Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi


Madolche - một Archetype đã ra đời từ rất lâu nhưng vẫn luôn nhận được sự yêu thích của đông đảo các Duelist. Không chỉ có Artwork đẹp, Madolche còn là một chiến thuật rất mạnh, bằng chứng là Madolche đã leo lên vị trí Meta, liên tục đứng top các giải đấu kể từ sau khi Anjelly xuất hiện trong Booster Box PRIO (bất chấp sức mạnh của Artifact). Tuy nhiên tới thời đại hiện nay thì có vẻ như Madolche lại đang bị lép về trước bộ ba Shaddoll, Burning Abyss và Qliphort :( Trong bài viết hôm nay, Mahadoyugi sẽ đưa đến cho các bạn một Video phân tích các Combo OTK cơ bản với Madolche cùng một bài phân tích cụ thể về Anjelly, Support mới - những điểm mạnh và lợi thế rất lớn nó đem lại cho Archetype này :D


Thay đổi mới mang tên Madolche Anjelly

Một sự bổ sung hoàn hảo cho Madolche; nếu như Madolche Hootcake - 1 monster khác cũng mang effect special summon các Madolche khác từ trong Deck rất mạnh - chưa thể hoạt động trong những Turn đầu (vì không có Monster nào trong Graveyard để có thể Activate được Effect), thì Anjelly đã lấp được vào chỗ trống đó!

Với việc Anjelly tự Tribute mình, rồi special summon ra chính Hootcake, và dùng Hootcake banish Anjelly để special summon 1 Madolche khác từ trong Deck, thực sự là 1 move thường thấy, không yêu cầu quá nhiều mảnh combo, mà cũng đem lại rất nhiều lựa chọn cho trận đấu. Qua Hootcake có thể special summon Messengelato để search Ticket, và giữ nguyên trạng thái như vậy – vì Hootcake rồi sẽ được Shuffle lại vào Deck, qua đó ta sẽ đồng thời activate được effect của Ticket; 1 move điển hình của những build chơi theo lối an toàn, nhiều Trap. Hoặc nếu open được với bất kỳ monster nào khác như Madolche Mewfuille hay T.G. Warwolf thì ta có thể chuyển qua việc tấn công ồ ạt ngay lập tức. Vừa công, lại vừa thủ, có thể thấy sự linh hoạt của Anjelly là không phải bàn cãi!


Combo:


1/ Yêu cầu: 1 Madolche Mewfuille, 1 Madolche Anjelly trên Hand

Tiến hành:
- Normal summon Madolche Mewfuille; Activate effect Madolche Mewfuille và Special summon Madolche Anjelly.
- Activate effect Madolche Anjelly, special summon Madolche Hootcake
- Activate effect Madolche Hootcake, banish Madolche Anjelly và special summon Madolche Messengelato.
- Activate effect Madolche Messengelato, add Madolche Ticket, rồi activate Madolche Ticket
- Xyz summon Leviair the Sea Dragon (sử dụng Madolche Mewfuille và Madolche Hootcake)
- Activate effect Leviair the Sea Dragon (detach 1 Madolche bất kỳ), special summon Madolche Anjelly
- Xyz summon Madolche Queen Tiaramisu (sử dụng Madolche Messengelato và Madolche Anjelly)
- Activate effect Madolche Queen Tiaramisu, detach 1 Madolche bất kỳ, sau đó chọn Shuffle chính Madolche vừa detach và Madolche còn lại được detach bởi Leviair the Sea Dragon, và Shuffle nhiều nhất là 2 card trên Field của đối thủ.
- Activate effect của Madolche Ticket, special summon 1 Madolche bất kỳ từ trong Deck.

Kết quả:
- Field: 1 Leviair the Sea Dragon, 1 Madolche Queen Tiaramisu, 1 Madolche monster bất kỳ, 1 Madolche Ticket.
- Đối thủ bị Shuffle nhiều nhất là 2 card từ Field vào Deck.

Chú ý:
- Trong combo trên có thể thay thế Madolche Mewfuille bằng 1 monster level 3 có effect tự special summon bất kỳ (Spell Striker, T.G. Warwolf, Instant Fusion, …), thay đổi duy nhất là ta sẽ Normal summon chính Madolche Anjelly.
- Việc bạn search Madolche Ticket hay Madolche Chateau là phụ thuộc vào việc bạn muốn có thêm damage để dứt điểm đối thủ hoặc muốn giữ lại các mảnh combo để dành cho turn sau hay không :D
Một lưu ý nữa là để Queen Tiaramisu activate được effect, bạn phải có ít nhất 1 card "Madolche" trong Graveyard. Vậy nên, mình khuyên các bạn sau khi activate effect của Tiaramisu thì mới activate Field Madolche Chateau (nếu activate Field trước, toàn bộ Madolche Monsters trong Graveyard sẽ bay vào Deck). Trong trường hợp hết "mồi" cho Hoàng Hậu, bạn có thể add 2 Field lên tay nhờ effect của Messengelato và lấy Field sau đè Field trước để có "mồi" dưới Grave. 

Bình luận Format: 

Madolche trong format này thực sự rất khó để có thể chống lại được thế lực Big 3 Qliphort – Shaddoll – Burning Abyss.

Qliphort sở hữu Skill Drain, Apoqliphort Killer, tốc độ Search khủng khiếp của Scout, cũng như khả năng OTK chớp nhoáng của Disk. Trong format này bạn nên ưu tiên 2 việc: việc đầu tiên là đừng tiếc resource làm gì, hãy tung mọi khả năng có thể để gây thật nhiều Damage cho đối thủ trong những turn đầu (đảm bảo họ cũng sẽ mất kha khá điểm để phải cân nhắc pay cho Scout), và thứ 2 là tìm cách ngăn chặn Scout search càng nhanh càng tốt. Việc shuffle lại các Pendulum của họ vào Deck cũng là 1 cách hay.

Shaddoll thì sở hữu tốc độ cũng rất vượt trội, và khả năng fusion thẳng từ Deck thông qua Shaddoll fusion của họ thực sự là 1 thử thách đối với Shaddoll, khi mà chúng ta bắt buộc phải sử dụng Extra Deck để chiến thắng. 1 lần nữa, chìa khóa chiến thắng là ta phải “đánh nhanh diệt gọn”; có thể việc Shaddoll gần đây từ bỏ lối chơi Trap và chuyển qua xài Denko Sekka cũng là 1 điều đáng mừng vì ta có thể combo mà không cần lo lắng tới backrow của đối thủ :))


Burning Abyss, tuy ta có phương pháp để đối phó với các loop liên tiếp của Dante với Cir, nhưng ta lại gần như không thể chống lại dàn Trap hùng hậu và đặc biệt là Fire Lake of the Burning Abyss, nên đây có thể coi là Match-up khủng khiếp nhất. Trong match-up này thì bạn tốt hơn là nên hi vọng rằng có thể lên được Trap Stun càng nhanh càng tốt. Còn lại thì dàn monster của họ khi không có Trap hỗ trợ sẽ dễ dàng bị đẩy lui bởi Madolche Queen Tiaramisu :) 

Các Combo thường gặp trong Deck


Để thực hiện cụ thể combo như thế nào, mời các bạn đón xem Video Hướng Dẫn sau! Với việc thêm Anjelly về sau, các combo trên trở nên đơn giản và dễ thực hiện hơn rất nhiều khi bạn không cần phải có open hand là Hootcake... Anjelly sẽ thực hiện nhiệm vụ search hầu như tất cả các lá bài (ưu tiên Hootcake, Messengelato) !



Dưới đây là Deck List tham khảo (TCG - 41 lá)


Monster (24)
Spell (12)
Trap (5)
3x Madolche Messengelato
3x Madolche Magileine
1x Madolche Cruffsant
3x Madolche Hootcake
3x Madolche Meufeuille
3x T.G. Warwolf
3x Madolche Anjelly
1x Mimimic
2x Maxx “C”
2x Effect Veiler

2x Instant Fusion
1x Snatch Steal
3x Mystical Space Typhoon
1x Book of Moon
2x Madolche Ticket
3x Madolche Chateau

2x Trap Stun
1x Compulsory Evacuation Device
1x Bottomless Trap Hole
1x Solemn Warning

Extra Deck
1x Kamionwizard
2x Fusionist
2x Madolche Queen Tiaramisu
1x Blade Armor Ninja
1x Number 101 Silent Honor Ark
1x Evilswarm Exciton Knight
1x Abyss Dweller
1x Acid Golem
1x Ghostrick Alucard
1x Leviair The Sea Dragon
2x M-X-Saber Invoker
1x Wind-up Zenmaines

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 1 Comments ... read them below or add one }

  1. Anti deck này ntn hả ad?
    Nó toàn remove card từ trên field về deck or thẳng grave. :(

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -