Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
      Facebook:
 https://www.facebook.com/mahadoyugi

YCS Chicago vừa rồi đã kết thúc và chức vô địch đã thuộc về Tom Mak !!! Deck list mà anh sử dụng là Bujin - một Deck đã rất hot kể từ khi ra đời với các Support liên tục từ Konami qua các Set. Có khá nhiều phong cách sử dụng Bujin, có thể kể ra như Bujin Garden ( chơi kèm với Black GardenStoic Challenge để OTK ) hay mới đây nhất là Bujin "quay tay" với chủ bài Bujin Hirume; nhưng ổn định và mạnh mẽ nhất vẫn phải kể đến Bujin Control( có thể nói là chiến thuật xoay quanh việc bảo kê Bujin Yamato đến cùng và cứ thế bào mòn đối thủ bằng Monster này ). Vậy cách chơi Bujin Control thế nào cho hợp lý?


1/ Bujin Yamato


Nếu các bạn là người yêu thích lịch sử các lá bài thì hẳn sẽ biết rằng Bujin Yamato được lấy từ hình tượng của hoàng tử Yamatotekaku ( 72-133 ) - hoàng tử huyền thoại Nhật bản trong triều đại Yamato; ngoài ra thì còn một Trivia khá thú vị khác là Yamato được lấy từ hình tượng của Yuki Judai - nhân vật chính của Series Yugioh Gx với những nét rất giống nhau cả về khuôn măt, kiểu tóc và trang phục :3 Có lẽ vì lý do trên mà Yamato luôn là linh hồn của mọi phong cách chơi Bujin ( Trong Deck Control thì bảo vệ Yamato có lẽ là mục tiêu tối thượng và quan trọng nhất của Deck ). Cùng bàn một chút về khả năng của Yamato:
Once per turn, during your End Phase: You can add 1 "Bujin" monster from your Deck to your hand, then send 1 card from your hand to the Graveyard. You can only control 1 "Bujin Yamato".
Eff này đồng nghĩa với việc bạn có thể đưa bất kì một Bujin nào từ Deck vào mộ trong End Phase( Add lên tay rồi ném luôn xuống mộ; thông thường sẽ ưu tiên Turtle hoặc Hare để bảo vệ Yamato ). Hoặc nếu trên tay bạn đã có sẵn Turtle hoặc Hare thì bạn sẽ lấy Crane lên tay và đưa Turtle ( Hare ) từ tay xuống mộ, một khỏi đầu rất mạnh mẽ cho trận đấu. Ngoài sở hữu Effect mạnh là nòng cốt vận hành cho Deck thì Yamato cũng có sức tấn công tốt ( 1800 và nếu được Search bằng Tenki sẽ là 1900 ), đủ sức chiến thằng hầu hết các Monster lv 4 khác.

Bujingi Crane là một hand trap rất mạnh của Bujin, là một Honest thứ 2 - tức là khi đối đầu với Bujin có Yamato trên sân, chúng ta đang xác định sẽ đối đầu với 4 Honest! Để ý nữa là Crane chỉ được activate trong damage calculation nên hầu như rất hiếm có lá bài nào có thể chain vào lúc đó.
During damage calculation (in either player's turn), if a Beast-Warrior-Type "Bujin" monster you control battles an opponent's monster: You can send this card from your hand to the Graveyard; the ATK of your monster becomes double its original ATK, during that damage calculation only.


2/ Các Bujin khác

a/ Bujingi Turtle: Eff chống lại các Eff Target Bujin Beast-Warrior trên bàn ( chống lại được Compulsory, Bear hay Infantry ). Trên lưng Turtle là hình ảnh của chiếc gương dùng để xua đuổi ma quỷ và làm sáng nhà trong truyền thuyết
During either player's turn, when a card or effect is activated that targets a "Bujin" monster you control: You can banish this card from your Graveyard; negate that effect.
b/ Bujingi Hare: Eff bảo vệ cho các Bujin Beast-Warrior không bị Destroy( cả bằng Battle hoặc Card Eff ) một lần một lượt. Nếu như bạn cùng lúc có cả Turtle và Hare trong mộ, thì Yamato gần như là bất khả xâm phạm rồi :D
During either player's turn: You can banish this card from your Graveyard, then target 1 Beast-Warrior-Type "Bujin" monster you control; once during this turn, it cannot be destroyed by battle or card effects. You can only use the effect of "Bujingi Hare" once per turn.
c/ Bujingi Quilin: Eff tiêu diệt Face-up card trên sân khi bạn có Bujin Beast Warrior. Mặc dù sở hữu Eff rất mạnh nhưng Mahadoyugi khuyên bạn chỉ nên dùng 1 Quilin vì chỉ cần Yamato và Crane là đã quá đủ để xử lý hầu hết Monster của đối thủ rồi :D
If you control a Beast-Warrior-Type "Bujin" monster: You can banish this card from your Graveyard, then target 1 face-up card your opponent controls; destroy that target. You can only use the effect of "Bujingi Quilin" once per turn.
d/ Bujin Mikazuchi: Không phải ngẫu nhiên mà Bujin được gọi là đội quân một người; không chỉ bảo vệ triệt để cho Yamato mà ngay cả trong tình huống xấu nhất khi Yamato "ra đi", Mikazuchi sẽ xuất hiện thay thế vai trò chủ đạo. Nếu chúng ta có cả Mikazuchi và Yamato trên Field cùng một lúc, với effect của Mikazuchi ta có thể add thêm hàng lên tay nữa vào cuối End Phase - tức là trong một turn, chúng ta có thể add 2 card lên hand nhờ effect của Mika và Yamato!

Có một chi tiết khá thú vị là Mikazuchi được so sánh với Manjoume( kình địch của Judai trong Yugioh Gx, cũng có rất nhiều nét giống nhau ). Còn trong thần thoại thì Mikazuchi chính là vị thần Takemikazuchi - võ sĩ Sumo đầu tiên của Nhật Bản.


e/ Bujintei Susanowo: Xyz Monster đầu tiên được ra đời của Archetype Bujin. Người ta nói Bujin là "đội quân một người", vậy phải chăng việc Xyz Summon sẽ gặp nhiều khó khăn? Susanowo có thể được Summon dễ dàng chỉ bằng 1 Card: Bujinincarnation. Eff của Susanowo là rất tuyệt vời, ngoài khả năng có thể Add được bất kì Bujin nào lên tay( ưu tiên Crane, Mikazuchi hoặc thậm chí Yamato ), hoặc đưa xuống mộ( Turtle, Hare hay Quilin tùy mục đích); Susanowo còn có thể tấn công tất cả các Monster của đối thủ trong lượt tấn công( có nghĩa là nếu bạn đang có Susanowo và Crane trên tay thì hoàn toàn có thể tiêu diệt gọn Dracossack với đầy đủ 2 Token ). Một Boss rất mạnh của Bujin


f/ Bujintei Kagutsuchi: Một Monster thuộc loại Die-Hard của Bujin; khi summon ra sẽ mill 5 Top và tăng 100 ATK với một Bujin Card mill được; nhiều khả năng chúng ta sẽ có một Monster có sức công 2700-2800 trên sân ( mà lại khó chết với Eff tự bảo vệ của mình ) mà còn có thêm các Bujin trong mộ để sử dụng Eff khi cần thiết nữa.


3/ Các lá bài hỗ trợ

Kaiser Colloseum chính là lá nổi tiếng nhất mỗi khi nhắc tới Bujin. Eff của Kaiser ngăn cản đối thủ không được phép có nhiều Monster hơn bạn( ít nhất bạn cũng phải có 1 Monster trên sân ). Hãy thử tưởng tượng một Field có Yamato, Turtle( Hare dưới mộ), Crane trên tay và cả Kaiser nữa; sẽ cực khó cho đối thủ để vượt qua thế trận này :)) Đối phương chỉ được phép có một quái thú, đồng nghĩa với việc không thể Xyz hay Synchro, mà về khoản một đấu một thì chắc Bujin là vô địch rồi. Một Card khác bạn cũng có cân nhắc là Vanity's Emptiness, tuy không mạnh bằng Kaiser nhưng lại linh hoạt hơn ở việc có thể Chain được( ví dụ Chain vào Call of the Haunted sẽ làm đối thủ ngay lập tức bị "mất" đi một Card ).



3/ Và cuối cùng là Deck List Bujin của nhà vô địch YCS Chicago Tom Mak


Monster (16)
Spell (17)
Trap (7)
Yamato x3
Mikazuchi x2
Crane x3
Turtle x2
Hare x2
Quilin x1
Effect Veiler x2
Honest x1
Tenki x3
Bujinincarnation x2
Dark Hole x1
Forbidden Lance x2
MST x3
Pot of Duality x3
Upstart Goblin x2
Bottomless Trap Hole x1
Fiendish Chain x2
Solemn Warning x1
Torrential Tribute x1

Extra Deck
Armades, Keeper of Boundaries x1
Abyss Dweller x1
Bujintei Kagutsuchi x1
Bujintel Susanowo x2
Constellar Omega x1
Diamond Dire Wolf x1
Evilswarm Exciton Knight x1
Gagaga Cowboy x1
Maestroke the Symphony Djinn x1
Number 101 x1
Number 50 x1
Number 85 x1
Starliege Paladynamo x1
Evilswarm Roach x1


Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi
* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 7 Comments ... read them below or Comment }

  1. khi nao cac ban post deck cyber dragon nova otk.minh dung deck do cung thay kha manh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đang đanh thử deck này .
      Cyber_Dragon 3
      Cyber Dragon Zwei 1
      The_Light_-_Hex-Sealed_Fusion 1
      Cyber_Dragon_Core 3
      Cyber_Dragon_Drei 3
      Cyber_Eltanin 1
      Artifact_Moralltach 2
      Vylon_Cube 2
      King_of_the_Swamp 1
      Artifact_Scythe 1
      Proto-Cyber Dragon 2

      Machine_Duplication 1
      Mage_Power 3
      Forbidden_Lance 1
      Polymerization 2
      Cyber_Repair_Plant 3
      Mystical_Space_Typhoon 2
      Swords_of_Revealing_Light 1
      Upstart_Goblin 1
      Fusion_Gate 1
      Trap_Stun 2
      Artifact_Sanctum 2
      DNA_Surgery 1


      Wind-Up_Zenmaines 1
      Constellar_Pleiades 1
      Wind-Up_Arsenal_Zenmaioh 1
      Vylon_Delta 1
      Number_61:_Volcasaurus 1
      Cyber_End_Dragon 1
      Cyber_Twin_Dragon 3
      Cyber_Dragon_Nova 2
      Chimeratech_Fortress_Dragon 2
      Vylon_Epsilon 2

      Delete
  2. Điểm yếu của deck này là j vậy ad?

    ReplyDelete
  3. Điểm yếu của deck này là j vậy ad?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chậm so với thời đại bây giờ :)

      Delete
    2. Chậm so với thời đại bây giờ :)

      Delete
  4. deck này ăn đc satellarknight ko nhỉ ?

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -