Sitemap

Chiến thuật đặc biệt thứ 24: Baby Raccoon Deck

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Trong set Legacy of Valiant ra mắt vào ngày 24/01/2014, có một lá bài rất được chú ý đó là Obedience Schooled. Trước hết hãy cùng điểm qua Effect của lá bài này:

If you control no monsters: Special Summon 3 Level 2 or lower Beast-Type Effect Monsters with different names from your Deck. Their effects are negated, and they are destroyed during the End Phase. If you activate this card, you cannot Special Summon for the rest of this turn, except Beast-Type monsters.

Chỉ với một Card mà bạn có thể gọi ra 3 quái thú !!! Ngay từ khi ra đời, Obedience School đã tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn về sức mạnh thật sự và cách sử dụng tốt nhất của lá bài này. Ngay trong các giải thi đấu chính thức sau set Legacy of Valiant, Obedience School đã chứng tỏ sức mạnh của mình trong Baby Raccoon Deck - một Deck đã lọt top và thậm chí đã vô địch một số giải Regional. Theo ý kiến chủ quan của tác giả thì các Deck list Raccoon hiện nay chưa tận dụng hết được sức mạnh của Schooled khi gần như phụ thuộc hoàn toàn vào Number 64. Vậy còn những cách nào khác để nâng tầm chiến thuật này?


1/ Các Combo với Obedience Schooled

1.1/ Number 64 Lock Down

Combo này yêu cầu bạn cần 2 card trên tay: Obedience Schooled cùng một Beast lv 2 bất kì ( ở đây ví dụ là Baby Raccoon Tantan ).

1/ Activate Obedience Schooled, Summon 3 Beast lv 2 khác tên từ Deck.
2/ Normal Summon Tantan
3/ 4 Beast lv 2 trên sân sẽ được Xyz Summon thành 2 Number 64: Ronin Racoon Sandayu
4/ Effect 2 Number 64 đẻ 2 Token ( công 1000 nếu trên sân không còn quái thú nào mạnh hơn )

Với 2 Number 64 trên sân, chúng ta có 1 Field cực kì vững chắc với Effect bảo kê lẫn nhau của 2 Monster này:

While you control another Beast-Type monster, this card cannot be destroyed by battle or card effects.

 Với Effect trên, chúng ta đã có thể an tâm về khả năng trụ field cũng như tấn công dứt điểm trận đấu( một Number 64 đều còn một Material nên có thể đẻ Token tiêu diệt quái thú đối thủ trong lượt tới ). Effect bảo kê lẫn nhau này có thể thấy ở một số Monster khác như Watthopper hay Hunter Owl.

1.2/ Beast King Barbaros ( BKB )

Đúng như tên gọi, để thực hiên combo này chúng ta sẽ cần có Beast King Barbaros và Obedience Schooled trên tay.

1/ Activate Schooled, summon 3 Beast lv 2 khác tên từ Deck, bao gồm một Elephun.
2/ Normal Summon BKB ( lưu ý là Normal Summon chứ không phải Tribute Summon, lúc này Barbaros sẽ có sức công 1900 )
3/ Synchro lv 10 BKB và Elephun ra Leo, the Keeper of Sacred Tree ( Leo là Beast nên hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới giới hạn của Schooled chỉ được SS Beast )
4/ Xyz 2 Beast lv 2 còn lại ra Number 64; Eff 64 đẻ token có sức công 3k1 !!!

Kết thúc Combo, lúc này chúng ta có 2 quái thú có sức công 3k1 trên bàn ( trong đó Leo gần như rất khó bị đánh bại với khả năng chống Target của mình ), một Number 64 với 2 Beast 2 bên ( đồng nghĩa với việc Turn sau rất có thể 64 sẽ cho chúng ta thêm một Token công 3k1 nữa ! ) với tổng Damage là 7200 LP, rất ấn tượng.

Một Combo khác không hay được sử dụng là bạn có thể Tribute 3 Beast lv 2 vừa được gọi ra để Summon BKB và quét sạch sân đối thủ.



1.3/ Các biến thể Synchro khác

Schooled rất mạnh, tuy nhiên giới hạn của nó chỉ cho phép ta SS Beast trong Turn không đem lại cho ta quá nhiều lựa chọn đa dạng. Ngoài Leo và Number 64, các Beast khác đáng chú ý có thể kể ra như Fabled Unicore, Fabled Kudabbi hay đặc biệt là Naturia Beast. Trong thời kì mà Fire Fist còn tung hoành và xếp hàng Meta thì Naturia Beast cực kì đáng sợ và là kẻ thủ số 1 của rất nhiều Deck ( có thể chống lại Tenki, Onslaught of Fire King - các Key Card của Fire Fist và Fire King ). Trong thời đại hiện nay với sự ra đời của Soul Charge thì Naturia Beast vẫn là một lựa chọn tốt trong các trận đấu. Nếu bạn muốn Summon Naturia Beast ( lv 5 ) thì sẽ sử dụng thêm Key Mouse trong Deck ( Beast lv 1 hệ Earth ). Activate Schooled, summon Key Mouse cùng 2 Beast lv 2 Earth khác từ Deck, ngay lập tức bạn đã có Naturia Beast. Fabled Unicore cũng là một lựa chọn không tồi trong giai đoạn giữa và cuối game với khả năng Control Field khá tốt của mình.

2/ Làm gì khi không có Schooled ?

2.1/ Mythic Water Dragon

Có nhiều mở đầu tốt chúng ta có thể có với Mythic Water Dragon khi không có Schooled ( lưu ý là nếu dùng Schooled thì sẽ không thể dùng Effect của Water Dragon ).

a/ Normal Summon Elephun; Special Mythic Water Dragon từ tay. Synchro lv 10 ra Leo.
b/ Normal Summon BKB; Special Summon Mythic Water Dragon từ tay. Xyz rank 8 ra Felgrand.

Cả Leo và Felgrand đều là những quái thú có khả năng trụ sân cực tốt và là một khởi đầu không tồi nếu so với các khởi đầu với Obendience Schooled. Mới đây nhất, trong Set Dragon of Legend, Konami đã cho ra mắt một lá bài mới hỗ trợ cho các Deck Beast, đó là Ayers Rock Sunrise - một Monster Reborn dành riêng cho các Deck Beast. Ayers Rock Sunrise có thể kéo lại Leo - Boss thứ 2 của Deck bên cạnh 64 từ mộ. Không chỉ hồi sinh, lá Spell trên còn làm giảm công tất cả Monster đối thủ 200 điểm ứng với mỗi Beast trong mộ. Một tình huống hay xảy ra: Number 64 đẻ token với sức công bằng Monster đối thủ; Activate Rock Sunrise hồi sinh một Beast nào đó và thực hiện giảm công; lúc này chúng ta có thể tiêu diệt quái đối thủ mà không mất đi Token của mình. Lá bài cực mạnh và nên x3 trong Deck.


2.2/ Cặp đôi Raccoon và các Beast lv 2 khác

Chúng ta đang nói tới bộ đôi Baby Raccoon Ponpoko và Baby Raccoon Tantan. Đây sẽ là lựa chọn cuối cùng của chúng ta nếu không thể thực hiện được Combo nào trong tất cả các Combo trên. Cùng xem qua Effect của 2 Monster này:

Ponpoko:

When this card is Normal Summoned: You can Special Summon 1 Level 2 Beast-Type monster from your Deck in face-down Defense Position, except "Baby Raccoon Ponpoko". You cannot Special Summon any monsters during the turn you activate this effect, except Beast-Type monsters.

Tantan

FLIP: Special Summon 1 Level 2 Beast-Type monster from your Deck, except "Baby Raccoon Tantan".

Nếu Tantan có thể sử dụng Effect Flip thì Target thông thường sẽ là Kalantosa, Sea Koala hay Wind-up Kitten ( mỗi Monster đều có Effect khác nhau có ích trong tùy tình huống ). Còn Ponpoko đơn giản là để gọi Tantan ra từ Deck để chuẩn bị cho Turn sau. Combo Ponpoko kéo Tantan thực sự không quá mạnh, vì chỉ cần một Bear là đủ để giải quyết ( eff Bear "bắn" Tantan, tấn công Ponpoko và Search Card ). Một Beast lv 2 đáng chú ý khác bạn cũng có thể sử dụng là Nimble Momonga ( Combo tốt với Creature Swap ).

3/ Deck List Baby Raccoon Deck ( 41 lá )



Main Deck: 41
Monster: 22
Spell: 12
Trap: 7
3 Baby Raccoon Ponpoko
3 Baby Raccoon Tantan
3 Beast King Barbaros
3 Elephun
3 Maxx “C”
2 Mythic Water Dragon
2 Kalantosa, Mystical Beast of the Forest
1 Sea Koala
1 Wind-Up Kitten
1 Redox, Dragon Ruler of Boulders
3 Obedience Schooled
3 Ayers Rock Sunrise
3 Mystical Space Typhoon
1 Dark Hole
1 Book of Moon
1 Soul Charge
3 Fiendish Chain
1 Bottomless Trap Hole
1 Compulsory Evacuation Device
1 Torrential Tribute
1 Solemn Warning

Extra Deck: 15
3 Leo, the Keeper of the Sacred Tree
1 XX-Saber Gottoms
1 Crimson Blader
1 Stardust Dragon
1 Scrap Dragon
1 HTS Psyhemuth
1 Naturia Barkion
1 Armory Arm
3 Number 64: Ronin Raccoon Sandayu
1 Divine Dragon Knight Felgrand
1 Hieratic Sun Dragon Overlord of Heliopolis




* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!









6 comments:

  1. em cung choi deck nay. cac ad build hay qua!

    ReplyDelete
  2. Masked Chameleon + Tantan/Ponpoko là một trong những cách kéo Barkion đơn giản nhất...
    Bài này có vẻ cậu sử dụng Elephun như một tuner chính chứ không sử dụng nhiều effect của nó nhỉ :-?
    Ngoài ra, Racoon còn có style dùng Madolche Enginee, dùng Hootcake combo với Dark Desertapir để Swarm Field. Elephun combo với Creature Swap để vừa cướp Monster Opp vừa dùng Effect của Elephun để lấy lại card. etc...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn đã đóng góp thêm ý tưởng! Nói chung, Raccoon Deck có rất nhiều chiến thuật hay xung quanh nó. Hy vọng thời gian tới bọn mình sẽ bổ sung thêm!

      Delete
  3. anh minh vu oi sao minh ko cho chimaera,master of beast vo, luc dau minh tribute 3 beast monter summon BKB, sau do quet sach monter doi thu roi tribute 3 beast monter summon chimaera danh vo LP la win deul

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lá bài đó không được sử dụng ở ngoài đời bạn nhé!

      Delete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!