Posted by : Haou Judai

Cảnh báo: Đừng chơi Deck này nếu bạn dị ứng với:
- Các thể loại máy móc (không tính trường hợp Qliphort)
- Những deck có thể gây "trên 9000" damage trong một turn
- Những deck dễ dàng ra Naturia Beast (bạn là Pendulum player hay cầm Chicken Game Exodia?)
- Những deck chỉ toàn là common
- Môn toán

Nếu bạn không thuộc các trường hợp trên? Đọc tiếp hướng dẫn, chuẩn bị máy tính bỏ túi, cầm Deskbot lên và duel nào!!


Tổng quan về Deskbot


Hình dung về Deskbot player của mình...
Deskbot là archetype gồm các Earth Machine monster có chỉ số hạt tiêu: 500/500. Thế nhưng mỗi Deskbot đều có effect có khả năng tăng sức tấn công cho mình hoặc các Deskbot khác.  Dựa vào lối chơi đồng đội, càng dàn field nhanh thì sức mạnh của các Deskbot càng trở nên đáng sợ. Các Deskbot hiện có đều có Level khác nhau, với tên của mỗi Deskbot main deck monster tương ứng với số Level. Từ set CORE thì sự xuất hiện của Pendulum Deskbot đã khiến lối chơi Deskbot trở nên nhanh và đa dạng hơn. Các Pendulum monster đều theo cặp scale 1 và 10, nên dễ dàng summon được hầu hết các thành viên của Deskbot, trừ 001.


Hãy cùng mình điểm qua từng thành viên của team DESKBOT

Tiêu điểm MONSTER: DESKBOT


Deskbot 001:


.
This card gains 500 ATK and DEF for each Machine-Type monster you control. If 2 or more Machine-Type monsters are Special Summoned at the same time while this card is in your Graveyard (except during the Damage Step): You can Special Summon this card.
             Vị trí: Tuner (aka One Punch Man)
                Là nhân vật đặc biệt nhất của team: Tuner monster, 001 cho phép Deskbot thực hiện Synchro hầu hết bất kì monster nào bạn muốn. 001 tăng 500 sức tấn công với mỗi Machine monster trên sân, kể cả chính nó nên với khi đã dàn field thì 001 chính là One Punch Man giúp dễ dàng thực hiện OTK.
001 có thể được triệu hồi từ Graveyard khi có 2 Machine monster trở lên triệu hồi cùng lúc lên sân. Với Level 1 nên không thể triệu hồi Pendulum, bạn có thể lựa chọn đưa 001 ra sân bằng effect của Deskbot 003, bằng One for One hoặc triệu hồi từ mộ lên bằng cách effect của chính nó nhờ trợ giúp của Machine Duplication hoặc Pendulum các Deskbot khác. Vào mid-late game, nếu có 2 Pendulum Deskbot trong Extra và scale đầy đủ thì bạn dễ dàng kéo 001 ra và thực hiện Synchro liên tục mỗi turn.

Sử dụng 1-2 (2 nếu bạn dùng One for One, Foolish Burial...)

Deskbot 002:


If this card is Special Summoned: You can add 1 "Deskbot" card from your Deck to your hand. All Machine-Type monsters you control gain 500 ATK and DEF, except this card.
                Vị trí: Searcher
                Là searcher duy nhất của team khi được Special Summon, đồng thời tăng sức tấn công 500 cho các monster Deskbot khác, trừ chính 002 (số phận hẩm hiu của support). Do không giới hạn One per turn nên các bạn có thể +3 trong một turn với 003 và Machine Duplication. Mục tiêu search thông thường của 002 là 003 hoặc Scale còn thiếu.

Sử dụng 3 trong phần lớn trường hợp

Deskbot 003:


When this card is Normal Summoned: You can Special Summon 1 "Deskbot" monster from your Deck, except "Deskbot 003". Once per turn, during either player's turn: You can target 1 "Deskbot" monster you control; it gains 500 ATK and DEF for each "Deskbot" card you currently control, until the end of this turn.
                Vị trí: Tutor
                Một Tour Guide KHÔNG-BỊ-LIMIT và có thể gọi tất cả các thành viên trong archetype! BROKEN!! Lời khuyên thứ 1 cho những duelist đối đầu với Deskbot: “Warning 003 ngay trước khi nó gọi hội”. Bạn cần Synchro? Gọi 001. Cần search? Gọi 002. Cần hạ monster to khỏe? Gọi 004. Cần bắn Spell/Trap, gọi 005. Deskbot 003 chính là hộp công cụ tất cả trong một của Deskbot.
                Không chỉ có vậy, 003 còn sở hữu effect thứ 2 giúp việc OTK trở thành chuyện trong tầm tay: tăng sức tấn công của 1 Deskbot monster bằng số lượng Deskbot card trên sân nhân 500, tính cả ở Pendulum Zone (nhiều bạn thường quên). Chỉ cần Machine Duplication và 003 thì bạn hoàn toàn có thể OTK dễ dàng rồi.
                Với cả 2 effect này thì 003 xứng đáng là nhân vật xuất sắc nhất trong team DESKBOT, và là monster bạn luôn muốn thấy và muốn search nhất.

Sử dụng 3

Deskbot 004:


If this card battles an opponent's monster, during damage calculation (in either player's turn): You can activate this effect once per battle; your opponent takes no battle damage for the rest of this turn, also send 1 "Deskbot" monster from your Deck to the Graveyard, except "Deskbot 004", and if you do, this card gains ATK and DEF equal to the sent monster's Level x 500, during that damage calculation only. If this card destroys an opponent's monster by battle: You can Special Summon 2 "Deskbot" monsters with different Levels from your hand and/or Graveyard in Defense Position.
                Vị trí: Beater
                004 đảm nhận vị trí dọn dẹp tất cả những monster cơ bắp của đối phương bằng cách đưa 1 Deskbot monster (khác 004) xuống mộ và tăng sức tấn công bằng Level của monster đó nhân 500. Sử dụng 006 làm đạn thì “súng” 004 có thể bắn gục monster lên đến 3500ATK. Đặc biệt là effect của 004 không giới hạn One per turn và có thể dùng trong cả turn đối phương nên trừ khi dùng effect để loại bỏ, bằng không thì đối phương hầu như không thể vượt qua được bức tường 004.

Chưa dừng lại ở đó, khi 004 tiêu diệt quái thú đối phương thì bạn có thể triệu hồi 2 Deskbot từ hand hoặc Graveyard. Lời khuyên thứ 2 cho những duelist đối đầu với Deskbot: “Đừng để 004 resolve effect”. Để 004 resolve effect thành công có nghĩa là bạn được cộng ít nhất là 2, chưa kể có thể sử dụng các effect của các Deskbot khác khi triệu hồi đặc biệt và thực hiện XYZ, Synchro vào MP2 với những lựa chọn cực mạnh như Naturia Beast, Trishula…

Lưu ý là nếu bạn sử dụng effect tăng tấn công của 004 thì bạn sẽ không thể gây thêm damage cho đối phương đến hết turn; và effect triệu hồi monster diễn ra trong Damage Step nên bạn sẽ không thể trigger effect của 001 từ Graveyard được. Đôi khi bạn muốn đưa 001 hoặc 002 vào Graveyard để triệu hồi lên lại thì có thể sử dụng 003 để tăng sức tấn công 004, sau đó 004 chỉ cần đưa Level 1 hoặc 2 xuống mà vẫn đủ damage để tiêu diệt monster đối phương.

Sử dụng 3

Deskbot 005:     
Pendulum Effect:  You cannot Pendulum Summon monsters, except "Deskbot" monsters. This effect cannot be negated.
Monster Effect:  If this card is Normal or Special Summoned: You can target 1 Spell/Trap Card on the field; destroy it. This card gains 500 ATK for each face-up "Deskbot" monster in your Extra Deck. If this card in the Pendulum Zone is destroyed: You can target 1 "Deskbot" monster in your Graveyard; Special Summon it. You can only use this effect of "Deskbot 005" once per turn.
                Vị trí: Sniper
Bạn đang lo ngại hàng backrow của đối phương? Hãy gọi tới sniper 005, với khả năng bắn 1 S/T khi được triệu hồi thành công. Kết hợp với Machine Duplication thì hàng backrow của đối  phương dễ dàng để dọn dẹp. 005 cũng cho phép bạn nhanh chóng ra Cyber Dragon Infinity, monster hot nhất set BOSH thông qua Cyber Dragon Nova. Đôi khi bạn có thể dùng effect của 005 để bắn scale của mình nhằm sử dụng effect.

Sử dụng 3

Deskbot 006:
Pendulum Effect:  You cannot Pendulum Summon monsters, except "Deskbot" monsters. This effect cannot be negated.
Monster Effect:  If this card is Normal or Special Summoned: You can target 1 monster on the field; change its battle position. This card gain 500 ATK for each face-up "Deskbot" monster in your Extra Deck. If this card in the Pendulum Zone is destroyed: You can target 1 "Deskbot" monster in your Graveyard; add that target to your hand. You can only use this effect of "Deskbot 006" once per turn.
                Vị trí: Dự bị :’(
Phần lớn thời gian thì 006 chịu số phận làm đạn cho effect của 004 hoặc làm scale để triệu hồi Pendulum. Tuy vậy, với khả năng chuyển tư thế của quái thú trên sân khi được triệu hồi, 006 là một lựa chọn khá hiệu quả nếu bạn muốn đưa quái thú của đối phương về thế thủ để tiêu diệt thay vì phải lãng phí effect của 003 hoặc dùng effect của 004, vì khi dùng effect của 004 bạn không thể gây thêm damage đến hết turn.

006 cũng giúp bạn dọn field nhanh khi kết hợp với 004, đặc biệt khi bạn có 004 khác trên tay hoặc ở Graveyard, do effect triệu hồi quái thú của 004 buộc phải ở thế thủ. Combo đơn giản là dùng effect của 004 đưa 006 xuống mộ để tăng damage, sau đó triệu hồi 006 và 004 ở thế thủ. Effect của 006 chuyển 004 vừa triệu hồi lên thế công và tiếp tục sử dụng 004 để tiêu diệt quái thú đối phương và dàn field.

Sử dụng 2-3 (nếu bạn dùng thêm 007 hoặc 008 thì có thể giảm số lượng 006 lại)

005 và 006 còn có effect khi bị phá hủy ở Pendulum Zone. Một số cách tự phá hủy Scale và đem lại nhiều lợi ích mà bạn có thể xem xét để main deck là Wavering Eyes, Storm, Fairy Wind, Spell Shattering Arrow và các Extra Deck monster: Scrap Dragon, Ignister cùng Synchro của Deskbot: Deskbot Jet.

Tổng kết nhỏ: Làm sao để triệu hồi đặc biệt để sử dụng effect của 002, 005 và 006?
Bạn có thể sử dụng effect của 003; effect của 004 khi destroy monster đối phương; Pendulum Summon hoặc dùng Machine Duplication.

Làm sao để dàn field?


Dễ nhận ra với chiến thuật Deskbot, càng dàn field nhanh thì sức mạnh của các Deskbot sẽ càng tăng . Do đó, vậy chúng ta sẽ sử dụng gì để dàn field?

Target 1 Machine-Type monster you control with 500 or less ATK;Special Summon up to 2 monsters from your Deck with the same name as that monster.
Các Deskbot monster đều có sức tấn công cơ bản là 500 (trừ 001 tự động tăng 500) nên hầu hết tất cả đều là mục tiêu hợp lệ cho Machine Duplication. Machine Duplication có thể xem là cách nhanh nhất để dàn field để giúp thực hiện OTK (ưu tiên nhân bản 003 nếu bạn muốn đẩy damage). Card này còn giúp cải thiện hand xấu đầu game bằng cách Normal 002, Machine Duplication ra 2 002 và search 2, sau đó XYZ ra Sky Cavalry Centaurea để  phòng thủ; hoặc normal 004 duplication ra 2 004, XYZ ra Gear Gigant X search 003.

Tuy vậy, lưu ý là đôi khi bạn có thể không để ý với 002 trên field tăng 500 sức tấn công dẫn đến không thể sử dụng Machine Duplication được.
Chấm điểm: 4*

Your opponent declares a monster Level. Excavate cards from the top of your Deck until you excavate a monster that can be Normal Summoned/Set. If that monster is the same Level as the one declared by your opponent, send all excavated cards to the Graveyard. If not, Special Summon the excavated monster, also send the remaining cards to the Graveyard.
Với việc các monster có Level khác nhau thì không dễ để đoán đúng được. Bất kể bạn ra được monster nào thì đều mang lại được lợi thế không nhỏ. Tuy vậy, nhược điểm của Reasoning mà nhiều bạn không thích là dựa vào may mắn  (tất nhiên! ) và có thể mill mất nhiều S/T. Reasoning cũng hạn chế việc bạn chơi các tech card như Debris Dragon một cách hiệu quả.
Chấm điểm: 3*

When exactly 1 monster with 1500 or less ATK is Special Summoned to your side of the field while your opponent controls a face-up monster: Your opponent chooses 1 face-up monster they control, you Special Summon all cards with the same name as the Summoned monster from your hand, Deck, and Graveyard in face-up Attack Position, also your opponent Special Summons all cards with the same name as the chosen monster from their hand, Deck, and Graveyard.
Với Inferno Reckless Summon bạn có thể có lối bùng nổ. Tuy vậy do phải dựa vào Special Summon mới có thể trigger được Inferno Reckless Summon nên có thể xem card này là 1 card win-more và hầu như không tăng được tính ổn định của deck, chưa kể đối phương còn được hưởng lợi thế từ card này.
Chấm điểm: 2*


Đây từng là một lựa chọn từng được khá ưu chuộng vào thời kì đầu. Tuy vậy, Double Summon quá phụ thuộc vào 003 để mang lại hiệu quả cao, và là một dead card vào late game.
Chấm điểm: 1*

Send 1 monster from your hand to the Graveyard; Special Summon 1 Level 1 monster from your hand or Deck.
One for One nhanh chóng đưa 001 – phồng tôm của deck - lên field (nên nhớ, lên field đấy các bạn ạ) chỉ với việc discard 1 monster. So sánh với việc thông thường bạn muốn có 001 trên field thì phải tốn 1 lượt Normal summon, hoặc lãng phí effect của 003, hoặc chờ draw được sau đó dùng effect của 004 triệu hồi, thậm chí có thể phải khó khăn dùng effect 004 để đưa xuống mộ nữa.
Có thể đây là move -1 nhưng One for One giúp đẩy tốc độ của deck lên rất cao, tạo điều kiện Synchro và sau đó đưa 001 vào Graveyard để chuẩn bị cho các bước tiếp theo, và thậm chí bạn có thể OTK nếu tính toán cẩn thận. Nên nhớ, đôi khi chỉ cần ra được Naturia Beast hoặc Trishula là bạn gần như chiến thắng game đó rồi.
Chấm điểm: 4*

Kế hoạch phòng thủ và kế hoạch dự phòng


Lối chơi “all-in” của Deskbot khiến. Thật may mắn là Exciton Knight đã bị forbidden, tuy nhiên những Mirror Force hay Torrential Tribute vẫn là kẻ thù không đội trời chung với Deskbot.

Tùy thuộc vào meta, bạn có thể lựa chọn main những card như Starlight Road hoặc The Huge Revolution is Over để phòng thủ cho dàn monster của mình. Đặc biệt ở meta mùa sau với sự xuất hiện của Performapal Pendulum Sorcerer thì đây là những lựa chọn rất đáng cân nhắc. Thêm vào đó, những card này cũng có khả năng vô hiệu Wavering Eyes của đối phương và Starlight Road cho bạn một beater 2500ATK với khả năng chống destroy 1 lần nữa.

Những phương án để vực dậy khi bị dọn sạch field cũng nên được xem xét:

Call of the Haunted: Lựa chọn cổ điển nhất để hồi sinh monster. CoTH có thể triệu hồi bất cứ monster nào mà không bị giới hạn Level như Powerful Rebirth, nên bạn có thể hồi sinh cả các Synchro monster đã bị tiêu diệt.

Powerful Rebirth: Tuy chỉ có thể triệu hồi những monster từ Level 4 trở xuống nhưng Powerful Rebirth lại có những ưu điểm: Có thể lựa chọn được tư thế cho monster; monster không bị destroy khi lá bài này rời sân, và quan trọng nhất, monster được triệu hồi được tăng 1 Level. Chính vì vậy nhiều duelist lựa chọn lá bài này nhằm dễ dàng thực hiện XYZ, do các Deskbot có level khác nhau.

Ví dụ như ở các build dùng Glow-up Bulb có thể hồi sinh 002 search 003, normal 003 special summon 004. Overlay 2 level 3 để ra Meliae of the Tree send Glow-up Bulb. Dùng effect Bulb tự triệu hồi và Synchro ra Naturia Beast với 004. Hoặc hồi sinh 004, dùng effect destroy monster đối phương và triệu hồi 005 để overlay thành Cyber Dragon Nova và lên Cyber Dragon Infinity

Một điểm lưu ý là vì Powerful Rebirth tăng ATK cho monster được triệu hồi nên bạn sẽ không thể sử dụng Machine Duplication trên monster này được.
Activate this card by targeting 1 Level 4 or lower monster in your Graveyard; Special Summon that target. Increase its Level by 1 and ATK and DEF by 100. When that monster is destroyed, destroy this card.


Soul Charge: Tiếng tăm của Soul Charge thì chắc hẳn các bạn đã nghe nói nhiều. Nhanh chóng dàn field trở lại và triệu hồi các Synchro monster mà không bị sứt mẻ gì, bạn còn trông chờ gì hơn ở một “kế hoạch dự phòng” như vậy chứ?

Những lựa chọn trong Extra Deck


Với Level của các Deskbot khác nhau thì rõ ràng Deskbot được thiết kế đi theo hướng Synchro. Nhưng không vì thế mà ngăn cản khả năng XYZ của Deskbot, với Machine Duplication nhanh chóng cho bạn nguyên liệu để thực hiện XYZ.

Rank 2: Sky Cavalry Centaurea là câu trả lời đơn giản nhất cho Dark Destroyer, Leo... Đây cũng là lựa chọn khá ổn vào Turn 1 nếu bạn dùng Machine Duplication trên 002 được Normal Summon để search.


Rank 4: Ngoài những staple Rank 4 thông thường như Castel, Abyss Dweller thì Gear Gigant X là một XYZ monster mà bất kì deck Machine Rank 4 nào cũng không thể bỏ qua.

Rank 5: Với sự ra mắt của Cyber Dragon Infinity trong BOSH thì Deskbot có lẽ là một trong những deck hiếm hoi có thể ra trực tiếp Nova để “rank-up” lên Infinity mà không cần thông qua Tellarknight Ptolemaeus. Artifact Durendal cũng là một card rất hợp với Deskbot khi có thể chuyển effect của đối phương để tự bắn Scale của mình nhằm sử dụng effect, hoặc bắn Call of the Haunted đã dùng.
               
Những Synchro phải có trong Extra của Deskbot:

- Naturia Beast: Trong thời đại nhà nhà Pendulum thì nếu đối phương không bỏ tài nguyên (hoặc không thể bỏ) vào Rank 4 monster để hạ Beast thì đó gần như là dấu chấm hết.


- Metaphys Horus: Nhờ vào việc Synchro từ 001 và 005 thì bạn có thể sử dụng đến 2 effect mạnh nhất trong 3 effect của Horus: negate 1 face-up card và bắt cóc 1 monster.
Cảm giác được bắt Dark Destroyer của đối phương thật là khó tả :v

- Odd-Eyes Meteorburst Dragon: Damage Jugger? Nope. Honest? Nope. Burning Abyss? Nope. Tàu bay? Nope. Trickclown? Nope. Với việc ngăn chặn đối phương sử dụng monster effect trong Battle Phase, Meteorburst là câu trả lời cho hàng loạt floater trong meta hiện nay. Thêm vào đó, khi Meteorburst được summon, bạn có thể triệu hồi một monster ở Pendulum Zone, có thể giúp kéo 005 để bắn bớt backrow nhằm OTK an toàn. Bạn cũng có thể yên tâm bắn Plushfire mà không sợ đối phương kéo hội.


- Trishula: Cho dù đã ra mắt khá lâu nhưng Trishula vẫn không hề mất đi sức mạnh của mình với khả năng banish 3 card không target của mình.

Bên cạnh đó, rất nhiều Synchro monster khác phù hợp với lối chơi của Deskbot:
- Tatsunoko: Giúp Synchro với 005 trên tay để ra Ignister, khi bạn Duplication 002 và có 001 ở Graveyard.

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
If this Synchro Summoned monster would be used as a Synchro Material, 1 monster in your hand can be used as 1 of the other Synchro Materials. Unaffected by other monsters' effects.

- Herald of the Arc Light: Một lựa chọn để open Turn 1 của nhiều duelist bằng 003 special summon 001, giúp làm chậm đối phương và setup 001 vào Graveyard
- Scrap Dragon: Nếu như bạn muốn real Deskbot và không thể đầu tư cho Ignister thì đây là một lựa chọn thay thế không hề tệ chút nào, đặc biệt khi Scrap Dragon có thể bắn những Scale của mình để tự động kích hoạt 005/006!


- Ignister Prominence, the Blasting Dracoslayer: Là Synchro của thời đại với khả năng tự trả cost, hoặc nhờ đối phương trả cost giùm để activate effect, Ignister đang dần đưa khái niệm removal không target ngày một phổ biến hơn. Thậm chí khi bạn trả cost bằng cách tự bắn 005 hoặc 006 thì cũng không hề bị thiệt chút nào cả khi có thể trigger được effect của những card này.

Các engine cho Deskbot


Bên cạnh lối chơi thuần thì nhiều duelist sử dụng những engine khác phối hợp

1. Engine Machina:


Machina engine dựa vào sức mạnh của Machina Fortress để càn lướt quái thú đối phương với chỉ số khá ổn: 2500 sức tấn công, effect kéo monster đối phương chết chùm và giật 1 hand khi bị target bởi monster effect. Fortress còn có thể giúp đưa 001 trên tay xuống mộ hoặc thực hiện Synchro Level 8.

1-2 Machine Gearframe
1-2 Machina Fortress
0-1 Machine Megaform

2. Engine Geargia:


Geargia engine dựa vào khả năng XYZ Rank 4 nhanh chóng ra Gear Gigant X để search Deskbot 003. R4nk cũng là phương án dễ và gọn nhất để giải quyết khó khăn trong cuộc sống với Castel và Abyss Dweller.

3 Geargiauger
1 Geargiaccelerator
0-1 Ancient Gear Box

3. Engine Magician:


Mới nhất và hot nhất hiện nay là engine Magician với khả năng search cực kì mạnh nhờ Pendulum Call, bắn monster hoặc Spell/Trap của đối phương dễ dàng nhờ Dragonpulse Magician và Dragonpit Magician, Sky Iris giúp tự destroy Deskbot ở Pendulum Zone, cùng boss monster với sức mạnh của Shooting Quasar - Odd-Eyes Vortex Dragon. Magician có Scale 1 và 8 giúp triệu hồi hầu như tất cả các Deskbot hiện có.

Bạn có thể xem thêm deck list và chi tiết về deck này tại: http://yugioh.tcgplayer.com/db/article.asp?ID=4458


Tech card cho Deskbot


Là một deck có tiềm năng OTK thì không có lý do gì bạn không sử dụng card cực mạnh này cả. Và cho dù OTK không thành công thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện Synchro để tránh bị destroy vào cuối turn.


Được đông đảo duelist thừa nhận là card mang đến nhiều “muối” nhất format, Wavering Eyes là lựa chọn không thể thiếu cho các deck Pendulum, đặc biệt khi cả effect của 005 và 006 ở Pendulum Zone đều được trigger khi được destroy.

Main card này vào thời điểm này hay không đang là một vấn đề đang tranh cãi, nhưng khi BOSH đổ bộ và 007 cùng 008 bổ sung vào lực lưỡng thì chắc chắn không thể thiếu Wavering Eyes trong main deck của Deskbot.



Birdman cho phép tái sử dụng lại 003 cho turn sau, hoặc 003 được Reasoning đưa lên sân. Birdman cũng giúp bạn lấy lại Pendulum card được triệu hồi bởi effect của 004 để làm Scale. Điều đặc biệt là Birdman có thể được search bằng Gear Gigant X, cho phép nhanh chóng ra Synchro hot nhất thời điểm này: Ignister Prominence.

Một combo đơn giản là 003 kéo 005, bắn 1 S/T. Return 003 triệu hồi Birdman, Synchro Ignister bắn 1 Pendulum (có thể của đối phương hoặc 005/006 để sử dụng effect) và shuffle 1. Như vậy bạn vừa có 1 monster cực mạnh vừa có 003 để chuẩn bị turn sau.


Khi normal summon , Debris Dragon cho phép triệu hồi monster có sức tấn công 500 hoặc bé hơn từ mộ với effect bị vô hiệu, nên có thể gọi lên tất cả các Deskbot. Tuy chỉ cho Synchro ra Dragon monster, nhưng với Level 4, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Debris Dragon làm nguyên liệu XYZ Rank 4. Những Synchro Dragon đáng được triệu hồi hiện nay là Odd-Eyes Meteoburst Dragon, Clear Wing Synchro Dragon.




Trong meta mà đối phương có thể OTK bạn bất cứ lúc nào với Kozmo và cả Trapeze Magician, Speedroid Menko là một tech card đáng được xem xét, với khả năng tự triệu hồi và chuyển tất cả monster của đối phương về thế thủ khi đối phương phát động tấn công trực tiếp. Thêm vào đó bạn có thể search được Menko bằng Gear Gigant X, cùng việc sở hữu Level 4 giúp dễ dàng XYZ, đặc biệt là ra Gear Gigiant X.

Bạn có thể xem thêm bài đánh giá của ad Archangel trong mục Thảo luận lá bài

Và một số tech card dị khác :v

Nhờ vào 004, bạn có thể send monster vào Graveyard liên tục mỗi turn để sử dụng effect của Earthshattering Event nhằm tái chế lại những card mạnh bị limit như Trishula, Raigeki hoặc ngăn chặn đối phương khi đấu với những deck như Lightsworn, Sylvan, Burning Abyss. Tuy vậy, sau đó bạn không thể đưa xuống mộ trong cùng turn nữa nên bạn chỉ có thể sử dụng effect 004 một lần mỗi turn.

Deskbot sợ gì?


Tôn Tử đã viết: Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Bởi vậy, biết những card gây khó khăn cho Deskbot sẽ giúp bạn phần nào không bị bất ngờ và có phương pháp đối phó trước.

Number 103: Ragnazero: Với effect tăng tấn công thì đối phương có thể ra 103 để destroy và ++. Lời khuyên cho bạn là không nên ra 002 và 001 có continuos effect tăng tấn công mà nên chọn 003 hoặc 004 để tăng tấn công trong Damage Step.

Deck Devastation Virus: Đối với các deck Rank 4 mà nói thì việc ra Dark monster có trên 2000 sức tấn công không phải là chuyện khó, với nhiều sự lựa chọn như King of Feral Imp, Dark Rebellion XYZ Dragon, Cairngorgon, Antiluminescent Knight. Nhiều duelist đã chọn side lá bài này để đối phó với Majespecter, và Deskbot trở thành nạn nhân bị “vạ lây”.

Cyber Dragon + Chimeratech Fortress Dragon: Lại là một trường hợp “vạ lây” do sự đổ bộ của các tàu Kozmo. Lời khuyên cho bạn là nếu không OTK thành công thì hãy sử dụng những monster của mình để Synchro nhằm giảm tối đa thiệt hại có thể xảy ra.

Các Battle Trap như Mirror Force, Storming Mirror Force và các card tiêu diệt đồng loạt như Torrential Tribute: Dọn dẹp backrow với 005 là lựa chọn an toàn nhất. Và luôn nhớ đừng quá tham OTK mà hãy tính đến trường hợp xấu nhất và giữ tài nguyên cho turn sau (đơn giản là search 003 để dành). Có thể sử dụng Starlight Road hoặc Synchro ra Stardust Dragon nếu meta sử dụng nhiều card destroy. Bạn cũng có thể Synchro ra Herald of the Arc Light nếu đã đủ damage với khả năng negate 1 card của đối phương để giảm bớt rủi ro khi tấn công.

Skill Drain và Lose 1 Turn: Với sức tấn công hạt tiêu thì nếu bị negate effect thì hầu như Deskbot bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Lúc này, hãy cố gắng sử dụng Pendulum và Machine Duplication để nhanh chóng Synchro hoặc XYZ ra các monster sức tấn công cao trong Extra. Trong meta sử dụng nhiều những floodgate như vậy thì main Fairy Wind không phải là ý tưởng tồi, do bạn có thể tự destroy 005 và 006.



Một số combo mẫu


Lối chơi của Deskbot không quá cứng nhắc và đòi hỏi bạn phải tính toán damage cẩn thận. Dưới đây là một số combo để bạn hình dung được cách chơi và sức mạnh của Deskbot.

003 và Machine Duplication:
- Normal 003, Special Summon 002 search 1 Scale
- Duplication 002 ra 2 Deskbot 002 và search Scale còn lại cùng Deskbot 003
- Active 2 Scale và Pendulum Summon 003
- Battle Phase: 15,500 damage!

003 và Machine Duplication
- Normal 003, Special Summon 001
- Duplication 003.
- Battle Phase: 10,000 damage!

003 và Genex Ally Birdman
- Normal 003, Special 005
- Return 003 Special summon Birdman
- Synchro Ignister dùng effect hoặc Syn 8 khác như Scarlight Red Dragon Archfiend

Tổng kết

Nếu bạn đang muốn real hóa 1 deck rẻ và có tiềm năng đánh giải thì Deskbot là một lựa chọn rất đáng cân nhắc, có thể OTK khi đối phương chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra; cùng khả năng truy cập rất nhiều monster Extra cực kì mạnh. Trên đây là những kinh nghiệm sau hơn 2 tháng cầm Deskbot của mình. Chắc hẳn bạn còn có nhiều kinh nghiệm khác nữa mà mình chưa hề biết. Chia sẻ ngay với mình ở phần Bình luận dưới nha.

Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ với Deskbot. Đừng quên Share nếu bạn tìm thấy những gì hay ho từ bài viết này nha.

Desk list mẫu:

Monster (18)
Spell (16)
Trap (6)
2 Deskbot 001
3 Deskbot 002
3 Deskbot 003
3 Deskbot 004
3 Deskbot 005
3 Deskbot 006
1 Genex Ally Birdman
3 Machine Duplication
3 Reasoning
1 One for One
1 Limiter Removal
2 Mystical Space Typhoon
1 Raigeki
1 Soul Charge
3 Upstart Goblin
1 Instant Fusion
2 Time Space Trap Hole
1 Vanity’s Emptiness
1 Compulsory Evaculation Device
1 Bottomless Trap Hole
1 Solemn Warning


Extra Deck
1 Sky Cavalry Centaurea
1 Gear Gigant X
1 Castel, The Skyblaster Musketeer
1 Abyss Dweller
1 Artifact Durendal
1 Elder Entity Norden
1 Herald of the Arc Light
1 Armades, Keeper of Boundaries
1 Naturia Beast
1 Metalphys Horus
1 Odd-Eyes Meteorburst Dragon
1 Ignister Prominence, the Blasting Dracoslayer
1 Scarlight Red Dragon Archfiend
1 Trishula, Dragon of the Ice Barrier
1  Deskbot Jet hoặc Leo, the Keeper of the Sacred Tree

(Bạn có thể thay Upstart Goblin nếu không muốn vượt quá ngưỡng OTK)

Bài viết của admin Zuo Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 4 Comments ... read them below or Comment }

  1. ad up desk deskbot mới sau shining vitory đc ko

    ReplyDelete
  2. ad viết bài mới về deskbot sau banlist tháng 4 và set shining victory đc ko

    ReplyDelete
  3. Còn 1 lá nữa đi được với deskbot là the calculator

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -