Posted by : Thỏ Gà

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Ai trong chúng ta cũng đã từng được chứng kiến những quái thú Spellcaster – 1 trong những Type khá phổ biến đối với fan của manga – anime Yu-Gi-Oh!, khi mà đó là 1 Archetype có sự góp mặt của nhiều quái thú mà Yugi đã sử dụng như là Dark Magician, Breaker the Magical Warrior, . . . Tuy nhiên, trong chính trò chơi Yu-Gi-Oh! thì đây lại là 1 Type không được đánh giá quá cao, đỉnh cao của Spellcaster là bộ bài Spellbook thì không còn giữ được sức mạnh như trước. Tuy vậy, bên cạnh Spellbook, Spellcaster còn có những lá bài cùng tập trung vào 1 khía cạnh và khai thác nó: Spell Counter. Đây là 1 lối chơi khá cổ điển của Spellcaster khi chưa có Spellbook, và cùng với sự hỗ trợ của Spellbook, bộ bài này sẽ là 1 lựa chọn tốt cho những bạn thích sự sáng tạo cũng như pha trộn nhiều chiến thuật với nhau.




I/ Sức mạnh của Deck:

1. Tập trung vào 1 boss nhất định

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về “boss” của Deck: Arcanite Magician.

LIGHT/Level 7/Spellcaster/Synchro/Effect
ATK 400 / DEF 700
1 Tuner + 1 or more non-Tuner Spellcaster-Type monsters
When this card is Synchro Summoned: Place 2 Spell Counters on it. This card gains 1000 ATK for each Spell Counter on it. You can remove 1 Spell Counter from your side of the field to target 1 card your opponent controls; destroy that target.

Có thể thấy được sự nguy hiểm của Arcanite Magician qua việc cứ remove 1 Spell Counter trên field của mình để target 1 card của đối thủ và destroy nó. Không giới hạn số lần activate trong 1 turn, có thể sử dụng Spell Counter của bất cứ card nào trên field của mình, khi được Synchro Summon thành công là lập tức được bổ sung 2 Spell Counter. Có thể thấy Arcanite Magician thực sự là 1 card mạnh, kể cả sau khi đã bị destroy thì vẫn có thể dễ dàng synchro summon ra Arcanite Magician thứ 2. Và với những card vừa là staple của Deck, vừa có khả năng tự tạo Spell Counter là Magical Citadel of EndymionMagical Exemplar, việc summon thành công Arcanite Magician có thể coi là 1 bước tiến tới chiến thắng.



2. Dàn monster linh hoạt

Có thể thấy điều kiện để summon của Arcanite Magician là 1 Tuner và 1 non-Tuner Spellcaster-Type monster. Do đó, thật dễ dàng để summon ra Arcanite Magician qua bộ đôi Emergency TeleportInstant Fusion, hay cụ thể hơn là Krebons ( Tuner level 2 ) và Musician King ( Spellcaster-Type Level 5 ) hoặc Psychic Commander ( Tuner level 3 ) và 1 quái thú Spellcaster level 4 như Breaker the Magical Warrỉor. Chưa kể, cả 2 đều là Spell card nên có thể bổ sung thêm Spell Counter cần thiết cho những card như Citadel và Exemplar. Ngoài ra, về Magical Exemplar thì ta có thể thấy đây là 1 card mạnh, với việc cứ mỗi khi 1 Spell card được activate thì tự động tạo thêm 2 Spell Counter cho nó. Và với effect “hồi sinh” rất tiện lợi này thì, chúng ta chỉ cần tìm thêm các Tuner Spellcaster có level phù hợp. Ở đây, mình sẽ chọn level 2 và 3, vì level 2 là để dùng với Instant Fusion khi cần, còn level 3 là để Magical Exemplar kéo lên dễ dàng.


Ngoài ra, nếu tình thế bắt buộc hoặc bạn cảm thấy Arcanite Magician không giải quyết được vấn đề hiện tại thì chúng ta vẫn có thể sử dụng các Monster của Deck để Synchro ra nhiều lựa chọn khác. Vì các Tuner đã có level là 2 và 3, các Non-Tuner có level 4 và 5 nên chúng ta còn có thể lựa chọn các Synchro monster level 6 hoặc 8 để sử dụng. Thậm chí ta còn có thể sử dụng Arcanite Magician level 7 và Tuner level 3 để Synchro ra Leo, the Keeper of the Great Tree - 1 quái thú Synchro rất mạnh mà không phải Deck nào cũng sử dụng được.



II/ Các hướng đi của Deck

1. Spellbook

Sức hút của Spellbook vẫn còn tồn tại, và với sự hỗ trợ tốt của chúng đối với các Deck Spellcaster thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng kèm Spellbook, 1 phần vì nó là 1 engine bổ sung Spell Counter hoàn hảo, và 1 phần là vì chúng ta có thể sử dụng được Spellbook of Fate – nỗi sợ của tất cả các Deck bây giờ.

2. Tempest Magician OTK

Ngoài việc sử dụng thêm Royal Magical Library để tăng cường Spell Counter, build này sẽ tập trung để summon Tempest Magician nhanh nhất, góp phần tăng cơ hội OTK bằng effect burn của nó. Chúng ta sẽ chơi thêm 1 lượng lớn Spell card giúp draw card hoặc search deck, nhằm tăng cường Spell Counter liên tiếp. Mang tính bất ngờ cao, tuy nhiên khá là thiếu ổn định.


3. Lightsworn ( OCG )

Đây là 1 hướng đi mới cho Arcanite Magician. Với việc sử dụng Mathematician ném Felice, Lightsworn Archer và Special summon lại Felice, chúng ta có thể Synchro ra Arcanite Magician ngay. Ngoài ra, Lumina, Lightsworn Summoner cũng có thể kéo lại Felice hoặc Raiden, Lightsworn Assailant để ra được Arcanite Magician. 1 build đầy hứa hẹn, năng nổ, hoạt bát hơn, nhưng có thể việc mill card liên tiếp của những lá bài Lightsworn sẽ không vừa ý cho lắm.



III/ Decklist tham khảo: Arcanite Magician ft. Spellbook

Main Deck: 42
Monster: 15
Spell: 27
3 Magical Exemplar
2 Breaker the Magical Warrior
2 Oracle of the Sun
1 Geomancer of the Ice Barrier
1 Night’s End Sorcerer
2 Effect Veiler
2 Psychic Commander
2 Krebons
3 Spell Power Grasp
3 Instant Fusion
3 Emergency Teleport
2 Mystical Space Typhoon
2 Miracle Synchro Fusion
2 Magical Citadel of Endymion
1 Terraforming
1 Book of Moon
3 Spellbook of Secrets
2 Spellbook of Power
2 Spellbook of Wisdom
1 Spellbook of Fate
1 Spellbook of Life
1 Spellbook Star Hall

Extra Deck: 15
3 Arcanite Magician
1 Explosive Magician
1 Tempest Magician
1 Crimson Blader
1 Scrap Dragon
1 Leo, the Keeper of the Sacred Tree
1 Ally of Justice Catastor
1 Black Rose Dragon
2 Supreme Arcanite Magician
2 Musician King
1 Kamionwizard




* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -