Posted by : Unknown

Dragon đã luôn là một Type mạnh và nhận được Buff liên tục từ Konami, gần đây nhất chính là Dragon Ruler. Vậy biến thể mới nhất của Dragon hiện nay là gì?

Từ ngày xưa, chúng ta đã từng biết các lối chơi Dragon rất mạnh mẽ như Cyber Dragon OTK hay Chaos Dragon; hay gần đây nhất chính là Dragon Ruler có thể nói đã thống trị các giải đấu ngay từ khi ra đời. Lợi điểm lớn nhất của Dragon Ruler chính là việc "tay cũng như mộ", khi bạn nhìn thấy một Duelist chơi Dragon Ruler không hand, anh ta không hề hết hy vọng với việc có sẵn các Free Monster với sức công lớn (2k8 với Blaster và 2k6 với Tidal) trong mộ. Việc limit 1 các "rồng to" tưởng chừng như sẽ chấm hết thời kì của Dragon Ruler tuy nhiên việc Set Dragon of Legend mới đây cho ra mắt siêu card Soul Charge( nhiều khả năng sẽ bị Limit trong Banlist tới) đã đem đến lối chơi mới cho Dragon. Lối chơi mới nhất hiện nay chuyển sang lối Feed mộ càng nhanh càng tốt rồi sau đó sử dụng Soul Charge gọi tất cả lên sân rồi tiếp tục Synchro, Xyz gây áp lực cho đối thủ.


1/ Divine Knight Dragon Felgrand

Ý tưởng rất tốt nhưng cũng cần phải có mục đích cuối cùng, sau khi sử dụng Soul Charge thì chúng ta sẽ có gì trên sân? Chúng ta đều biết tới Divine Knight Dragon Felgrand, một Monster mạnh đã xuất hiện ở chiến thuật Dragon Meta các Format trước (khi mà vẫn còn đầy đủ 3 rồng bố mỗi loại); có thể Summon đơn giản từ bộ đôi Mythic Water DragonMythic Tree Dragon (bộ đôi này lại có thể được Search bằng việc Banish Tidal và Redox để Summon một Ruler nào khác). Tuy nhiên hiện nay với việc mỗi rồng bố chỉ có một, việc Banish không thể diễn ra tùy tiện nữa (trừ khi bạn đang có Burial from a Different Dimension trên tay), các Duelist buộc phải nghĩ ra các cách khác để Summon Xyz Monster rất mạnh này (việc Summon Felgrand trong First Turn luôn rất tốt để duy trì áp lực cho cả trận đấu). Cách hay nhất chính là Feed Grave các Monster lv 8 rồi dùng Soul Charge để ra được Felgrand. Mill Deck thật nhanh rồi sử dụng Soul Charge cũng gần như là cách chiến thắng duy nhất của Deck


2/ Engine Mill Deck và các Combo

2.1/ Mill deck

Bạn sẽ sử dụng Trade-In, Dragon Shrine, Foolish Burial và Kuribandit để nhanh chóng làm đầy Grave (vừa để Soul Charge với hiệu quả tối đa, vừa làm mồi Banish cho Dragon Ruler). Các Monster lv8 bạn sẽ dùng là Blue-Eye White Dragon, Mythic Water Dragon và Beast King Barbaros. Barbaros là một Monster cực tốt vì 2 lý do: Bạn có thể combo Barbaros với Water Dragon để ra ngay Felgrand tương tự như Earth Dragon; và thứ 2 là Barbaros rất tốt trong Game 2 khi nhiều khả năng bạn sẽ Side Skill Drain vào (khi có Skill Drain thì Barbaros sẽ được Normal từ tay luôn với sức công 3000). Một lời khuyên là bạn sẽ nên tận dụng tối đa số lượng Trade-in có trên tay, ví dụ bạn đang có Earth Dragon, Water Dragon và Trade-in, tôi sẽ lựa chọn dùng Trade-in Discard Water Dragon thay vì dùng ngay combo Earth và Water để ra Felgrand; Feed Grave luôn là ưu tiên hàng đầu để sử dụng Soul Charge. Bạn có thể lấy mồi lv 8 từ Deck lên tay bằng việc Banish Tidal để lấy Water Dragon, hay dùng Dragon Shrine đưa White Stone xuống mộ để Add Blue-Eye.

2.2/ Các Combo thường thấy trong deck:

- Activate Foolish Burial, đưa the White Stone of Legend xuống mộ, Add Blue-Eye lên tay và sử dụng Trade-in. Activate Soul Charge pay 2000 LP gọi Stone và Blue-Eye lên sân, Synchro Summon ra Azure-Eye Silver Dragon (đây là một Monster rất mạnh với sức thủ vững 3000 và ngay Turn sau có thể gọi một Blue-Eye Free từ mộ lên sân)

- Normal Summon Kuribandit, mill Deck và Add Soul Charge lên tay; Turn sau sử dụng Soul Charge gọi lại các Monster vừa được mill bởi Kuribandit


- Summon một Dragon Ruler bất kì, Normal summon một Tuner lv 1 nào đó (ví dụ Effect Veiler), synchro 8 ra Scrap Dragon, dùng Eff Scrap Destroy 1 Card của Opp. Special Summon Mythic Water Dragon từ tay, Xyz 8 ra Felgrand để trụ sân, Heliopolis hay Number 15 để tiếp tục bắn phá.

- Normal summon Debris Dragon, kéo lên Card Trooper để ra Black Rose dọn sân. Hoặc bạn có thể kéo lên Mythic Earth Dragon, Xyz Rank 4 ra Queen Dragun Djinn để kéo lên một rồng nào đó từ mộ. Bạn cũng có thể Synchro Debris Dragon và một Dragon Ruler nào đó để ra Star Eater, một quái thú rất mạnh trong Turn được Summon ra.

- Các combo xyz rank 7 quen thuộc ra Big Eye hay Dracossack với Dragon Ruler

- Lời khuyên khi các bạn sử dụng Soul Charge trong Deck đó là còn có thể Pay điểm thì cứ Pay không phải hối tiếc! Kể cả Turn đầu có pay luôn 5k để Tung ra được Felgrand và Azure-Eye đứng cạnh nhau thì cũng xứng đáng đấy chứ nhỉ.


3. Deck List Dragon Soul Charge


Main Deck: 40
Monster: 23
Spell: 13
Trap: 4
3 Kuribandit
3 Mythic Water Dragon
2 Maxx “C”
2 Effect Veiler
2 Blue-Eyes White Dragon
1 The White Stone of Legend
1 Mythic Tree Dragon
1 Flamvell Guard
1 Debris Dragon
1 Card Trooper
1 Beast King Barbaros
1 Gorz, Emissary from Darkness
1 Blaster, Dragon Ruler of Infernos
1 Tidal, Dragon Ruler of Waterfalls
1 Tempest, Dragon Ruler of Storms
1 Redox, Dragon Ruler of Boulders
3 Dragon Shrine
3 Soul Charge
3 Trade-In
1 Gold Sarcophagus
1 Dark Hole
1 Foolish Burial
1 Burial from the Diferrent Dimension

2 Raigeki Break
1 Compulsory Evacuation Device
1 Torrential Tribute

Extra Deck: 15
2 Scrap Dragon
1 Stardust Dragon
1 Colossal Fighter
1 Crimson Blader
1 Star Eater
1 Black Rose Dragon
1 Azure-Eyes Silver Dragon
2 Mecha Phantom Beast Dracossack
1 Number 11: Big Eye
1 Divine Dragon Knight Felgrand
1 Number 15: Gimmick Puppet Giant Grinder
1 Hieratic Sun Dragon Overlord of Heliopolis
1 Queen Dragun Djinn



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 2 Comments ... read them below or Comment }

  1. Dragon chỉ là 1 Type chứ k phải Archtype nhé, tác giả dùng từ cần chính xác hơn

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -