Posted by : Haou Judai

Wing Raiders ra mắt không lâu đã mang lại cho chúng ta những nguồn tài nguyên Level 3 cực tốt: đó là những Phantom Knight - vừa có khả năng float kể cả khi nằm dưới Graveyard, vừa có khả năng là những ... Warrior - một trong những Type được support nhiều nhất trong Yu-Gi-Oh. Nếu như Burning Abyss, tuy vẫn là một Deck trụ vững ở vị trí meta dai dẳng, đang bị hụt hơi thời điểm hiện tại khi phải đấu với những match-up khó như Kozmo hay Monarch - thì Phantom Knight là sự bổ sung tuyệt vời cho những con quỷ địa ngục: đẩy mạnh khả năng XYZ trong 1 lượt, giúp B.A dễ dàng tung ra Utopic Future F0, Dante và lá bài mới nhất không thể không kể tới trong Premium Gold 3: Beatrice, the Eternal Lady!

Update:
1. Engine Fluffal trong Phantom Knight
2. Ghost Reaper & Winter Cherries và cách đối phó


I. Giới thiệu về Burning Abyss và Phantom Knight


Đặc điểm chung của cả Burning Abyss và Phantom Knight đều là những Level 3 có khả năng spam field cực tốt và "trên field hay dưới Graveyard" đều như nhau. Nếu các B.A đều có thể trigger effect khi bị send xuống Graveyard dù dưới hình thức nào thì các P.K cũng có kích hoạt ignition effect (trong turn mình) khi đã nằm dưới Graveyard. Do cả Dante và Breaksword đều là những generic Rank 3 nên 2 dòng Archetype này có thể hỗ trợ cực tốt cho nhau. Phantom Knight, ngoài hỗ trợ việc summon ra Dante đơn giản hơn, còn tạo thêm một lớp phòng thủ cực tốt bằng dàn Trap có thể search được không thể dễ dàng hơn!


i. Burning Abyss - Sự trở lại từ Địa Ngục


Bài viết giới thiệu và phân tích cách chơi Burning Abyss thuần các bạn có thể tham khảo ở đây:


Beatrice đến TCG trong sản phẩm Premium Gold 3 và ngay lập tức cô nàng người yêu của Dante đã mang một luồng gió mới cho Deck: 

Beatrice, Lady of the Eternal
 

2 Level 6 monsters / You can also Xyz Summon this card by sending 1 "Burning Abyss" monster from your hand to the Graveyard, then using 1 "Dante" monster you control as the Xyz Material. (Xyz Materials attached to that monster also become Xyz Materials on this card.) If Summoned this way, the following effect cannot be activated this turn. Once per turn, during either player's turn: You can detach 1 Xyz Material from this card; send 1 card from your Deck to the Graveyard. If this card in your possession is destroyed by your opponent's card (by battle or card effect) and sent to your Graveyard: You can Special Summon 1 "Burning Abyss" monster from your Extra Deck, ignoring its Summoning conditions.




Mang trong mình effect của Lavalval Chain nhưng dưới dạng quick, Beatrice sẽ mang lại nhiều lựa chọn cho lối chơi của bạn. Card được send xuống mộ có thể là Farfa để ngăn cản kế hoạch của đối phương, cũng có thể là những P.K để setup cho turn sau. Tiếc là effect này không thể sử dụng trong turn Beatrice được summon khi "đè" Dante. Sở hữu chỉ số khá cao cộng với khả năng disrupt mạnh mẽ, Beatrice sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để trụ sân vào những turn đầu. Ngoài ra thì khi bị tiêu diệt bởi đối thủ thì Beatrice có thể float ra 1 BA monster từ Extra Deck, thường thì đó sẽ là Dante, Pilgrim of the Burning Abyss, một monster rất khó chịu với khả năng chống target và "cộng" cực mạnh của mình. 

Một lưu ý nhỏ cuối cùng: Beatrice không phải là Burning Abyss nên sẽ cản trở các B.A float lên field!


Tóm lại, một số B.A monster nên được cân nhắc sử dụng trong Phantom Abyss:

3x Scarm
2x Cir
1x Graff
2x Farfa
1x Barbar



ii. Phantom Knights - Khi những chiến binh hợp tác với quỷ địa ngục


1. Monsters

 The Phantom Knights of Ancient Cloak

If this card is in Attack Position: You can target 1 DARK monster on the field; change this card to Defense Position, and if you do, that monster gains 800 ATK and DEF until the end of your opponent's turn. You can banish this card from your Graveyard; add 1 "The Phantom Knights" card from your Deck to your hand, except "The Phantom Knights of Ancient Cloak". You can only use each effect of "The Phantom Knights of Ancient Cloak" once per turn.

Effect đầu tiên của Ancient Cloak không mấy khi được sử dụng nhưng đôi khi nó cũng phát huy tác dụng trong một số trường hợp đặc biệt như khi đối mặt với boss của đối phương. Tác dụng chủ yếu của Ancient Cloak chính là để search khi ta có thể banish lá bài này từ mộ và add lên tay 1 "The Phantom Knights" card từ deck. Lưu ý là tuy effect cho phép search "card" nhưng thông thường effect này chỉ search được monster khi những lá trap thường được sử dụng có tên là " Phantom Knights'..." (không có The).

The Phantom Knights of Silent Boots

If you control a "The Phantom Knights" monster, you can Special Summon this card (from your hand). You can only Special Summon "The Phantom Knights of Silent Boots" once per turn this way. You can banish this card from your Graveyard; add 1 "Phantom Knights" Spell/Trap Card from your Deck to your hand. You can only use this effect of "The Phantom Knights of Silent Boots" once per turn.

Có khả năng tự SS xuống khi có sẵn 1 PK trên sân, Silent Boots sẽ là công cụ hữu hiệu giúp thực hiện Xyz rank 3 một cách dễ dàng. Cũng nhưng Ancient Cloak, bạn cũng có thể banish lá bài này từ mộ để search nhưng ở đây là search trap, với mục tiêu hàng đầu là Fog Blade - "Fiendish Chain" search được của Deck!

The Phantom Knights of Ragged Gloves

A DARK Xyz Monster that was Summoned using this card on the field as an Xyz Material gains this effect.If it is Xyz Summoned: It gains 1000 ATK.You can banish this card from your Graveyard; send 1 "Phantom Knights" card from your Deck to the Graveyard. You can only use each effect of "The Phantom Knights of Ragged Gloves" once per turn.

Với lá bài này, bạn có thể tạo ra một 1 monster Rank 3 với sức công lên tới 3000, đủ để vượt qua rất nhiều boss monster hiện nay như Mega Monarch, Ignister,.... Effect dưới mộ cho phép bạn banish lá bài này để send bất cứ "Phantom Knights" card từ deck xuống mộ. Điều này khiến cho Ragged Gloves cực kỳ cơ động. Bạn có thể send Ancient Cloak nếu muốn search monster, send Silent Boots nếu muốn search trap, thậm chí bạn có thể send cả trap xuống mộ nếu muốn SS các PK từ mộ để thực hiện Xyz rank 3.

Và tiếp theo sẽ tới boss của Deck, XYZ đã mang lại một diện mạo mới hoàn toàn cho các Deck Rank 3!

The Phantom Knights of Break Sword

2 Level 3 monstersOnce per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 card you control and 1 card your opponent controls; destroy them. If this Xyz Summoned card is destroyed: You can target 2 "The Phantom Knights" monsters with the same Level in your Graveyard; Special Summon them and increase their Levels by 1, also you cannot Special Summon monsters for the rest of this turn, except DARK monsters.

Mang sức công khá lớn so với 1 monster rank 3 (2000 và lên 3000 với Ragged Gloves), sở hữu effect của Diamond Dire Wolf phiên bản cải tiến, không khó hiểu khi chủ bài của Phantom Knights đang rất được ưa chuộng ở các deck rank 3 hiện nay. Bạn có thể phá bớt những Trap Phantom Knight đang thừa mứa trên field như Fog Blade để vừa bắn được 1 card đối phương, vừa trigger của Fog Blade dưới Graveyard. 

Ngoài ra, khi Break Sword bị tiêu diệt, bạn có thể SS 2 PK cùng lvl từ mộ và tăng lvl của chúng lên 1. Điều này có nghĩa bạn có thể sử dụng effect của Break Sword tự target chính mình, SS 2 PK và tiếp tục xyz Rank 4. Tuy nhiên là nếu ta sử dụng effect SS thì bạn sẽ chỉ được SS monster hệ dark cho tới cuối turn, chính vì vậy nên thật tiếc là deck không thể sử dụng những rank 4 mạnh nhất hiện nay như S39, Abyss Dweller,...

2. Trap

Phantom Knights' Fog Blade

Activate this card by targeting 1 Effect Monster on the field; negate that face-up monster's effects, that face-up monster cannot attack, also monsters cannot target that face-up monster for attacks. When it leaves the field, destroy this card. You can banish this card from your Graveyard, then target 1 "The Phantom Knights" monster in your Graveyard; Special Summon it, but banish it when it leaves the field. You can only use this effect of "Phantom Knights' Fog Blade" once per turn.

Đóng vai trò như một Fiendish Chain có thể search được, Fog Blade sẽ là công cụ hữu hiệu để phá hoại chiến thuật của đối phương. Tuy nhiên khác với Fiendish Chain, Fog Blade lại khiến monster bị xích không thể BỊ tấn công. Chính vì vậy mà ta sẽ phải tự phá Fog Blade nếu muốn clear sân của đối phương, điều này có thể thực hiện dễ dàng với Break Sword. Ta cũng có thể tự xích monster của mình lại nhằm chống bị otk khi cần thiết. Ngoài ra thì bạn cũng có thể banish lá bài này trong mộ để SS 1 PK trong mộ, đó có thể là các PK lvl 3 để tiếp tục xyz rank 3, hoặc đó cũng có thể là Break Sword để dồn dam hoặc summon F0.

Phantom Knights' Wing

Target 1 face-up monster on the field; it gains 500 ATK, also the first time that target would be destroyed by battle or card effect this turn, it is not destroyed. You can banish this card from your Graveyard, then target 1 "The Phantom Knights" monster in your Graveyard; Special Summon it, but banish it when it leaves the field. You can only use this effect of "Phantom Knights' Wing" once per turn.

Nếu như Fog Blade có tác dụng ngăn cản đối thủ chơi Yugioh thì Wing lại có tác dụng củng cố vững chắc field của bạn. Khả năng chống chết 1 lần trong turn được kích hoạt tỏ ra cực kỳ hữu dụng khi đối đầu với những Raigeki, BTH,... 500 ATK được cộng thêm nhìn có vẻ nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa rất lớn, nó giúp monster của bạn dễ dàng vượt qua ngưỡng ATK của boss đối phương, Dante, Pilgrim of the Burning Abyss với Wing có sức công 3300, trở thành một bức tường rất khó để vượt qua. Một điểm đáng lưu ý là Wing sẽ tăng công mãi mãi thay vì chỉ đến cuối turn như nhiều trap tăng công khác. Ngoài ra thì Wing cũng sở hữu khả năng SS như Fog Blade, giúp bạn thực hiện xyz rank 3 dễ dàng hơn khi mỗi trap PK chỉ được sử dụng eff SS once per turn.

Phantom Knights' Sword

Activate this card by targeting 1 face-up monster on the field; it gains 800 ATK, also if that target would be destroyed by battle or card effect, you can destroy this card instead. When it leaves the field, destroy this card. You can banish this card from your Graveyard, then target 1 "The Phantom Knights" monster in your Graveyard; Special Summon it, but banish it when it leaves the field. You can only use this effect of "Phantom Knights' Sword" once per turn.


Sở hữu eff na ná Wing khi tăng công và chống chết, mặc dù sức công tăng tới 800 nhưng Sword lại có vẻ không hữu dụng bằng Wing. Là một continous trap nên khi bị bắn bởi MST hay chết thay monster được equip thì lượng ATK được tăng lên sẽ không còn nữa, lúc này thì đối thủ có thể dễ dàng càn quét monster của bạn với sức công đã bị suy giảm. Nếu như sau khi sử dụng xong Wing thì bạn có thể lập tức dùng Wing để SS PK thì với Sword, mọi chuyện lại không đơn giản như vậy. Nếu bạn cố giữ Sword trên sân thì sẽ không thể SS được PK bằng Sword còn nếu cho xuống mộ thì sẽ mất lượng ATK được tăng thêm và khả năng chống chết. Tuy nhiên bạn có thể chơi thêm Sword để có thêm 1 lượt SS bằng trap trong turn.


II. Các engine khác cân nhắc trong PKBA



1. Engine Speedroid


3x Speedroid Terrortop
2x Speedroid Taketomborg
 
Speedroid Terrortop

If you control no monsters, you can Special Summon this card (from your hand). When this card is Normal or Special Summoned: You can add 1 "Speedroid" monster from your Deck to your hand, except "Speedroid Terrortop". You can only use this effect of "Speedroid Terrortop" once per turn.

Speedroid Taketomborg

If you control a WIND monster, you can Special Summon this card (from your hand). You can Tribute this card; Special Summon 1 "Speedroid" Tuner monster from your Deck, also you cannot Special Summon monsters for the rest of this turn, except WIND monsters. You can only Special Summon "Speedroid Taketomborg(s)" once per turn.



Terrortop thực sự là một lá bài quá mạnh với khả năng 1 card rank 3 không tốn lượt normal summon của mình. Việc lên Terrortop lúc đầu hoặc top deck sẽ mang lại lợi thế rất lớn cho bạn khi có thể câu trap của đối phương mà không tốn quá nhiều tài nguyên. Vì deck chủ yếu đánh bằng rank 3 nên engine này tỏ ra thực sự hữu dụng khi chỉ chiếm có 5 slot. Một điểm hạn chế của engine này là có khả năng rút được Taketomborg lên tay. Lúc này nhiều khả năng trên tay bạn sẽ cầm nguyên 1 quả tạ.

2. Engine E-Tele


3x Emergency Teleport
1x Ghost Ogre & Snow Rabbit
1x Super Quantum Blue Layer



Nếu engine Speedroid cho khả năng 1 card rank 3 thì engine E-tele lại giúp bạn dễ thực hiện rank 3 hơn với khả năng SS 1 lvl 3 monster từ deck. Điểm mạnh của engine này là Blue Layer có thể tự shuffle vào deck khi xuống mộ nên E-Tele sẽ rất khó bị dead và có thể sử dụng được nhiều lần. Ngoài ra thì bạn cũng có thể SS Ghost Ogre & Snow Rabbit để thực hiện synchro 3+3+3 ra Trishula khi cần thiết.

3. Engine Fluffal <cho Phantom Knight thuần>

Sử dụng khả năng feed mộ của Toy Vendor, kết hợp với Fluffal Wings và Edge Imp Sabres - một card khá thú vị khi là 1 Lv3 có thể trồi lên dưới Graveyard bằng cách set top 1 lá bài trên tay,engine Fluffal là một hướng mới mẻ cho những bạn muốn đổi gió với deck.

3x Fluffal Bear
2x Fluffal Wings
1x Fluffal Dog
1x Edge Imp Sabres
3x Toy Vendor


Điểm mạnh của lối chơi này là khả năng draw và thin deck nhanh từ Toy Vendor và Fluffal Wings. Với combo Wings-Toy Vendor, ta sẽ được draw thêm 2 lá bài mới và add thêm 1 Fluffal monster từ Toy Vendor. Do hầu hết các PK đều có tác dụng dưới Graveyard nên nếu chẳng may phải discard qua Toy Vendor cũng là một điều không quá tệ. Toy Vendor cũng sẽ là một mồi bắn tốt cho Phantom Knight Break Sword khi Vendor có thể ngay lập tức được thay thế bằng 1 Fluffal monster khác!

Điểm mạnh của build dựa trên engine này là bạn có thể thoải mái tung ra nhiều Level 3 khác nhau trên field mà không sợ bị nổ như B.A. Một trong những Rank 3 tận dụng tốt điều này phải kể đến Leviair the Sea Dragon và đặc biệt là Tri-Edge Levia:

3 Level 3 monstersBanish any monster destroyed by battle with this card. Once per turn, during either player's turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 face-up monster on the field; it loses 800 ATK, also its effects are negated. These changes last until the end of this turn.


Ra mắt trong Premium Gold, Tri-Edge Levia chưa thực sự thể hiện được sức mạnh của nó bởi điều kiện Summon khá là ngặt nghèo.Nhưng giờ đây với Phantom Knights,bạn hoàn toàn có thể Summon ra con quái vật có effect kết hợp của Breakthrough Skill và Forbidden Lance này. Đồng thời,banish toàn bộ monster mà Levia ‘chém chết’ là một effect cũng rất cần thiết để anti cơ chế Pendulum hay những floater nổi tiếng như Kozmo, Beatrice,… 



III. Một số card quan trọng khác cần cân nhắc



1. Leviair, the Sea Dragon

2 Level 3 monsters/ Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 banished Level 4 or lower monster; Special Summon that target to your side of the field.


Ứng dụng của Leviar trong PK thì cực kỳ phong phú. Bạn có thể SS những PK đã bị banish để tiếp tục spam rank 3 và lại tái sử dụng effect search của chúng. Bạn cũng có thể cướp đoạt trắng trợn đối phương bằng cách SS những monster bị banish bởi Farfa hoặc Dark Law. Sau khi đã sử dụng hết Material thì Leviair có thể dùng làm nguyên liệu để summon F0. Ngoài ra với việc là 1 wind monster thì Leviair cũng giúp cho Taketomborg đỡ tạ khi lên tay.      
         
2. Allure of Darkness

Draw 2 cards, then banish 1 DARK monster from your hand, or, if you do not have any in your hand, send your entire hand to the Graveyard.

Với việc phần lớn monster mang hệ dark thì AoD rất khó bị dead. Bạn cũng có thể kết hợp AoD với Leviair để spam field. Và nếu bạn sử dụng engine BA thì sẽ hay gặp trường hợp các BA monster bị dead do sân có Beatrice hay Break Sword. Lúc này, thì việc sử dụng AoD sẽ giúp bạn hồi hand và loại bớt tạ trên tay.

3. Dark Law và Mask Change II
 
2-3 Mask Change II
1-2 Masked HERO Dark Law



Việc sử dụng Dark Law trong các deck BA lúc trước đã không còn là việc gì đó quá mới lạ. Giờ đây, Dark Law còn phát huy tác dụng mạnh hơn khi kết hợp với PK. Dễ dàng gọi ra do Deck sử dụng nhiều dark monster, trụ sân an toàn với Fog Blade và Wing có thể search được, đối phương sẽ phải tốn cực kỳ nhiều tài nguyên nếu muốn vượt qua Dark Law. Tuy nhiên việc sử dụng Dark Law sẽ hợp với build kết hợp BA hơn là với build thuần.

5. Dark Rebellion Xyz Dragon

2 Level 4 monsters/ You can detach 2 Xyz Materials from this card, then target 1 face-up monster your opponent controls; its ATK becomes half its current ATK, and if it does, this card gains that lost ATK.



Do hạn chế của effect Break Sword nên chúng ta bị giới hạn bởi những Rank 4 dark monster. Trong rất nhiều lựa chọn thì Dark Rebellion Xyz Dragon là lựa chọn phát huy được tác dụng nhiều nhất. Sức công gốc có thể đạt tới 3500 nhờ Ragged Gloves, kết hợp với effect của chính mình, chú rồng này có thể gây tới 3500 dam, 1 con số khá lớn. Nếu đối phương vẫn chưa hết gốc thì trên sân ta vẫn còn 1 monster với sức công khủng bố, đây sẽ là thử thách không nhỏ dành cho đối thủ của bạn. Một điều cần lưu ý là effect tăng công của Ragged Gloves là once per turn nên nếu bạn nhỡ sử dụng effect này cho Break Sword trước đó thì sức công gốc của DRXD sẽ chỉ là 2500, để đạt được sức công 3500 thì có lẽ sẽ cần một chút khéo léo.  
 
6. Twin Twisters

Discard 1 card, then target up to 2 Spell/Trap Cards on the field; destroy them.

Hoàn toàn có thể max 3 mà không bao giờ sợ dead, Twin Twisters sẽ phát huy tối đa khả năng của mình như trong Deck B.A thuần. Ta vừa có thể phá floodgate của đối phương hiệu quả, vừa có thể feed mộ bằng những B.A, P.K card và trigger luôn effect của chúng!


IV. Ghost Reaper & Winter Cherries và cách đối phó


Sau khi Ghost Reaper ra mắt trong set Shining Victories, BA PK đã gặp phải khó khăn nhất định khi chỉ với 1 card là đối thủ đã có thể banish tất cả Dante trong Extra Deck khiến bạn không thể cộng được. Việc chống lại Ghost Reaper đang là một vấn đề nhức nhối đối với các duelist BA PK và đã có một số giải pháp được đưa ra.

During either player's turn, if your opponent controls more monsters than you do: You can discard this card; reveal 1 card in your Extra Deck, then look at your opponent's Extra Deck, also banish all cards in their Extra Deck with the same name as that revealed card. You can only use this effect of "Ghost Reaper & Winter Cherries" once per turn.


1. Khiến lối chơi ít phụ thuộc hơn vào Dante


Với việc Dante bị banish mất thì phần lớn các boss monster của bạn như Beatrice hay Dante Pilgrim sẽ không thể ra được. Chính vì vậy ta cần có một số phương án thay thế.

Dark Law là một giải pháp khá tốt khi có thể chống lại hầu hết mọi deck hiện nay. Với sự bảo kê của dàn trap PK thì cắm "boss" Dark Law cùng dàn bẫy search được sẽ thật sự gây khó chịu cho đối thủ, đặc biệt là khi họ đã bị "-1" bởi Ghost Reaper.

Nếu bạn hay phải đấu với Kozmo thì Vanity’s fiend cũng là một lựa chọn không tệ. Không quá khó để gọi ra, Fiend đen sẽ tạo một thế lock khó phá đối với Kozmo khi kết hợp với Fog Blade và Wing. Ghost Reaper thường được side vào ở game 2,3 nên bạn cũng có thể side bớt Dante (nếu bạn chơi 3) để thay thế bằng Chimeratech Fortress Dragon, một card side deck chuyên dùng khi đối đầu với Kozmo.


2. Cố gắng chơi xung quanh Ghost Reaper


Đây là một cách không thực sự hiệu quả khi điều kiện kích hoạt của Ghost Reaper quá dễ và có rất ít card để counter hiệu quả. Bạn chỉ nên nghĩ tới việc này khi lên được Solemn Strike hay lên được chính Ghost Reaper trước. Show Dante, để banish Dante trong Extra của đối thủ !!


Còn nếu không thì bạn hãy cứ tự tin combo và mong rằng đối phương chưa lên được Ghost Reaper vì nếu đã lên thì gần như bạn sẽ phải chia tay Dante dù sớm hay muộn. Lúc đó bạn sẽ phải dựa vào các chủ bài khác như Break Sword, Vanity’s Fiend để chiến thắng.


IV. Deck List tham khảo



Monster: 25
Spell: 8
Trap:  8
3 The Phantom Knights of Ragged Gloves
3 The Phantom Knights of Silent Boots
3 The Phantom Knights of Ancient Cloak
3 Speedroid Terrortop
1 Speedroid Taketomborg
3 Scarm, Malebranche of the Burning Abyss
2 Cir, Malebranche of the Burning Abyss
1 Graff, Malebranche of the Burning Abyss
2 Farfa, Malebranche of the Burning Abyss
1 Tour Guide from the Underworld
2 Vanity's Fiend
1 Barbar, Malebranche of the Burning Abyss
1 Raigeki
2 Allure of Darkness
1 Reinforcement of the Army
1 Foolish Burial
3 Twin Twisters


3 Solemn Strike
1 Solemn Warning
3 Phantom Knights' Fog Blade
1 Phantom Knights' Sword
Phantom Knights' Wing


Extra Deck
1 Dante, Pilgrim of the Burning Abyss
3 Dante, Traveler of the Burning Abyss
2 Beatrice, Lady of the Eternal
1 Dark Rebellion Xyz Dragon
2 Number 47: Nightmare Shark
3 The Phantom Knights of Break Sword
2 Leviair, the Sea Dragon
1 Number F0: Utopic Future

Bài viết đóng góp bởi Bài thủ X

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 3 Comments ... read them below or Comment }

  1. ko có là fusion thì ra pilgrim kiểu j vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn đọc kĩ bài viết nhé :)

      "Mang trong mình effect của Lavalval Chain nhưng dưới dạng quick, Beatrice sẽ mang lại nhiều lựa chọn cho lối chơi của bạn. Card được send xuống mộ có thể là Farfa để ngăn cản kế hoạch của đối phương, cũng có thể là những P.K để setup cho turn sau. Tiếc là effect này không thể sử dụng trong turn Beatrice được summon khi "đè" Dante. Sở hữu chỉ số khá cao cộng với khả năng disrupt mạnh mẽ, Beatrice sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để trụ sân vào những turn đầu. Ngoài ra thì khi bị tiêu diệt bởi đối thủ thì Beatrice có thể float ra 1 BA monster từ Extra Deck, thường thì đó sẽ là Dante, Pilgrim of the Burning Abyss, một monster rất khó chịu với khả năng chống target và "cộng" cực mạnh của mình.

      Một lưu ý nhỏ cuối cùng: Beatrice không phải là Burning Abyss nên sẽ cản trở các B.A float lên field!"

      Delete
  2. B.A thuần với B.A PK cái nào nhanh và mạnh hơn các bác

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -