Posted by : Kaze

Những hiệp sĩ Bàn Tròn (Noble Knight) là một trong những dòng Archetype được yêu thích nhất của Yu-Gi-Oh! không chỉ bởi artwork đẹp, lối đánh chiến thuật mà còn bởi đằng sau đó là cả một câu chuyện mà Konami muốn kể lại cho mọi người: truyền thuyết về vua Arthur và các hiệp sĩ Bàn Tròn của mình! Còn gì tuyệt vời hơn khi nhân dịp kỉ niệm Box Noble Knight of the Round Table ra mắt, chúng ta hãy cùng Mahadoyugi quay ngược thời gian về với Vương Quốc Anh Thế kỉ thứ 12 để tìm hiểu về câu chuyện vua Arthur thế nào nhé!




Kỳ 1: Vua Artorigus, thanh kiếm Excalibur và nguồn gốc của chiếc Bàn Tròn


1. Sự ra đời của đứa bé bất hợp pháp Artorigus


Câu chuyện bắt đầu vào những năm cuối của Thế kỉ thứ 12. Uther Pendragon, vua của nước Anh, yêu say đắm Igrayne, vợ của công tước Gorlois xứ Cornwall. nhưng nàng đã từ chối tình cảm này do lo sợ tới vận sự của hai nước. Uther thẫn thờ khi bị từ chối đâm đổ bệnh một thời gian dài...

Uther - vị vua quyền lực vương quốc Anh

Trong vương quốc Anh chỉ có một người có thể giải trừ được điều này! Đó chính là Merlin, bậc thầy phù thủy với quyền năng phép thuật siêu phàm không ai có thể sánh được lúc đó. Ngài đã được triệu tập tới lâu đài nơi trị vì của Uther để giúp chữa bệnh cho nhà vua...

Merlin - thầy phù thủy đại tài

Merlin giúp Uther hóa thân thành chính Gorlois (chồng của Igrayne) và ăn nằm với nàng. Chẳng bao lâu sau Igrayne sinh hạ ra một đứa con vua "bất hợp pháp". Lo sợ trước sự việc này sẽ gây mối thù hằn giữa các vương quốc và đứa con không chính thức của mình sẽ bị sát hại, Uther đã lệnh cho phù thủy Merlin đưa đứa bé vừa hạ sinh và giao cho vợ chồng Ector chăm sóc. Đứa bé đó mang tên Artorigus (Arthur)...


2. Thanh kiếm trong đá và kẻ kế vị ngôi vua


Thời gian trôi đi, vị vua Uther đầy quyền lực của nước Anh bắt đầu già yếu và bệnh tật. Đã đến lúc vương quốc Anh cần một vi vua trẻ hơn, tài giỏi hơn và có tâm huyết hơn! Trước khi ngài băng hà, Uther để lại di chỉ với các nam tước đang tề tựu xung quanh mình rằng Arthur, con trai của người sẽ kẻ kế vị ngôi vua. Artorigus là ai? Sao chưa từng ai biết hay nghe thấy cái tên đó bao giờ? Rất nhiều câu hỏi ngổn ngang trong đầu mọi người khi chỉ vừa kịp nói xong cái tên kẻ kế vị, Uther buông thõng hai tay xuống. Ngài đã về với Chúa...


Thời gian thấm thoát trôi đi. Một ngày kia, người ta phát hiện thấy có một thanh kiếm bí ẩn xuất hiện ở ngay gần nhà thờ, cắm sâu trên một tảng đá khắc dòng chữ:

Whoso pulleth this sword out of this stone and wedge of steel is rightwise born King of all Britain”

(Tạm dịch: Bất cứ ai có thể rút được thanh kiếm này ra khỏi tảng đá, người đó sẽ chắc chắn là vua của thần dân nước Anh).
Thanh kiếm trong đá 

Thanh kiếm kì lạ này đã làm dấy lên lòng tham về quyền lực của rất nhiều người. Các tầng lớp quý tộc từ khắp nơi quy tụ về với tham vọng có thể trở thành vua của vương quốc Anh hùng mạnh. Họ dùng hết sức mạnh của mình để nhấc được thanh kiếm lên, không từ bỏ mọi thủ đoạn, sức người, sức vật... Nhưng không một ai có thể khiến thanh kiếm di chuyển dù chỉ một tấc....

Rồi chàng trẻ đó xuất hiện! Một con người bình dị, sống dưới sự che trở yêu thương của Ector. Artorigus trẻ tuổi của chúng ta, trong mắt các quý tộc chỉ là một thằng nhóc thường dân không hơn không kém, hoàn toàn không có huyết thống hoàng gia. Chàng cũng đến thử "vận may" như bao người bình dị khác. Và, ô kìa! Artorigus đã rút được thanh kiếm ra khỏi tảng đá trong sự bàng hoàng, nghi ngờ và đố kị của tất cả mọi người xung quanh!!!

Chàng trai Artorigus nhấc thanh kiếm ra khỏi phiến đá

Phải chăng đây là vị vua mới của vương quốc Anh? Không, không thể nào có chuyện đó được! Mọi người bán tin bán nghi về Arthur cũng như nguồn gốc thanh kiếm, thậm chí còn có kẻ phỉ báng, cáo buộc rằng Artorigus sử dụng tà phép nào đó yểm bùa lên thanh kiếm.

Bầu không khí trở nên căng thẳng tột độ... Có những kẻ đã sẵn sàng lăm le ám sát Artorigus, và chỉ với người cha dượng Ector và một vài toán lính thì khó có thể bảo vệ Arthur lúc này. Bỗng từ giữa khoảng không bước ra, ngài phù thủy Merlin! Xuất hiện giữa đám đông, Merlin - con người được tin tưởng bậc nhất bấy lâu nay tại nước Anh, liền trấn an mọi người và tiết lộ thân phận thật sự của chàng trai trẻ:

"Đây là Artorigus - giọt máu duy nhất của vua Uther Pendragon, là người kế vị chính thống của nước Anh theo di chỉ trước lúc băng hà của Ngài. Nay thanh kiếm này cũng đã chứng tỏ rằng Artorigus đã đủ trưởng thành và xứng đáng kế vị ngôi vua từ cha mình".

Merlin phải can thiệp...
Chỉ khi nghe được những lời nói khẳng định của Merlin, mọi thần dân mới thở phào nhẹ nhõm và mừng rỡ an tâm vì nước Anh đã tìm được một vị vua trẻ tuổi xứng đáng. Sir Ector, người cha nuôi dưỡng Artorigus bấy lâu cùng con trai của mình, Sir Kay, khỏi phải nói cũng biết họ vui mừng sung sướng tột độ thế nào. Họ nguyện thề sẽ trung thành với vị vua mới của chúng ta - Artorigus trẻ tuổi.

Tiếc thay không phải ai cũng vui mừng trước sự kiện này. Vẫn còn đó 11 vị vua vì đố kị thù ghét mà không can tâm chấp nhận Artorigus là vị vua hợp pháp của cả vương quốc Anh. Họ lên kế hoạch tạo phản nhằm lật đổ ngài.

Biết được tin này, Artorigus gửi lời mời giúp đỡ tới King Ban và King Bors the Elder (cần phân biệt Bors the Elder để ám chỉ cha của Borz, người về sau cũng trở thành một trong những hiệp sĩ Bàn Tròn). Không một chút ngần ngại, King Bors, King Ban (anh trai của King Bors) và con trai của ông - Launcelot - hợp sức cùng Artorigus đánh bại được bọn tạo phản. Kể từ lúc đó, Arthur trở thành vị vua chính thức của nước Anh.

Launcelot

3. Đứa con hoang Medraut và lời tiên đoán diệt vong


Morgause có một lai lịch khá phức tạp. Cô là con gái của công tức Gorlois và Igrayne (người đã ăn nằm với vua Uther và sinh hạ ra Artorigus). Cô cũng là vợ của vua Lot và sinh hạ cho ngài bốn người con: Gawayn (một trong những hiệp sĩ giỏi nhất của Artorigus sau này), Agravain, Gaheris và Gareth. Về cơ bản, cô là chị gái cùng mẹ khác cha với Artorigus trẻ tuổi của chúng ta.

Sau cái chết của chồng mình trong trận chiến tạo phản với vị vua mới Artorigus, Morgause tới gặp vị vua để đưa tin, nhưng thực chất là để do thám cung điện của ngài. Sau đêm đó, Artorigus có một người con trai với Morgause, tên là Medraut.

Medraut - điềm báo diệt vong của Anh Quốc

Sự ra đời của Medraut không qua mắt được lão phù thủy Merlin! Ngài đã nhìn thấy trước được tương lai u ám của vua Artorigus bao quanh sự hiện diện của đứa bé này. Ngài tiết lộ với Artorigus rằng chàng đã có con với chính chị gái của mình, và sau này đứa con đó sẽ phá hủy vương quốc Anh. Artorigus bắt đầu cảm thấy sợ hãi. Nghe theo lời khuyên của Merlin, Arthur cố gắng giết toàn bộ những đứa trẻ sinh ra vào ngày 1 tháng 5 (May Day) trong vùng đất của mình với hi vọng có thể giết được Medraut. Toàn bộ đều chết vì đắm thuyền, trừ Medraut!

4. Excaliburn - Thanh kiếm truyền thuyết


Sau cuộc chiến quyết liệt với Sir Pellynore, Artorigus đã thua và đánh gãy "thanh kiếm trong đá" đó. Chàng vô cùng đau khổ và thất vọng. Một lần nữa, Merlin lại ra tay cứu giúp chàng.

Merlin dẫn Artorigus đi đến một khu rừng, càng đi quang cảnh càng tĩnh lặng và đầy sương mù. Artorigus không biết rằng mình được dẫn đi đâu, chỉ cảm giác được rằng mình đang đi dần xuống, cho đến khi nước bắt đầu dâng lên từ từ, trước mắt Arthur thấy là một hồ nước - hay biển cả - không biết được, chỉ thấy nó dài vô tận.

Artorigus hỏi Merlin: "Đây là nơi nào?". "Đây là Lake of the Endless water (tạm dịch: "Hồ nước vô tận") ", Merlin trả lời. "Ngài sẽ đến nơi này thêm lần nữa, khi ngài chết". Nói xong, Merlin chỉ tay ra giữa hồ. Arthur nhìn theo và thấy một bàn tay, mặc gấm trắng, giữ một thanh kiếm đẹp rực rỡ nổi đang trôi nổi giữa mặt hồ.


Bỗng có một thiếu nữ, với khuôn mặt đáng yêu nhưng lộ vẻ bi sầu, nàng đứng trong chiếc bè xuất hiện từ lúc nào không biết. Merlin nói rằng đó là Lady of the Lake, hãy hỏi thẳng thắn, cô ta sẽ trao cho ngài thanh kiếm kia. Arthur thật thà hỏi cô gái liệu anh ta có thể lấy thanh kiếm kia được không. Cô gái trả lời:

"Thưa đức vua, thanh kiếm đó là của tôi, người có thể giữ nó  nếu người đồng ý giúp tôi một thỉnh cầu, và phải hứa là trả lại nó khi người chết".



Lady of the Lake - người trao thanh kiếm cho Artorigus

Arthur đồng ý và đón nhận lấy nó.

"Tên của thanh kiếm là Excalibur", nói xong cô gái bí ẩn đó khuất dần sau làn sương.

Excaliburn - thanh kiếm biểu tượng của vua Artorigus

5. Cuộc gặp gỡ với Gwenhwyfar và nguồn gốc của chiếc Bàn Tròn


Khi di hành tới vùng Camylard, Artorigus lần đầu tiên gặp Gwenhwyfar - con gái của King Lodegrean. Gwenhwyfar là cô công chúa có sắc đẹp tuyệt trần ví như một nữ thần. Ở cô toát lên vẻ quyền quý nhưng không mất đi vẻ đẹp thục nữ của một người con gái danh giá...

Artorigus và Gwen yêu nhau say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng, lại một lần nữa, Merlin nhìn thấy những điểm tối xung quanh cuộc đời của chàng trai Artorigus và ngài cảnh báo rằng sau này chính Gwen là nguyên nhân gây nên sự sụp đổ của vương quốc, cũng như cô ta sẽ phản bội chàng. Nhưng tình yêu của họ quá sâu đậm và mù quáng, Arthur lần này đã bỏ ngoài tai những lời răn đe đó của Merlin, quyết định cưới Gwen làm vợ và trở thành Hoàng Hậu của vương quốc Anh.

Hoàng hậu Gwen
Không còn cách nào khác, Merlin đành chấp thuận và sắp xếp đám cưới cho họ. Trong cái ngày trọng đại này, Lodegrean tặng quà cưới cho vị vua Artorigus và hoàng hậu Gwen là chiếc bàn tròn có 150 chỗ và thêm 100 hiệp sĩ để trợ giúp nhà vua. Chiếc bàn tròn đó được xem là biểu tượng cho sự đoàn kết, toàn vẹn và trường cửu của Artorigus cùng các hiệp sĩ của mình.

Chiếc Bàn Tròn được thành lập!

Câu chuyện giờ mới bắt đầu...

HẾT KÌ I



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 3 Comments ... read them below or Comment }

  1. Tuyệt vời ! Hóng kì II :D !

    ReplyDelete
  2. Trên cả tuyệt vời. Bài Trivia hay nhất từ trước đến nay. Mình cũng thử tìm tài liệu nói về Noble Knight mà ko tìm dc giờ có bài này hay quá :3

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -