Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi


Mermail vừa xuất sắc đạt ngôi vô địch tại YCS mới nhất diễn ra tại Berlin ! Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi liệu Deck List nào vừa có khả năng Anti Mermail mạnh mẽ lại vừa có thể áp đảo các Deck khác trong thời đại hiện nay chưa? Một trong những câu trả lời thích hợp nhất thuộc về Gravekeeper, với khả năng Anti mạnh mẽ, đã từng có thời lên Meta những năm 2010 với thảm họa 3 Royal Tribute. Tuy ngày nay Royal Tribute đã bị Limit 1 làm giảm sức mạnh "vô đối" của GK năm nào nhưng với những Support mới nhất từ Pack LVAL như GK's Shaman hay Imperial Tomb of Necrovalley, GK đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên bản đồ chiến thuật.


1/ Necrovalley và Royal Tribute - nỗi kinh hoàng của tất cả

Dragon Ruler đã thống trị trong một thời gian dài ngay từ khi mới ra mắt( chỉ mới đi xuống sau khi bị Nerf rất nặng trong Ban List tháng 1); thời kì đó, Side Deck nào cũng phải có Imperial Iron Wall để chống lại rồng; tuy nhiên, ngay trong Main Deck của mình, GK lại có sẵn một lá bài cực mạnh có thể đảm trách điều đó: Necrovalley. Điểm qua một chút về khả năng của Field Spell Card này: "Cards in either player's Graveyard cannot be banished. Negate any card effect that would move a card in the Graveyard, other than itself, to a different place." Hầu hết các Deck mạnh hiện nay đều cần Banish khá nhiều( Madolche với Hootcake, Mermail với Aqua SpiritTidal, Spellbook với Fate ), với khả năng thứ 2 thì các lá như Call of the Haunted, Mermail Abyssgunde, Coach Soldier Worfbark hay Spellbook of Life đều vô dụng. Có thể nói Necrovalley sở hữu các Eff rất hoàn hảo chỉ trong 1 Card( chưa tính đến việc tăng công và thủ của GK lên 500 để Beat Down và trụ sân rất tốt.

Về Royal Tribute có lẽ không cần phải nói nhiều. Chỉ 1 Card mà thậm chí có thể khiến đối thủ hết sạch Hand, bị Limit 1 không có gì là quá đáng. Hãy thử tưởng tượng một tình huống thế này: đối thủ Act Necrovalley, Summon Malefic Cyber End Dragon, Act Royal Tribute, bạn sẽ đấu tiếp thế nào đây :3 ( thực ra chỉ cần Malefic và Necrovalley đã rất mạnh rồi, còn Royal Tribute sẽ đảm bảo chiến thắng cho bạn )


2/ Nguồn tài nguyên dồi dào

Necrovalley rất đáng sợ, vậy mà trong Deck lại có tới 6 Necrovalley( 3 con xịn, và 3 GK's Commandant ). GK's Commandant lại có thể Search được bằng GK's Recruiter; GK's Recruiter lại có thể được Summon thẳng ra sân từ Deck bằng GK's Spy; GK's Spy lại có thể được Summon từ Deck ở Face-Down bằng GK's Nobleman -> một vòng tuần hoàn rất khó bị phá vỡ. Và tất cả các quái thú kể trên đều có thể tái chế bằng GK's Stele. Vì vậy kể cả bạn có phá vỡ được Necrovalley( bằng MST chả hạn) thì khả năng rất cao nó lại xuất hiện trên bàn trở lại vào Turn kế và tiếp tục hành hạ bạn :3

Ngoài các Monster kể trên thì GK còn có một Monster rất mạnh khác là GK's Descendant( lá bài được làm trên hình tượng Marik Ishta trong Anime ) - vũ khí bắn phá chủ lực của Deck. Combo đáng kể nhất của Descendant: Tribute Recruiter, tiêu diệt một Card của đối thủ, và Recruiter sẽ Add một GK nào đó lên tay bạn ( Descendant có thể được SS từ deck bằng Spy, lại một vòng tuần hoàn khác ). Sở hữu Eff mạnh và nguồn tài nguyên tái chế gần như vô hạn, lại được tăng công thủ từ Necrovalley, GK chắc chắn sẽ là chiến thuật khiến bạn phải đau đầu khi giáp mặt.


3/ GK's Shaman và Imperial Iron Tomb - Support mới, tầm cao mới.

Bạn có biết đến Soul Drain - Continuous Trap cực mạnh hiện đang bị Limit 1 với khả năng ngăn tất cả Monster Eff trong mộ? GK's Shaman với Eff của mình sẽ giúp bạn thay thế hoàn hảo khả năng của Soul Drain: "Negate all monster effects that activate in the Graveyard, except "Gravekeeper's" monsters". Soul Drain là Card Limit 1, rất khó để bạn có thể bốc được nó, nhưng Shaman lại có thể gọi dễ dàng ra sân từ Deck bằng Eff của Spy hay nếu bí quá là cả Nobleman nữa( hoặc bạn có thể Search nó lên tay bằng Recruiter nếu muốn Tribute Summon ). Shaman có sức thủ rất tuyệt vời, tăng 200 thủ với mỗi GK trong mộ, thường thì nếu Shaman ra sân thì sức thủ bét nhất cũng tầm 2500( với sự giúp sức tăng thủ của Necrovalley). Một Soul Drain cực kì khó phá bỏ. Không chỉ sở hữu khả năng của Soul Drain, Shaman còn có khả năng của Field Barrier:" While "Necrovalley" is on the field, your opponent cannot activate Field Spell Cards, also Field Spell Cards on the field cannot be destroyed by your opponent's card effects." Chỉ 1 Card mà vừa có khả năng của Soul Drain và Field Barrier, có thể nói bạn gần như thua cuộc nếu để Shaman được gọi ra sân.

Imperial Tombs of Necrovalley cũng là một Support mới khác của GK từ LVAL. Một Infernity Barrier của riêng GK, thử tưởng tượng một Field có Shaman, Tombs và Necrovalley, quá khó cho bất kì Deck nào để vượt qua.( tuy nhiên mình vẫn tiếc là nếu có Card nào có khả năng Search được Tombs thì tuyệt vời quá :3 )


4/ Deck List cho các bạn tham khảo ( TCG - 40 Card )

Main Deck: 40
Monster: 16
Spell: 14
Trap: 10
3 Gravekeeper’s Spy
3 Gravekeeper’s Commandant
3 Gravekeeper’s Recruiter
2 Gravekeeper’s Descendant
1 Gravekeeper’s Assailant
1 Gravekeeper’s Shaman
1 Gravekeeper’s Nobleman
2 Malefic Cyber End Dragon

3 Necrovalley
3 Mystical Space Typhoon
2 Pot of Duality
2 Gravekeeper’s Stele
1 Royal Tribute
1 Dark Hole
1 Book of Moon
1 Wonder Wand
2 Fiendish Chain
2 Imperial Tombs of Necrovalley
2 Mirror Force
1 Bottomless Trap Hole
1 Compulsory Evacuation Device
1 Torrential Tribute
1 Solemn Warning

Extra Deck: 15
2 Cyber End Dragon
1 Number 103: Ragna Zero
1 Number 101: Silent Honors ARK
1 Diamond Direworf
1 Number 85: Crazy Box
1 Number 82: Heartlandraco
1 Number 66: Master Key Beetle
1 Number 50: Blackship of Corn
1 Abyss Dweller
1 Maestroke the Symphony Djinn
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Gagaga Cowboy
1 Gem-Knight Pearl
1 Steelswarm Roach


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 4 Comments ... read them below or Comment }

  1. sao lại có number 103 ?

    ReplyDelete
  2. sao tomb lại không có hàng search? ngay từ đầu đã có mèo đen "A Cat of Ill Omen" rồi còn gì

    ReplyDelete
  3. nếu royal tribute gặp phải dark world thì làm sao??????

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -