Sitemap

[Tản Mạn] Card of Safe Return - Mega Draw

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Đã bao giờ bạn từng hỏi vì sao lá bài này hay lá bài kia bị banned?Konami thường xuyên thay đổi banlist để bắt kịp thời đại cũng như tạo trào lưu mới cho các duelist thức thời.Có thể bạn là duelist thời còn Window98 Yugi The Destiny, Joey The Passion, etc.Cũng có thể bạn là bài thủ chuyên nghiệp trên YGOPRO, một chuyên gia lão luyện trong thế giới Meta thời Synchro XYZ hiện hành. Nhưng chúng ta đều có vẻ hướng về phía trước mà lãng quên mất những quân bài cũ,đặc biệt là những lá bị Banned vĩnh viễn không hẹn ngày trở lại...
Hôm nay,tác giả sẽ giới thiệu đến các bạn một lá bài cũng đã nằm trong "tù" của Konami từ lâu....Đó chính là:


"Card Of Safe Return Mega Draw"

 Hay

"Từ cuộc sống tự do đến cảnh tù tội"


1. "Card Of Safe Return" trong Anime/Manga

Hẳn các bạn còn nhớ trong Anime và Manga của YGO Duel Monsters, Strings (Pantomimer), một con rối được điều khiển bởi Marik Ishtar, đã sử dụng combo “kinh hoàng” trong trận Duel với Yami Yugi. Một thế trận rất hoàn hảo được hắn bày ra: trên sân có thần Osiris (Slifer), Revival Jam (trong A/M có effect hồi sinh lại ngay sau khi bị tiêu diệt), Jam Defender, Infinite Cards và Card of Safe Return (trong A/M có effect draw 3 card khi một quái thú được hồi sinh).


Với Revival Jam và Jam Defender, Osiris của hắn “bất tử” trước mọi đòn tấn công và effect hủy diệt; trong khi đó mỗi lần Revival Jam tự hồi sinh, Card of Safe Turn tự động giúp draw 3 card, tăng ATK của Osiris thêm 3000!

Tưởng chừng như không có gì phá hủy được và Yami Yugi đang tính tới đường thua, anh đã hack ra Brain Control và cướp lấy Revival Jam ngay trong turn đối phương (?!?!!#) và làm Strings hết sạch bài để bốc do khả năng tự hồi sinh Revival Jam.


2. Khái quát về effect của "Card Of Safe Return"

Trong anime là thế, vậy ngoài đời effect của Card of Safe Return như thế nào? Chúng ta cùng xem xét nhé:
When a monster is Special Summoned from your Graveyard, you can draw 1 card.

Lá bài này đã xuất hiện từ rất lâu rồi, từ thời nhà nhà vẫn còn chơi Joey The Passion. Tuy nhiên, vào thời đại đó việc Special Summon từ Graveyard diễn ra rất “nhỏ nhặt”, gói gọn trong vài lá bài như Call of the Haunted, Monster Reborn, Premature Burial hay The Shallow Grave…, thế nên Card of Safe Return hầu như không có đất “dụng võ”.

Nếu mở rộng ra tới thời GX, dù có một vài Archetype có khả năng sử dụng lá bài này như Dark World (lúc đó mới chỉ có Goldd và Siilva), hay Zombie (với Book of Life, Vampire Lord, …), thực tế Card of Safe Return rất ít khi được dùng vì khả năng gây Dead Draw cao và không có nhiều pha “đào mộ chồi lên” để có thể sử dụng lá bài này hiệu quả nhất.


Chỉ sau khi series 5D’s xuất hiện, với sự ra đời của những Zombie Master, Plaguespreader Zombie, Mezuki (Zombie) hay đặc biệt là những Deck tập trung Synchro như Plant, Quasar,… Card of Safe Return đã được nâng lên tầm cao mới! Với Zombie, Chỉ cần Zombie Master, Mezuki hay Il Blud bạn có thể Special Summon liên tục lại Zombie từ Graveyard. Cuối cùng, vào tháng 9 năm 2009, Card of Safe Return đã chính thức bị cấm cho tới tận bây giờ…

3. Card of Safe Return – Từ cuộc sống tự do đến cảnh tù tội

Bạn hãy thử tưởng tượng với “QuickDraw Turbo”: Quickdraw Synchron, Junk Synchron, Quillbolt Hedgehog, Level Eater,… bạn sẽ draw được bao nhiêu card trong 1 turn??? Những Deck Dark, với khả năng control Graveyard cực mạnh của những Dark Nephthys, The Dark Creator, hay đặc biệt là "Destiny HERO engine" với Disk Commander, Malicious,… bạn sẽ có lợi thế quá lớn!

Cụ thể hơn trong Deck Zombie. Nếu trong Grave của bạn có Malicious, Plaguespreader Zombie, Mezuki,... thì sao? Bạn có thể "đội mồ" liên tục cùng với Zombie Master, tạo ra lợi thế hand mà đối phương sẽ rất khó để vượt qua. Ví dụ thế này: Zombie Master discard 1 con hồi sinh PZ, Malicious Special Summon từ Grave lên để synchro level 8. Banish Mezuki đi để Special Summon PZ, Malicious lại Special Summon từ Grave lên để synchro tiếp. Cuối cùng với chính effect của PZ tự Special Summon lên, ta có tổng cộng 5 card mới được draw bởi Card of Safe Return.


Ngoài ra, "Card Of Safe Return" có rất nhiều combo loop và ở đây tác giả sẽ nêu vài combo thuận tiện, dễ dàng và đơn giản nhất:

Combo 1: Departed Wanghu Exodia Loop
Chỉ cần với "King Tiger Wanghu","Card Of Safe Return" trên sân và "Destiny Hero-Departed" dưới Graveyard (có rất nhiều cách để send 1 D-HERO hệ Dark xuống Graveyard) trong Standby Phase của ta. Effect của "Destiny Hero-Departed" sẽ Special Summon nó lên field, draw 1 card bởi Card of Safe Return. Effect của "King Tiger Wanghu" sẽ destroy "Destiny Hero-Departed" ngay sau đó. Tuy nhiên, do Departed không giới hạn số lần Special Summon trong Standby Phase, nó lại chồi lên lần nữa, xong lại bị destroyed...Cứ như vậy với Card of Safe Return, bạn sẽ draw hết deck và chắc chắn sẽ có 5 bộ phận của Exodia ở trên tay!



Combo 2: Manticore Of Darkness Exodia Loop
Gần tương tự với combo trên, ta cần 2 "Manticore Of Darkness", 1 ở trên Field/Hand và 1 ở trong Graveyard, cùng với "Card Of Safe Return" ở trên sân. Tất cả việc cần làm là ngồi chờ đến … End Phase! Đến End Phase của lượt đó, Effect của Manticore Of Darkness #1 dưới Graveyard send Manticore Of Darkness #2 trên hand/field xuống Graveyard, Special summon #1 dưới Graveyard, draw 1 card bởi Card of Safe Return. Giống như combo trên, Manticore không giới hạn số lần Summon từ Graveyard, thế nên ngay trong End Phase đó, Manticore #2 dưới Graveyard lại kích hoạt, send con #1 ở trên field xuống, tự Special Summon lên, draw 1 card, rồi tiếp tục như vậy và sẽ draw đến hết deck nên chắc chắn sẽ có 5 bộ phận Exodia trên tay.


4. Kết luận

Card Of Safe Return, ngoài những combo không tưởng ở trên, còn vô cùng hữu dụng và tạo ra lợi thế quá lớn cho người chơi trong rất nhiều Deck coi Graveyard “là nhà” như đã liệt kê ở mục 2. Có lẽ chúng ta sẽ chẳng bao giờ được thấy lại quân bài này trong danh sách “trắng tội” của Konami nữa…

Tác giả: Nguyễn Hải Hoàng
Biên soạn lần cuối: Haou Judai



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

2 comments:

  1. Tại sao premature burial lại bị ban nhỉ? Card này phải trả cost, thế thì call of the haunted còn lợi hơn nhiều!

    ReplyDelete
    Replies
    1. nó muốn bỏ hết đi những card cũ hỉu chưa bạn sau này sẽ dành cho các card mới

      Delete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!