Posted by : Thỏ Gà

Tháng 6 đã kết thúc, và Structure Deck Realm of Light đã đổ bộ ở TCG. Qua những support mà Structure Deck này đem lại, không cần bàn cãi, Lightsworn đã nhận được thêm 1 nguồn sinh khí mới. Tuy nhiên, bên cạnh Lightsworn, cũng có rất nhiều bộ bài khác cũng được “thơm lây” qua đợt support này. 1 trong số đó là tượng đài của năm 2012, 1 bộ bài mà có sức mạnh thuần túy rất lớn, đó là Chaos Dragon.



I. Nhân tố cốt lõi

1. “Quân đoàn Hỗn Loạn”

Khái niệm Chaos ( tức, Hỗn Loạn ) là chỉ các monster xoay quanh các quái thú Dark và Light. Những năm mà Yu-Gi-Oh! còn xoay quanh những trận beatdown kéo dài hàng chục turn, chiến thắng chủ yếu dựa vào “cơ bắp” thuần, thì những quái thú Chaos – trong thời đó, nổi tiếng với Black Luster Soldier – Envoy of the Beginning hoặc chỉ cần là Chaos Sorcerer ( Chaos Emperor Dragon – Envoy of the End thì tạm không bàn đến vì lá bài đó vừa mạnh với effect thuần của nó lại còn là nhân tố của 1 lock hoàn hảo gần như là nhất game ), đều là những quái thú hoàn hảo với 1 stat lớn so với 1 quái thú có thể special summon được, cũng như 1 effect banish thẳng quái thú đối phương rất khó chịu. Và với format bây giờ, chúng ta sẽ chiến đấu với 1 BLS ( đã bị limit ), 2 Chaos Sorcerer ( đã bị semi-limit ) và 3 Lightpulsar Dragon như là những boss Chaos của Deck.

Lightpulsar Dragon tuy là quái thú ra đời khá muộn, cũng không mang effect nào để banish, nhưng lại mang 1 stat ấn tượng – 2500 ATK, cùng 1 effect “hồi sinh” đi kèm rất tiện lợi để có thể đẩy đối thủ vào thế khó. Và, đi kèm với Lightpulsar Dragon là những quái thú Dragon khác cũng nắm những vai trò chủ chốt của Deck: Red-Eyes Darkness Metal Dragon, Eclipse Wyvern, Dark Armed Dragon.
  • Eclipse Wyvern sẽ là searcher của cả 2 quái thú trên. Điều kiện activate effect của nó thật đơn giản, chỉ cần được send vào Graveyard dưới mọi hình thức là đã hoàn thành 1 phần việc. Còn lại, việc banish nó thì tất nhiên là mục đích của toàn Deck rồi.
  • Red-Eyes Darkness Metal Dragon thì sẽ là mục tiêu chính để có thể “hồi sinh” lại qua Lightpulsar Dragon. Ngoài ra thì với 2800 ATK và khả năng kéo lại 1 chú Rồng dưới Mộ hoặc trên Tay ( bạn sẽ thường xuyên kéo lại Lightpulsar Dragon hoặc 1 Dragon Synchro monster nào đó ) thì chỉ cần 1 chút khéo léo là bạn hoàn toàn có khả năng OTK đối thủ.
  • Dark Armed Dragon, 1 quái thú Rồng cũng rất nổi tiếng, cũng có khả năng rất hay trong Deck. 1 phần lí do là vì nó có thể search được, 1 phần cũng là do Deck có khả năng control Graveyard để có thể có chính xác 3 Dark monster cũng rất dễ dàng. Khả năng bắn phá tự do sẽ là chìa khóa để có thể dứt điểm đối phương nhanh gọn.

Cuối cùng, ra đời muộn nhất là cặp rồng con White Dragon WyverbursterBlack Dragon Collapserpent. Tuy không đem lại khả năng beatdown cũng như khả năng diệt quái thú, cặp rồng con này lại là đối tượng hoàn hảo để giúp ta sử dụng những quái thú trong Extra Deck. Level 4 của chúng sẽ giúp ta Synchro Level 8 hoặc Xyz Rank 4 với Raiden, Hand of the Lightsworn dễ dàng. Chưa kể, khả năng search lẫn nhau của chúng cũng rất hữu dụng và đem lại 1 sự ổn định cần thiết cho Deck.


2. Lightsworn – Engine đầy tốc độ

Trước khi Raiden được release thì Chaos Dragon vẫn thường hay gặp vấn đề với việc có thể mill từ sớm. Vì vậy nên bây giờ, 1 lần mill của Deck đã trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Việc Raiden là Warrior, tức là Reinforcement of the Army sẽ có thể được sử dụng. Và việc là Tuner level 4 đem lại khả năng Synchro rất quý giá, 1 điều mà nhiều deck thèm muốn. Và với engine bao gồm Raiden – quái thú chính để mill cũng như Synchro, Lyla – bắn phá cũng như câu Trap của đối thủ, Lumina – kéo lại Raiden hoặc Lyla hoặc bản thân để Synchro / Xyz / … và với Charge of the Light Brigade cũng như Solar Recharge thì chúng ta sẽ dễ dàng có những mảnh combo cần thiết trong Graveyard, cũng như tăng cơ hội rút được những lá bài cần thiết.

3. Sự hỗ trợ từ Dragons of Legend

Gần như Deck nào cũng nhận được 1 món hàng tốt từ Dragons of Legend. Chaos Dragon cũng vậy, nhưng những gì nhận được đều là những vũ khí vô cùng sắc bén. Đầu tiên là Kuribandit – 1 lá bài có thể coi là phiên bản nhanh hơn của Card Trooper. Khi mà ta có thể mill 1 lúc 5 card liền và còn có cơ hội để lấy lại 1 spell / trap trong số 5 card đó, mà lại vừa có thể đem hàng vào trong Graveyard để có thể summon các Boss trong turn sau. Chưa kể, Kuribandit cũng là 1 target cho Tour Guide from the Underworld – 1 lá bài đã và đang là 1 quái thú rất tốt cho Chaos Dragon với khả năng hỗ trợ qua dàn Xyz Rank 3, cũng như là 1 Dark monster.

Và lá bài còn lại, không cần phải giải thích quá nhiều, là Soul Charge. Với 1 bộ bài đầy rẫy boss nhưng không quá giới hạn về điều kiện summon ( ngay cả BLS và Chaos Sorcerer cũng chỉ cần được special summon đúng cách trước là có thể Soul Charge lại ), lại được hỗ trợ bởi Kuribandit, Soul Charge là 1 lá bài rất hữu hiệu trong Deck. Sau khi đối thủ mất rất nhiều tài nguyên để xử lý field của ta thì Soul Charge sẽ dễ dàng dựng lại field như cũ. Từ việc kéo lại cặp Lightpulsar Dragon và Red-Eyes Darkness Metal Dragon đến Synchro cùng Raiden, tất cả đều nằm trong khả năng của Soul Charge. Vì vậy chúng ta hãy sử dụng 3 ngay khi còn có thể :3.


 4. Những Trap / Hand Trap nên cân nhắc

Vì Deck Chaos Dragon chủ yếu tập trung vào việc mill, nên các slot cho Spell / Trap sẽ thường xuyên được thay thế bằng những monster để tăng khả năng sử dụng được chúng. Đầu tiên cần cân nhắc tới là Effect Veiler - 1 quái thú rất quen thuộc, là 1 hand trap tốt trong Deck vì vừa là Light, vừa bổ sung khả năng negate effect monster, lại vừa là Tuner. Tiếp theo là Gorz the Emissary of Darkness; để bù lại cho việc thiếu thốn Trap thì Gorz là 1 mối nguy lớn, chỉ cần Draw được thì gần như sẽ là "thần hộ mệnh" trong suốt Duel đó. Cuối cùng là cặp Trap mới nổi gần đây, với Effect có thể activate ngay cả khi ở trong Graveyard, đó là Breakthrough Skill và Skill Prisoner. Nếu như bạn cảm thấy Artifact là 1 match-up khó khăn thì hãy sử dụng Breakthrough Skill, còn nếu bạn thường xuyên đối mặt với Number 101: Silent Honors ARK thì Skill Prisoner sẽ là 1 lựa chọn tót hơn.


II. Những hướng đi của Deck

1. Standard ( build chuẩn )

Với 1 build đầy đủ boss cũng như dàn Lightsworn để nhanh chóng lấp đầy Graveyard, cũng như khả năng Synchro nhanh chóng, đây sẽ là build dễ đánh nhất.

2. Tập trung Rank 6

Build này sẽ chơi thêm Hieratic Dragon of Tefnuit, Destiny HERO – Malicious, thêm 1 chút Plaguespreader Zombie để tăng cơ hội ra Hieratic Dragon King of Atum, giúp kéo Lightpulsar cũng như Red-Eyes Darkness Metal Dragon nhanh hơn. Và tất nhiên, sẽ thiếu ổn định hơn.

3. Dragon’s Mirror

1 biến thể khác của build rank 6 nhưng có sử dụng Dark Magician Girl và Dragon’s Mirror. Kuribandit sẽ có thểm thứ để gắp là Dragon’s Mirror. Build này chủ yếu để phục vụ fan của nàng Dark Magician Girl nên tất nhiên là sẽ không được mạnh, nhưng cảm giác summon thành công Dark Magician Girl the Dragon Knight thật là sung sướng :3.

4. Zombie

Tận dụng việc Deck liên tục mill, build Zombie sẽ sử dụng thêm Plaguespreader Zombie, Mezuki, Zombie Master, … để giảm gánh nặng trong việc gọi boss.



III. Decklist tham khảo:

Main Deck: 41
Monster: 29
Spell: 10
Trap: 2
3 Lightpulsar Dragon
3 Kuribandit
3 Tour Guide from the Underworld
3 Raiden, Hand of the Lightsworn
2 Lumina, Lightsworn Summoner
2 Lyla, Lightsworn Sorceress
2 White Dragon Wyverburster
2 Black Dragon Collapserpent
2 Effect Veiler
1 Chaos Sorcerer
1 Gorz the Emissary of Darkness
1 Plaguespreader Zombie
1 Eclipse Wyvern
1 Red-Eyes Darkness Metal Dragon
1 Dark Armed Dragon
1 Black Luster Soldier – Envoy of the Beginning
3 Soul Charge
3 Solar Recharge
2 Mystical Space Typhoon
1 Charge of the Light Brigade
1 Reinforcement of the Army
2 Skill Prisoner


Extra Deck: 15
1 Leo, Guardbeast of the Great Tree
1 Beelze of the Diabolic Dragons
1 Crimson Blader
1 Scrap Dragon
1 Black Rose Dragon
1 Michael, the Arch-Lightsworn
1 Ancient Sacred Wyvern
1 Constellar Ptolemy M7
1 Gauntlet Shooter
1 Number 101: Silent Honors ARK
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Queen Dragun Djinn
1 Lavalval Chain
1 Leviair the Sea Dragon
1 Mechquipped Angineer




* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 1 Comments ... read them below or add one }

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -