Posted by : Unknown

X-Saber đã từng là một Meta rất mạnh trong quá khứ tuy nhiên với việc mất đi chủ bài Rescue Cat, liệu X-Saber có còn chỗ đứng trong thời đại hiện nay?


Nếu các bạn là fan ruột của Series mới nhất Yu-gi-Oh! Arc 5 thì hẳn sẽ biết các chiến binh X-Saber đã xuất hiện trở lại trong phim cùng với những Constellar hay Gem-Knight nhỉ. Trong phim thì X-Saber được điều khiển bỏi Yaiba Todo, đại diện khóa học Synchro Summon của trường Leo, thuần thục khả năng Swarm Field nhanh chóng của X-Saber.

Trong quá khứ, X-Saber đã là nỗi ám ảnh của rất nhiều Duelist với khả năng bắn phá đáng sợ của Hyunlei, khả năng giật Hand của AirbellumGottom, và quan trọng nhất là khả năng Search nhiều lần của Dark Soul. Ngày nay thì Ruling về Effect của Dark Soul đã bị thay đổi khi cuối mỗi Turn chỉ được Add tối đa 1 Card ( trước kia thì mỗi lần bị Send xuống mộ thì cuối turn được add một Card, việc add 2-3 Card trong End Turn là hoàn toàn bình thường); cộng thêm việc Key Card Rescue Cat bị Ban, X-Saber chỉ còn rất ít người sử dụng. Vậy cách chơi mới và hiệu quả ngày nay của X-Saber là gì?



Phụ lục: Điểm qua các Boss chính của X-Saber


1. X-Saber Souza

1 Tuner + 1 or more non-Tuner "X-Saber" monsters
During your Main Phase: You can Tribute 1 "X-Saber" monster to choose 1 of these effects; this card gains that effect until the End Phase.
● At the start of the Damage Step, if this card battles an opponent's monster: Destroy that monster.
● This card cannot be destroyed by Trap effects.

Boss đầu tiên là một Synchro 7 Sao, có thể Synchro từ Airbellium + Boggart Knight (3+4), những monster có thể kéo nhau lên dễ dàng! Effect của Souza cũng không thật sự mạnh trong thời đại ngày nay, nhưng với một level 7 ATK 2500 và Summon ra rất đơn giản, đây có thể coi là một Beater tương đối tốt của X-Saber.

2. XX-Saber Gottoms

1 Tuner + 1 or more EARTH monsters
You can Tribute 1 "X-Saber" monster to discard 1 random card from your opponent's hand.

Boss thứ 2, Gottoms, có số Sao khá cao: 9. Tuy nhiên, với X-Saber, việc Synchro Summon ra lá bài này tương đối đơn giản với chỉ Faultroll + Arbellium, hoặc Pashuul + Redox/Grand Soil. Effect giật hand bằng cách Tribute 1 X-Saber cũng hữu dụng trong nhiều trường hợp khi biết được trên tay đối phương có gì! Ngoài ra, Gottoms có một ATK rất ấn tượng (3100), có khả năng hạ gục XYZ Monster mạnh bây giờ như Felgrand!

3. XX-Saber Hyunlei

1 Tuner + 1 or more non-Tuner "X-Saber" monsters
When this card is Synchro Summoned, you can select and destroy up to 3 Spell or Trap Cards on the field.
Không có gì để bàn nhiều về cô. Synchro Level 6 và khả năng tiêu diệt luôn 3 S/T khi được Summon ra. Một Synchro X-Saber Monster có effect cơ động nhất trong các đàn anh kể trên.



1/ Combo kinh hoàng Rescue Cat (Format cũ)


Trước hết hãy cùng xem Effect của Rescue Cat:

You can send this face-up card to the Graveyard to Special Summon 2 Level 3 or lower Beast-Type monsters from your Deck. Those monsters are destroyed during the End Phase.
1.1/ Rescue Cat + XX-Saber Fautroll 

Các Combo thực hiện như sau:
B1: Normal Summon Rescue Cat ->Eff Cat gọi ra Dark Soul và Airbelum từ Deck, Special Summon Fautroll từ tay.
B2: Synchro 6 Dark Soul và Airbellum ra Hyunlei bắn 3 Set Trap của đối thủ.
B3: Effect Fautroll kéo lại Airbellum, tấn công và dùng Effect của Airbelum giật 1 Hand.
B4: Main Phase 2 Synchro 9 Fautroll và Airbelum ra Gottom, Effect Gottom tribute Hyunlei giật 1 Hand(bạn cũng có thể thể Tribute cả Gottom để giật thêm Hand nữa nếu thích)
B5: End Phase, Effect Dark Soul Add một X-Saber lên tay (thường là Ragigura để lấy lại Fautroll lên tay)



Kết quả của Combo, bạn chỉ mất 2 Card ban đầu để có một Gottom công 3k1 trên sân, đối thủ bị mất 3 Trap Set, giật 2 Hand (do Airbellum và Gottom), và cuối turn mình lại được Add một X-Saber bất kì lên tay.

1.2/ Summoner Monk + Rescue Cat

B1: Normal Summoner Monk, discard 1 Spell gọi ra 1 Monk khác, tiếp tục dùng Effect gọi Rescue Cat
B2: Effect Cat gọi 2 Airbellum, Synchro 2 Dark Strike Fighter từ Monk và Airbellum (thời điểm này DSF vẫn chưa bị ban)
B3: 2 DSF Direct Attack opp mất 5200 LP, sang main 2 dùng Effect tribute chính mình của DSF trừ thêm 2800 LP nữa, vừa đủ 8000 LP để OTK đối thủ.


2/ Cách sử dụng X-Saber thời đại mới


Rescue Cat đã biến mất, X-Saber đã không còn có Combo nào có thể "quay tay" cộng cộng mà buộc phải chuyển sang lối chơi chậm chắc, Control trận đấu từ từ. Những Tech Card nào cho lối chơi mới này?

2.1/Mythic Water Dragon

Bạn sẽ sử dụng lá bài này để nhanh chóng Synchro ra những Monster mạnh để trụ sân và áp đảo thế trận (ra Leo, Keeper of Sacred Tree bằng Water Dragon và Pashuul, ra Star Eater bằng Water Dragon và Airbellum). Nếu bạn muốn tập trung vào việc Summon Leo thì có thể chơi thêm Ayer Rock Sunrise và Redox để nhanh chóng hồi sinh Leo từ mộ.



2.2/ XX-Saber Boggart Knight

Kể từ khi Rescue Cat bị ban thì gần như không còn cách nào để bạn sở hữu 2 X-Saber trên sân một lúc để sử dụng lá bài rất mạnh là Fautroll, ngoại trừ Boggart Knight. Boggart Knight có sức công rất tốt so với một Monster lv4 (1900), lại có thể Search được bằng Tenki. Chỉ với Boggart Knight, Faultroll và 1 X-Saber khác trên tay, bạn có thể dàn hàng ngang ... 4 Monster cùng một lúc (Do effect của Faultroll cho phép kéo thêm 1 X-Saber dưới Grave). Điều này giúp bạn có thể có 2 X-Saber Synchro trên sân cùng một lúc, gây áp lực không nhỏ cho đối phương!

When this card is Normal Summoned, you can Special Summon 1 Level 4 or lower "X-Saber" monster from your hand. This card cannot be used as a Synchro Material Monster, except for the Synchro Summon of a "X-Saber" monster.


Tuy nhiên có một điểm hạn chế rất lớn là bạn chỉ có thể dùng Boggart Knight để Summon các X-Saber Synchro Monster mà thôi (thường là Hyunlei hoặc Souza). Đây cũng là điểm trừ rất lớn khiến cho X-Saber chưa thể chen chân vào các Deck mạnh được.


2.3/ Grandsoil the Elemental Lord

Grandsoil cũng là một Tech Card để giúp bạn lấy lại thế trận hoặc nhanh chóng dứt điểm đối thủ. Combo mạnh nhất của X-Saber hiện nay chắc chắn là Fautroll, Boggart Knight và một Tuner lv 2 hoặc 3 gì đó. Combo này sẽ giúp bạn có Souza hoặc Hyunlei cùng với một Synchro lv 9( Gottom) hoặc 8 (Scrap Dragon) trên sân. Khi tất cả các Monster này cùng chết thì bạn sẽ có đúng 5 Earth trong mộ để Summon Grandsoil, một phương án B hoàn hảo phải không nào :))


3/ Deck List (40 lá)


Monster
Spell
Trap
Airbellum x2
Pashuul x3
Boggart Knight x3
Dark Soul x2
Fautroll x2
Mythic Water Dragon x3
Grandsoil the Elemental Lord x2
Redox x1
Ayer Rock Sunrise x1
Book of Moon x1
MST x3
Reinforcement of the Army x1
Soul Charge x2
Bottomless Trap Hole x1
Compulsory Evacuation Device x1
Gottom’s Emergency Call x2
Torrential Tribute x1
Solemn Warning x1
Fiendish Chain x2


Extra Deck
Leo, Keeper of Sacred Tree x2
Hyunlei x2
Souza x1
Gottom x1
Star Eater x1
Crimson Blader x1
Scrap Dragon x1
Armades, Keeper of Boundary x1
Goyo Guardian x1
Number 101 x1
Constellar M7 x1
Felgrand x1
Zenmaines x1


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 1 Comments ... read them below or add one }

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -