Posted by : Thỏ Gà

Trong anime GX, Volcanic của nhân vật O'Brien đã đặt dấu chấm hết cho bá vương Haou Judai. Sức mạnh lửa rực cháy trong anh đã thiêu rụi cái ác, rọi ánh sáng cứu rỗi tâm hồn tội lỗi của Judai... Mặc dù "bá đạo" là vậy nhưng Volcanic là một Deck không được đánh giá cao kể từ khi ra mắt - lá bài nhiều người biết nhất ngày xưa có lẽ là Volcanic Slicer: một lá bài thuộc Deck Burn kinh điển thời YGO sơ khai... 

Sau sự thành công ngoài mong đợi kể từ khi set Secrets of Eternity đến TCG và mang theo Blaze Accelerator Reload, Volcanic đang mất dần sự ổn định của mình do key card của Deck - Lavalval Chain - đã bị banned trong Ban List tháng 7. Vậy Volcanic có thật sự đã chìm trong quá khứ?


I/ Những card thiết yếu của Archetype


Trước sự xuất hiện của Blaze Accelerator Reload thì lượng card hữu dụng của Volcanic chỉ chiếm phần nửa trong Archetype và việc đánh thuần 1 cách hiệu quả với Deck này là rất khó, vì nó kết hợp cả Burn lẫn Beatdown lẫn Stun trong cùng 1 Deck. Tuy nhiên, với Blaze Accelerator Reload thì chúng có thể tập trung vào 1 hướng đánh duy nhất. Chúng ta hãy cùng điểm qua những card thiết yếu của Volcanic.


1/ Monster


a. Volcanic Rocket

When this card is Summoned: You can add 1 "Blaze Accelerator" card from your Deck or Graveyard to your hand.


Effect search khi được summon (bất kể loại summon, đúng vậy) luôn luôn là hữu dụng. Trước đây thì chúng ta sẽ chỉ có thể search Blaze Accelerator (vì thực sự thì Tri-Blaze Accelerator không có quá nhiều công dụng, đặc biệt là sau khi đã có Reload). Nhưng sau khi có Reload thì những lựa chọn đã được mở rộng hơn nhiều: chúng ta sẽ đa phần chuyển sang search Reload, còn Blaze Accelerator thì sẽ được chuyển sang lựa chọn để phục vụ việc discard là chủ yếu. Thậm chí nếu như chúng bị phá hủy rồi thì ta vẫn còn có thể add chúng lên từ trong Graveyard nữa! Ngoài ra, ATK 1900 cũng khiến Rocket trở thành 1 beatstick quan trọng, đặc biệt là khi lối chơi của Deck đã chuyển sang chú trọng vào việc Stun.


b. Volcanic Shell

Once per turn: You can pay 500 Life Points; add 1 "Volcanic Shell" from your Deck to your hand. This card must be in the Graveyard to activate and to resolve this effect.


Card quan trọng thứ 2 của Deck. Nguồn Discard gần như là vô tận của Deck, và có thể tự recycle bản thân được. Với nó, ta sẽ luôn có thể tự tin để có mồi "nạp đạn" Draw liên tục cho Reload; cũng như có thể sử dụng các Trap có Effect Discard như Phoenix Wingwind Blast hay Karma Cut.

c. Volcanic Scattershot

When this card is sent to the Graveyard, inflict 500 damage to your opponent. If this card is sent to the Graveyard for the effect of a "Blaze Accelerator" card, you can send 2 "Volcanic Scattershots" from your hand / Deck to the Graveyard to destroy all monsters your opponent controls.


Một Raigeki trá hình cho Volcanic?? Đó chỉ là trước khi có Reload. Còn sau khi đã có Reload, thì Scattershot thậm chí còn trở thành 1 spell-speed-2-Raigeki! Và ngoài ra mỗi lần “Raigeki” thành công thì ta còn xin được thêm 1500 LP của đối thủ nữa. Tuy nó đem lại khả năng bắn phá rất tốt nhưng nó cũng tiềm ẩn nguy cơ dead draw tương đối cao nên ta sẽ phải tăng tốc độ lấy được Blaze Accelerator hoặc Reload nhanh nhất có thể.

d. Volcanic Doomfire

This card cannot be Normal Summoned or Set. This card can only be Special Summoned by sending a face-up "Tri-Blaze Accelerator" you control to the Graveyard. During your opponent's Battle Phase, your opponent must attack this monster with any Attack Position monsters they control. When this card destroys a monster and sends it to the Graveyard, destroy all monsters your opponent controls and inflict 500 damage to your opponent for each monster destroyed by this effect.


Bạn nghĩ con số 1900 của Rocket là chưa đủ ? Vậy thì Volcanic Doomfire thực sự là 1 “quái vật” để “quạt chả” lực lượng còn sống sót sau khi combo Reload – Scattershot được thực hiện. Nó cũng góp phần xử lý bớt những Reload thừa khi ta đã có sẵn chúng trên field rồi. Ngoài ra, effect ép đối thủ tấn công tuy không quá hữu dụng trong thời đại bây giờ nữa (khi mà nó có thể dễ dàng bị tiêu diệt bên ngoài Battle Phase) nhưng nó cũng gây ra 1 áp lực nhất định lên đối thủ.

e. Volcanic Counter

When you take battle damage while this card is in your Graveyard: Banish it from your Graveyard, then if there is a FIRE monster other than "Volcanic Counter" in your Graveyard, inflict damage to your opponent equal to the amount of battle damage you took.


Volcanic “có thể sử dụng được” cuối cùng, và nó cũng không thực sự đáng tin cậy cho lắm; cho tới khi Reload xuất hiện. Nếu như đối thủ sơ hở để bị rút LP quá nhanh thì Counter cùng dàn Xyz Rank 4 sẽ là vũ khí hữu hiệu để “xử lý” họ, đặc biệt là khi Reload có thể giúp đưa Counter vào Mộ để response lại Attack của đối thủ khi cần thiết.


2/ Các Blaze Accelerator


a. Blaze Accelerator

You can target 1 monster your opponent controls; send 1 Pyro-Type monster with 500 or less ATK from your hand to the Graveyard, and if you do, destroy that target. You cannot declare an attack during the turn you activate this effect.

Effect destroy không quá đặc sắc trong thời đại đầy rẫy những Shaddoll, Burning Abyss hay những monster "bị destroy thì có effect" như thế này. Tuy nhiên, đây là 1 nguồn discard tốt, (cho Phoenix Wing hoặc Summoner Monk nếu bạn sử dụng) đặc biệt là khi ta có thể dùng Rocket để search nó sau khi đã tập hợp đủ Reload với Shell hoặc Scattershot.

b. Blaze Accelerator Reload

This card's name becomes "Tri-Blaze Accelerator" while in the Spell & Trap Zone. During either player's Main Phase: You can send 1 "Volcanic" card from your hand to the Graveyard, and if you do, draw 1 card. You can only use this effect of "Blaze Accelerator Reload" once per turn. During either player's Main Phase: You can banish this card from your Graveyard; send 1 "Volcanic" card from your Deck to the Graveyard.

“Nhân vật chính” đã liên tục được nhắc đi nhắc lại trong các card ở trên :)) Và những gì lá bài này đem lại không thể đánh giá thấp.

Effect thay hand, vừa cho phép draw, vừa đẩy những "vỏ đạn thừa" Shell vào Graveyard và mạnh nhất chắc chắn là "Raigeki" monster đối phương bằng viên đạn lửa Scattershot. Hầu như khi ta đã có Reload, đối thủ sẽ không thể tránh được Scattershot-Raigeki. Ngay cả khi đối thủ phá hủy Reload để tránh cho chúng ta được draw thì bạn vẫn có thể sử dụng effect của Reload ngay trong Graveyard! Banish Reload để lập tức send Scattershot từ Deck và phá hoại toàn bộ monster của họ!

Nếu như đối thủ “liều mạng” tới mức sẵn sàng tung mọi thứ ra nhằm hi vọng dứt điểm được ta thì cú xả đạn Scattershot liên tiếp này sẽ khiến họ khó có thể hồi phục lại tài nguyên, còn nếu họ chơi dè chừng, giữ lại hàng thì chúng ta cũng có một lượng bẫy không nhỏ khác ở phía sau để giữ phát "đạn độc" cho thời điểm cần thiết hơn.

Và ngoài ra effect tự treat-as tên của mình thành Tri-Blaze Accelerator cũng giúp ta ra được Volcanic Doomfire, một beatstick “cơ bắp” trong những match-up cần sử dụng nhiều đến sức mạnh. Trước đây Volcanic chỉ có Tri-Blaze Accelerator để ra Doomfire mà điều kiện để thiết lập "súng 3 nòng" rất khó khăn (phải send Blaze Accelerator vào Graveyard để activate). Nay với Reload, chúng ta chẳng cần Blaze Accelerator có sẵn vẫn có thể nhảy Doomfire lúc cần thiết; vừa có một monster ATK 3000, vừa có thể sử dụng effect Reload ở Graveyard!!!


II/ Những card support đáng cân nhắc

1/ Monster

Cặp đôi Star Seraph: Scepter và Sovereignty


When this card is Normal or Special Summoned: You can add 1 "Star Seraph" monster from your Deck to your hand, except "Star Seraph Scepter". An Xyz Monster that was Summoned using 3 or more monsters, including this card on the field, as Xyz Materials gains this effect.
● When it is Xyz Summoned: You can target 1 other card on the field; destroy it, and if you do, you can draw 1 card.

Cannot be used as an Xyz Material for an Xyz Summon, except for an Xyz Summon that uses 3 or more monsters as Xyz Materials. If you Normal or Special Summon a "Star Seraph" monster(s), except during the Damage Step: You can Special Summon this card from your hand, and if you do, draw 1 card, then you can Special Summon it if it is a "Star Seraph" monster.


Kể từ khi Lavalval Chain ra đi, Volcanic đã mất đi sự ổn định trong những turn đầu và cũng không có nhiều cách kết thúc trận đấu nhanh chóng mặc dù draw rất nhiều. Scepter và Sovereignty, bộ đôi Star Seraph này sẽ giúp mở rộng combo của Deck hơn: Summoner Monk không chỉ gọi mỗi Rocket như trước đây mà có thể kéo Scepter, add Sovereignty rồi chuẩn bị thời cơ tung combo Scepter-Sovereignty lúc thích hợp!

Cách thực hiện combo Scepter - Sovereignty thế nào? Normal/Special Summon Scepter, activate effect Sovereignty và bạn activate effect của Scepter chain vào nó. Chain link 2 resolve trước, Scepter add 1 Sovereignty lên tay, Chain Link 1 resolve, Sovereignty thứ 1 nhảy xuống field và bạn draw 1 card. Bởi nó trong cùng một Chain nên Sovereignty "nhìn thấy" hành động Summon của Sovereignty thứ nhất và bạn có thể trigger tiếp effect của Sovereignty thứ 2 luôn: nhảy tiếp xuống bàn và tiếp tục draw 1 card. (Có thể đảo lại Chain Link) Tới đây bạn có thể XYZ Summon ra Delteros và ngay lập tức được bắn 1 card của đối phương nhờ effect của Scepter mà họ không thể chain vào được (do effect của Delteros), và tiếp tục ... draw 1 card. Chỉ bằng việc có 2 card, bạn được +3, trong khi đối thủ bị -1, và rất có thể sau đó là -2 bởi effect của Delteros!! Đối với Volcanic, thông thường sau khi combo Star Seraph được thực hiện thành công đối thủ có rất ít khả năng come back lại được do lợi thế về card đã chênh lệch quá lớn...

Ngoài ra, điểm hay và thú vị nhất của Scepter có lẽ chính là việc nó đóng vai trò 1 Normal Summon thứ ba bên cạnh Rocket và Firestorm Guard: đối với một người chơi kinh nghiệm, nó sẽ là thứ vũ khí đắc lực để bait Trap đối phương. Trong những tình huống bạn muốn "hồi đạn", Normal Summon Scepter xuống trước và nhiều khả năng đối thủ sẽ tìm cách negate hoặc cho nó "bay". Tới turn sau ta có thể Normal Summon Firestorm Guard tự tin hơn!


Summoner Monk

While this card is face-up on the field, it cannot be Tributed. If this card is Normal or Flip Summoned: Change this card to Defense Position. Once per turn: You can discard 1 Spell Card; Special Summon 1 Level 4 monster from your Deck, but that monster cannot attack this turn.

Giúp chúng ta nhanh chóng có được Rocket. Có Rocket tức là có Blaze Accelerator hoặc Reload nhanh hơn. Và, chúng ta cũng có thể dùng Rocket để tái chế lại Blaze Accelerator, làm mồi cho Monk nữa. Thậm chí là còn đem đến khả năng sử dụng các Xyz Rank 4 hùng mạnh nên, tại sao không ?

Hiện tại Monk còn có thêm một nhiệm vụ thú vị không kém là kéo ra Scepter, giúp dễ dàng thực hiện combo Star Seraph nhất có thể!

Royal Firestorm Guard

If this card is Normal Summoned: Target 4 Pyro-Type monsters in your Graveyard; shuffle all 4 into the Deck, then draw 2 cards.

Giúp bạn hồi lại toàn bộ những Shell và Scattershot trong Graveyard, và còn đem lại cho bạn 2 card! Tuy đi kèm với đó là nguy cơ dead draw không hề thấp nên bạn phải thực sự ưu tiên việc có được combo Reload – Shell / Scattershot càng nhanh càng tốt. Và 1 khi combo đã vào guồng thì Royal Firestorm Guard sẽ có thể liên tiếp khiến đối thủ phải chao đảo vì không kịp hồi phục resource.

Spirit of Flames

Cannot be Normal Summoned/Set. Must first be Special Summoned (from your hand) by banishing 1 FIRE monster from your Graveyard. This card gains 300 ATK during your Battle Phase only.

Một lựa chọn để cân nhắc cho những bạn ưa thích việc Xyz summon nhanh chóng. Nếu như bạn quyết định chỉ sử dụng 2 Royal Firestorm Guard thì bạn có thể sử dụng 1 Spirit of Flames cũng không sao.

Cặp đôi Fire Hand - Ice Hand

Lựa chọn không tồi để gia tăng khả năng phòng ngự khi chưa có được Reload. Tất nhiên, vì Deck của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào Normal summon nên cặp Hand cũng không phải là lựa chọn tối ưu.

Elder Entity Norden

1 Synchro or Xyz Monster + 1 Synchro or Xyz Monster
When this card is Special Summoned: You can target 1 Level 4 or lower monster in your Graveyard; Special Summon it, but its effects are negated, also banish it when this card leaves the field.


Không quá bất ngờ, Norden xuất hiện ở TCG và mang lại luồng gió mới cho hầu như tất cả các Deck. Trong Volcanic, không chỉ đóng vai trò là 1 Instant Rank 4, Norden còn giúp trigger combo Star Seraph. Sau khi Scepter search được Sovereignty và bị send vào Graveyard, ta có thể activate Instant Fusion, Special Summon ra Norden kéo Scepter lên, Sovereignty sẽ "nhìn" thấy Scepter và nhảy xuống, giúp ta draw 1 card. Đã có 3 monster - voilà, giờ XYZ thành Delteros được rồi!


2/ Spell


Magic Planter

Send 1 face-up Continuous Trap Card you control to the Graveyard; draw 2 cards.

Giải quyết những Reload thừa và cho phép ta Draw 2 Card. Nếu như bạn build Deck với một lượng lớn Continuous Trap Card như Fiendish Chain, Call of the Haunted, Vanity's Emptiness … thì thậm chí còn tốt hơn. Nhưng với việc Reload có thể search được thì Magic Planter cũng đã rất tuyệt rồi.

Nếu như trước đây mặc dù Draw nhiều nhưng hiệu quả không nhiều do Deck thiếu card có khả năng dứt điểm trận đấu, nay mỗi lần "Draw 2 card" sẽ làm đối thủ dè chừng hơn vì chúng ta sở hữu bộ đôi Star Seraph!

Circle of the Fire Kings

Target 1 FIRE monster you control and 1 FIRE monster in your Graveyard; destroy the first monster, and if you do, Special Summon the second monster from your Graveyard. You can only activate 1 "Circle of the Fire Kings" per turn.

Thay thế những Volcanic Shell hay Royal Firestorm Guard không còn giá trị sử dụng bằng những Blaster hay Volcanic Doomfire trong Graveyard (tất nhiên, Volcanic Doomfire phải được summon đúng cách thành công từ trước). Tuy nhiên đây cũng là 1 card mang nặng tính lý thuyết nên bạn sẽ cần phải cân nhắc trước khi sử dụng nó.

Pot of Duality

Excavate the top 3 cards of your Deck, add 1 of them to your hand, also, after that, shuffle the rest back into your Deck. You can only activate 1 "Pot of Duality" per turn. You cannot Special Summon during the turn you activate this card.

Giúp bạn có được Rocket, Reload, Scattershot, Shell nhanh hơn. Và khi không cần thiết thì có thể được sử dụng cho Summoner Monk. Dù gì thì chúng ta cũng sẽ chủ yếu beatdown với Rocket cùng dàn Trap, nên việc bỏ qua 1 lượt special summon không phải là cái gì quá to tát cả.

Instant Fusion

Summon ra Norden và làm mồi cho Monk trong những trường hợp nhất định,

3/ Trap


Call of the Haunted


Giống như Instant Fusion, CoTH có mục đích chính để Special Summon lại Scepter sau khi đã add Sovereignty từ turn trước, và bắt đầu ngay được combo 2 card đó. Ngoài ra, CoTH cũng kéo lại được Rocket để activate effect add lên Reload, hoặc Doomfire (nếu bạn đã Summon đúng cách từ trước đó).

Fiendish Chain


Negate và làm mồi cho Magic Planter!!!


Phoenix Wing Wind Blast

Discard 1 card to target 1 card your opponent controls; return that target to the top of the Deck.

Dành cho những thời điểm mà ta cần ưu tiên việc xử lý hàng của đối thủ, hơn là draw qua Reload. Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng nó song song với cả Karma Cut nữa.

Spiritual Fire Art - Kurenai

Tribute 1 FIRE monster; inflict damage to your opponent equal to that monster's original ATK.
1 lựa chọn dành cho những bạn thích chơi theo lối "tốc chiến tốc thắng". Phối hợp rất tốt cùng combo Scattershot-Reload, Blaster hoặc Doomfire để nhanh chóng kết liễu đối thủ. Đây là một lá bài có sức công phá cực cao, đặc biệt Combo tốt với Doomfire giúp bạn nhanh chóng kết liễu đối thủ.

Combo: Summon Doomfire; nháy Eff Reload dưới mộ ném 3 Scatter nổ toàn bàn đối thủ - 1500 LP; Doomfire và Rocket Direct Attack - 4900 LP; Activate Kurenai tribute Doomfire trừ luôn 3000LP -> một đòn tấn công có sức sát thương cực lớn)

Vanity’s Emptiness

Neither player can Special Summon monsters. When a card is sent from the Deck or the field to your Graveyard: Destroy this card.

Trong Volcanic thì Vanity’s Emptiness còn mang vai trò quan trọng hơn hẳn so với nhiều Deck khác. Nó sẽ giúp ta cầm chân đối thủ đủ lâu để có đủ các mảnh combo với Reload, và khi cần thì có thể dùng Reload "bắn" Scattershot để đồng thời tự phá Vanity’s Emptiness, để lại đối thủ với 1 field trống, còn ta thì đầy đủ hàng để có thể lập tức tấn công. Với lượng damage mà Scattershot, Doomfire, Rocket, thậm chí là cả Blaster, và dàn Xyz rank 4 gây ra cho đối thủ thì ta sẽ không mất nhiều thời gian để có thể kết liễu họ. Hơn nữa đây là mồi Draw rất tốt cho Magic Planter để rút lên những Key Card quyết định. 

IV/ Điểm mạnh và yếu của Star Seraph trong Volcanic


Như đã đề cập ở trên, Star Seraph sẽ giúp mở rộng combo của Deck, làm Volcanic trở nên khó đoán hơn so với lối đánh Stun thông thường. Một khi đã vào đúng guồng Ghế-Gậy, ta gần như đã cầm chắc chiến thắng do ta sẽ draw lên được thêm nhiều Trap cần thiết, Graveyard được setup an toàn bởi Reload ở đó,.. Volcanic, ngược lại, cũng hỗ trợ đáng kể cho việc thực hiện thành công combo Star Seraph: Reload giúp ta thay hand liên tục, ngoài ra còn có Magic Planter và Summoner Monk để lên đủ cặp Scepter - Sovereignty nhanh nhất có thể.


Tuy mạnh và "khá" ổn định là vậy, nhưng tất nhiên Star Seraph cũng mang lại không phải là ít bất cập. Hiện tại Lavalval Chain đã bị banned, chính vì vậy ta sẽ không có những pha "đặt top" như ý muốn nữa. Chính vì vậy, trong những turn đầu mà ta chưa có Reload mà chỉ toàn Volcanic Shell hay Sovereignty trên hand, cùng với dàn Trap, thì khả năng thua là rất cao. Combo mạnh, đồng nghĩa với việc brick hand khá cao!

Star Seraph về cơ bản sẽ giúp bạn đỡ sợ hơn khi đối đầu với match-up khó nhất là HERO và cả Infernoid hay Qliphort. Tuy nhiên, nếu không open được card để đưa Deck vào guồng như Reload hay Summoner Monk thì ta vẫn sẽ mắc ở khâu "chuẩn bị" và không có cách nào để vượt qua những Dark Law, dàn Qli hay Infernoid biết banish Grave.

V/ Decklist tham khảo


1/ Star Seraph

Main Deck: 40
Monster: 18
Spell: 10
Trap: 12
3 Volcanic Rocket
3 Volcanic Shell
3 Volcanic Scattershot
2 Royal Firestorm Guard
1 Summoner Monk
3 Star Seraph Scepter
3 Star Seraph Sovereignty
3 Mystical Space Typhoon
2 Magic Planter
2 Instant Fusion
1 Foolish Burial
1 Book of Moon
1 Pot of Duality


3 Blaze Accelerator Reload
3 Fiendish Chain
1 Vanity’s Emptiness
2 Call of the Haunted
1 Bottomless Trap Hole
1 Torrential Tribute/Ring of Destruction
1 Mirror Force


Extra Deck: 15
1 Stellarknight Constellar Diamond
1 Constellar Pleiades
1 Stellarknight Delteros
1 Evilswarm Ouroboros
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Abyss Dweller
1 Gagaga Cowboy
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Dark Rebellion Xyz Dragon
1 Daigusto Emeral
1 Number 103: Ragnazero
1 Number 101: Silent Honor ARK
1 Number 80: Rhapsody in Berserk
1 Tellarknight Ptolemaeus
1 Elder Entity Norden


2/ Control/Stun (Top 8 Regional Texas)

Main Deck: 40
Monster: 15
Spell: 8
Trap: 17
3 Volcanic Rocket
3 Volcanic Shell
3 Volcanic Scattershot
1 Volcanic Counter
3 Royal Firestorm Guard
2 Cardcar D

3 Pot of Duality
2 Mystical Space Typhoon
3 Magic Planter
3 Blaze Accelerator Reload
3 Fiendish Chain
2 Lose 1 Turn
2 Mirror Force
1 Breakthough Skill
1 Vanity’s Emptiness
1 Torrential Tribute
1 Solemn Warning
1 Ring of Destruction
1 Phoenix Wing Wind Blast
1 Bottomless Trap Hole

Extra Deck: 15
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
2 Abyss Dweller
1 Cairngorgon, Antiluminescent Knight
1 Gagaga Cowboy
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Dark Rebellion Xyz Dragon
1 Daigusto Emeral
1 Number 103: Ragnazero
1 Number 101: Silent Honor ARK
1 Number 82: Heartlandraco
1 Number 80: Rhapsody in Berserk
1 Number 50: Blackship of Corn


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -