Posted by : Unknown

Từ trước tới giờ thì số lượng các Deck tập trung vào Attribute FIRE và có khả năng thi đấu cạnh trang không phải là nhiều. Nhưng chất lượng bù số lượng, các Deck này đều có lối đánh, cách chơi chắc chắn, hấp dẫn, thường xuyên được coi là các Deck Rogue và thi thoảng có thể lên được Tier 3. Và, hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Fire King – 1 trong những bộ bài theo mình thấy là vừa thú vị, lại vừa không quá khó để có thể full real!


I/ Các card chủ lực thuộc Archetype


1. Monster


1.1. Fire King High Avatar Garunix

During the next Standby Phase after this card is destroyed by a card effect and sent to the Graveyard: Special Summon this card from the Graveyard. When you do: Destroy all other monsters on the field. When this card is destroyed by battle and sent to the Graveyard: You can Special Summon 1 "Fire King" monster from your Deck, except "Fire King High Avatar Garunix."

Đây chính là “đầu tàu” của toàn Deck, là mục tiêu hướng đến của tất cả các card trong Deck.

Sở hữu effect “Dark-Hole-trá-hình”, đây sẽ là cách mà chúng ta có thể dâng những đợt tấn công tổng lực lên đối thủ. 1 trong những combo nổi tiếng của Deck là Garunix Loop – với việc để 2 Fire King High Avatar Garunix thay nhau “trồi lên” và “quét field” trong mỗi Standby Phase cho đến khi đối thủ có thể ngưng nó lại, tuy nhiên tổn thất gây nên cho đối thủ sẽ không hề nhỏ nhặt gì. Tất nhiên rằng phe ta cũng sẽ phải chịu thiệt cùng, nhưng ta vẫn là người chủ động hơn, chưa kể toàn bộ các card khác trong Deck đều có khả năng giúp ta giảm thiểu những thiệt hại đó.

Để có thể kích hoạt được effect của High Avatar Garunix thì ta cần phải destroy được nó qua card effect, và hơi buồn rằng đây không phải là 1 cách mà ta có thể dễ dàng thỏa mãn, đặc biệt là khi ta draw phải nó. Yaksha sẽ là giải pháp duy nhất để “cứu cánh” trong trường hợp này.

Ngoài ra Fire King High Avatar Garunix còn sở hữu 1 effect nữa khi bị destroy bởi Battle và được send vào Graveyard, khi đó ta sẽ được special summon 1 “Fire King” monster từ Deck, ngoại trừ chính Fire King High Avatar Garunix. Đây sẽ là 1 cách tốt để kéo các Fire King Avatar phù hợp, giúp ta triệu hồi lại Garunix từ Graveyard.



1.2. Fire King Avatar Barong

If a face-up "Fire King" monster you control is destroyed by a card effect (except during the Damage Step): You can Special Summon this card from your hand. During the next Standby Phase after this card was destroyed by a card effect and sent to the Graveyard: Add 1 "Fire King" card from your Deck to your hand, except "Fire King Avatar Barong".

Monster quan trọng thứ 2 trong Deck: 1 Searcher. Tuy ta phải chờ tới Standby Phase kế tiếp, sau khi Barong bị destroy bởi card effect, nhưng thứ ta nhận lại chắc chắn sẽ xứng đáng với công chờ đợi. Việc được search “Fire King” card cho phép ta search cả những Spell rất mạnh của Archetype là Onslaught of the Fire Kings và Circle of the Fire Kings, đem lại nhiều giải pháp cho các trường hợp dead draw. 

1.3. Fire King Avatar Yaksha

If a face-up "Fire King" monster you control is destroyed by a card effect (except during the Damage Step): You can Special Summon this card from your hand. If this card is destroyed and sent to the Graveyard: You can destroy 1 card in your hand or that you control. You can only use this effect of "Fire King Avatar Yaksha" once per turn.

Đây sẽ là cách để ta có thể giải quyết những High Avatar Garunix và Barong dead ở trên hand. Đặc biệt hơn, effect của Yaksha có thể được activate ngay cả khi bị destroy bởi Battle lẫn card effect – tức ta có thể dễ dàng hơn trong việc tự destroy Yaksha – hoặc “tự sát” với 1 monster đối thủ, hoặc đơn giản là Set nó xuống và chờ đối thủ tấn công vào. Ngoài ra, nhờ effect hiếm hoi là tự destroy card ở trên hand, Yaksha cũng đã mở ra 1 vài lựa chọn tech bên ngoài khá thú vị cho Deck.

Barong và Yaksha đều là Beast-Warrior và điều đó giúp chúng ta nghĩ ngay tới Fire Formation - Tenki, một lá không-Deck-Beast-Warrior-nào-không-có!



1.4. Fire King Avatar Garunix

If a face-up "Fire King" monster you control is destroyed by a card effect (except during the Damage Step): You can Special Summon this card from your hand. If this card in your possession is destroyed by your opponent's card (either by battle or by card effect) and sent to your Graveyard: You can Special Summon 1 "Fire King Avatar" monster from your Deck.

Nếu như bạn đang sử dụng 1 build chậm hơn, thiên hướng control hơn, thì có thể bạn sẽ muốn sử dụng lá bài này. Tuy nhiên, vì nó sẽ chiếm đi lượt normal summon của bạn để có thể sử dụng, và lại không thể được activate effect special summon 1 “Fire King Avatar” monster từ Deck khi ta tự destroy nó, nên sự lựa chọn sẽ hoàn toàn nằm ở việc bạn có đạt được kết quả khả quan khi test nó hay không.

2. Spell


Onslaught of the Fire Kings

If your opponent controls a monster and you control no monsters: Special Summon 1 FIRE Beast, Beast-Warrior, or Winged Beast-Type monster from your Deck. Its effects are negated and it is destroyed during the End Phase. You can only activate 1 "Onslaught of the Fire Kings" per turn.

1 trong những card biến hóa nhất Deck, với khả năng thay đổi thế trận dễ dàng! Có thể trực tiếp kéo High Avatar Garunix từ Deck, rồi destroy nó ngay trong End Phase, để giúp nó “trồi lên” trong Standby Phase kế tiếp. Hoặc nếu bạn có những High Avatar Garunix hay Barong bị dead trên hand thì Yaksha sẽ là lựa chọn của bạn.



Circle of the Fire Kings

Target 1 FIRE monster you control and 1 FIRE monster in your Graveyard; destroy the first monster, and if you do, Special Summon the second monster from your Graveyard. You can only activate 1 "Circle of the Fire Kings" per turn.

Circle, như Onslaught, cũng là 1 lá bài giúp cho Fire King có cách chơi rất biến hóa. Việc là 1 Quick-Play spell khiến Circle of the Fire Kings trở thành công cụ chính để giúp các Fire Kings của ta “né” những card mà có thể loại-bỏ-monster-không-qua-destroy-hay-graveyard, điển hình nhất là Number 101: Silent Honors ARK hay Bottomless Trap Hole. Hay nếu bạn đang chiếm thế thượng phong thì bạn hoàn toàn có thể cho 1 monster attack, rồi lập tức dùng Circle để thay thế monster vừa attack bằng 1 monster mới và cho monster mới attack tiếp; tăng thêm lượng tổn thất cho đối thủ.


II/ Những card hỗ trợ bên ngoài đáng chú ý


1. Monster


Brotherhood of the Fire Fist – Bear

Once per turn, when this card inflicts battle damage to your opponent: You can Set 1 "Fire Formation" Spell Card directly from your Deck. Once per turn: You can send 1 face-up "Fire Formation" Spell/Trap Card you control to the Graveyard, then target 1 monster on the field; destroy that target.

Chúng ta chắc chắn sẽ sử dụng Fire Formation – Tenki, nên việc sử dụng kèm 1 – 2 Bear là hoàn toàn hợp lý. Đem lại thêm 1 cách nữa để nhanh chóng destroy monster đối thủ cũng như search thẳng Tenki từ Deck. Ngoài ra, đây cũng là 1 giải pháp để tự destroy những Fire King đã bị dính Fiendish Chain chẳng hạn.



Coach Soldier Wolfbark

You can target 1 Level 4 FIRE Beast-Warrior-Type monster in your Graveyard; Special Summon it in face-up Defense Position. Its effects are negated. You can only use the effect of "Coach Soldier Wolfbark" once per turn.

Yaksha, Barong, Bear, và Onslaught nữa; Wolfbark gần như sẽ không bao giờ bị dead trên hand nữa. Khả năng đem lại những Xyz monster Rank 4 luôn luôn được chào đón trong mọi Deck. Ngoài ra thi thoảng bạn cũng có thể sử dụng Circle of the Fire Kings để kéo lại Wolfbark.

Traptrix Myrmeleo

This card is unaffected by the effects of "Hole" Normal Trap Cards. When this card is Normal Summoned: You can add 1 "Hole" Normal Trap Card from your Deck to your hand. When this card is Special Summoned: Target 1 Spell/Trap Card your opponent controls; destroy that target.

Một lựa chọn để không bị lãng phí những turn mà trên hand không có gì khác đáng để Normal summon. Và Time-Space Trap Hole hiện đang là 1 card rất tốt để giúp Fire Kings chống lại Qliphort.

Fire Hand - Ice Hand

Tương tự như Fire King Avatar Garunix và Traptrix Myrmeleo, cặp Hand này cũng mang mục đích giúp ta tận dụng được lượt Normal summon của mình. Đem đến những lựa chọn mới để destroy card của đối thủ luôn luôn là hữu dụng, nhất là Ice Hand sẽ trở thành mũi giáo để đối đầu với Qliphort …



Sacred Phoenix of Nephthys - Con phượng hoàng cổ đại

During your next Standby Phase after this monster was destroyed by a card effect and sent to the Graveyard: Special Summon this card from the Graveyard. When this card is Special Summoned this way: Destroy all Spell and Trap Cards on the field.

“Tiền thân” của Fire King High Avatar Garunix. Với sự xuất hiện và sự thống trị được báo trước của Qliphort, có thể Sacred Phoenix of Nephthys sẽ chiếm được sự chú ý của cộng đồng chơi Fire King, nhưng chúng ta cần thêm thời gian để có thể đưa ra quyết định đúng nhất về lá bài này, do nó cũng mang những điểm yếu tương tự như High Avatar Garunix – rất Dead Draw, phụ thuộc hoàn toàn vào Onslaught và Yaksha.

2. Spell


Supply Squad

Once per turn, if a monster(s) you control is destroyed by battle or by card effect: Draw 1 card.

Vì Fire King vốn là 1 Deck khó có thể hoạt động độc lập, card này phải dựa vào card khác để tạo dựng thế trận nên việc tăng cường draw là cần thiết.

Với Supply Squad, tuy rằng nó có vẻ khá hợp với mạch chơi của Deck, nhưng vì yếu tố phụ thuộc vào việc ta cần có card cần thiết để nó có thể hoạt động được, nên việc sử dụng nó ở số lượng như thế nào cũng rất cần được cân nhắc chứ không nên cho 3 vào Deck mà chưa qua bước thử nghiệm.

Rekindling

Special Summon from your Graveyard as many FIRE monsters as possible with 200 DEF. During the End Phase, banish all monsters that were Special Summoned by this effect.
Trước khi Soul Charge ra đời thì Rekindling đã là 1 thế lực rất lớn trong Fire King, với khả năng Special summon không giới hạn – nhằm Xyz summon ra những monster cần thiết hoặc đơn giản là đem đến các mảnh combo còn thiếu trong Graveyard lên.



3. Trap


Phoenix Wing Wind Blast/Raigeki Break: Giải quyết hàng "tồn" trên tay

Vì Circle of the Fire Kings tuy rất linh hoạt nhưng cũng yêu cầu trong Graveyard phải có sẵn target cho nó, và kết hợp với việc Fire King thường xuyên gặp vấn đề với những High Avatar Garunix bị dead trên hand, 2 lựa chọn ở trên là những card bạn nên test thử trong Main Deck của mình.

Call of the Haunted

Đem lại bất kỳ Fire King đã bị hạ gục trở lại. Điều đáng chú ý ở trong Fire King, CoTH càng trở nên đáng sợ hơn khi "chẳng may" bị MST bắn. Nếu đối thủ bắn liều vào CoTH, bạn có thể lập tức chain ngay lá Trap này Special Summon ra Garunix/Barong/Yaksha để chúng bị destroy bởi card effect của CoTH và sử dụng được effect của mình! Còn gì tuyệt vời hơn 1 free Garunix trồi lên vào turn sau!


III/ Decklist tham khảo



Main Deck: 40
Monster: 13
Spell: 16
Trap: 11
3 Fire King Avatar Yaksha
3 Fire King Avatar Barong
2 Fire King High Avatar Garunix
2 Coach Soldier Wolfbark
1 Brotherhood of the Fire Fist – Bear
2 Traptrix Myrmeleo
3 Onslaught of the Fire Kings
2 Circle of the Fire Kings
3 Fire Formation – Tenki
3 Mystical Space Typhoon
2 Forbidden Lance
1 Book of Moon
1 Rekindling
1 Soul Charge
2 Vanity’s Emptiness
2 Breakthrough Skill
1 Call of the Haunted
1 Time-Space Trap Hole
1 Traptrix Trap Hole Nightmare
1 Bottomless Trap Hole
1 Compulsory Evacuation Device
1 Solemn Warning
1 Torrential Tribute

Extra Deck: 15
2 Brotherhood of the Fire Fist – Tiger King
2 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Abyss Dweller
1 Gagaga Cowboy
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Lavalval Chain
1 Daigusto Emeral
1 Steelswarm Roach
1 Diamond Dire Wolf
1 Bujintei Kagutsuchi
1 Number 80: Rhapsody in Berserk
1 Number 82: Heartlandraco
1 Number 101: Silent Honors ARK



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 5 Comments ... read them below or Comment }

  1. Chỉ được active effect của blaster once per turn thì ss sặc với mắt to kiểu gì vậy ad :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng là không thể dùng effect của Blaster 2 lần trong 1 turn. Thế nhưng, bạn nên để ý kĩ deck vẫn có những lá như Call of the Haunted hay Monster Reborn
      Thân

      Delete
    2. reborn zero trong TCG banlist tới và với 2 COTH, kể cả thêm MR thì khả năng draw đc cũng khá thấp, chưa kể cũng chưa chắc có bờ lát tờ trong grave :v extra nên thêm gagaga cowboy,no.17và sút sặc với mắt nai.

      Delete
  2. Mình phải nói là rất ghét mấy em này

    ReplyDelete
  3. Mình thấy để tận dụng triệt để eff của Firedog và rekindling thì Flamvell Magician cũng khá là hay, có thể dùng sync lv8 ra stardust hay scrap dragon để vừa kích hoạt eff của các fire king monster mỗi khi bị destroy, vừa có thể xử lý các boss khó nhai của opp mà garunix chịu cứng không làm gì được.có thể dùng cả eff veiler và garunix làm material cho scrap,sử dụng eff của nó vừa destroy được yaksha để destroy garu trên tay, vừa hủy đuọc monster của opp, rất tiện lợi :D

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -