Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Hẳn các bạn đều đã biết tới Mecha Phantom Beast Dracossack - lá bài Xyz nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của Dragon Ruler Deck. Thế nhưng bạn đã bao giờ thử chơi các Mecha Phantom Beast Monster - "ngôi nhà" thật sự của Dracossack? Eff của các Monster này đều có điểm chung là không bị tiêu diệt khi có Token trên sân ( lưu ý ở đây là Token gì cũng được, có thể là Fires of Doomsday Token hay Scapegoat Token); có thể nói với việc Compulsory bị Limit thì những người vui nhất chính là Archetype này, với khả năng chống destroy, những Trap Card như Torrential Tribute hay Mirror Force hoàn toàn vô dụng. Ngoài ra thì các Monster này đều tăng lv bằng lv của Mecha Token, vì vậy có thể dễ dàng Xyz hay Synchro Summon những Monster Rank/Level cao. Sở hữu eff linh hoạt nên có rất nhiều chiến thuật chơi Archetype này hiệu quả, Mahadoyugi sẽ cố gắng giới thiệu tất cả phong cách trong bài viết này.

Có thể bạn đang tìm: chiến thuật Dragon Ruler - Mahadoyugi


1/ Divine Wind of Mist Valley Turbo

Ý tưởng này dựa trên xương sống chính là sự kết hợp của Mist Valley và Mecha Phantom Beast Coltwing ( lưu ý một chút là tất cả MPB monster đều là hệ Wind ).
Combo cơ bản: Activate Field -> Normal Summon một MPB monster nào đó -> sử dụng eff của Genex Ally Birdman để đưa MPB monster đó lên Hand -> Eff Field special summon Coltwing từ Deck -> Eff Coltwing special summon hai MPB token; tiếp tục dùng eff Coltwing tế hai token để destroy và Banish một Card của Opp. Tuy nhiên một điều cần lưu ý là eff của Coltwing chỉ dùng được khi có một MPB monster trên sân ( có thể là MPB token ), nên những lá như Aerial Recharge là rất cần thiết cho chiến thuật này; hoặc ngay từ bước đầu Combo, bạn hãy Normal Summon MPB Tetherwolf để ngay lập tức có một Token trên sân trước khi dùng eff Birdman đưa Tetherwolf lên tay :)) Một cách biến tấu khác của Combo đó là sau khi có hai Token từ Coltwing, bạn có thể tận dụng Coltwing để Xyz Summon monster Rank cao ( 7 hoặc 10 ), hay đơn giản là "giữ nguyên hiện trường" tăng khả năng phòng thủ :D


2/ Karakuri Style

Ý tưởng thứ hai này xuất phát từ việc các MPB monster đều là hệ Machine, hơn nữa các Boss chủ bài của Karakuri đều chỉ yêu cầu "1 Tuner + 1 or more non-Tuner Machine Monster", sự kết hợp "quay tay" của MPB và Karakuri là điều trong tầm tay ( một lý do khác của sự kết hợp này là việc MPB archetype có khả năng tạo Token lv 3 nhanh, mà Token cũng có thể dùng là Synchro Material )

2.1/ Karakuri OTK cơ bản

Mục tiêu của mọi Karakuri Deck là làm sao summon ra hai Boss "Burei""Bureido" nhanh nhất ( con nào cũng được vì đều có thể special summon một Karakuri từ Deck ). Sau đây là hướng dẫn cơ bản nhất.
B1/ Special summon Solar Wind Jammer hoặc Cyber Dragon từ tay, Normal Summon Nishipachi, Synchro lv 8 ra Bureido.
B2/ Eff Bureido Special summon Ninishi từ Deck, eff Ninishi normal summon thêm một lv 4 Karakuri từ tay, thường là Kuick, Synchro lv 7 ra "Burei".
B3/ Eff Burei Special summon Nishipachi từ Deck, act Instant Fusion special summon lv 5 Monster Cyber Saurus từ Extra Deck, synchro lv 5 ra "Bureido" thứ hai. Đến đây trên sân bạn đã có hai Bureido và một Burei với hơn 8000 sức công rồi :)) ( để tăng tốc độ cho Deck bạn nên sử dụng thêm Machine Duplication )


2.2/ Kết hợp với MPB Monster

Karakuri đã có khả năng quay tay rất kinh khủng, vậy kết hợp với MPB thế nào đây? Để ý một chút là các MPB monster đều sẽ tăng lv khi có Token trên sân, vì vậy khả năng kết hợp synchro ra lv 7 hoặc 8 với MPB monster là khó; tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến việc synchro với MPB Token lv 3( vốn rất dễ tạo ra ). Vì lý do này Mahadoyugi khuyên bạn chỉ nên sử dụng Tuner Karakuri lv 4 Saizan trong Deck ( Syncho 4+3=7 -> Burei ), Nishipachi hay Ninishi tuy có eff rất mạnh nhưng sẽ khó kết hợp được với MPB monster. Có một cách khác rất hay để thực hiện Swarm Syncho trong Deck này là sử dụng Scramble!!Scramble!!, vừa có thể gọi ngay được MPB từ Deck, lại vừa loại bỏ được hết Token để đưa lv của MPB monster về đúng "bản chất" -> synchro dễ dàng ( bạn có thể summon Blue Impala từ Deck để synchro lv 7 ra Burei ).


3/ Các Tech Card hay dùng

Đối với người chơi Machine thì một lá Tech Card luôn luôn được nghĩ tới đó là Machina Fortress. Một Monster tuyệt vời với sức công cao, eff mạnh ( mạnh như thế nào đọc eff sẽ rõ :3 ), dễ summon và hợp với hầu như tất cả Machine Deck, hơn nữa lại có thể Search được bằng Machina Gearframe, bộ đôi Fortress-Gearframe hứa hẹn sẽ là kế hoạch B thú vị cho MPB Deck. Ngoài ra nếu bạn thích Xyz rank 7 thì có thể chơi thêm Tempest, Dragon Ruler of Storms ( các MPB monster đều hệ Wind ), còn nếu bạn chơi Karakuri Style như mục 2 thì có thể sử dụng cả Redox, Monster hệ Earth rất hợp với Karakuri Monster.


4/ MPB Anti Style

Một điểm yếu chung của các Deck kể trên là tuy có tốc độ swarm field mạnh tuy nhiên nếu không thành công trong việc OTK hay áp đảo thế trận thì nguy cơ bị đối thủ phản công là không hề nhỏ. Thêm nữa việc có nhiều quân bài dành cho việc "quay tay" khiến Deck trở thành "lấy công bù thủ", không còn nhiều Slot cho kế hoạch phòng ngự, và dễ bị vỡ chiến thuật khi quay tay thất bại. Để ý kỹ hơn một chút nữa, eff của các MPB monster đều không liên quan tới Graveyard( trừ Hamstrato ), vậy nên sử dụng Macro Cosmos hay Dimension Fissure trong Deck sẽ không quá ảnh hưởng tới chiến thuật mà lại có khả năng Anti cực mạnh ( Thậm chí có thể đưa Macro Cosmos vào Karakuri Style ). Nhớ hồi trước Ban List chơi ba Macro Cosmos, Anti mạnh mẽ, phòng thủ chắc chắn với ba Compulsory, tấn công không sợ Spell Trap với sự bảo kê của Token, tiếc là bây giờ cả Fissure và Macro chỉ còn limit 1 :(


4.1/ Emergency Teleport

Đọc đến đây chắc hẳn có bạn đang thắc mắc một lá chuyên dùng để Swarm Field như Emergency Teleport có tác dụng gì trong một Deck Anti? Trong phần 4.2 mình sẽ trả lời nhé, còn bây giờ cứ đọc tiếp đã =)). Tận dung khả năng tăng lv của các MPB monster và việc có nhiều Token lv 3 trên sân, Emergency Teleport sẽ giúp bạn nhanh chóng Synchro ra những Monster có lv cao bằng Tuner lv 2 Krebons. Bạn có thể Synchro Summon các lv 8 monster bằng Krebons lv 2 và Hamstrato hay Stealthray lv 6 ( cộng lv một MPB token ). Một Combo rất hay deck là sự kết hợp "bất tử" của Angel of Zera và Macro Cosmos ( Dimesional Fissure ); bạn sẽ không thể tiêu diệt Zera chừng nào Macro Cosmos còn ở trên sân. Với chiến thuật này thì bạn thậm chí có thể summon được Star Eater, Synchro monster được đánh giá là rất mạnh vào thời điểm hiện tại ( lv 9 Hamstrato và lv 2 Krebons ).


4.2/ Monarch và Enemy Controller

Phần này sẽ tập trung khai thác thế mạnh lớn nhất của Archetyphe này đó là khả năng Summon ra Token nhanh. Việc trên sân luôn có sẵn một Token( bằng eff Monster hay Aerial Recharge ) giúp bạn nghĩ đến việc Tribute Summon "miễn phí"; thường thì sẽ Summon Caius the Shadow Monarch với eff mạnh có thể Banish cả những Monster khó nhằn nhất như Dracossack hay Wind-Up Zenmaines. Một combo rất hay khác là sử dụng Emergency Teleport -> Special summon Krebons -> tế Krebons tribute Summon ra Caius.

Sau Monarch chúng ta sẽ nói đến Enemy Controller và Creature Swap. Bạn nghĩ sao về cảm giác thích thú khi tribute một Token "miễn phí" để lấy một Monster của Opp bằng Enemy Controller? Hay là cảm giác khi "trao cho opp" một Token với sức công 0 ở thế công rồi "cướp trắng" một chủ bài của họ bằng Creature Swap :)) Combo chuẩn: Activate Swap hoặc Enemy, cướp monster của Opp, tế ra Monarch hoặc Synchro hay Xyz ra Boss của mình :3 Combo rất hay với mình nhưng lại không tốt cho tinh thần đối thủ tí nào :))


5/ Và cuối cùng là Full Deck MPB Anti Style ( 40 lá )


Monster
Spell
Trap
Caius the Shadow Monarch x2
Krebons x3
MPB Hamstrato x3
MPB Tetherwolf x3
Creature Swap x1
Dark Hole x1
Dimensional Fissure x1
Emergency Teleport x3
Enemy Controller x2
MST x2
Aerial Recharge x1
Evacuation Device x1
Macro Cosmos x1
Torrential Tribute x1


Extra Deck
Angel of Zera x1
Star Eater x1
MPB Dracossack x1

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn! 

{ 5 Comments ... read them below or Comment }

  1. Mình có 1 deck mix MPB với Kara, nhét thêm 2 cyber dragon, 1 overload fusion và 2 em fotress, 2 machina gear :)) cũng khá là thốn, đánh xoay xở tốt, còn có thể otk bằng overload fusion nữa :3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uhm đúng r, MPB karakuri OTK nhanh lắm mà :D lại còn nhiều cách xoay xở nữa :D

      Delete
  2. Nói là otk nhanh, phòng thủ tốt nhưng trên thực chiến ko phải như thế, deck muốn otk thì phải có token và có tuner trên tay, và muốn có token là phải set up, phải summon (set) để có token, mons Mecha phantoms rất chậm trong quá trình set up, với thời buổi HS, MR bị ban đồng nghĩa với việc đối thủ ko ngần ngại swarm, set up backrow thì chỉ với với 1 con Mecha và 1 số token trên sân ko có nghĩa lí về việc phòng thủ, dàn trap của bài viết gợi ý thiếu sót khá nhiều, 1 số card như veiler, maxxC có thể nói là dập tắt hoàn toàn khả năng swarm của deck mecha kara otk trá hình.
    deck mẫu ko hợp lí ở dàn mons đến spell/trap
    thứ 1: về hàng mons
    + quá nhiều hamstrato, eff tuy hay nhưng bị động phải set, việc đẻ token xảy ra sau khi hamstrato bước vào tính thiệt hại. sau banlist september vừa rồi, boss của các deck rất mạnh - toàn destroy = eff, hoặc return rồi lock down các kiểu, card bị động này ko có ích trong khi creture swap khá ít, mà E-control là nhiều - nếu bạn nói là để bắt boss của đối phương thì xin thưa là khi đánh với Mecha opp thường 4cus vào swarm là chính, mà đã ra boss là bảo kê rất nhiều khiến deck gần như bí tắc. để khắc phục điểm yếu của việc token ko có chỗ đứng tốt thì nên thêm vào "CẤT CÁNH, CẤT CÁNH" nó thật sự cơ động khi có lượng lớn token được sinh ra do hamstrato, rồi vận dụng đó để summon coltwing và megaraptor. tận dụng megaraptor để hồi hand vào eff của colwing để bắn phá rồi banish hàng chủ lực của opp - đây là card quấy rối rất hiệu quả đối với chiến lược anti.
    2. Blackfalcon - có khả năng để token mỗi battle, khá hay, nhưng chỉ có thể đẻ token = các battle, ATK bèo, eff chỉ once per turn và bắt buộc tribute 1 token, mà token trong deck rất khan hiếm sau banlist.
    3. Stealthray hoàn toàn vô dụng trong deck, tribute token chỉ để bắn phá 1 S.T - để token bảo kê hay hơn nhiều, start quá bèo bọt dường như ko thể nào gây thiệt hại cho đối thủ => bị động đợi đối thủ tấn công, nên dạt để lấy slot cho scapegoat
    dừng lại ngang đấy để xem chủ blog tiếp thu thế nào đã, chứ để cái tên thách thức fomat như kia khó chịu quá

    ReplyDelete
  3. Rất cảm ơn đóng góp của bạn :D
    Deck Karakuri thuần ngày xưa hay deck MPB Karakuri bh đều có đặc điểm chung là swarm field nhanh. Tuy nhiên các Monster chủ bài đều chỉ có eff tăng tốc độ swarm của Deck mà không có khả năng bảo kê nên việc quay tay rất sợ trap hay Veiler là không bàn cãi. Vậy nên những Deck Karakuri người ta thường hay chơi Royal Decree.
    1. Bạn nói rất đúng về việc Hamstrato, mỗi khi set nó trên sân thì luôn lo sợ đối phương Destroy nó trước khi vào Battle Phase. Scramble Scramble mình sẽ thử đua vào Deck test thử xem sao.
    2. Mình chơi blackfalcon chủ yếu vì đó là monster lv 4 có eff nhìn dc nhất sau Tetherwolf và megaraptor. Có thể xyz rank 7 nếu có 1 token trên sân.
    3. Stealthray có thể chơi hoặc không chơi tùy vào sở thích của bạn :))))))) còn scapegoat hay Fires of Doomsday thì mình nghĩ k nên dùng trong Deck này vì nếu sử dụng các lá này thì mình sẽ k dc summon thêm monster trong lượt đó nữa, chỉ có thể dùng để thủ đơn thuần

    ReplyDelete
  4. Hix, seach cách đối phó với MPB mà không thấy, bạn có thể nói qua điểm yếu của nó được không. Có thể nói chưa bao giờ mình thắng được MPB. Quá mạnh. T_T

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -