Posted by : Thỏ Gà


Sau quãng thời gian tương đối dài, có thăng có trầm thì Blackwing vẫn là một Deck được nhiều người ưa chuộng. Thứ nhất là vì đây là một Deck vốn được xuất xứ từ Anime bởi nhân vật Crow Hogan. Thứ hai là vì Deck không quá đắt để real hóa, mà vẫn đảm bảo được độ hiệu quả khi sử dụng. Thứ ba là vì chiến thuật của Blackwing biến hóa  khôn lường, không bị gò bó vào khuôn khổ nào cả. Và cuối cùng là – Blackwing sẽ nhận được một làn gió mới qua Premium Gold 2 này. Vì vậy, còn chần chừ gì nữa? Hãy cùng tìm hiểu lối chơi của Blackwing nhé!


I/ Các monster quan trọng của Deck

1. Các Blackwing thuộc Main Deck



If you control a "Blackwing" monster other than "Blackwing - Bora the Spear", you can Special Summon this card (from your hand). If this card attacks a Defense Position monster, inflict piercing battle damage to your opponent.


Effect tự special summon từ Hand luôn được đón chào, nhất là trong Deck có thể bù Hand tốt như Blackwing. Ngoài ra, effect “đục thủ” sẽ có thể là yếu tố quan trọng để dứt điểm đối thủ trong những turn cuối cùng.

Blackwing – Kris the Crack of Dawn 


If you control a "Blackwing" monster other than "Blackwing - Kris the Crack of Dawn", you can Special Summon this card (from your hand). You can only Special Summon "Blackwing - Kris the Crack of Dawn" once per turn this way. Once per turn, this card cannot be destroyed by Spell/Trap effects.

Bora có thêm người bạn đồng hành mới, việc Xyz hay synchro summon giờ đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Effect chống bị destroy bởi Spell / Trap effect có thể tạo nên một combo nhỏ nhỏ dễ thương với Torrential Tribute nhưng có lẽ cũng không có gì hơn nữa. Ngoài ra, giờ ta không cần Sirocco để add Shura qua Black Whirlwind nữa, vì Kris sở hữu 1900 ATK – con số vừa đủ để có thể toolbox gần như toàn bộ các Blackwing quan trọng còn lại!

Blackwing – Zephyros the Elite


If this card is in your Graveyard: You can return 1 face-up card you control to the hand; Special Summon this card, and if you do, take 400 damage. You can only use this effect of "Blackwing - Zephyros the Elite" once per Duel.

Chúng ta thường thấy Zephyros xuất hiện trong rất nhiều Deck - từ HERO cổ điển cho tới Chaos lừng danh - và trong Blackwing thì anh cũng nắm vai trò quan trọng không kém. Effect return card để summon lại từ Graveyard thực sự là tốt với Deck swarm field dễ dàng như Blackwing. Ta có thể return lại Bora hay Kris để sau đó dễ dàng summon lại chúng. Hoặc, “thâm hiểm” hơn là dùng Zephyros return lại các card mà có thể tái chế trong các turn kế, như Blizzard, hoặc Kalut vừa được Shura hay Blizzard summon lại, hay đơn giản là Call of the Haunted hay Fiendish Chain đã qua sử dụng. Công dụng của Zephyros quả thật là vô cùng phong phú, thật đáng tiếc vì effect này chỉ được sử dụng 1 lần trong 1 Duel …

Blackwing – Kalut the Moon Shadow

During either player's Damage Step, when a "Blackwing" monster you control is attacking or being attacked: You can send this card from your hand to the Graveyard; that monster gains 1400 ATK until the end of this turn.

Phiên bản Honest dành cho Blackwing, giúp cho Shura vượt qua được hầu hết những rào cản của đối thủ, hay để những cú “đục” của Bora thêm phần đau đớn. Và, hơn cả Honest, Kalut có thể được activate ngay cả khi ta Direct attack! cộng với Nothung, Gagaga Cowboy (nếu có), ta có thể rút điểm của đối thủ nhanh chóng và gọn gàng.


Blackwing – Gale the Whirlwind 

If you control a "Blackwing" monster other than "Blackwing - Gale the Whirlwind", you can Special Summon this card (from your hand). Once per turn: You can target 1 face-up monster your opponent controls; that target's ATK and DEF become half its current ATK and DEF.

Khi mà synchro monster vẫn đang nắm quyền kiểm soát của đại đa số YGO thì Gale the Whirlwind cùng với Zephyros là những lính đánh thuê xuất sắc! Effect “cưa đôi” ATK và DEF của 1 monster của đối thủ có thể khiến Blackwing chiến thắng trong các Battle đơn giản hơn nữa (Shi En và Stardust Dragon đều từng là những nạn nhân điển hình của Gale). Và với việc là 1 Tuner có thể tự special summon từ Hand, Gale hẳn sẽ là 1 trong những target mà bạn nghĩ tới đầu tiên khi sử dụng Black Whirlwind.

Blackwing – Blizzard the Far North

Cannot be Special Summoned. When this card is Normal Summoned: You can target 1 Level 4 or lower "Blackwing" monster in your Graveyard; Special Summon that target in Defense Position.
Một Archetype tốt thường yêu cầu cách nào đó để có thể “tái sử dụng” được những monster ở dưới Graveyard. Với Blackwing, thí đó là Blizzard. Effect special summon khá rộng rãi với lượng level từ 4 trở xuống, lại không negate effect của target được summon (vốn là 1 điều thường thấy) khiến Blizzard là một lựa chọn vững chắc. Bên cạnh đó, ATK của Blizzard cũng đủ nhỏ để có thể dễ dàng được search qua Whirlwind.


Blackwing – Sirocco the Dawn

If your opponent controls a monster and you control no monsters, you can Normal Summon/Set this card without Tributing. Once per turn, during your Main Phase 1: You can target 1 "Blackwing" monster you control; until the end of this turn, it gains ATK equal to the total ATK of all "Blackwing" monsters currently on the field, except itself. Monsters other than the targeted monster cannot attack during the turn you activate this effect.

Từng là “bạn đồng hành” đáng tin cậy của Bora, với việc cho phép mỗi nhát “đục” của Bora là đã xin thêm 1 lượng LPs không hề nhỏ, hoặc để nhanh chóng vượt qua 1 monster to xác nào đó của đối thủ. Level 5 của Sirocco cũng giúp ta ra được Synchro level 8 với Gale, hay giúp summon ra 1 Blackwing level 6 với Vayu. Tuy nhiên vì nó thường không giúp ích nhiều khi ta đã thiết lập được Field nên hiện giờ Sirocco không phải lựa chọn tốt.

Blackwing – Gladius the Midnight Sun

If the only face-up monster you control is 1 "Blackwing" monster other than "Blackwing - Gladius the Midnight Sun", you can Special Summon this card (from your hand). Once per turn, this card cannot be destroyed by battle.

Điểm đáng chú ý duy nhất là nó mang level 3, có thể tự summon từ hand và mang 800 ATK, tức ta có thể normal summon Pinaka hay Gale rồi search Gladius, summon Gladius và synchro ra ngay Nothung. Ngoài ra thì cũng không có gì quá nổi bật vì dàn level 4 như Bora và Kris có thể đảm nhiệm được nhiều vai trò hơn hẳn Gladius.

Blackwing – Oroshi the Squall

If you control a "Blackwing" monster other than "Blackwing - Oroshi the Squall", you can Special Summon this card (from your hand). You can only Special Summon "Blackwing - Oroshi the Squall" once per turn this way. If this card is sent to the Graveyard as a Synchro Material Monster: You can target 1 monster on the field; change that target's battle position.

Combo tốt cùng Nothung, bằng cách Special Summon nó khi có Nothung trên field, Synchro Summon Hawk Joe rồi dùng Hawk Joe kéo lại chính Nothung đó. Nhưng đáng tiếc là ngoài ra thì Oroshi cũng không có sự tương tác tốt với dàn Level 4, và gần như chỉ hiệu quả khi ta đã ra được Nothung nên việc sử dụng nó là tùy cảm nhận cá nhân.

Blackwing – Shura the Blue Flame

When this card destroys an opponent's monster by battle and sends it to the Graveyard: You can Special Summon 1 "Blackwing" monster with 1500 or less ATK from your Deck, but its effects are negated.

Mảnh ghép quan trọng nhất trong mọi build Blackwing truyền thống. Shura là monster gần như là duy nhất có thể tự hoạt động độc lập (đa số các Blackwing khác đều yêu cầu phải có sẵn Blackwing để có thể swarm được). Việc Special Summon thẳng từ Deck 1 Blackwing (với 1500 ATK trở xuống) lại càng tuyệt vời hơn, giảm thiểu sự phụ thuộc vào Black Whirlwind. Với lượng target không hề nhỏ và phù hợp với nhiều tình huống, bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng khi lên được Shura. Điều kiện để activate effect của Shura cũng không quá khó, vì việc tự tăng ATK cho Shura hoặc giảm ATK của monster của đối thủ thực sự là chuyện quá đơn giản với lực lượng hiện tại của Blackwing.


* Các target thường thấy của Shura

Các monster dưới đây thường được sử dụng nhằm chủ yếu combo cùng với Shura là chính, vì chúng không thực sự được hiệu quả ở trên hand cho lắm.

Blackwing – Steam the Cloak

If this face-up card leaves the field: Special Summon 1 "Steam Token" (Aqua-Type/WIND/Level 1/ATK 100/DEF 100). If this card is in your Graveyard: You can Tribute 1 monster; Special Summon this card from the Graveyard. You can only use this effect of "Blackwing - Steam the Cloak" once per Duel. If this card Summoned this way is used as a Synchro Material Monster, all other Synchro Material Monsters must be "Blackwing" monsters.

Một trong những Tuner tốt vì nó không có những giới hạn khó chịu như Vayu và Kochi. Có thể thấy qua effect của Steam thì ta sẽ dùng Steam để Synchro, đẻ Token, rồi tribute Token đó để summon lại Steam từ Graveyard. Do ta chỉ có thể dùng effect special summon này 1 lần trong 1 Duel nên phải tính toán kĩ để sau khi sử dụng Steam thì ta sẽ tạo nên 1 field thực sự vững chắc để khiến đối thủ gần như không thể phá vỡ được, hoặc đơn giản hơn là dứt điểm họ ngay trong turn đó. Việc dứt điểm đối thủ không hề khó khăn, vì ta có thể cùng lúc tung ra liên tiếp 2 – 3 Blackwing Synchro Monster (chưa kể tới effect special summon của Hawk Joe). Hoặc khi cần thiết thì có thể lựa chọn synchro ra Leo, the Keeper of the Sacred Tree.

Blackwing  - Vayu the Emblem of Honor

This face-up card on the field cannot be used as a Synchro Material. If this card is in the Graveyard: You can target 1 non-Tuner "Blackwing" monster in your Graveyard; banish both this card and that target, and if you do, Special Summon 1 "Blackwing" Synchro Monster from your Extra Deck whose Level equals the total Levels of the banished monsters, but its effects are negated.

Điều cần lưu ý đầu tiên là dòng “This face-up card on the field cannot be used as a Synchro Material” là Continuous effect có thể bị negate bởi Shura. Vayu từng là trung tâm của build Vayu Turbo – 1 build khá nổi tiếng khi mà Black Whirlwind vẫn còn bị limit. Việc có thể nhanh chóng đem ra 1 Blackwing Synchro monster để beatdown khi cần thiết có thể khá hữu dụng trong đa số trường hợp, nhưng đi kèm đó là những bất cập như effect của synchro monster đó sẽ bị negate, hay là sẽ không thể dùng Hawk Joe summon lại Blackwing đó (bởi sự summon của synchro monster này là không đúng cách) khi nó rời field. Và nhất là những Blackwing synchro bây giờ lại mang effect rất mạnh (Nothung và Hawk Joe), nên ta gần như sẽ không muốn phải phung phí chúng chút nào cả.

Blackwing – Kochi the Daybreak

If this card was Special Summoned, it cannot be used as a Synchro Material.

Dòng text của Kochi thì khác với Vayu; nó là 1 Condition không thể bị negate nên đáng tiếc là bạn sẽ không thể dùng nó để synchro level 8 đơn giản với Shura được. Nhưng bù lại thì ta lại có thể dùng nó để Xyz rank 4 với Shura. Và việc Normal Summon nó lên và summon thêm 1 Blackwing nữa để synchro cũng tương đối khả thi, vì hiện giờ lượng Blackwing có thể tự Special Summon từ hand là không hề ít. Tuy nhiên hiện giờ thì Blackwing cũng đang cắt giảm dần những monster không có khả năng Special Summon đi, với cả Nothung và Hawk Joe đang là những monster ưu tiên Summon ra hàng đầu nên Kochi đang không được ưa chuộng cho lắm.

Blackwing – Pinaka the Waxing Moon

Cannot be used as a Synchro Material, except for the Synchro Summon of a "Blackwing" monster. During the End Phase, if this card is in the Graveyard because it was sent there from the field this turn: You can add 1 "Blackwing" monster from your Deck to your hand, except "Blackwing - Pinaka the Waxing Moon". You can only use this effect of "Blackwing - Pinaka the Waxing Moon" once per turn.

Target tương đối hiệu quả của Shura. Ta có thể dùng Shura chém, kéo Pinaka, Main phase 2 synchro ra Hawk Joe hoặc Armor Master để End Phase được search. Hoặc nếu có sẵn Kris, Bora, Gladius, … thì có thể chơi chủ động hơn. Điểm trừ của Pinaka (so với Steam) là nó chỉ có thể dùng để synchro ra Blackwing monster. Nên khi cần 1 Yazi, Black Rose Dragon, … thì Steam lại nổi trội hơn.

2. Các Blackwing thuộc Extra Deck

Blackwing – Gram the Shining Star

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
Must first be Synchro Summoned. When this card is Synchro Summoned: You can Special Summon 1 Level 4 or lower non-Tuner "Blackwing" monster from your hand, but its effects on the field are negated.

Thật đáng tiếc vì nó không thể được summon bởi Vayu. Effect special summon của nó thì lại vướng việc negate effect ở trên field của monster được summon ra. Tuy có effect special summon từ trên hand nhưng lại không thể summon Tuner hay summon monster có cùng level là 5 để Xyz, Gram thực sự đã khiến người chơi phải thất vọng.

Blackwing – Nothung the Starlight

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
If this card is Special Summoned: Inflict 800 damage to your opponent, then make 1 monster your opponent controls lose 800 ATK and DEF. You can only use this effect of "Blackwing - Nothung the Starlight" once per turn. During your Main Phase, you can Normal Summon 1 "Blackwing" monster in addition to your Normal Summon/Set. (You can only gain this effect once per turn.)

Sự bổ sung vượt trội! Nothung quả thực đã khiến Blackwing trở nên nhanh hơn rất nhiều! Đầu tiên, khi được special summon (tức bao gồm cả Synchro Summon và được Summon lại qua effect của các card khác) thì lập tức có thể xin 800 LP của đối thủ, đồng thời giảm ATK và DEF của monster của họ đi 800. Với 2400 ATK có sẵn, sẽ không hề khó để cho 1 mình Nothung có thể xử lý các boss của đối thủ. Nhưng Nothung cũng rất tốt bụng, sẵn sàng san sẻ việc càn quét cho các đồng đội. Trong Main Phase, ta có thể normal summon thêm 1 Blackwing nữa; làm cho việc swarm field của Blackwing trở nên nhanh và mạnh hơn bao giờ hết. Đi kèm với Black Whirlwind, ta sẽ không khó để có thể xin hơn 4000 LP của họ ngay trong một turn.

Blackwing Tamer – Obsidian Hawk Joe 

1 "Blackwing" Tuner + 1 or more "Blackwing" non-Tuner monsters
You can target 1 Level 5 or higher Winged Beast-Type monster in your Graveyard; Special Summon it. During either player's turn, when your opponent targets exactly this card (and no other cards) for an attack, or with a card effect: You can target 1 other "Blackwing" monster you control that would be an appropriate target; that attack/effect now targets the new target. You can only use each effect of "Blackwing Tamer - Hawk Joe the Raven" once per turn.

Đây là lí do mà ta có thể thoải mái đem Nothung để synchro summon, hay tribute nó cho các card như Icarus Attack. Effect kéo lại Nothung quá tốt khiến một mình Hawk Joe có thể liên tục gây sức ép lên đối thủ. Effect còn lại, effect chuyển target, cũng không quá tệ nếu như bên cạnh bạn là “bị bông” Nothung.

Blackwing Armed Wing

1 "Blackwing" Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
If this card attacks a Defense Position monster, it gains 500 ATK during the Damage Step only, also inflict piercing battle damage to your opponent.

Hoàn toàn bị qua mặt bởi Nothung. Có chăng thì nó cũng chỉ được dùng … khi Nothung đã được max 3 và 1 cách nào đó bạn cần thêm target cho Vayu.

Blackwing Armor Master

1 "Blackwing" Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
Cannot be destroyed by battle, and you take no battle damage from attacks involving this card. At the end of the Damage Step, if this card attacked a monster: You can place 1 Wedge Counter on that monster (max. 1). You can remove all Wedge Counters from your opponent's monsters; the ATK and DEF of those monsters that had Wedge Counters become 0 until the end of this turn.

Việc xử lý một monster không bị destroy bởi battle bây giờ lại là việc … quá đơn giản rồi, nên Armor Master thực sự khó có thể gây được áp lực cho đối thủ. Nhưng nếu thích thì bạn có thể sử dụng 1.


II/ Các Spell / Trap nên sử dụng

Black Whirlwind

When a "Blackwing" monster is Normal Summoned to your side of the field: You can add 1 "Blackwing" monster from your Deck to your hand with less ATK than that monster.

Biến các Blackwing của ta thành các Gadget, nhưng với lượng target biến hóa hơn rất nhiều. Synchro với các Tuner như Gale, Xyz với các Blackwing tự special summon như Bora, cần nhanh chóng vượt qua 1 battle với Kalut, … tất cả đều trong tầm kiểm soát của Black Whirlwind. Tuy nhiên, Black Whirlwind lại có thể dễ dàng bị ngăn cản bởi các Trap quấy nhiễu sự normal summon (nếu như trong lúc resolve, Blackwing monster vừa được normal summon không còn face-up trên field, như bị dính Bottomless Trap Hole chẳng hạn, thì sẽ không được search vì bị coi là không thể xác định được chỉ số ATK của monster Blackwing đó). Tuy nhiên …

Delta Crow – Anti Reverse

If you control a "Blackwing" monster: Destroy all face-down Spell and Trap Cards your opponent controls. If you control exactly 3 "Blackwing" monsters, you can activate this card from your hand.

… Đây sẽ là cách mà ta giải quyết bớt nỗi lo từ backrow của đối thủ. Tuy có yêu cầu phải control 1 Blackwing monster nhưng nó cũng không thực sự là vấn đề nan giải. Đối thủ sẽ luôn phai dè chừng không dám úp nhiều S/T khi lo sợ những Delta Crow hay Icarus Attack.

Black Sonic

When an opponent's monster declares an attack on a "Blackwing" monster you control: Banish all face-up Attack Position monsters your opponent controls. If you control exactly 3 "Blackwing" monsters (and no other monsters), you can activate this card from your hand.

Sự kết hợp của cả Mirror Force và Dimensional Prison - thật khủng khiếp !! Tuy nhiên với Trap chống Battle như thế này mà lại có điều kiện là phải có monster của đối thủ tấn công 1 Blackwing của ta thì lại không đem lại hiệu quả gì trong những đợt tấn công ồ ạt sau khi đã quét sạch field bên ta. Nên số lượng của lá bài này thực sự cũng không nên chơi nhiều, thay vào đó là Fiendish Chain chẳng hạn, sẽ an toàn hơn.

III/ Các Tech card đáng lưu ý

Dark Armed Dragon

Cannot be Normal Summoned or Set. Must be Special Summoned (from your hand) by having exactly 3 DARK monsters in your Graveyard, and cannot be Special Summoned by other ways. You can banish 1 DARK monster from your Graveyard to target 1 card on the field; destroy that target.

Monster quen thuộc của đa số Deck về Dark. Khả năng control Graveyard của Blackwing cũng không quá tệ, với Hawk Joe, Blizzard, Zephyros, … nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng Dark Armed Dragon nếu muốn.

Allure of Darkness

Draw 2 cards, then banish 1 DARK monster from your hand, or, if you don't have any in your hand, send all cards in your hand to the Graveyard.

Nếu như bạn có ý định xài Cards for Black Feather thì bạn nên cân nhắc Allure of Darkness trước, thậm chí là chỉ cần Allure of Darkness cũng đã đủ.

Pot of Duality

Excavate the top 3 cards of your Deck, add 1 of them to your hand, also, after that, shuffle the rest back into your Deck. You can only activate 1 "Pot of Duality" per turn. You cannot Special Summon during the turn you activate this card.

Upstart Goblin

Draw 1 card, then your opponent gains 1000 Life Points.

Vì Blackwing rất cần Black Whirlwind và 1 monster có ATK phù hợp để có thể bù hand cũng như nhanh chóng thu thập các mảnh combo cần thiết nên Pot of Duality và Upstart Goblin đều là những card đáng để cân nhắc. Vì lối chơi của Blackwing bây giờ special summon thường xuyên hơn trước khá nhiều nên có thể Pot of Duality sẽ bị lép vế đi một chút.

Icarus Attack

Tribute 1 Winged Beast-Type monster to target 2 cards on the field; destroy them.

Cùng với Delta Crow – Anti Reverse, Icarus Attack là một trong những card có thể cày nát field đối thủ. Với việc Nothung dễ dàng được kéo lại qua Hawk Joe, ta sẽ không cần phải lo lắng gì nhiều khi sử dụng Icarus Attack. Và đây còn là công cụ để giúp 1 vài monster có thể resolve được effect khi bị target bởi Effect Veiler hay Breakthrough Skill (Blizzard, Castel chẳng hạn), bằng cách tribute chính monster đó đi.

III/ Combo

Yêu cầu:

- 1 monster Blackwing Tuner, level 3, có ATK > 800 (Blackwing - Pinaka the Waxing Moon hoặc Blackwing - Gale the Whirlwind là đẹp nhất)
- 1 monster Blackwing có ATK > 400; tốt nhất là mang Level 4 như Shura, Bora, Kris.
- 1 Black Whirlwind

Thực hiện:

- Activate Black Whirlwind
- Normal summon Pinaka (hoặc Gale)
- Activate effect của Black Whirlwind, search Blackwing – Gladius the Midnight Sun
- Special summon Blackwing – Gladius the Midnight Sun
- Synchro summon Blackwing – Nothung the Starlight (sử dụng Pinaka và Gladius), trừ 800 điểm của đối thủ.
- Thông qua effect của Nothung, normal summon thêm Shura (Bora, Kris).
- Activate effect của Black Whirlwind, search Blackwing – Oroshi the Squall
- Special summon Blackwing – Oroshi the Squall
- Synchro summon Blackwing Tamer – Obsidian Hawk Joe (sử dụng Nothung và Oroshi)
- Activate effect của Hawk Joe, Special summon Nothung từ Graveyard

Kết quả:

Field gồm Blackwing Tamer – Obsidian Hawk Joe (ATK 2600), Blackwing – Nothung the Starlight (ATK 2400), 1 Blackwing monster nữa. Có thể dứt điểm được đối thủ nếu trên hand còn Bora, Kris, Kalut. Nếu như Blackwing monster còn lại ở trên field là Blizzard thì có thể đem synchro cùng Nothung để ra Beelze of the Diabolic Dragons.

IV/ Decklist tham khảo

Main Deck: 42
Monster: 24
Spell: 9
Trap: 9
3 Blackwing – Shura the Blue Flame
3 Blackwing – Kris the Crack of Dawn
3 Blackwing – Bora the Spear
3 Blackwing – Gale the Whirlwind
3 Blackwing – Kalut the Moon Shadow
2 Blackwing – Blizzard the Far North
2 Blackwing – Pinaka the Waxing Moon
1 Blackwing – Zephyros the Elite
1 Blackwing – Steam the Cloak
1 Blackwing – Gladius the Midnight Sun
1 Blackwing – Oroshi the Squall
1 Dark Armed Dragon
3 Black Whirlwind
2 Mystical Space Typhoon
1 Book of Moon
1 Allure of Darkness
1 Raigeki
1 Snatch Steal
3 Icarus Attack
3 Fiendish Chain
2 Vanity’s Emptiness
1 Call of the Haunted

Extra Deck: 15
2 Blackwing – Nothung the Starlight
1 Blackwing Tamer – Obsidian Hawk Joe
1 Blackwing Armor Master
1 Leo, the Keeper of the Sacred Tree
1 Yazi, Evil of the Yang Zing
1 Black Rose Dragon
1 Black Rose Moonlight Dragon
1 Vulcan the Divine
1 Armades, Keeper of Boundaries
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Ice Beast Zerofyne
1 Number 66: Master Key Beetle
1 Abyss Dweller

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *
Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!
Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 1 Comments ... read them below or add one }

  1. Fake feather rất tốt sao ad ko dùng

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -