Posted by : Thỏ Gà

Clownblade thật sự chết khi Lavalval Chain ra đi?

Từ khi cơ chế Xyz Summon được giới thiệu thì trọng tâm của nó đã và đang xoay quanh con số 4. Các support dành cho Rank 4 được ưu ái hơn tất cả các Rank khác, cả về số lượng lẫn chất lượng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một chiến thuật tận dụng được tương đối thành công cơ chế của việc Xyz rank 4 để tạo dựng 1 field vững chắc cũng như có thể liên tục “cộng” và “đè” đối thủ về mặt tài nguyên – Clown Blade.



I/ Các Monster chủ chốt của Deck


1. “Gánh xiếc” Performage


Performage Trick Clown 

If this card is sent to the Graveyard: You can target 1 "Performage" monster in your Graveyard; Special Summon it, its ATK and DEF become 0, then you take 1000 damage. You can only use this effect of "Performage Trick Clown" once per turn.

Sở hữu effect float đáng kinh ngạc, Trick Clown hoàn toàn xứng đáng để được coi như một nửa của bộ bài. Chỉ cần được send vào Graveyard, ta có thể kéo lại chính Trick Clown hoặc 1 Performage khác tùy ý để special summon nó lên field, biến ATK và DEF nó về 0, và nhận 1000 damage. Thông thường ta sẽ muốn chọn Trick Clown để đảm bảo rằng ta luôn có được 1 Trick Clown trên field trong mỗi turn – 1 điều cực kỳ quan trọng để thực hiện việc float Trick Clown turn này qua turn khác. Với Trick Clown, ta có thể thực hiện Xyz 2 hoặc thậm chí là 3 lần trong cùng 1 turn, “đè” đối thủ trong khoản sản sinh tài nguyên. Tuy tầm quan trọng là rất lớn tuy nhiên khả năng lá bài này Brick trên hand ta cũng không hề nhỏ, nên 2 là con số vừa đẹp – đủ để dùng, đủ để đương đầu với 1 pha Bottomless Trap Hole bất ngờ, đủ để không bị clog khi lên liên tiếp 2 copy của nó.

Performage Damage Juggler

During either player's turn, when a card or effect is activated that would inflict damage to you: You can discard this card; negate the activation, and if you do, destroy that card. During either player's Battle Phase: You can discard this card; reduce the next battle damage you would take this turn to 0. You can banish this card from your Graveyard; add 1 "Performage" monster from your Deck to your hand, except "Performage Damage Juggler". You can only use this effect of "Performage Damage Juggler" once per turn.

Nếu như Trick Clown hỗ trợ việc duy trì tài nguyên thì Damage Juggler là lá bài tăng độ ổn định của Deck lên cao, với khả năng vô cùng linh hoạt. Damage Juggler có thể tự discard để negate những effect sẽ gây damage cho ta hoặc để giảm lượng battle damage kế đây trong turn này về 0. Sau đó, ta còn có thể banish Damage Juggler từ Graveyard để thực hiện search 1 Performage monster từ Deck. Với 1 effect được thiết kế để dễ dàng search Trick Clown hỗ trợ vào combo, Damage Juggler là 1 lá bài mà bạn sẽ muốn chơi 3. Chưa kể, vì bản chất của Deck là dùng điểm gốc để tạo lợi thế, nên việc đối thủ chuyển qua sử dụng những effect burn điểm để gián tiếp kết liễu ta cũng là 1 điều không hiếm. Hoặc những lá bài tình-cờ-có-effect-burn-đi-kèm cũng đều là những mục tiêu cho ta sử dụng Damage Juggler lên, điển hình như Wavering Eyes của Qliphort hay Gagaga Cowboy của những Deck rank 4 khác … Tất cả những điều trên cho thấy độ linh hoạt của Damage Juggler là vô cùng lớn.

Performage Hat Tricker

If 2 or more monsters are on the field, you can Special Summon this card (from your hand). During either player's turn, when a card or effect is activated that would inflict damage to you: You can place 1 Performage Counter on this card (max. 3), then make that effect damage to you 0. When the 3rd Performage Counter is placed on this card, it's ATK and DEF become 3300.

Spammer của Deck. Có thể thấy điều kiện summon Hat Tricker không có gì khó khăn cả - chỉ cần có nhiều hơn hoặc bằng 2 quái thú trên field (tính cả ĐỐI THỦ), ta có thể Special Summon Hat Tricker từ trên hand. Khả năng swarm để xyz sẽ được gia tăng đáng kể, và tất nhiên phải kể tới yếu tố Hat Tricker cũng có thể được search bằng Damage Juggler rồi.

Việc sử dụng 2 hoặc 3 sẽ phụ thuộc vào bạn.

2. “Những kẻ thách thức quả cảm” Heroic Challenger 


Heroic Challenger – Thousand Blades

Once per turn, if this card is in Attack Position: You can discard 1 "Heroic" card; you cannot Special Summon monsters for the rest of this turn, except "Heroic" monsters, also Special Summon 1 "Heroic" monster from your Deck, and if you do, change this card to Defense Position. When you take damage while this card is in your Graveyard: You can Special Summon this card in Attack Position. You can only use this effect of "Heroic Challenger - Thousand Blades" once per turn.

Nửa còn lại của bộ bài chính là đây – Thousand Blades. Một “đồng phạm” hoàn hảo với Trick Clown: khi ta nhận damage và Thousand Blades đang ở trong Graveyard thì ta có thể special summon Thousand Blades trong Attack Position, vừa là lá chắn phòng thủ hoặc là để phục vụ Xyz summon. Nên đối thủ sẽ phải gặp rất nhiều rắc rối để có thể đối phó với 1 lúc 2 hoặc 3 Xyz monster. Và với effect 1 thì thi thoảng ta sẽ có thể triệu tập Heroic Champion – Excalibur để đối phó với Apoqliphort Towers nữa. Combo thường thấy là để Trick Clown rớt vào Graveyard, tự chồi lên nhận 1000 dam và sau đó ta được kéo "free" Thousand Blades lên!

Như Trick Clown, tuy rất quan trọng nhưng khả năng lá bài này brick trên hand cũng rất lớn, nên số lượng sử dụng nó cũng sẽ chỉ dừng ở 1 hoặc 2.

Heroic Challenger – Assault Halberd

If your opponent controls a monster and you control no monsters, you can Special Summon this card (from your hand). If this card attacks a Defense Position monster, inflict piercing battle damage to your opponent. When this card inflicts battle damage to your opponent: You can add 1 "Heroic" card from your Deck to your hand.

Từ khi xuất hiện ở OCG thì Assault Halberd đã được tin dùng trong nhiều Deck như 1 engine nhỏ để phục vụ nhiều mục đích: beatdown để cộng - giúp Xyz rank 4 - câu Trap. Và trong Clown Blade thì ngoài những công dụng trên, Assault Halberd còn giúp search Thousand Blades nhanh chóng hơn nữa.

II/ Các Engine hỗ trợ cho Deck


1. Engine hỗ trợ việc mill và setup Graveyard


Vì 2 monster chủ chốt là Trick Clown và Thousand Blades đều yêu cầu rất nhiều vào việc được sớm đưa vào Graveyard nên setup Graveyard là điều bạn nên cân nhắc đầu tiên khi sử dụng bộ bài này. Sau đây là những engine tương đối ổn để thực hiện được mục đích này:

a. Mathematician

Mathematician 

When this card is Normal Summoned: You can send 1 Level 4 or lower monster from your Deck to the Graveyard. When this card is destroyed by battle and sent to the Graveyard: You can draw 1 card. 

Effect "chôn" theo ý muốn, rất đơn giản và dễ sử dụng. Tuy nhiên, vướng mắc duy nhất của lá bài này là nó lại mang level 3. Thực chất, đó cũng không thực sự là 1 nhược điểm vì ta còn có thể tận dụng những lá bài sau:

Spell Striker

You can Special Summon this card (from your hand) by banishing 1 Spell Card from your Graveyard. This card can attack your opponent directly. You take no battle damage from attacks involving this card. 

MX-Saber Invoker

2 Level 3 monstersOnce per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card; Special Summon 1 Level 4 EARTH Warrior or Beast-Warrior-Type monster from your Deck, in face-up Defense Position. Destroy it during the End Phase. 

Biến nhược điểm level 3 của mình thành lợi thế: để có thể Xyz symmon MX-Saber Invoker. Vậy là ta có thể vừa dùng Toán Học để chôn Trick Clown và dùng nốt Invoker để kéo Thousand Blades. XYZ chúng lại thành Ptolemaieus để đợi turn sau detach biến thành Pleiades/Durendal và lại trồi lên cặp Trick Clown/Thousand Blades - đây là một trong những open tạo nên độ ổn định lớn cho Deck.

Glow-Up Bulb

If this card is in the Graveyard: You can send the top card of your Deck to the Graveyard, and if you do, Special Summon this card. You can only use this effect of "Glow-Up Bulb" once per Duel.

Trong 1 vài trường hợp nhất định thì bạn sẽ nên ưu tiên dùng Toán Học để chôn Bulb hơn là chôn Trick Clown, rồi sau đó thực hiện synchro summon Naturia Beast (sử dụng Bulb và Thousand Blades), nhằm phục vụ cho nhiều match-up bây giờ.

b. Brilliant Fusion

Brilliant Fusion

When this card is activated: Fusion Summon 1 "Gem-Knight" Fusion Monster from your Extra Deck, using monsters from your Deck as Fusion Materials, but change its ATK and DEF to 0. If this card leaves the field, destroy that monster. Once per turn: You can discard 1 Spell Card; the monster Special Summoned by this card's effect gains ATK and DEF equal to its original ATK and DEF, until the end of your opponent's turn. You can only activate 1 "Brilliant Fusion" per turn. 

Gem-Knight Seraphinite

1 "Gem-Knight" monster + 1 LIGHT monster Must first be Fusion Summoned with the above Fusion Material Monsters. During your Main Phase, you can Normal Summon/Set 1 monster in addition to your Normal Summon/Set. (You can only gain this effect once per turn.) 

Engine này hoạt động như thể những Foolish Burial vậy, nhưng bù lại ta được "khuyến mãi" thêm 1 lượt normal summon ... và đi kèm với đó là nguy cơ brick của những copy của các Gem-Knight mà ta sẽ sử dụng (hiện thì Gem-Knight khả dĩ nhất để dùng là Garnet với 1900 ATK) cũng như chính Brilliant Fusion. Tuy nhiên, với lượt normal summon thêm thì ta cũng sẽ có cơ hội cao để thiết lập 1 field vững vàng hơn hoặc thậm chí là có thể OTK nữa. Nhưng vì lí do nó ngốn khá là nhiều slot trong Deck nên có thể các bạn sẽ muốn suy nghĩ lại 1 chút ...
  

2. Các Engine giúp swarm field


a. Reptile

Jigabyte

You can only control 1 "Jigabyte". If you control a Spellcaster-Type monster, you can Special Summon this card (from your hand). When this card is destroyed by battle or card effect and sent to the Graveyard: You can Special Summon 1 monster with 1500 ATK and 200 DEF from your Deck, except "Jigabyte".

Kagetokage

Cannot be Normal Summoned/Set. When you Normal Summon a Level 4 monster: You can Special Summon this card from your hand. This card cannot be used as a Synchro Material Monster. 

King of the Feral Imps

2 Level 4 monsters Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card; add 1 Reptile-Type monster from your Deck to your hand.  


Đây là Engine giúp cộng hand và dồn damage tương đối hiệu quả. Với đặc tính float của Trick Clown, nếu ta detach chính Trick Clown để lấy Jigabyte rồi summon lại Trick Clown và gọi Jigabyte, ta coi như đã có thể xyz summon liên tiếp 2 lần chỉ với 2 card trên hand. Kagetokage cũng có thể được sử dụng để bổ sung lượng quái thú Dark cho Deck trong trường hợp bạn chơi Black Luster Soldier - Envoy of the Beginning, tuy nhiên Kagetokage lại dễ đoán hơn Jigabyte nhiều, và vì lí do slot, nên mình sẽ ưu tiên Jigabyte hơn.

Nefarious Archfiend Eater of Nefariousness

You can only control 1 "Nefarious Archfiend Eater of Nefariousness". If you control a Spellcaster-Type monster, you can Special Summon this card (from your hand). During your opponent's End Phase, if this card is in your Graveyard: You can target 1 face-up monster you control; destroy it, and if you do, Special Summon this card. 

Monster cũng mang effect tương tự Jigabyte nhưng không search được và lại có thể tutor được khi Jigabyte bị destroy. Effect không quá tệ để thay những monster xyz đã hết giá trị sử dụng bằng 1 monster level 4 tươi mới, tuy nhiên nó cũng hơi dư thừa ...

b. Warrior

Reinforcement of the Army

Add 1 Level 4 or lower Warrior-Type monster from your Deck to your hand.  

Photon Thrasher

Cannot be Normal Summoned/Set. Must first be Special Summoned (from your hand) while you control no monsters. If you control another monster, this card cannot attack.

Goblindbergh

When this card is Normal Summoned: You can Special Summon 1 Level 4 or lower monster from your hand, then change this card to Defense Position if you activated this effect. 

Những monster trên đều giúp việc giải quyết những monster level 4 mà NÊN được xuống field ngay trong turn đó, ví dụ như Damage Juggler, Trick Clown, ... để thực hiện Xyz ngay. Hiện tại vì slot đang ngay càng bị thu hẹp nên chỉ nên lựa chọn 1 trong số 2 monster trên.

c. Instant Fusion

Instant Fusion


Pay 1000 Life Points; Special Summon 1 Level 5 or lower Fusion Monster from your Extra Deck. (This Special Summon is treated as a Fusion Summon.) The Fusion Monster Special Summoned by this effect cannot attack, and is destroyed during the End Phase. Only 1 "Instant Fusion" can be activated per turn. 


Elder Entity Norden

2 Synchro and/or Xyz Monsters
When this card is Special Summoned: You can target 1 Level 4 or lower monster in your Graveyard; Special Summon that target. Its effects are negated. When this card leaves the field, banish that target. 

Khả năng hồi hàng của cặp đôi Mỳ Tôm - Norden đã được khẳng định từ rất lâu, và trong Clown Blade cũng vậy. Việc kéo lên Trick Clown để "reset" việc float của nó là rất quan trọng, nhưng đồng thời bạn cũng nên để ý về Điểm Gốc của mình nữa.

d. Những lựa chọn tech nên cân nhắc

Lyla, Lightsworn Sorceress

You can target 1 Spell/Trap Card your opponent controls; this card's battle position cannot be changed until the end of your next turn, also change this card you control from face-up Attack Position to face-up Defense Position, and if you do, destroy that target. During each of your End Phases: Send the top 3 cards of your Deck to the Graveyard.

Breaker the Magical Warrior

If this card is Normal Summoned: Place 1 Spell Counter on it (max. 1). This card gains 300 ATK for each Spell Counter on it. You can remove 1 Spell Counter from this card, then target 1 Spell/Trap Card on the field; destroy that target.

Khả năng bắn Spell / Trap của Lyla và Breaker là cực kỳ hữu dụng. Kể cả không bắn được thì coi như Lyla đã giúp câu được 1 cái Bẫy để cứu 1 Xyz monster của ta sau này. Đặc biệt, sau khi bắn, ta vẫn có thể nhảy Jigabyte từ trên hand để thực hiện Xyz trong sự bất ngờ của đối phương. Điểm mạnh của Lyla có lẽ là ở khả năng bắn được nhiều lần nếu bạn có sử dụng Call of the Haunted, còn của Breaker là ở việc là 1 quái thú Dark, và có thể bắn-rồi-chém, còn Lyla thì bắn xong là phải xoay thủ.

Blackwing - Zephyros the Elite


If this card is in your Graveyard: You can return 1 face-up card you control to the hand; Special Summon this card, and if you do, take 400 damage. You can only use this effect of "Blackwing - Zephyros the Elite" once per Duel.


Một lựa chọn khác để trigger được Thousand Blades khi bạn đã xài sạch Trick Clown. Khả năng tái chế lại những Fiendish Chain, Call of the Haunted, hoặc đẩy lại những monster có thể tự summon lại ngay sau đó như Hat Tricker, Jigabyte, ... khiến Zephyros là 1 card giúp dồn damage rất nhanh nhưng đổi lại là cũng tương đối brick.


III/ Spell và Trap hỗ trợ



Vì Deck sử dụng tương đối nhiều monster yêu cầu phải ở trong Graveyard để phát huy được effect nên có thể bạn sẽ muốn cân nhắc những lá bài sau đây:

Lightning Vortex


Discard 1 card; destroy all face-up monsters your opponent controls.


Việc là 1 Spell card khiến Lightning Vortex có thể được activate ngay khi ta draw trúng nó. Và Lightning Vortex có thể không bị vướng mắc vấn đề -1 như nhiều card khác cùng thể loại, vì ta sẽ có thể destroy được nhiều hơn là 1 quái thú.

Phoenix Wing Wind Blast


Discard 1 card, then target 1 card your opponent controls; place that target on the top of the Deck.


Trap discard điển hình, với effect không tệ để xử lý những monster hay những floodgate lỳ lợm. Tuy nhiên, vì việc đưa về Deck bây giờ lại yếu đi dần nên có thể người chơi sẽ chuộng lá bài sau hơn.

Karma Cut


Discard 1 card, then target 1 face-up monster your opponent controls; banish that target, then banish all cards with the same name as that monster from your opponent's Graveyard.


Tuy không hit được Spell/Trap nhưng Karma Cut lại có thể banish đi monster bị target, và đồng thời là cả những card cùng tên ở trong Graveyard của đối thủ. Tellarknight bị mất đi Deneb, Burning Abyss bị mất Dante hoặc Cir, Shaddoll bị mất Construct ... đó sẽ đều là những điều không hề dễ chịu chút nào cả.

Call of the Haunted


Activate this card by targeting 1 monster in your Graveyard; Special Summon that target in Attack Position. When this card leaves the field, destroy that target. When that target is destroyed, destroy this card.


Giúp bạn reset lại sự float của Trick Clown, đồng thời kéo lại các beatstick khác để giúp bạn kết liễu đối thủ trong bất ngờ.

V/ Lựa chọn nên sử dụng trong Extra Deck


Những staple Rank 4 như Evilswarm Exciton Knight, Castel sẽ gần như là mặc định, nên mình sẽ chỉ nêu ra những lựa chọn đáng chú ý nên được dùng:

Tellarknight Ptolemaeus

2 or more Level 4 monsters (1) Once per Chain, during either player's turn: You can detach 3 Xyz Materials from this card; Special Summon from your Extra Deck, 1 monster that is 1 Rank higher than this card, except a "Number" monster, by using this face-up card you control as the Xyz Material. (This is treated as an Xyz Summon. Xyz Materials attached to this card also become Xyz Materials on the Summoned monster.) (2) You can detach 7 Xyz Materials from this card; skip your opponent's next turn. (3) During each player's End Phase: You can attach 1 "Stellarknight" card from your Extra Deck to this card as a face-up Xyz Material.  

Điểm mạnh của Ptolemaeus là ở việc có khả năng detach trong turn đối thủ để "rank-up", đồng thời trigger được cả Trick Clown và sau đó là Thousand Blades, tạo nên sự tương tác khá hoàn hảo, dồn sức ép lên đối thủ, ép họ phải đưa ra quyết định xem có nên tốn tài nguyên để xử lý ngay Trick Clown từ bây giờ không. Các lựa chọn để bạn "rank-up" gồm có:

  • Artifact Durendal: lựa chọn khá tốt để quấy nhiễu spell/trap/monster của đối thủ.
  • Constellar Pleiades: quá nổi tiếng, tuy nhiên vì format đang dần thay đổi nên có thể vị trí của Pleiades đang dần yếu thế đi. Tuy nhiên, đây vẫn là 1 lựa chọn tương đối mạnh trong gần như mọi match-up.
  • Tiras, Keeper of Genesis: chỉ có 1 trường hợp duy nhất mà bạn sẽ muốn summon ra nó: đối thủ sử dụng Raigeki hoặc Dark Hole và bạn chưa kịp "rank-up" trước đó.
  • Stellarknight Constellar Diamond: lựa chọn tương đối mạnh với những deck như Infernoid hay Shaddoll. Để "rank-up" ra nó, bạn phải bổ sung thêm ít nhất 1 Stellarknight monster vào Extra để có thể attach nó vào Ptolemaeus. Lựa chọn khả dĩ nhất cho vài trò này có lẽ là Delteros.
  • Wind-Up Arsenal Zenmaioh: có lẽ nếu đối thủ quyết định set bẫy, án binh thì bạn có thể triệu hồi lá bài này để ép đối thủ phải tung ra bẫy ngay trong turn sau ...
Daigusto Emeral

2 Level 4 monsters Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then activate 1 of these effects. ● Target 3 monsters in your Graveyard; shuffle all 3 into the Deck, then draw 1 card. ● Target 1 non-Effect Monster in your Graveyard; Special Summon that target. 

Việc shuffle lại được Ptolemaeus, Diamond và Pleaides/Durendal về Extra là tối quan trọng; bạn sẽ cần Ptolemaeus rất nhiều lần, và Emeral sẽ giúp bạn hoàn thành được việc đó 1 cách đơn giản.

Performage Trapeze Magician


2 Level 4 Spellcaster-Type monsters You never take damage if the amount is less than or equal to this card's ATK. Once per turn, during either player's Main Phase 1: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 face-up Attack Position monster the turn player controls (other than this card); it can make a second attack during each Battle Phase this turn, also destroy it at the end of the Battle Phase. If this card is destroyed by battle and sent to the Graveyard, or if this card in your possession is destroyed by an opponent's card effect and sent to your Graveyard: You can Special Summon 1 "Performage" monster from your Deck. 

Lựa chọn tốt cho rất nhiều mục đích: bảo toàn điểm số, hỗ trợ OTK (nếu bạn có Number 52: Diamond Crab King) và biết float. Ngoài ra, Trapeze còn có khả năng "phòng thủ" khi có thể chỉ vào monster đối phương để nó bị destroy vào cuối Battle Phase.

Trishula, Dragon of the Ice Barrier

1 Tuner + 2 or more non-Tuner monsters When this card is Synchro Summoned, you can activate this effect to remove from play up to one card each from your opponent's hand, field and Graveyard. (The card in the hand is chosen at random.) 

Với việc sử dụng Effect Veiler hay Glow-Up Bulb thì ta đã đem lại khả năng summon Trishula cho Deck. Thông qua những Instant Fusion hay Jigabyte thì việc summon được Trishula sẽ không còn là điều xa vời. Khả năng banish của Trishula luôn là 1 điều đáng sợ trong mọi format, và hãy hoan hỉ khi chúng ta có thể tận dụng được sức mạnh đó.


V/ Các combo của Deck




1. Mathematician và Reinforcement of the Army



Với 2 card trên, ta có thể thực hiện combo như sau:

- Activate Reinforcement of the Army, search Spell Striker (hoặc Junk Forward ... tùy ý người dùng)
- Special summon Spell Striker (hoặc Junk Forward ...)
- Normal summon Mathematician, chôn Trick Clown hoặc Glow-Up Bulb
- Special summon Trick Clown hoặc Bulb bằng effect của chúng
- Xyz summon MX-Saber Invoker (sử dụng Mathematician và Spell Striker/Junk Forward)
- Activate effect của Invoker, special summon Heroic Challenger - Thousand Blades
- Synchro summon Naturia Beast (nếu lúc nãy bạn chôn Bulb) hoặc Xyz summon Tellarknight Ptolemaeus (nếu lúc nãy bạn chôn Trick Clown)

Như vậy, bạn đã có 1 field tương đối vững. Nếu như bạn biết chắc Naturia Beast sẽ gây khó dễ cho đối thủ thì hãy ưu tiên ra Beast. Còn nếu không thì nên ra Ptolemaeus. 
 

2. Trick Clown + 1 monster biết special summon (Goblindbergh hoặc Jigabyte)

- Normal summon Trick Clown
- Special summon Jigabyte
- Xyz summon King of the Feral Imps
- Activate effect, detach Trick Clown, search Jigabyte thứ 2
- Special summon lại Trick Clown
- Special summon Jigabyte
- Xyz summon Tellarknight Ptolemaeus
    
Đây không hẳn là 1 field vững nhưng với việc King of the Feral Imps nếu để còn sống sẽ tiếp tục search nên đối thủ sẽ cũng cần phải mất kha khá tài nguyên để xử được cả 2.

VI/ Điểm yếu của Deck


- Dark Law: Giống như những Deck phụ thuộc nhiều vào Graveyard khác, Dark Law là kẻ thù không đội trời chung. Thường để đối phó với Dark Law, chúng ta sẽ cố gắng sử dụng ít tài nguyên nhất để có thể vượt qua nó: Trap 1-đổi-1, XYZ có ATK cao hơn,... Việc để mất Thousand Blades/Trick Clown ngay trong turn đầu là hoàn toàn không nên và sẽ rất khó để ta setup lại thế trận sau khi hạ Dark Law bằng những monster kiểu như Castel, Number 101. Ngoài ra, Abyss Dweller cũng là một trở ngại với Deck, tuy nhiên, do chỉ có ATK 1700 nên chúng ta có thể dễ dàng vượt qua hơn

- Không kịp setup trong turn đầu: Một khi đã vào guồng với Thousand Blades và Trick Clown ở dưới Graveyard, chúng ta đã cầm chắc lợi thế cực lớn. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng open được như ý. Chính vì vậy, Maxx "C" hay thậm chí Upstart Goblin sẽ hỗ trợ ta lên được những mảnh combo cần thiết để đưa Deck vào guồng quay nhanh nhất có thể.

VII/ Một số Side Card đáng chú ý


Retaliating "C": Lựa chọn khá tốt về nhiều mặt. Clownblade gặp khó khăn lớn khi đối đầu với Shaddoll hay Infernoid (một Deck có thể Shaddoll Fusion free material; một Deck kiểm soát Graveyard đối phương tốt). Vậy nên, Retaliating "C" vừa đóng vai trò cản trở đối phương được cộng từ Shaddoll Fusion/Reasoning, vừa là một monster Level 4 dùng để XYZ được. Hơn nữa, Retaliating "C" còn search được Maxx "C" sau khi rơi xuống Graveyard.


Shadow-Imprisoned Mirror: Do Deck hầu như không có Dark nên Floodgate này nghiễm nhiêm chiếm 2-3 slot để chống lại Burning Abyss, Shaddoll hay thậm chí cả HERO!

Imperial Iron Wall: Một side card tốt để chống lại Infernoid, Ritual Beast hay Kozmo, những Match-up khá khó chịu với Deck khi trong Main Deck của chúng ta không thật sự có gì để chống lại chúng cả.

VII/ Decklist tham khảo


1. Build 4-Axis (tập trung vào Rank 4)



Main Deck: 41
Monster: 19
Spell: 10
Trap: 12
3 Performage Damage Juggler
3 Performage Hat Tricker
2 Performage Trick Clown
2 Heroic Challenger – Assault Halberd
1 Heroic Challenger – Thousand Blades
2 Jigabyte
2 Maxx “C”
2 Effect Veiler
1 Goblindbergh
1 Lyla, Lightsworn Sorceress
3 Reinforcement of the Army
2 Mystical Space Typhoon
1 Foolish Burial
1 Dark Hole
1 Raigeki
1 Book of Moon
1 Instant Fusion

2 Fiendish Chain
2 Call of the Haunted
2 Mirror Force
1 Breakthrough Skill
1 Bottomless Trap Hole
1 Solemn Warning
1 Torrential Tribute
1 Compulsory Evacuation Device
1 Vanity’s Emptiness
Extra Deck: 15
1 Abyss Dweller
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Constellar Pleiades
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Number 101: Silent Honor ARK
1 Number 80: Rhapsody in Berserk
1 Number 52: Diamond Crab King
1 Daigusto Emeral
1 Stellarknight Constellar Diamond
1 Tellarknight Ptolemaeus
1 King of the Feral Imps
1 Bujinki Amaterasu
1 Performage Trapeze Magician
1 Elder Entity Norden
1 Trishula, Dragon of the Ice Barrier



2. Build Mathematician



Main Deck: 40
Monster: 20
Spell: 10
Trap: 10
3 Performage Damage Juggler
3 Performage Hat Tricker
2 Performage Trick Clown
2 Heroic Challenger – Assault Halberd
1 Heroic Challenger – Thousand Blades
3 Mathematician
2 Maxx “C”
1 Goblindbergh
1 Glow-Up Bulb
1 Blackwing – Zephyros the Elite
1 Spell Striker
3 Reinforcement of the Army
2 Mystical Space Typhoon
1 Foolish Burial
1 Dark Hole
1 Raigeki
1 Book of Moon
1 Instant Fusion

3 Fiendish Chain
2 Call of the Haunted
1 Bottomless Trap Hole
1 Solemn Warning
1 Torrential Tribute
1 Compulsory Evacuation Device
1 Vanity’s Emptiness
Extra Deck: 15
1 Abyss Dweller
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Constellar Pleiades
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Number 101: Silent Honor ARK
1 Number 80: Rhapsody in Berserk
1 Number 52: Diamond Crab King
1 Daigusto Emeral
1 Stellarknight Constellar Diamond
1 Tellarknight Ptolemaeus
1 MX-Saber Invoker
1 Performage Trapeze Magician
1 Elder Entity Norden
1 Naturia Beast
1 Trishula, Dragon of the Ice Barrier

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -