thật
      1: Ra tên thật là Atum Ra,cái này sai thật, đã cập nhật
      2: Nuit tài liệu mà ad dịch quả thật là do hắt hơi bạn ạ
      3: Horus ad ko chắc chắn, vậy mới có chữ là "có truyền thuyết nói thêm là ngày cuối cùng bà sinh ra Horus (chính là những con rồng LV rất mạnh của Yu-Gi-Oh đấy)"
      4: Có thể một số tài liệu đã lược bớt đi cái xin thêm 5 ngày để đoàn tụ
      5: cái này ad không biết ^_^

      Delete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -