Posted by : Thỏ Gà

Từ trước tới giờ thì Ritual vốn là 1 hình thức summon mà khá là khó để thiết kế card vì sự cồng kềnh trong hình thức summon: bạn phải thoả mãn đủ các điều kiện là Ritual Spell, Ritual Monster và Mồi Tribute cho Ritual. Do đó các lá bài liên quan đến Ritual thường phải là card liên tục bù tay và search đủ mảnh combo, nhưng như thế thì sẽ khiến mọi bộ khung của Ritual đều rất nặng và khó có thể nhét thêm card bên ngoài vào. Nên lần này, 1 archetype mới được ra mắt trong Deck Build Pack: Genesis Impactors đã đem đến 1 hướng đi khác hơn, thú vị hơn, từ thiết kế ngoại hình – những cỗ máy dạng Rồng thay cho những pháp sư hay loài rồng truyền thống, tới cách chơi đầy linh hoạt. Hãy cùng mình tìm hiểu về chiến thuật Draitron nhé!

 



I.                 Các quái thú Main Deck

 

Hiện thì các quái thú Draitron có thể phân loại là các effect monster level 1 và các boss monster level 12. Các quái thú level 1 đều có chỉ số 2000/0 mang điều kiện summon chung là:

 

"Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned with a "Draitron" card's effect. You can Tribute 1 other "Draitron" monster or 1 Ritual Monster from your hand or field; Special Summon this card from your hand or GY in Defense Position, then you can . . . You cannot Special Summon monsters the turn you activate this effect, except monsters that cannot be Normal Summoned/Set. You can only use this effect of "[this card]" once per turn."

 

Với việc có thể liên tục summon các Draitron thì bạn sẽ có rất nhiều xác để làm mồi Link hoặc thậm chí Tribute, khiến cho lối build của Draitron đa dạng vô vùng, Mỗi Draitron lv1 sẽ có khả năng phụ đi kèm và thường sẽ bù lại tay ngay lập tức, tức đảm bảo cho việc summon Draitron thường sẽ ở mức huề card và turbo liên tục, khiến cho khi build deck không nhất thiết phải gò bó vào con số 40. Giờ ta sẽ đi sâu vào từng monster 1 nhé.

 

Draitron Ban-Alpha


Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned with a "Draitron" card's effect. You can Tribute 1 other "Draitron" monster or 1 Ritual Monster from your hand or field; Special Summon this card from your hand or GY in Defense Position, then you can add 1 Ritual Monster from your Deck to your hand. You cannot Special Summon monsters the turn you activate this effect, except monsters that cannot be Normal Summoned/Set. You can only use this effect of "Draitron Ban-Alpha" once per turn.

 

Khả năng của Alpha là giúp lấy lên 1 Ritual Monster từ Deck, rất đa dạng và mở ra nhiều hướng đi cho Deck. Ritual monster đấy vừa có thể là boss để triệu tập luôn, hoặc là các Ritual monster với mục đích phụ như Benten để hồi tay, Sauravis làm hand trap, …

Chơi 3.

 

Draitron Ras-Beta



Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned with a "Draitron" card's effect. You can Tribute 1 other "Draitron" monster or 1 Ritual Monster from your hand or field; Special Summon this card from your hand or GY in Defense Position, then you can return 1 of your banished "Draitron" monsters to the GY. You cannot Special Summon monsters the turn you activate this effect, except monsters that cannot be Normal Summoned/Set. You can only use this effect of "Draitron Ras-Beta" once per turn.

 

Khả năng không quá đặc sắc, giúp tái chế các Draitron đã banish cho các Boss hoặc là các Boss chẳng may bị chỉ tay, nhìn chung là sẽ dùng để tribute cho các Draitron khác và summon lên sau để chủ yếu chứ không phải để khởi đầu.

Chơi 0-1.

 

Draitron El-Gamma



Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned with a "Draitron" card's effect. You can Tribute 1 other "Draitron" monster or 1 Ritual Monster from your hand or field; Special Summon this card from your hand or GY in Defense Position, then you can Special Summon 1 "Draitron" monster with 2000 ATK from your GY, except "Draitron El-Gamma". You cannot Special Summon monsters the turn you activate this effect, except monsters that cannot be Normal Summoned/Set. You can only use this effect of "Draitron El-Gamma" once per turn.

 

Cũng là 1 Draitron không dùng để khởi đầu nhưng value đem lại thì cao hơn hẳn Beta. Gamma sẽ móc lại 1 xác Draitron nữa dưới GY để gia tăng khả năng spam bàn trong lượt hoặc đơn giản là xoay công lên đấm.

Chơi 1-2.

 

Draitron Lta-Delta

 


Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned with a "Draitron" card's effect. You can Tribute 1 other "Draitron" monster or 1 Ritual Monster from your hand or field; Special Summon this card from your hand or GY in Defense Position, then you can reveal 1 Ritual Monster or 1 Ritual Spell from your hand to draw 1 card. You cannot Special Summon monsters the turn you activate this effect, except monsters that cannot be Normal Summoned/Set. You can only use this effect of "Draitron Lta-Delta" once per turn.

 

Delta là 1 quái thú có thể dùng để chơi sớm tốt vì có thể rút bài bù tay nhanh, summon từ đầu và không phải quá lo về mất tài nguyên.

Chơi 2-3.


Draitron Al-Zeta


Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned with a "Draitron" card's effect. You can Tribute 1 other "Draitron" monster or 1 Ritual Monster from your hand or field; Special Summon this card from your hand or GY in Defense Position, then you can add 1 Ritual Spell from your Deck to your hand. You cannot Special Summon monsters the turn you activate this effect, except monsters that cannot be Normal Summoned/Set. You can only use this effect of "Draitron Al-Zeta" once per turn.

 

Mảnh còn lại để search Ritual Spell, cơ mà cũng dễ nhận ra là Ritual Spell thì cũng chỉ chơi được 1 lần 1 lượt chứ không như Ritual Monster trong bộ bài này có thể dùng để Tribute lẫn summon nhiều mục đích khác nhau, nên nhìn chung chỉ cần 1 là đủ.

Chơi 1.

 

Draitron Meteornis=DRA

 


You can Ritual Summon this card with "Meteornis Draitron". Your opponent cannot target this card with monster effects. If this card was Ritual Summoned using monsters whose total Levels equal 2 or less, it can attack all opponent's Special Summoned monsters once each. During your opponent's turn (Quick Effect): You can banish any number of monsters from your GY whose total ATK equal 2000 or 4000, then target 1 face-up card your opponent controls for every 2000 ATK; send it to the GY. You can only use this effect of "Draitron Meteornis=DRA" once per turn.

 

Boss cực khủng với loạt khả năng như mơ: không thể bị target bởi monster effect của đối thủ, nếu được Ritual summon với quái chỉ có level 2 trở xuống (tức có thể hiểu là chỉ dùng Draitron) thì có thể được đấm mọi quái được đối thủ 1 lần, và 1 effect nhanh để send card đối thủ xuống. Vừa chơi được trong turn mình và cũng cả trong turn đối thủ, và cũng vì có thể dễ dàng search được nên có thể chơi ở mức 1 hoặc 2 để đề phòng bị Chỉ Tay oan.

 

Chơi 1-2.

 

Draitron Meteornis=QUA

 


You can Ritual Summon this card with "Meteornis Draitron". Your opponent cannot target this card with Spell/Trap Cards or effects. You can only use each of the following effects of "Draitron Meteornis=QUA" once per turn. During your Main Phase, if this card was Ritual Summoned using monsters whose total Levels equal 2 or less: You can destroy all Spells and Traps your opponent controls. If this Ritual Summoned card is destroyed: You can Special Summon any number of "Draitron" monsters from your GY whose total ATK equal 4000, except "Draitron Meteornis=QUA".

 

Là những gì mà DRA chưa hoàn thiện được, xử lí hàng sau và dàn lại field. Tất nhiên thực tế ra 1 chút thì việc chơi QUA là để giúp Main Deck được hoàn thiện hơn vì sẽ có những matchup mà ta cần QUA hơn.

 

Chơi 1.

 

 

II.               Các Spell/Trap của Draitron

 

Meteornis Draitron

 


This card can be used to Ritual Summon any 1 Ritual Monster from your hand or GY. You must also Tribute Machine monsters from your hand or field whose total ATK equal or exceed the ATK of the Ritual Monster you Ritual Summon. If this card is in your GY: You can target 1 "Draitron" monster you control; until the end of your opponent's next turn, it loses exactly 1000 ATK, and if it does, add this card to your hand. You can only use this effect of "Meteornis Draitron" once per turn.

 

Khả năng Ritual cực khủng cho phép ta ritual summon 1 monster từ tay hoặc cả GY – tức ta có thể thoải mái tribute quái Ritual rồi dùng Meteornis móc lên rất đơn giản! Điều kiện Tribute cũng rất thoải mái với lựa chọn có thể tế bớt các Machine trên tay hoặc sân mà có tổng ATK lớn hơn hoặc bằng ATK của quái thú ta muốn summon. Cuối cùng là khả năng tái chế cũng vô cùng lợi hại – giảm 1000 ATK của 1 Draitron và lấy lại Meteornis từ GY lên tay, khiến cho ta không cần phải chơi nhiều copy cũng có thể đảm bảo tốt việc Ritual của mỗi turn.

 

Chơi 1-2.

 

Draitron Asterism

 


During the Main PhaseTarget 1 "Draitronmonster or 1 Ritual Monster you control, and 1 face-up monster your opponent controls; until the end of your opponent's turn, that monster you control loses exactly 1000 ATK, and if it does, destroy that opponent's monster. You can only activate 1 "Draitron Asterism" per turn.

 

Effect bắn phá khá là ổn và cũng là Quick-play, nhưng đáng tiếc là lại chỉ có thể dùng trong Main Phase đã hạn chế khả năng sử dụng đi khá là nhiều.

 

Chơi 0-1.

 

Draitron Eclipse

 


Target 1 "Draitronmonster in your GYadd it to your hand. During your Main Phase, except the turn this card was sent to the GY: You can banish this card from your GY, then target 1 "Draitron" monster you control; it gains 2000 ATK until the end of your opponent's turn. You can only use each effect of "Draitron Eclipse" once per turn.

 

Tái chế hàng và tăng công giúp DRA có thể kết liễu số điểm của đối thủ nhanh hơn, nhưng với số lượng quái thú Draitron hiện chơi có vẻ là cũng đủ nhiều rồi, có thể nhường chỗ cho Hand Trap hoặc card hỗ trợ khác.

 

Chơi 0-1.

 

Draitron Fafnir

 


When this card is activated: You can add 1 "DraitronSpell/Trap from your Deck to your hand, except "Draitron Fafnir". The activation and effects of Ritual Spell Cards cannot be negatedOnce per turn, if a monster(s) is Normal or Special Summoned face-up while you control a "Draitron" monster (except during the Damage Step): You can reduce the Level of that face-up monster(s) by 1 for every 1000 ATK it has (min. 1), until the end of this turn (even if this card leaves the field). You can only activate 1 "Draitron Fafnir" per turn.

 

Tutor được Spell/Trap lên để gia tăng ổn định, khá là dễ đoán với 1 Deck Ritual. Việc bảo kê Ritual Spell cũng khiến việc DRA san bằng field đối thủ có thể trở nên trơn tru hơn rất nhiều. Khả năng gia tăng level của 1 quái thú khi nó được Summon cũng có thể coi là 1 hinh thức disrupt khá độc đáo, ví dụ như các chiến thuật dựa vào Synchro hay Xyz chắc chắn sẽ không thể vận hành như ý muốn.

 

Chơi 3.

 

Draitron Nova

 


Special Summon 1 "Draitronmonster from your Deck, but destroy it during the End Phase. You cannot Special Summon monsters the turn you activate this card, except monsters that cannot be Normal Summoned/Set. You can only activate 1 "Draitron Nova" per turn.

 

Thay vì search như bình thường thì Nova là card kéo thẳng từ Deck ra, và thậm chí còn có thể kéo ở thế công được. Do đó, với Nova thì ta kéo được 1 Draitron theo ý muốn, Link 1, rồi nháy Draitron vừa kéo – có thể là Alpha để tiếp tục search Ritual Monster cho các Draitron khác, hoặc Delta để rút bài.

 

Chơi 3.

 

Draitron Meteor Shower

 


When your opponent would Normal or Special Summon a monster(s) while you control a Ritual MonsterNegate the Summon, and if you do, shuffle that monster(s) into the Deck. You can only activate 1 "Draitron Meteor Shower" per turn.

 

1 điều mà cũng khó hình dung được ở 1 Deck Ritual – 1 bẫy Counter yêu cầu bạn phải điều khiển 1 Ritual Monster. Nhìn chung thì cũng không phải là tệ nhưng cũng không cần thiết phải đặt thêm yêu cầu cho 1 Deck chơi cơ chế Ritual cho lắm.

 

Chơi 0-1.

 

III.              Các card hỗ trợ bên ngoài

 

Cyber Angel Benten

 


You can Ritual Summon this card with "Machine Angel Ritual". If this card destroys a monster by battle and sends it to the GY: Inflict damage to your opponent equal to that monster's original DEF in the GY. If this card is Tributed: You can add 1 LIGHT Fairy monster from your Deck to your hand.

 

Thông thường thì chỉ tribute được khi Ritual Summon và bây giờ thì với mọi Draitron việc Tribute lá bài này trên tay còn dễ hơn rất nhiều. Không Once Per Turn và có thể search được chính mình khiến cho Benten là chắc chắn sẽ được chơi để bù tay liên tục cho mọi Draitron.

 

Chơi 3.

 

Manju of the Ten Thousand Hands

 


When this card is Normal or Flip Summoned: You can add 1 Ritual Monster or 1 Ritual Spell Card from your Deck to your hand.

 

Diviner of the Heralds



If this card is Normal or Special Summoned: You can send 1 Fairy monster from your Deck or Extra Deck to the GY, and if you do, increase this card's Level by the Level of the sent monster, until the end of this turn. If this card is Tributed: You can Special Summon 1 Level 2 or lower Fairy monster from your hand or Deck, except "Diviner of the Heralds". You can only use each effect of "Diviner of the Heralds" once per turn.

2 target mà Benten có thể search, đều có chung mục đích là giúp search 1 Ritual Monster/Spell (trong trường hợp của Diviner sẽ là ném Herald of the Arc Light xuống GY) mà dù gì thì Diviner of the Heralds cũng là card sinh sau nên cũng là sẽ tối ưu hơn ở khoản là Tuner nên nếu ném Herald of the Arc Light sẽ là level 6, có thể synchro level 7 với 1 Draitron khác để lên 1 negate nữa với F.A. Dawn Dragster chẳng hạn.

 

Chơi 1-3 của card được chọn, Diviner thì tốt còn Manju vì dễ kiếm hơn thì cũng chấp nhận được.

 

Vanity’s Ruler

 


Cannot be Special Summoned. Your opponent cannot Special Summon monsters.

 

Cũng là 1 mục tiêu để Benten search, nhìn chung thì cũng là lock hàng khủng nhưng thời thế đã khác xưa với cả tỉ thể loại có thể dễ dàng bắn/negate lá bài này nên tuy khả thi nhưng không quá khuyến khích chơi.

 

Chơi 0-1.

 

White Dragon Wyverburster

 


Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned (from your hand) by banishing 1 LIGHT monster from your GY. You can only Special Summon "Black Dragon Collapserpent" once per turn this way. If this card is sent from the field to the GY: You can add 1 "White Dragon Wyverburster" from your Deck to your hand.

 

Black Dragon Collapserpent

 


Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned (from your hand) by banishing 1 LIGHT monster from your GY. You can only Special Summon "Black Dragon Collapserpent" once per turn this way. If this card is sent from the field to the GY: You can add 1 "White Dragon Wyverburster" from your Deck to your hand.

 

Gia tăng khả năng spam bàn hơn nữa với cặp đôi Rồng Trắng-Đen, tất nhiên đi kèm với đó là việc có nguy cơ brick nhưng có thể được khắc phục với tech card Chaos Space sắp xuất hiện. Nếu chơi Manju thì đây sẽ là level 4 để hỗ trợ Xyz rank 4 ra các quái thú hỗ trợ lock khá ngon như Abyss Dweller.

 

Cyber Dragon Core

 


When this card is Normal Summoned: Add 1 "Cyber" Spell/Trap from your Deck to your hand. If only your opponent controls a monster: You can banish this card from your GY; Special Summon 1 "Cyber Dragon" monster from your Deck. You can only use 1 "Cyber Dragon Core" effect per turn, and only once that turn. This card's name becomes "Cyber Dragon" while on the field or in the GY.

 

Giúp Search Cyber Emergency để search mọi Draitron khác, và trong trường hợp hy hữu thì có thể contact thành các Chimeratech, cơ mà nếu rút lên sẵn Cyber Emergency thì sẽ trở thành Brick và ngốn lượt Normal summon mà có thể dành cho Diviner, nên nếu hợp sở thích thì vẫn có thể chơi nhưng không quá là tối ưu.

 

Chơi 0-3.

 

Cyber Emergency

 


Add 1 LIGHT Machine monster that cannot be Normal Summoned/Set, or 1 "Cyber Dragon" monster, from your Deck to your hand. If the activation of this card in its owner's possession was negated by your opponent's card effect and sent to your GY: You can discard 1 card; add this card to your hand. You can only activate 1 "Cyber Emergency" per turn.

 

Search trực tiếp 1 Draitron, khiến cho độ ổn định của Deck là khá tối ưu rồi.

 

Chơi 3.

 

Amorphactor Pain, the Imagination Dracoverlord

 


You can Ritual Summon this card with "Amorphous Persona". If this card is Ritual Summoned: Your opponent skips their next Main Phase 1. Negate the effects of face-up Fusion, Synchro, and Xyz Monsters while they are on the field. If this card is sent from the field to the Graveyard: You can add 1 "Dracoverlord" monster from your Deck to your hand, except "Amorphactor Pain, the Imagination Dracoverlord".

 

Blue-Eyes Chaos MAX Dragon

 


You can Ritual Summon this card with "Chaos Form". Must be Ritual Summoned. Your opponent cannot target this card with card effects, also it cannot be destroyed by your opponent's card effects. If this card attacks a Defense Position monster, inflict double piercing battle damage.

 

Herald of Ultimateness

 


You can Ritual Summon this card with "Oracle of the Herald". Must be Ritual Summoned, and cannot be Special Summoned by other ways. During either player's turn, when your opponent would Special Summon a monster(s), OR activates a Spell Card, Trap Card, or monster effect: You can send 1 Fairy-Type monster from your hand to the Graveyard; negate the Special Summon or activation, and if you do, destroy that card.

 

Đây là 1 số Ritual monster vốn có điều kiện summon rất khó nhưng đều có thể được sử dụng trong bộ Draitron với khả năng Ritual quá rộng rãi của Meteornis. Đây là điều khiến cho Draitron nói chung và Alpha nói chung vô cùng linh hoạt trong lối build Deck.

 

IV.              Decklist tham khảo

 


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 8 Comments ... read them below or Comment }

  1. Mong ad cập nhật thêm cả các chiến thuật meta nữa

    ReplyDelete
  2. ad có làm về dark warrior đc ko

    ReplyDelete
  3. Ad ơi sau này ad có viết tiếp không ạ?

    ReplyDelete
  4. rất cảm ơn mọi người vẫn tiếp tục ủng hộ blog, trong tương lai gần sẽ tiếp tục có 1 bài viết mới về 1 chiến thuật meta hiện tại của ocg nha, mọi người nhớ đón đọc ^^

    ReplyDelete
  5. ủa vậy có update trên facebook ko vậy? page dead hết trơn rồi.

    ReplyDelete
  6. Chờ đợi page hồi sinh 👀

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -