Posted by : Unknown

Bạn đã nghe nhiều về Lightsworn trong format gần đây. Vậy điều gì đã làm một deck rất lâu và có phần lỗi thời hot trở lại như vậy?

Lightsworn từ lâu đã là một deck thực hiện khá tốt trong các format nhưng có một số giai đoạn một số card chú lực bị ban hoặc limit nên Lightsworn đã có thời gian bị lãng quên. Tuy vậy, trở lại với format gần đây, khi có quá nhiều card hỗ trợ cho deck, Judgment Dragon và Lumina được thả 3 và đặc biệt với sự tiếp sức của các card mới từ structure deck Realm Of Light thì Lightsworn đã khuấy đảo trở lại format tháng 7 này. Hôm nay Mahadoyugi sẽ điểm qua cách build mới của deck trong format này và phân tích kỹ hơn những combo đem lại chiến thắng cho Lightsworn. 


I. Cấu trúc của Deck và những Combo cơ bản


1. Ý tưởng chính của Deck

            
Với Lightsworn bạn sẽ muốn Send Card của mình xuống grave (mill) càng nhanh càng tốt (nhưng cẩn thận đừng để bị deck out) để có thể Summon được các quái level cao của deck như Dragon Ruler, Lightray Diabolos và sau đó có thể Synchro hoặc XYZ những monster có eff khủng hơn để kết thúc sớm đối phương. Một lý do nữa để bạn muốn mill deck nhanh đó chính là Judgment Dragon (JD): vũ khí tối thượng của deck. 


Chỉ cần bạn có 4 Lightsworn dưới mộ là bạn có thể summon được quân chủ bài và clear sạch field. Do deck có rất nhiều cách đơn giản để gọi ra quái thú gây nguy hiểm cho đôí phương nên lối chơi chính sẽ là câu hết các trap nguy hiểm và khi field đã sạch thì bạn có thể kết thúc đối phương bằng các boss trong deck của mình.

2. Cấu trúc của deck


2.1. Các lá bài Lightsworn

a/ Monster

Đa số các Lightsworn Monster đều có effect “ During the end phase, send x card from the top of your deck to graveyard”. Đây là một trong những effect bạn sẽ muốn sử dụng vào turn mở đầu để tăng tốc độ swarm field của deck trong hiệp tới. Đa phần bạn sẽ muốn có Lyla, The Lightsworn Sorceress để có thể phá hủy spell và trap của đối phương, Lumina Lightsworn Summoner để có thể discard những card có eff phát huy ở grave như Necro Gardna và gọi ra một Lightsworn monster khác từ dưới mộ ( điển hình như Raiden, Hand Of The Lightsworn hoặc Minerva, Lightsworn Maiden để synchro summon). Và khi bạn đã có 4 quái Lightsworn ở dưới mộ với JD ở trên tay thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều



b/ Spell

Solar Recharge là key card quan trọng vì giúp bạn draw và discard Lightsworn thừa và mill hiệu quả hơn:

Discard 1 "Lightsworn" monster; draw 2 cards, then send the top 2 cards of your Deck to the Graveyard.

Ngoài ra Charge of the Light Brigade cũng là một searcher cực kỳ tốt bởi vì nó cho bạn add bất kì một Lightsworn monster có level 4 hoặc thấp hơn  nào lên tay và lại có sức mill khá khủng. Mục tiêu để add thường là Lyla, Lumina hay Raiden. Đó cũng là lí do vì sao Konami lại limit Charge of the Light Brigade xuống 1:

Send the top 3 cards of your Deck to the Graveyard; add 1 Level 4 or lower "Lightsworn" monster from your Deck to your hand.



2.2. Eclipse Wyvern, Lightray Diabolos và Dragon Ruler

Eclipse Wyvern và Dragon Ruler là một cái “sườn” khác rất quan trọng cho deck vì khi Wyvern được send vào grave bạn có thể banish một Dragon monster (điển hình là JD) và nếu Wyvern được banish bạn có thể add lại lên tay monster bạn đã banish bởi effect của Wyvern. 


Trong khi đó, bạn có thể Special Summon Dragon Ruler bằng cách banish 2 dragon khác từ trên tay hoặc trong graveyard. Với sức tấn công cao, level 7 vô cùng lợi thế để XYZ cũng như Synchro và hơn hết lại cho bạn add lại JD hoặc Diabolos từ Banish Zone, nếu bạn Banish Wyvern để summon Ruler thì đối phương sẽ gặp rất nhiều khó khăn để ngăn cản hoàn toàn vì bạn đã có quá nhiều lối thoát. Ngoài ra Lightray Diabolos cũng đóng phần khá quan trọng vì effect tốt và cũng là level 7 góp phần làm cho “động cơ” Ruler càng trở nên mạnh hơn bao giờ hết:

Cannot be Normal Summoned/Set. Must first be Special Summoned (from your hand) by having 5 or more LIGHT monsters with different names in your Graveyard. Once per turn: You can banish 1 LIGHT monster from your Graveyard, then target 1 Set card your opponent controls; reveal that target, then place that target on either the top or bottom of the Deck.




2.3. Một số support khác

Chắc hẳn các bạn đã biết đến Kuribandit đến từ set Dragon Of Legend, một monster có effect cực kỳ hữu dụng cho các deck có monster effect activate từ graveyard và đồng thời lại cho bạn add một spell/trap khi excavate. Điều này có nghĩa bạn sẽ add được Solar Recharge hoặc Charge of the Light Brigade một cách nhanh và hiệu quả hơn:

During the End Phase, if this card was Normal Summoned this turn: You can Tribute this card; excavate the top 5 cards of your Deck, you can add 1 excavated Spell/Trap Card to your hand, also send the remaining cards to the Graveyard.



Nếu nói đến Kuribandit thì cũng phải nhắc tới Needlebug Nest, một Trap Card để mill kinh điển và tạo cho bạn lợi thế vô cùng lớn trong Lightsworn:

Send the top 5 cards of your Deck to the Graveyard.

Và Necro Gardna giúp bạn tránh những đòn tấn công nguy hiểm của đối phương khi field trống (điều này rất dễ bắt gặp trong Lightsworn):

During your opponent's turn: You can banish this card from your Graveyard; negate the next attack this turn from a monster your opponent controls (this is a Quick Effect)

Ngoài ra Gorz, The Emissary Of Darkness và Black Luster Soldier, Envoy of The Beginning cũng là những sự lựa chọn tốt cho deck.


II.  Kết luận và Deck List tham khảo



Lightsworn là một deck rất tốt trong việc swarm field và OTK đối phương với tốc độ cực nhanh nhưng đồng thời bạn sẽ chết rất nhanh nếu hand bạn xấu! Lightsworn gặp không ít khó khăn trong việc Side Game vì có rất nhiều card có thể ngăn chặn hoàn toàn lối chơi của Lightsworn (Macro Cosmos, Dimensional Fissure). 

Tuy vậy, đây vẫn là một deck tốt đặc biệt là trong format này vì soul charge vẫn được thả 3 tạo điều kiện cho bạn có thể gọi lại các boss của mình từ dưới mộ và gây khó dễ cho đối phương.

Sau đây là Deck List tham khảo:

Monster (29)
Spell (6)
Trap (5)
2 Kuribandit

1 Honest

1 Garoth, Lightsworn Warrior

1 Jain, Lightsworn Paladin

1 Ehren, Lightsworn Monk

2 Lyla, Lightsworn Sorceress

2 Minerva, Lightsworn Maiden

2 Lightray Diabolos

2 Raiden, Hand Of the Lightsworn

3 Lumina, Lightsworn Summoner

3 Judgment Dragon

3 Eclipse Wyvern

1 Blaster, Dragon Ruler of Inferno

1 Tidal, Dragon Ruler of Waterfalls

1 Redox, Dragon Ruler of Boulders

3 Necro Gardna

1 Charge of the Light Brigade

3 Solar Recharge

2 Soul Charge

2 Needlebug Nest

2 Phoenix Wing Wind Blast

1 Beckoning Light


Extra Deck
1 Michael, The Arch-Lightsworn

1 Arcanite Magician

1 Blackrose Dragon

1 Crimson Blader

1 Scrap Dragon

1 Goyo Guardian

1 Leo, The Keeper of the Sacred Tree

1 Mecha Phantom Beast Dracossack

1 Number 11: Big Eye

1 Divine Dragon Knight Felgrand

1 Number 101: Silent Honor ARK

1 Evilswarm Exciton Knight

1 Lavalval Chain

1 Leviair The Sea Dragon

1 Ghostrick Alucard




* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 4 Comments ... read them below or Comment }

  1. Phần extra nên sử dụng 1 Daigusto Emeral để đẩy các boss về deck nếu chẳng may bị mill vào grave. :D

    ReplyDelete
  2. Ad Viết bài nên thêm video minh họa vì nhiều đứa k biết chơi như mình đọc mấy cái chức năng cũng k hiểu đc hết :))

    ReplyDelete
  3. Ko sợ bị deck out khi đã có extrange of the spirit

    ReplyDelete
  4. Sợ j deck out khi đã có exchange of the spirit

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -