Posted by : Unknown

Trong 2 Booster Box gần đây là DUEA và NECH thì ngoài bộ tứ Meta mới xuất hiện Shaddoll, Burning Abyss, Qliphort, Tellarknight thì các Archetype khác cũng ra mắt trong 2 Set này cũng được quan tâm không kém: đó là Melodious, Fluffal, Performapal hay Super Heavy Samurai. Trong đó, Super Heavy Samurai được chú ý khá nhiều vì sở hữu chủ bài có Effect rất lạ Big Benkei, cho phép ta tấn công ngay ở tư thế phòng thủ. Thêm một điểm cộng lớn cho Benkei là lá bài này có thể giải quyết được Apoqliphort Tower, nỗi khiếp sợ của hầu hết các chiến thuật khi được Summon thành công. Nếu như ở DUEA, Archetype này vẫn còn khá yếu vì không có chiến thuật đa dạng, thì tới set NECH với sự bổ sung của Scales, Superheavy Samurai đã có thể Xyz Summon và tạo nên nhiều biến tấn công hơn cho trận đấu. Vậy cách chơi Superheavy Samurai hiệu quả nhất để có thể đương đầu tốt với bộ tứ Meta là gì?



1/ Các Superheavy Samurai Monster


Ở trong Build này, chúng ta sẽ chỉ cùng phân tích 3 Monster chính, đó là Brawlers, Scales và dĩ nhiên - Big Benkei

1.1/ Brawlers


When this card is Normal or Special Summoned: You can change its battle position. Cannot be destroyed by battle.
Monster sở hữu sức thủ 2000 và trong đa số trường hợp sẽ đều được Normal Set (trừ khi đang có Benkei trên sân) với khả năng không thể bị tiêu diệt qua chiến đấu. Điểm lại các Meta hiện nay thì ngoại trừ Burning Abyss với dàn trap hùng hậu và Qliphort với Skill Drain thì Shaddoll hay Tellarknight đều gặp khó khăn nhất định với các Monster có dòng "cannot be destroyed by Battle". Brawlers sẽ là cách giúp chúng ta trụ sân trong những lượt đầu trận chờ rút lên được Combo để tung ra Benkei dứt điểm trận đấu.

(chơi 3)

1.2/ Scales


If your opponent controls 2 or more monsters and you control no monsters, you can Special Summon this card (from your hand). If this card is Normal or Special Summoned: You can target 1 Level 4 or lower "Superheavy Samurai" monster in your Graveyard, except "Superheavy Samurai Scales"; Special Summon it in Defense Position. You can only use this effect of "Superheavy Samurai Scales" once per turn.
Monster mới nhất bổ sung cho khả năng Xyz Summon của những Samurai siêu nặng. Tuy nhiên hạn chế lớn của lá bài này là chỉ có thể kéo được lv4 hoặc thấp hơn, còn không thể kéo được chủ bài Big Benkei (thiết nghĩ nếu Scale có thể kéo được Benkei khỏi mộ thì Superheavy Samurai có lẽ sẽ lọt Top nhiều hơn). Target phù hợp nhất với Scales chắc chắn là Brawlers để ngay lập tức thực hiện Xyz Rank 4 (ra Gear Gigiant X đẻ tiếp tục add Scales lên tay; hoặc các Xyz Rank 4 Toolbox khác).

(chơi 3)



1.3/ Benkei

When this card is Normal or Special Summoned: You can change its battle position. "Superheavy Samurai" monsters you control can attack while in face-up Defense Position. If they do, apply their DEF for damage calculation.
Chủ bài của Deck, Benkei, có thể tấn công ở thế thủ (không sợ Mirror Force!!!) và có "sức tấn công" 3500. Tuy là một lv8 Monster nhưng có rất nhiều cách để bạn có thể Summon Benkei lên sân hiệu quả:
- Sử dụng Giant Rat hay Damage Condenser để Summon ngay Benkei từ Deck
- Đưa Benkei xuống mộ (bằng Phoenix Wingwind Blast, Machina Fortress hay Gagaga Gardna) rồi sau đó hồi sinh Benkei bằng Call of The Haunter, Redox hay Soul Charge. Một lưu ý nhỏ khác là Benkei cũng có thể sử dụng như một Monster Reborn để hồi sinh Machina Fortress từ mộ nên sự kết hợp này là rất hoàn hảo.

(chơi 3)


2/ Phân tích chiến thuật


Nói đi nói lại, Big Benkei vẫn là điều kiện chắc chắn nhất để đảm bảo một chiến thắng cho Deck List này. Lối đánh của Archetype này vốn chậm chạp, bạn sẽ tìm mọi cách để đưa Benkei ra sân, và chắc sẽ không muốn nó bị thổi bay bởi các Trap Card của đối phương (đặc biệt là Burning Abyss và Tellarknight) hay Effect của El Shaddoll Construct chứ? Chính vì vậy, việc sử dụng Forbidden Lance (chống bẫy) và Dress (chống Construct và các Xyz Monster ví dụ như Castel chả hạn). Chơi nhiều Call of the Haunted cũng sẽ khiến bạn yên tâm hơn nếu chủ bài này bị tiêu diệt. (một lưu ý nhỏ là Lance hay Dress chỉ giảm sức công của Benkei tức 1000 còn 200-400; còn nếu bạn tấn công ở thế thủ thì "sức công" vẫn là 3500 nhé.


2.1/ Messenger of Peace


Superheavy Samurai là một chiến thuật có lối đánh chậm, rất chậm, dựa trên nền tảng là Eff chống chết của Brawlers và sức thủ lớn của Benkei (3500); nếu không thể bắt kịp về mặt tốc độ, bạn hãy làm sao để giảm tốc độ đối phương xuống để chờ đợi rút lên những mảnh Combo quan trọng. Messenger of Peace là một sự lựa chọn rất phù hợp để phòng thủ với Effect cấm Monster có sức công 1500 trở lên không được tấn công với cái giá phải trả rất rẻ là 100LP mỗi Turn. Nhìn lại, mỗi Superheavy đều có sức công dưới 1000 (cao nhất là Benkei) nên hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì bởi Continuous Spell này. Nếu bạn có đồng thời cả Peace và Brawlers trên sân thì bạn đã có một sân đấu khá vững vàng rồi. Đến lúc này bạn chỉ còn chờ cách Summon Benkei và áp đảo đối thủ thôi :)) Cách chơi này đòi hỏi tính kiên nhẫn và chờ đợi cơ hội rất cao đó :3 Peace sẽ là Key Card quyết định khả năng chiến thắng của Deck, chơi 3 là không phải bàn cãi. Bạn cũng có thêm 3 Upstart Goblin để nhanh chóng rút bài được.


2.2/ Black Garden


Tương tự như Peace, đây cũng là một lá bài thuộc dạng phòng thủ để Stall lên combo cần thiết. Có 1 Combo rất hay cho những bạn muốn thử Build này, đó là
- Summon Giant Rat với sức công 1400 bị giảm nửa còn 700 khi có Black Garden trên sân; trong khi đó, Rose Token của opp có sức công 800.
- Dùng Giant Rat tấn công Token và gọi ra Big Benkei từ deck. Lúc này sử dụng Benkei tấn công Rose Token ỏ thế thủ sẽ trừ được kha khá điểm của Opp đấy :3 Qua Main 2, bạn cũng có thể sử dụng một Move thú vị là xài Machine Dup lên Big Benkei (lúc này chỉ còn 500 sức công sau khi bị ảnh hưởng bởi Blackgarden)

Đây cũng là một kiểu chơi Control rất khó chịu mà mình nghĩ là bạn nên thử :))


2.3/ Machina


Đây là một Engine rất hay thấy xuất hiện trong các Deck liên quan tới máy móc là Machine Gearframe - Fortress - Cannon. Gearframe sẽ là lá bài bạn luôn muốn có ở các Turn đầu nhờ khả năng Searcher của mình. Fortress ngoài để Beatdown còn có thể được hồi sinh bằng Big Benkei, hay có thể dùng như một Foolish Burial để vứt Benkei xuống mộ để lượt sau có thẻ xài Call of Haunter hay Soul Charge.

2.4/ Dễ dàng Side Deck để Anti

Một điểm mạnh đáng chú ý khác của Archetype này là cực kì dễ Side Deck, bạn có thể Side vào tất cả các anti card "nặng nhất" bây giờ như Dark-Light Imprisoning Mirror, Non-Fusion Ares hay Fairy Wind; tất cả đều không thành vấn đề, thậm chỉ còn là Soul Drain để tiêu diệt hoàn toàn Shaddoll


3/ Và cuối cùng là Deck List (40 lá)


Main Deck: 40
Monster: 20
Spell: 14
Trap: 6
3 Superheavy Samurai Big Benkei
3 Superheavy Samurai Blue Brawler
3 Superheavy Samurai Scales
3 Giant Rat
3 Machina Gearframe
2 Machina Fortress
1 Machina Cannon
1 Gagaga Gardna
1 Redox, Dragon Ruler of Boulders
3 Messenger of Peace
3 Upstart Goblin
2 Forbidden Lance
2 Forbidden Dress
2 Mystical Space Typhoon
1 Snatch Steal
1 Soul Charge
3 Phoenix Wing Wind Blast
3 Call of the Haunted

Extra Deck: 15
2 Gear Gigant X
2 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Gagaga Cowboy
1 Number 103: Ragnazero
1 Number 101: Silent Honors ARK
1 Number 85: Crazy Box
1 Number 82: Heartlandraco
1 Number 80: Rhapsody in Berserk
1 Divine Dragon Knight Felgrand
1 Hieratic Sun Dragon Overlord of Heliopolis
1 Mecha Phantom Beast Dracossack
1 Number 11: Big Eye



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -