Posted by : Unknown

Dragons of Legend 2 đã ra mắt, và Archetype chủ đạo trong box này - Toon, sẽ được lên sóng Blog cho mục chiến thuật ngày hôm nay. Tuy đã ra mắt từ quá lâu, (những lá đầu tiên ra mắt từ tận năm 2002 trong Booster Box Magic Ruler), nhưng Toon chưa bao giờ được để mắt tới, tất cả chỉ vì hình ảnh một Archetype quá khó dùng, khi hầu như tất cả Monster phải phụ thuộc vào Toon World - một lá Spell Continuos không có Effect gì - để sống sót (lại còn không được tấn công ngay khi Summon). 



Tuy nhiên, điểm yếu này đã được khắc phục triệt để với lá bài mới trong Box DRL2 - Toon Kingdom. Một Field Spell Card Treat As Toon World với Effect bảo kê gần như là hoàn hảo, giúp cho các Toon Monster trở nên gần như bất tử. Chỉ cần vài lần Direct Attack của Toon Gemini Elf hay Toon Ancient Gear Golem là bạn đã có chiến thắng dễ dàng rồi :3. Trước khi bình luận thêm, chúng ta hãy cùng xem kĩ Effect của lá bài này:
When this card is activated: Banish 3 cards from the top of your Deck, face-down. This card's name becomes "Toon World" while in the Field Zone. Your opponent cannot target Toon monsters you control with card effects. If a Toon monster(s) you control would be destroyed by battle or card effect, you can banish 1 card from the top of your Deck, face-down, for each of those monster(s)  instead.


1/ Các cách Search và bảo vệ Toon Kingdom


Chúng ta đều đã biết, tất cả mọi chiến thuật, combo hay lối chơi của Deck đều phụ thuộc vào Toon Kingdom (hay chính xác hơn là Toon World); hay nói cách khác, Toon Kingdom tồn tại trên sân càng lâu, bạn càng có phần trăm cao giành thắng lợi. Vì vậy, Search và bảo vệ Field là nhiệm vụ quan trọng nhất của bộ bài này.

a/ Các cách Search Field


Trước tiên, như mọi lá bài Toon khác, bạn có thể Search Toon Kingdom với Toon Table of Content (một lá bài rất tuyệt khi có thể Search được chính mình, điều khiến nó trở thành Staple trong bộ bài Exodia Library để Thin Deck và Draw). Việc là một Field Spell Card khiến bạn nghĩ ngay tới Terraforming; chơi thêm Terraforming cũng giúp bạn có thể Tech thêm 3 Chicken Game (lá bài sắp ra mắt trong CORE vào tháng 8) để tăng tốc độ rút bài. Chơi 3 Table Content và 3 Terraforming là không cần bàn cãi.

b/ Các cách bảo vệ Field


Bạn có thể chọn những cách cổ truyền như Field Barrier; tuy nhiên cách làm này lại là con dao hai lưỡi nếu opp sử dụng các phương án ngoài Destroy để làm Field biến mất (Trishula, Castel, Lightning Chidori); thì bạn sẽ không thể nào Activate một Field mới được nữa với Effect của Field Barrier -> thua cuộc luôn. Cách tốt nhất là sử dụng Card Guard để tự đặt Token lên Toon Kingdom; Token sẽ có tác dụng chết thay Field một lần nếu bị dính những lá như Typhoon hay Exciton Knight chả hạn. Để nhanh chóng có được Card Guard thì bạn nên sử dụng Summoner Monk (deck có khá nhiều Spell dư thừa làm mồi cho Monk, ví dụ khi bạn đã có Field thì Terraforming sẽ là lá bài thừa); đặt Card Guard Counter cho Field, rồi có thể Xyz ngay Monk và Card Guard thành 1 rank 4 tùy thích (có thể là Cairgorgon để tăng sự bảo kê cho Field). Ngoài Card Guard thì Monk cũng có thể kéo ra Planet Pathfinder; một cách để Search Field khác.



Để bảo vệ Field thì bạn cũng rất cần có cách để chống lại các Monster có khả năng Banish, đẩy về Deck hay hủy toàn sân của đối thủ, tiêu biểu ở đây là Trishula, Castel hay Exciton Knight. Lose 1 Turn là một Floogate cực mạnh và lại phù hợp với Deck khi các Toon Monster trong Turn được Summon đằng nào cũng không được tấn công; tuy nhiên Lose 1 Turn lại chỉ được Activate khi bạn không có quái Special Summon trên sân, điều hơi đá nhau với Toon Mask, khiến nó chưa thực sự là lựa chọn hoàn hảo. Card Choice tốt nhất sẽ là bộ đôi Negate Breakthrough Skill và Traptrix Traphole Nightmare; chơi 3 mỗi lá để đảm bảo sự an toàn và cơ hội rút được cao nhất.

2/ Các Style sử dụng Deck Toon

a/ Lava Golem


Vì quái Toon trên sân của bạn (thường là Gemini Elf) sẽ được bảo kê hoàn toàn bởi Field nên đối thủ sẽ thường nôn nóng ra nhiều quái to cố gắng bào mòn điềm gốc của ta dần dần, những lúc thế này, chỉ cần một chiêu Lava Golem thành công; mọi công sức của đối thủ sẽ đổ sông đổ bể :3 Ngay sau khi sử dụng Lava Golem; bạn có thể dùng ngay Comic Hand bắt Golem về và tặng cho đối thủ 3000 LP điểm gốc thẳng mặt :v Comic Hand có thể Search được dễ dàng thông qua Hidden Armory với điều kiện không được Normal Summon trong lượt, cơ mà bạn đâu có cần Normal Summon; một khi đã có Lava Golem. Chiến thuật chủ đạo sẽ là Tribute 2 quái của Opp; bật Toon Mask đang úp sẵn từ lượt trước; gọi Toon Ancient Gear Golem, dùng Comic Hand bắt Golem về, và Direct Atk 3000 LP :v

Trong một kiểu chơi khác cũng xoay quanh Golem thì bạn sẽ sử dụng Combo Doomdog Orthros và Toon Dark Magician Girl để Search ngay Lava Golem lên tay. Normal Summon Orthos, Tribute luôn nhảy Dark Magician Girl, Search lên tay Lava Golem để đe dọa đối thủ không ra nhiều quái; và Direct Attack 2000 LP ( Dark Magician Girl là Toon Monster duy nhất được tấn công ngay khi Summon). Với lối chơi Lava Golem thì bạn cũng có thể Tech thêm 1 Shadow Toon chỉ vào Golem để Burn ngay 3000 lp của đối thủ.


b/ Blue-Eyes Toon Dragons và Grinder Golem


Đây là một bộ đôi rất tuyệt nếu có thể thực hiện Combo thành công. Grinder Golem có thể Summon sang sân đối thủ bằng cách đẻ 2 Token lên sân mình (điều này giúp nó chủ động hơn nhiều so với Lava Golem phải chờ opp có đủ 2 Quái trên sân); sau đó ngay lập tức Tribute 2 Token để triệu hồi Blue-Eyes Toon Dragons. Một nước đi thật sự Manly và mạnh mẽ nhưng lại khó dùng vì tính ổn định không cao khi bạn sẽ phải chơi 3 Blue-Eyes và 3 Grinder để có thể vào được Combo; và như vậy % Dead Draw sẽ tăng lên rất nhiều.


c/ Stun


Trong lối build này bạn chỉ sử dụng 3 quái vật duy nhất là 3 Toon Gemini Elf cùng với hàng trap dày đặc để bảo vệ Field và Elf tới cùng, thậm chí là sử dụng 3 Dark Bribe, 3 Lose 1 Turn, 3 Breakthrough Skill, 3 Nightmare. Bạn có thể Tech thêm Toon Rollback và Mage Power để tận dụng tối đa khả năng của Elf (Rollback giúp Elf tấn công 2 lần và giật 2 hand, trong khi deck đã có sẵn rất nhiều để Mage Power tăng công rồi).



3/ Deck list Toon 40 lá 


Giải thích thêm về lý do có 1 Galaxy Cyclone trong deck là để bắn vỡ Skill Drain ngăn cản các Toon Monster tấn công thẳng điểm gốc; hơn nữa nó cũng là mồi rất tuyệt cho Summoner Monk)

Main Deck: 40
Monster: 12
Spell: 19
Trap: 9
3 Toon Gemini Elf
1 Toon Ancient Gear Golem
3 Lava Golem
2 Summoner Monk
2 Card Guard
1 Planet Pathfinder
3 Toon Kingdom
3 Toon Table of Contents
3 Comic Hand
3 Hidden Armory
3 Terraforming
3 Upstart Goblin
1 Galaxy Cyclone
3 Toon Mask
3 Breakthrough Skill
3 Traptrix Trap Hole Nightmare
Extra Deck: 15
1 Abyss Dweller
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Dark Rebellion Xyz Dragon
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Daigusto Emeral
1 Diamond Dire Wolf
1 Gagaga Cowboy
1 Cairngorgon, Antiluminescent Knight
1 Gem-Knight Pearl
1 Divine Dragon Knight Felgrand
1 Number 15: Gimmick Puppet Giant Grinder
1 Number 50: Blackship of Corn
1 Number 52: Diamond Crab King
1 Number 101: Silent Honor ARK
1 Number 103: Ragnazero



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 1 Comments ... read them below or add one }

  1. mình thấy chơi ít toon nhưu vậy sẽ ko được tốt lắm đâu vì elf dù tăng côn gbao nhiêu vẫn dễ bị xử lắm

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -