Posted by : Thỏ Gà

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *



Qua các bài viết về Machina, Gadget, mình đã nhiều lần đề cập đến sức mạnh lấn lướt của các bộ bài Machine. Và tối nay chúng mình sẽ đề cập đến 1 bộ bài sinh sau đẻ muộn, nhưng lại nắm giữ khả năng vô cùng đáng sợ và có phần vượt trội với những người đi trước, đó chính là Geargia-Karakuri.


1/ Điểm mạnh của deck

1.1/ Khả năng Toolbox truyền thống

Những bộ bài Machine thường luôn được hỗ trợ với những card dùng để search, điển hình là những Gadget, Karakuri Merchant mdl 177 “Inashichi” của Karakuri ( thuần ) hay Machina Gearframe trong deck Machina. Và với deck của chúng ta thì chúng ta rất may mắn khi được sở hữu 1 searcher rất mạnh – Geargiarmor. Với khả năng add 1 quái thú “Geargia” ( ngoại trừ chính Geargiarmor ) từ bộ bài lên tay khi được flip sang face-up. Vì chúng ta thường sẽ thực hiện 1 đợt tấn công chớp nhoáng để có thể OTK đối phương, chúng ta sẽ cần những mảnh ghép còn thiếu càng nhanh càng tốt. Và cũng có thể nói việc sở hữu ít nhất 1 Geargiarmor trong hand khởi đầu game là điểu tuyệt vời nhất khi chơi Geargia. Còn nếu như chúng ta không có thì, Geargiarsenal cũng rất tốt khi có thể tự tribute nó để special summon ra Geargiarmor ngay từ trong deck. Ngoài ra, Geargiagear – lá bài support gần đây nhất của Geargia cũng đã góp phần tăng tốc bộ bài lên rất nhiều. Với việc triệu hồi thẳng 2 quái thú có chữ “Geargiano” trong tên và tăng thêm 1 level cho chúng, chúng ta sẽ có thể sử dụng chúng để Xyz Rank 4 ngay lập tức. 1 trong những lựa chọn tốt vào đầu game chắc chắn sẽ là Gear Gigant X để search những mảnh combo còn thiếu, hoặc những quái thú Xyz rank 4 hữu dụng khác.


1.2/ Biến hóa linh hoạt, dễ dàng OTK

Thông thường, để có thể thực hiện OTK thành công thì ta sẽ cần phải có Geargiarmor trong những turn đầu, và bảo vệ nó trong khoảng 2 turn. Do đó, 1 phần nhờ khả năng toolbox tốt, chúng ta sẽ có nhiều slot để chơi thêm trap bảo kê, 1 phần để chống lại đối thủ, 1 phần để tận dụng Geargiarmor nhiều lần nhất có thể. Phương án tốt nhất sẽ là: set Geargiarmor, kèm theo 1 lượng trap đáng kể. Nếu đối thủ chém thì nhiều khả năng dù có chết, Geargiarmor vẫn đem lại cho ta 1 quái thú “Geargia” ( khả thi nhất sẽ là Geargiaccelerator vì đó là nhân tố để synchro tốt nhất ), nhưng trong game 1 thì đối thủ thường cố tình chơi chậm và sẽ không tấn công hoặc không thể giết Geargiarmor ngay lúc đó. Nếu sống sót, turn kế, chúng ta sẽ dùng effect tự quay xuống của Geargiarmor, sau đó tiếp tục quay lên, add 1 quái thú “Geargia” ( nhiều khả năng vẫn sẽ là Geargiaccelerator ). Với tầm đó, tức 1 Geargiarmor trên field và 2 Geargiaccelerator, cùng 1 Tuner, là chúng ta có thể tiến hành combo. Phần ngay sau đây, mình xin chỉ ra 1 vài combo điển hình của deck.

1.3/ Combo OTK khủng khiếp của Geargia-Kuri

Sau đây mình sẽ chỉ nêu combo mà mình hay sử dụng nhất, là của Geargiarmor và Genex Ally Birdman. Cả 2 card đều có thể dễ dàng search của Geargiarsenal ( cho Geargiarmor ) và Gear Gigant X ( cho cả 2, và có thể gọi X ra bằng Geargiagear ):

- Set Geargiarmor và tìm cách cho nó sống sót qua turn
- Flip Geargiarmor, add Geargiaccelerator
- Special summon Geargiaccelerator
- Eff Genex Ally Birdman đá Geargiaccelerator lên hand để tự SS, sau đó SS lại Geargiaccelerator
- Eff Geargiarmor tự quay xuống
- Synchro Birdman và Accelerator ra Karakuri Shogun mdl 00 “Burei”
- Eff Nishipachi quay Geargiarmor lên, add Geargiaccelerator
- SS Geargiaccelerator
- Synchro Geargiarmor hoặc Geargiaccelerator cùng Nishipachi ra Burei
- Giờ field có 2 Burei, 1 Geargiaccelerator / Geargiarmor và 1 Saizan, bạn có thể syn tiếp ra Karakuri Steel Shogun mdl 00X "Bureido" / Crimson Blader / Star Eater / …


2. Những hướng đi khác

2.1/ Karakuri OTK

Đây cũng là 1 cách build khá nổi tiếng đã từng đoạt top YCS Sydney. Với cách build này bạn chủ yếu sẽ synchro theo lối tuner 3 – non-tuner 5 để liên tiếp ra Bureido dứt điểm đối phương. Đặc biệt, engine Emergency TeleportInstant Fusion, việc “quay” với deck này cũng rất đơn giản. Ngoài ra, Deck cũng chơi kèm cả De-Synchro để tăng khả năng “cộng”.

2.2/ Karakuri Mecha Phantom Beast

Với sự xuất hiện của Mecha Phantom Beast Olion, đã xuất hiện thêm rất nhiều chiến thuật xoay quanh lá bài này, điển hình là combo OTK sau:
Yêu cầu: 1 MPB Olion, 1 MPB Tetherwolf và 1 Instant Fusion trên hand

- Instant Fusion ra Cyber Saurus
- Normal summon MPB Olion
- Synchro ra Burei, eff kéo ra Saizan, eff Olion để lại 1 Token
- Synchro Saizan và Token ra Burei #2, kéo tiếp 1 Saizan
- Eff Olion tự banish, normal summon ra Tetherwolf, eff Tetherwolf kéo 1 Token
- Synchro Saizan và Token, ra Burei #3, kéo Saizan cuối cùng
- Saizan cuối cùng và Tetherwolf có thể dùng để syn ra Bureido hoặc ra 1 level 8 synchro nào đó, ở đây ta sẽ tạm coi là syn ra Bureido và eff Bureido kéo ra Haipa

Kết quả: 2600 + 2600 + 2600 + 2800 + 2100 = 12700 damage tổng cộng !!!


3. Decklist tham khảo

Main Deck: 41
Monster: 23
Spell: 4
Trap: 14
3 Geargiarmor
3 Geargiarsenal
3 Geargiaccelerator
3 Geargiano Mk-II
1 Geargiano
2 Karakuri Watchdog mdl 313 “Saizan”
2 Karakuri Strategist mdl 248 “Nishipachi”
2 Effect Veiler
2 Maxx “C”
1 Genex Ally Birdman
1 Redox, Dragon Ruler of Boulders
2 Mystical Space Typhoon
1 Dark Hole
1 Book of Moon
3 Geargiagear
3 Fiendish Chain
2 Mirror Force
1 Solemn Warning
1 Torrential Tribute
1 Bottomless Trap Hole
1 Compulsory Evacuation Device
1 Trap Stun
1 Call of the Haunted

Extra Deck: 15
2 Karakuri Shogun mdl 00 “Burei”
2 Karakuri Steel Shogun mdl 00X “Bureido”
1 Stardust Dragon
1 Scrap Dragon
1 Crimson Blader
1 Black Rose Dragon
1 Leoh, Guardbeast of the Great Tree
2 Gear Gigant X
1 Mecha Phantom Beast Dracossack
1 Number 11: Big Eye
1 Wind-Up Zenmaines
1 Gagaga Cowboy



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -