Posted by : 志葉 丈瑠

Magical Musketeer là archetype được ra mắt trong sản phẩm Deck Build Pack: Spirit Warrior. Với lối chơi control mạnh mẽ, xử lý được hầu hết các threaten từ đối thủ, bên cạnh đó còn mang lại khả năng cộng và bảo toàn tài nguyên tuyệt vời, Magical Musketeer nay đã được nâng lên tầm cao mới sự xuất hiện của Magical Musketeer Max. Magibullet được lấy cảm hứng từ những nhân vật trong tác phẩm opera của người Đức mang tên Der Freischutz - The Marksman of the Freeshooter ( tên nghe vô đối vl :v ) nên tên của từng card trong archetype cực cool ngầu :v

Lối chơi của Deck sẽ thế nào sau sự xuất hiện của Magical Musketeer Max trong Link VRAINS Pack 2? Liệu Deck có thể cạnh tranh sòng phẳng với các top meta?! Hãy cùng Mahadoyugi đến với bài viết chiến thuật Magical Musketeer phiên bản 2.0 này nhé !!!



I. Magical Musketeer


1. Các xạ thủ


You can activate "Magical Musketeer" Spell/Trap Cards from your hand during either player's turn. If a Spell/Trap Card is activated in the same column as this card (except during the Damage Step):...

Các Magical Musketeer monster đều có chung khả năng trên, khiến cho cả Deck gần như biến thành hand-trap. Bên cạnh đó còn đem lại những lợi thế nhất định khi đạt được điều kiện activate.


Magical Musketeer Max





1 Level 8 or lower "Magical Musket" monster
During either player's turn, you can activate "Magical Musket" Spell/Trap Cards from your hand. If this card is Link Summoned, You can activate 1 of these effects:.
● Add "Magical Musket" Spells/Traps with different names from your Deck to your hand, up to the number of monsters your opponent controls.
● Special Summon "Magical Musketeer" monsters with different names from your Deck, up to the number of Spells and Traps your opponent controls.
You can only use this effect of "Magical Musketeer Max" once per turn.

Xuất hiện trong Link VRAINS Pack 2, Max được coi là một vì sao mới, một vị cứu tinh mới cho toàn bộ lối chơi của Magical Musketeer. Deck trước đây vốn được coi là quá chậm chạp và không có khả năng sát thương thì nay được bổ sung một xạ thủ thứ thiệt. Max chỉ là 1 Link-1 monster, nên việc summon ra sát thủ này là vô cùng dễ dàng. Khi Link Summon, Max sẽ giúp bạn thực hiện 1 trong 2 điều: gọi Magical Musket monster = với số Spell/Trap trên bàn đối phương, hoặc add Magical Musket Spell/Trap = với số monster đối phương.

Vì sao lá bài này lại mạnh? Magical Musket trước đây có vấn đề rất lớn khi phải đi sau: đối thủ đã dàn ra field rất vững chắc rồi nên dàn Spell/Trap của Deck không thể xử lý hết được. Với Max, bạn có thể "cân bằng game" hơn. Đối thủ có nhiều monster, Max sẽ giúp add lên Spell/Trap đủ để "xử lý" đống monster đó. Đối thủ có nhiều Spell/Trap, Max sẽ giúp dàn quân ra để "trao đổi" tài nguyên với những lá bài Spell/Trap đó.


Magical Musketeer Starfire



You can activate "Magical Musket" Spell/Trap Cards from your hand during either player's turn. If a Spell/Trap Card is activated in the same column as this card (except during the Damage Step): You can Special Summon 1 Level 4 or lower "Magical Musketeer" monster from your Deck in Defense Position, except "Magical Musketeer Starfire". You can only use this effect of "Magical Musketeer Starfire" once per turn.

Magical Musketeer Starfire có thể nói là một trong những chủ bài của Magical Musketeer khi có thể tutor ngay 1 Magical Musketeer monster từ Deck. Các Magical Musketeer monster khác đều có khả năng dàn trải và bao quát game từ early cho đến mid, late game nên việc Starfire resolve được effect ở bất kì khoảng thời gian nào đều có lợi thế và áp lực cả. Điểm hạn chế của Starfire với mình có lẽ là ở việc để mạnh không chỉ dừng ở việc phải activate thành công 1 Spell/Trap nào đó để đủ điều kiện activate effect mà còn cần thêm 1 Spell/Trap nữa để activate effect của Magical Muskteer vừa được gọi ra mới hoàn hảo, nếu không thì việc gọi thêm cũng chỉ như thêm "bị thịt" không hơn không kém.

Chơi 3 với mọi build

Magical Musketeer Caspar




You can activate "Magical Musket" Spell/Trap Cards from your hand during either player's turn. If a Spell/Trap Card is activated in the same column as this card (except during the Damage Step): You can add 1 "Magical Musket" card with a different name from that activated card from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Magical Musketeer Caspar" once per turn.

Người ta nói "searcher là khởi nguồn cho mọi tội lỗi" thì Caspar cũng vậy. Khi đạt được điều kiện kích hoạt khả năng, Caspar cho phép ta search mọi Magical Musket card có trong Deck khác tên với card vừa activate cùng hàng với nó. Có thể nói, Caspar search (gần như ) cả Deck. Với công việc của một searcher trong Deck và search qua từng lượt một, Caspar sẽ đảm nhiệm hoàn hảo vai trò của mình trong việc gây áp lực cho đối thủ qua từng lượt. Với việc Spell/Trap của Magical Musket bao quát được toàn bộ thời gian trong game và phù hợp với nhiều loạt matchup khác nhau, việc để Caspar sống lâu sẽ khiến đối thủ hao hụt tài nguyên cực lớn.

Chơi 3 với mọi build.


Magical Musketeer Kidbrave



You can activate "Magical Musketeer" Spell/Trap Cards from your hand during either player's turn. If a Spell/Trap Card is activated in the same column as this card (except during the Damage Step): You can discard 1 "Magical Musketeer" card; draw 2 cards. You can only use this effect of "Magibullet Shooter The Kid" once per turn.

Vẫn mang trong mình khả năng cộng hand, tuy nhiên, Kidbrave còn mang khả năng "đổi hand". Các Magical Musket Spell/Trap card đều chỉ có thể sử dụng mỗi lượt một lần nên việc draw được 2 cards sẽ khiến card thứ hai không sử dụng được ngay. Vì vậy, Kidbrave sẽ đảm nhiệm việc "xử lý" những card thừa này và cho phép ta rút những card mới từ Deck, tăng khả năng rút được những hand-trap như Ash Blossom, Ghost Orge hay Maxx "C" ... gây áp lực bên cạnh những Magical Musket Spell/Trap card vốn có. Ngoài ra, nếu chơi Ties of Brethren thì Kid có thể như một thứ gì đó coi như back-up trong trường hợp ToB bị Ash Blossom cho ra đảo. 1 đổi 1 với Ash Blossom sẽ khiến việc discard của Kid đỡ mất card advantage hơn, ngoài ra, nếu rùa thì có thể bốc thêm ToB nữa để tiếp tục activate :v

Chơi 1-2 tùy sở thích.


Magical Musketeer Doc



You can activate "Magical Musket" Spell/Trap Cards from your hand during either player's turn. If a Spell/Trap Card is activated in the same column as this card (except during the Damage Step): You can add 1 "Magical Musketeer" card with a different name from that activated card from your GY to your hand. You can only use this effect of "Magical Musketeer Doc" once per turn.

Không như những Magibullet trên, Doctor ... "Thanh" không có khả năng gây áp lực từ những lượt đầu. Tuy nhiên, ở giai đoạn mid, late game thì lại là một câu chuyện khác, Doc cho phép ta add lại Magical Musketeer card khác tên với card vừa activate từ GY. Caspar có thể search mọi Magibullet card từ Deck thì Doc lại có thể add lại bất kì Magibullet card từ GY.

Việc này đảm bảo đối thủ luôn bị thiệt về card bởi những Magibullet Spell/Trap card mang lại còn ta lại luôn được cộng hand nhờ khả năng này. Nếu có Shooter Doctor đứng trên sân, qua mỗi lượt, khoảng cách về tài nguyên giữa hai người chơi sẽ nhanh chóng có sự cách biệt và dĩ nhiên, người có tài nguyên dồi dào hơn sẽ là người điều khiển Doc.

Chơi 2.


Magical Musketeer Calamity




You can activate "Magical Musket" Spell/Trap Cards from your hand during either player's turn. If a Spell/Trap Card is activated in the same column as this card (except during the Damage Step): You can target 1 "Magical Musket" monster in your GY; Special Summon it in Defense Position. You can only use this effect of "Magical Musketeer Calamity" once per turn.

Ngắn gọn mà nói thì Calamity là một Back to the Front "biết đi". Với sự hỗ trợ mới từ Max, bạn có thể dễ dàng gọi Calamity từ Deck, tiếp tục sử dụng Spell/Trap cùng cột với Calamity để trigger effect, hồi sinh lại chính Magical Musketeer đem làm nguyên liệu để ra Max.

Chơi 0-1


Magical Musketeer Wild



You can activate "Magical Musket" Spell/Trap Cards from your hand during either player's turn. If a Spell/Trap Card is activated in the same column as this card (except during the Damage Step): You can target 3 "Magical Musket" cards in your GY; shuffle all 3 into the Deck, then draw 1 card. You can only use this effect of "Magical Musketeer Wild" once per turn.

Khoảng thời gian Wild có thể resolve được effect vào khoảng lượt thứ 3-5 trong game. Cũng như Calamity thì Wild cũng tốt nhưng chưa đủ, "Dr. Thanh" có lẽ đảm nhiệm nhiệm vụ mà Wild có thể làm tốt hơn rất nhiều.

Chơi 0.


Magical Musket Mastermind Zakiel



You can Tribute Summon this card face-up by Tributing 1 "Magical Musketeer" monster. You can activate "Magical Musket" Spell/Trap Cards from your hand during either player's turn. During your opponent's End Phase: You can draw 1 card for each "Magical Musket" Spell/Trap Card you activated this turn while this card was face-up on the field. You can only use this effect of "Magical Musket Mastermind Zakiel" once per turn.

Nếu như trước đây rất khó để có thể summon ra lá bài này, thì nay chúng ta đã có 1 vị cứu tinh mang tên Max. Max có thể gọi trực tiếp lá bài này từ Deck ra sân, mang một sức ATK không thể coi thường trong 1 Deck vốn dĩ stat quá bé (2500 so với trung bình là 1300). Đây sẽ là một đòn sát thương trí mạng vào đối thủ nếu họ không cẩn thận.

Chơi 0-1. Khuyến khích chơi 1 để tạo bất ngờ :v

2. Những viên ma đạn



Magical Musket - Cross Domination



If you control a "Magical Musket" monster: Target 1 face-up monster on the field; until the end of this turn, change its ATK and DEF to 0, also it has its effects negated. You can only activate 1 "Magibullet - Cross Dominator" per turn.

Đây là viên đạn mà mình đánh giá là mạnh nhất. Việc giảm chỉ số ATK và DEF xuống 0 hoàn toàn thật sự tốt, hơn nữa, lá bài được thiết kế khá hoàn hảo khi để việc negate effect đằng sau việc giảm chỉ số để tránh những trường hợp dở khóc dở cười :)) Cross Domination là Quick-play Spell có khả năng thay đổi chỉ số nên có thể activate trong Damage Step.

Chơi 2.

Magical Musket - Dancing Needle



If you control a "Magical Musket" monster: Target up to 3 cards in any GY(s); banish them. You can only activate 1 "Magical Musket - Dancing Needle" per turn.

Dancing Needle với format hiện tại khá tốt. Việc banish bớt đi Engage, Rei hay Widow Anchor là một move khá "lethal" với Deck Sky Striker. Ngoài ra, gần như 99% các Deck hiện tại chơi Glow-up Bulb, nên việc banish cái chậu hoa này sẽ tránh cho bạn một pha OTK bởi Borrelsword.

Chơi 1.


Magical Musket - Last Stand



When your opponent activates a Spell/Trap Card while you control a "Magical Musket" monster: Negate the activation, and if you do, destroy that card. You can only activate 1 "Magical Musket - Last Stand" per turn.

Là Counter Trap nên việc cản phá Last Stand gần như không thể với những card thường chơi trong các Deck top tier hiện tại. Việc negate được những Spell/Trap quan trọng của đối thủ sẽ đem lại cho ta lợi thế lớn trong game đấu.

Chơi 2.


Magical Musket - Desperado



If you control a "Magical Musket" monster: Target 1 face-up card on the field; destroy it. You can only activate 1 "Magical Musket - Desperado" per turn.

Desperado là Spell/Trap cơ động nhất của Magical Musket. Bạn cần tiêu diệt bất kì card gì, chỉ với 1 pha bắn Desperado, tất cả sẽ vào dĩ vãng... Đặc biệt với 1 Deck có stat bé như Magical Musket, việc bắn chết 1 monster to trên bàn của đối phương có ý nghĩa rất lớn.

Chơi 3.


Magical Musket - Fiendish Deal



"Magical Musket" monsters you control cannot be destroyed by card effects. If this card in your possession is sent to your GY by an opponent's card effect: You can add 1 "Magical Musket" card from your Deck or GY to your hand, except "Magical Musket - Fiendish Deal". You can only activate 1 "Magical Musket - Fiendish Deal" per turn.

Một lá bài có lẽ sẽ mạnh trong format True Draco - Zoodiac. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại thì Fiendish Deal gần như không chống được cái gì, ngoại trừ việc bảo kê monster của mình không bị Ghost Ogre.

Chơi 0.

Magical Musket - Steady Hands



Target 1 "Magical Musket" monster you control; its ATK and DEF become double its original ATK and DEF until the end of this turn. The targeted monster cannot attack directly during the turn this card is activated. You can only activate 1 "Magical Musket - Steady Hands" per turn.

Với việc stat của các Magibullet monster phần lớn là bé thì Steady Hands được thiết kế để xử lý vấn đề này. Với mình thì thay vì nhân đôi chỉ số của Magibullet monster mà chưa biết có đủ qua không thì chi bằng một đòn Cross-Dominator biến thẳng thành 0 luôn cho lẹ... viên đạn này có lẽ không ấn tượng lắm khi đứng cạnh những viên đạn còn lại. Đã xấu còn xa khi nhân đôi xong không cho tấn công trực tiếp người chơi :)) Tuy nhiên, nếu cân nhắc đến khía cạnh "once per turn" thì ở end turn của đối phương, không biết làm gì thì tung ra Steady Hands để kích hoạt khả năng của Magibullet bất kì cũng không phải ý kiến... tồi.

Chơi 0-1.

II. Các cards hỗ trợ


Với việc cần activate Spell/Trap card để có thể activate khả năng của các Magical Musket monster thì không chỉ những viên ma đạn mà ta cần thứ gì đó chủ động hơn để tự mình activate chứ không phải lệ thuộc vào đối thủ như bộ Psy-frame. Những ứng cử viên sáng giá có thể cân nhắc đến như:


Upstart Goblin: Bình thường, Upstart Goblin chỉ là card làm "mỏng Deck" xuống 39 hoặc 37, card +0. Nhưng với Magibullet sẽ là +1 nếu resolve thành công effect của các Magical Musket monster.


Instant Fusion: Các Magical Musket monster đều rất sợ hand trap. Với một pha "pha mì tôm" thành Millennium-Eyes Restrict thì những Caspar hay Starfire sẽ thoải mái activate effect sau đó mà không sợ Ghost Ogre hay Ash Blossom. Còn trong trường hợp đi sau, Thousand-Eyes sẽ giúp bạn giải quyết bớt monster của đối thủ.




Ties of the Brethren: Card được nhiều người để ý với Magical Musket. Việc activate ToB không chỉ đem lại lợi thế lớn về card advantage khi vừa được hưởng effect của Magical Musket monster cùng hàng, vừa summon được thêm 2 Magical Musket monster nữa. Bộ ba hoàn hảo của Deck là Caspar - Doc - Kid khi hoàn toàn trên field thì chiến thắng có lẽ đã lên khoảng hơn 75% rồi.



Pay 2000 LP, then target 1 Level 4 or lower monster you control; for the rest of this turn after this card resolves, you cannot Special Summon monsters, also Special Summon 2 monsters from your Deck, with the same Type, Attribute, and Level as that monster, but with different names from each other and that monster. You cannot conduct your Battle Phase the turn you activate this card.
Tuy nhiên, theo đánh giá cá nhân của mình thì đây thật sự chưa phải là một lựa chọn tốt nhất cho Deck. Để khai thác triệt để sức mạnh của Brethren, bạn cần phải có 2 yếu tố: 1 Level 3 Magical Musketeer trên tay (Caspar, Doc, Kid) và Spell/Trap đủ để follow-up. Đây là một lá bài để open game rất mạnh, nhưng tất cả những turn sau đó đều có thể là 1 dead card do bạn không thể vào Battle Phase và đối thủ cũng đã dàn field đủ mạnh rồi.

Các Spell/Trap haters: Cosmic Cyclone, Mystical Space Typhoon và đặc biệt là Red Reboot ...

Các floodgate như: Macro Cosmos, Dimensional Fissure, Gozen Match,...

Khi có Magical Musket monster đứng trên sân thì việc disrupt đối thủ khá đơn giản. Tuy nhiên, ta cũng cần có kế hoạch dự phòng khi chẳng may bị Kaiju khi chỉ có 1 Magical Musketeer, Dark Hole khi không có Last Stand hay Fiendish Deal hoặc bất cứ lí do kì quặc nào đó mà nói ra thì hợp lý lắm luôn. Những trường hợp này thì ta có thể xét đến những staple như Solemn Warning, Solemn Judgement, Mirror các loại... hay thậm chí là Scapegoat...


III. Các engine hỗ trợ

Bên cạnh những lá bài thuần Magical Musketeer, thì ta có thể xét đến những engine dưới đây để thêm phần bất ngờ và có thể xử lý được phần nào điểm yếu không có monster đứng sân của Magical Musketeer.


1. Mekk-Knight

Bổ sung thêm sự cơ bắp cho Deck. Với một pha kết hợp giữa World Legacy Memory và Caspar hay Starfire, chúng ta có thể mở rộng được field tốt hơn nhiều so với lối đánh chậm chạp thông thường. Ngoài ra, các Mekk-Knight luôn là một mồi bait bẫy đối phương rất tốt, để các Magical Musket đáp sân an toàn hơn.

2. Kaiju

Nếu những Cross Domination hay Desperado của bạn không tiêu diệt được những "die-hard" monster bên kia thì một pha Kaiju sẽ giúp cục diện game diễn ra đơn giản hơn nhiều. Với build này, bạn sẽ chơi cả Field Spell của Kaiju để tối ưu hóa việc add Kaiju và có Kaiju trên bàn. Khi mà bạn có cả Kaiju Gameciel và Magical Musketeer trên bàn, thì đối thủ sẽ phải tự vấn đáp bản thân làm thế nào để qua được field này đây?!


IV. Lối chơi của Deck


Đây là một Deck control với lối chơi chậm rãi, tùy vào việc đối thủ chơi gì mà ta sẽ search card thích ứng để đối phó. Deck đi trước hay đi sau đều không phải là vấn đề với sự xuất hiện của Link Monster: Magical Musketeer Max. Tuy vậy, lượt Normal Summon cũng rất quan trọng và chúng ta gần như sẽ không thể "cựa quậy" gì nếu Magical Musketeer bị chặn summon bởi những Solemn.

Để đối phó với điều này, Scapegoat nên được sử dụng. Đây là một lá bài quan trọng trong các Deck control và giúp chúng ta lên được Black Luster Soldier - Chaos Soldier: boss monster thật sự trong những Deck stat không cao như thế này.


Boss monster thật sự của Deck

Hand trap dày đặc với những Maxx "C", Ash Blossom, Ghost Ogre và cả Dinowrestler Pankratops nên được sử dụng để triệt tiêu bớt card đối thủ, vừa có thêm 1 beater để đối phó với những quái thú stat cao hơn Magical Musketeer.




V. Decklist tham khảo


Monster
Spell
Trap
3 Magical Musketeer Starfire
3 Magical Musketeer Caspar
1 Magical Musketeer Kidbrave
2 Magical Musketeer Doc
1 Magical Musketeer Calamity
1 Magical Musket Mastermind Zakiel
2 Dinowrestler Pankratops
2 Maxx “C”
2 Ash Blossom & Joyous Spring
2 Effect Veiler
1 Ghost Ogre & Snow Rabbit

2 Magical Musket – Cross-Domination
3 Upstart Goblin
3 Called by the Grave
2 Scapegoat
2 Instant Fusion
1 Harpie’s Feather Duster
1 Monster Reborn
2 Magical Musket – Last Stand
1 Magical Musket – Dancing Needle
3 Magical Musket – Desperado



Extra Deck
3 Magical Musketeer Max
1 Borrelsword Dragon
1 Black Luster Soldier – Chaos Soldier
1 Topologic Trisbaena
1 Ningirsu the World Chalice Warrior
1 Knightmare Unicorn
1 Knightmare Phoenix
1 Knightmare Cerberus
1 Security Dragon
1 Link Spider
1 Linkuriboh
1 Thousand-Eyes Restrict
1 Millennium-Eyes Restrict




* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 1 Comments ... read them below or add one }

  1. Bọn này thuộc tính light,cho honets vào nữa thì vô đối

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -