Posted by : Thỏ Gà

Các bạn hẳn ai cũng quen với truyền thống tạo card dựa trên những truyền thuyết hay truyện kể về những sinh vật huyền bí. Đó là 1 điều không lạ lẫm gì, nhất là với 1 Card game nổi tiếng như Yu-Gi-Oh!. Và hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bộ bài Vampire – được dựa trên hỉnh mẫu của những con ma cà rồng, với những Artwork tương ứng, vừa có nét đáng sợ mà vừa đẹp đến huyền ảo :3




I/ Sức mạnh của bộ bài Ma Cà Rồng


1. Những card thuộc Archetype có tính hỗ trợ tốt cho nhau

Với format bây giờ thì không nhắc ai cũng biết là bộ bài của mình cần phải có ít nhất 1 quái thú có khả năng Special summon cũng như 1 searcher. May mắn thay, bộ bài Vampire đáp ứng được cả 2 điều kiện này. Về special summon, chúng ta sẽ xét tới cặp đôi Shadow VampireVampire Duke. 1 quái thú Special summon thẳng từ Deck hoặc trên hand, 1 quái thú thì có thể Special summon từ trong Graveyard. Còn về searcher thì chúng ta đã có Vampire Sorcerer. Tuy có thể chậm vì nó yêu cầu phải bị destroy trên field của ta để search nhưng lợi ích nó đem lại thì lớn vô cùng: cho phép ta search 1 monster hoặc spell / trap có tên “Vampire”. Về monster, tất nhiên ta sẽ thường lựa chọn 1 trong 2 quái thú trên. Còn về Spell / Trap thì chúng ta sẽ có 1 target rất phù hợp trong trường hợp ta đã có sẵn Shadow hoặc Duke, đó là Vampire Kingdom.



When this card is Normal Summoned: You can Special Summon 1 DARK "Vampire" monster from your hand or Deck, except "Shadow Vampire", but if you do, only that monster can attack for the rest of this turn. This card cannot be used as an Xyz Material for an Xyz Summon, except for the Xyz Summon of a DARK monster.
 


When this card is Normal Summoned: You can target 1 DARK "Vampire" monster in your Graveyard; Special Summon that target in face-up Defense Position. When this card is Special Summoned: You can declare 1 card type (Monster, Spell, or Trap); your opponent sends 1 card of that type from their Deck to the Graveyard. You can only use this effect of "Vampire Duke" once per turn. This card cannot be used as an Xyz Material for an Xyz Summon, except for the Xyz Summon of a DARK monster.

Field spell Vampire Kingdom là 1 trong những mảnh rất quan trọng trong combo của ta. Đầu tiên là về effect đầu của nó: Các quái thú Zombie sẽ được tăng thêm 500 ATK trong damage calculation. Điều này sẽ giúp cho các quái thú Vampire của ta vượt qua được đa số các bức tưởng ngăn cản. Vampire Sorcerer sẽ mang 2000 ATK, đủ đề hạ các quái thú level 4 khác. Shadow Vampire và Vampire Duke, với 2500 ATK, thì vừa đủ để đánh hạ các Monarch. Còn Crimson Knight Vampire Bram với 3000 ATK thì cũng đủ để vượt qua được các Dragon Ruler. Chưa kể, việc tăng ATK này chỉ diễn ra trong Damage calculation nên ta sẽ né được effect của Number 103: Ragnazero. Còn, về effect thứ 2, thì đây chính là mũi nhọn của toàn bộ Deck. Từ effect đó ta có thể sinh ra hướng đi điển hình cho Deck là Vampire Sorcerer -> Shadow Vampire + Vampire Kingdom -> Vampire Duke. Vừa bắn phá, lại vừa có được 2 quái thú cực to trên field. Hướng đi của Vampire cũng luôn dựa vào sự đồng bộ của Vampire Duke với Vampire Kingdom.


Zombie-Type monsters gain 500 ATK during damage calculation only. Once per turn, when a card(s) is sent from your opponent's Deck to the Graveyard: Target 1 card on the field; send 1 DARK "Vampire" monster from your hand or Deck to the Graveyard, and if you do, destroy that target.

Tiếp theo, chúng ta sẽ xét đến các combo của các quái thú này. Như các bạn thấy thì Vampire Duke và Shadow Vampire đều có level 5, tức ta phải có cách để Tribute summon nó. May mắn là Vampire Sorcerer 1 lần nữa vẫn có công dụng của nó, ngay cả khi ở trong Graveyard. Ta có thể banish Vampire Sorcerer để có thể Normal summon 1 quái thú Vampire trên hand mà không cần phải Tribute. Như vậy, ta có thể triển khai lối chơi 1 cách thuận lợi hơn nhiều, nguy cơ dead draw vì không tribute summon nổi cũng giảm đi nhiều.


Cuối cùng là boss của Deck: Crimson Knight Vampire Bram. 1 quái thú có effect khá đặc biệt vì nó cho phép ta Special summon lại 1 quái thú trong Graveyard của đối thủ. Và nếu Crimson Knight Vampire Bram bị destroy bởi đối thủ thì vào Standby Phase của turn kế tiếp, ta có thể Special summon lại Vampire Bram ở Defense position. Có phần hơi phụ thuộc vào đối thủ quá, nhưng bù lại thì 1 khi nó đã nháy được thì cơ hội để lợi dụng được quái thú đó có thể sẽ rất lớn.

2. Được “hậu thuẫn cực lớn” bởi Type là Zombie

Zombie là 1 Type đã tồn tại từ rất rất lâu, và lượng support cho nó thì cũng nhiều, thậm chí số lượng support hữu dụng cũng không hề nhỏ. Và, nhắc đến Zombie thì tất nhiên đa số những support về nó cũng xoay quanh Graveyard.

Đầu tiên là phải kể tới 1 searcher rất nổi tiếng của Zombie: Goblin Zombie. Việc search 1 Zombie có DEF dưới 1200 khi bị send từ field vào Graveyard, là 1 cách nữa để search Vampire Duke hoặc Shadow Vampire lên hand, phụ 1 phần cho Vampire Sorcerer. Tiếp theo là 1 recruiter cổ điển nhưng cũng có sự phối hợp tốt cho Deck, đó là Pyramid Turtle. Nếu như chúng ta đang cắm được Vampire Kingdom, và Pyramid Turtle kéo được Vampire Duke để nháy effect, combo cùng Vampire Kingdom, thì nó có thể phá chiến thuật của đối thủ rất hữu hiệu.


Để special summon lại các Vampire dưới Graveyard, mà điển hình là Vampire Duke, thì Zombie cũng có 2 lá bài rất tốt. Thứ nhất là Mezuki, 1 quái thú Zombie level 4, tức có thể dùng để Xyz khi cần thiết. Effect tự banish nó để special summon 1 Zombie trong Graveyard lên cũng rất chủ động. Và bên cạnh đó còn lá bài Book of Life, vừa là 1 “Monster Reborn”, vừa là 1 “D.D. Crow”, tuy nhiên nó lại là 1 card phù hợp vào tầm giữa và cuối game nên có thể đem lại nguy cơ dead draw.



II. Nhược điểm của Ma Cà Rồng

Tất nhiên, bộ bài nào cũng tồn tại khía cạnh này. Và với Vampire thì nhược điểm lại thuộc dạng vô số kể. Bù lại cho việc được support từ Zombie cũng như được Special summon khá thoáng thì 1 trong những nhược điểm lớn nhất là sự hạn chế trong việc được attack. Nếu bạn dùng effect của Shadow Vampire hay Crimson Knight Vampire Bram thì chỉ quái thú được summon ra được attack trong turn đó cho tới hết lượt này ( tức là nếu bạn đã thực hiện Battle phase rồi mới dùng effect của Shadow Vampire hay Crimson Knight Vampire Bram thì cũng không sao ). Vì vậy, dù có thể dễ dàng swarm field nhưng để dứt điểm đối thủ thì cần 1 thời gian không nhỏ … và cũng là 1 điểm yếu mà có rất ít là bài có thể bù đắp lại, 1 trong số đó, là Soul Exchange.

Tiếp theo, là về level của các quái thú này: 1 level khá khó chịu, Level 5, tức yêu cầu Tribute. Mà tất nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể có Vampire Sorcerer trong Graveyard ( đúng, 1 điểm yếu nữa là: quá phụ thuộc vào Vampire Sorcerer ) nên nếu bạn có 2 hoặc thậm chí là 3 Vampire có level 5 trở lên là, bạn biết rằng hôm nay không phải 1 ngày đẹp trời rồi.

Cuối cùng là 1 nhược điểm rất “khó hiểu” nhưng chắc chắn là không có cách để cứu chữa: điều kiện Xyz summon. Cả Vampire Duke và Shadow Vampire đều có condition là bắt buộc phải được sử dụng cho 1 DARK Xyz monster. Tức là sao ? Tức là bạn không thể sử dụng Number 61: Volcasaurus, hay Tiras, Keeper of Genesis. Những lựa chọn khả thi hiện tại chỉ có Crimson Knight Vampire Bram, Adreus, Keeper of Armageddon, Shark Fortress, Number 53: Heart-eartH.



III. Những hướng đi của Deck

1. Thuần

Tất nhiên, đây sẽ là hướng đi thông thường nhất, và chúng ta sẽ có nhiều slot để chơi thêm các lá bài Spell / Trap hỗ trợ. Bạn sẽ thường xuyên summon Crimson Knight Vampire Bram và cầu nguyện rằng đối thủ không thể ra Number 101: Silent Honors ARK.

2. Hieratic

Sẽ là 1 engine nhỏ bao gồm Hieratic Dragon of Tefnuit, Hieratic Seal of Convocation, Labradorite Dragon ( nếu bạn muốn ra Star Eater hoặc muốn chơi Rank 6 với Vampire Grace ) hoặc Curse of Dragon ( tăng cơ hội để ra Number 53 hoặc đơn giản là bạn muốn Xyz Rank 5 đơn giản hơn ).

3. Hands

Vâng, lại là đôi bàn tay Fire HandIce Hand – thứ đang khuấy đảo TCG. Đôi bàn tay đem lại cho bạn 1 nguồn tribute nữa, và song song với đó là khả năng destroy hàng của đối thủ. Đây sẽ là 1 build có phần vững chắc hơn những build khác, vì nó phần nào giải quyết được sự phụ thuộc vào Vampire Sorcerer và đem lại độ ổn định cao.

4. Artifact

Tận dụng engine Artifact MoralltachArtifact SanctumCall of the Haunted để bổ sung mồi Tribute – quái thú level 5 – khả năng bắn hàng. Tuy nhiên lựa chọn này khá là thiếu ổn định, chưa kể 1 cái hand đầy rẫy Kiếm Xanh và Vampire thì “đã đen lại còn đen hơn”.

IV. Decklist tham khảo:

Main Deck: 40
Monster: 17
Spell: 12
Trap: 11
3 Vampire Sorcerer
3 Vampire Duke
3 Shadow Vampire
1 Vampire Vamp
2 Mezuki
2 Goblin Zombie
2 Pyramid Turtle
1 Zombie Master
3 Vampire Kingdom
2 Mystical Space Typhoon
2 Soul Exchange
2 Book of Life
1 Book of Moon
1 Dark Hole
1 Foolish Burial

2 Dimensional Prison
2 Breakthrough Skill
2 Wiretap
1 Solemn Warning
1 Compulsory Evacuation Device
1 Bottomless Trap Hole
1 Torrential Tribute
1 Vampire Takeover

Extra Deck: 15
3 Crimson Knight Vampire Bram
2 Adreus, Keeper of Armageddon
2 Gaia Dragon, the Thunder Charger
1 Shark Fortress
1 Abyss Dweller
1 Gagaga Cowboy
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Lavalval Chain
1 Downerd Magician
1 Number 101: Silent Honors ARK
1 Number 103: Ragnazero




* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 1 Comments ... read them below or add one }

  1. bộ bài vamprie mạnh thi mạnh thiệt nhưng thiệt hại về lv và số lượng trên sân khi không có môi trường thì mệt đây:D

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -