Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Đây có lẽ là lần đầu tiên Mahadoyugi viết về chiến thuật Burn trên Blog :D. Lần này sẽ là Deck Chain Burn; đã từng là Tier 2 vào giai đoạn 2011-2012, với khả năng Burn mạnh mẽ của mình, Chain Burn luôn là một thế lực lớn khi đấu đơn ( có hai chế độ là đấu đơn một trận và Match ba trận ). Sau Ban List mới thì những lá bài hạng nặng dùng để chống Burn như Shock Master hay Eradicator Epidemic Virus hay những Deck chống Burn khác như Six Samurai hay Dark World đều bị "giáng đòn", những Duelist hâm mộ Burn Deck có thể thấy lại thời kỳ Burn thống trị bảng xếp hạng trong quá khứ. Không nói dài dòng nữa, cùng vào phần chính là phân tích chiến thuật nào :3


1/ Chain Strike và kế hoạch Burn của Deck

Hãy cùng nhìn vào eff của Chain Strike: "Activate only as Chain Link 2 or higher; inflict 400 damage to your opponent times the Chain Link number of this card. You cannot activate this card if multiple cards/effects with the same name are in that Chain." Bạn đã từng bao giờ chứng kiến một Mirror Match giữa hai Chain Burn với nhau ? Số Chain Link của Chain Strike khi được Activate thậm chí có thể lên tới con số 10 và đốt ngay 4000 LP của bạn. Để tối đa hóa eff của Chain Strike thì bạn cần phải có các lá bài có khả năng tạo Chain, có thể activate bất kỳ lúc nào trong lượt, và Chain Strike sẽ là lá được Activate cuối cùng. Chỉ một lưu ý nhỏ là bạn không thể activate lá này nếu có từ hai lá trở lên cùng tên trong Chain ( VD: nếu bạn đã act hai Threatening Roar trước đó trong Chain thì không thể lật Chain Strike )


2/ Các lá bài tạo Chain Link

2.1/ Bốc bài

Bất kỳ Deck burn nào cũng cần phải có Draw Engine hiệu quả để đảm bảo nhanh chóng bốc được hàng mới để Burn đối phương. Trong Deck này các lá để bốc bài hiệu quả ( tất nhiên là đều có thể activate mọi lúc và dễ dàng tạo chain link ) là Legacy of Yata-Garatsu, Jar of Greed, Reckless Greed hay Accumulated Fortune . Bạn cũng có thể dùng Cardcar D để tăng speed cho Deck.

2.2/ Phòng thủ

Rất khó để có thể burn một lúc 8000 LP của đối thủ nên Deck vẫn cần phải có các quân phòng thủ mạnh để trì hoãn thể trận và chờ đợi đợt Burn tiếp theo. Threatening Roar và Waboku là hai lá thông dụng nhất; bạn cũng có thể sử dụng các monster như Zero Gardna, Swift Scarecrow hay Battle Fader để phòng thủ tuy nhiên Mahadoyugi khuyên bạn chỉ nên dùng ba Monster ( trong ba loại kể trên ) trong Deck; thứ nhất là Deck này không còn quá nhiều Slot cho Monster, thứ hai là các Monster trên đều khó tạo Chain( so với Roar hay Waboku ).


2.3/ Các kế hoạch Burn khác

Một Deck Burn mạnh tất nhiên không thể chỉ dựa vào một card được. Các lá khác bạn cũng nên dùng, vừa có khả năng burn mạnh, vừa có thể tạo Chain để tăng Damage khi act Chain Strike: Just Dessert, Ceasefire hay Secret Barrel. Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng Magic Cylinder hay Dimension Wall để tranh thủ Burn Opp khi họ tấn công :))


3/ Điểm yếu của Deck và kế hoạch Anti

Chain Burn với những lá phòng thủ rất mạnh như Roar hay Scarecrow thì nhìn chung không phải quá sợ hãi trước các đòn tấn công của đối phương hay những Deck thuộc dạng swarm field ( VD như Hieratic ). Tuy nhiên nếu opp có các Monster có eff negate như Shi En, LADD hay Naturia Beast + Barkion thì Chain Burn sẽ nằm ở thế yếu. Vì vậy những lá bài như Ojama Trio ( chống swarm field ), Gorz hay Tragoedia ( chống OTK ) , Lava Golem hay Metaion the Time Lord nên được cân nhắc cho vào Deck.


4/ Và cuối cùng là Full Deck Chain Burn


Monster
Spell
Trap
Cardcar D x3
Metaion, the time lord x2
Lava Golem x2
Swift Scarecrow x3
Chain Strike x2
Accumulated Fortune x2
Ceasefire x1
Jar of Greed x3
Legacy of Yata-Garatsu x3
Just Dessert x3
Secret Barrel x3
Reckless Greed x3
Threatening Roar x3
Magic Cylinder x2
Ojama Trio x2



Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 6 Comments ... read them below or Comment }

  1. Replies
    1. Rất xin lỗi các bạn. Do lỗi edit bài nên tác giả bài viết đã bỏ sót mấy lá bài. Đã edit lại rồi nhé :D

      Delete
  2. Replies
    1. Ok, đã sửa lại bài rồi nhé :) Lúc cóp ra chắc bị thiếu.

      Delete
  3. Ý kiến chút: Sao là Magic Cylinder mà ko là Dimension Wall

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn góp ý rất đúng, bọn mình sẽ sửa lại thành 2 dimension wall ngay :))) dimension wall đúng là mạnh hơn vì không target monster của opp :D

      Delete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -