Posted by : Haou Judai

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Sau bài viết về những điều luật cơ bản trong hệ thống đấu bài Yugioh, Mahadoyugi tiếp tục đem đến cho độc giả những thông tin bổ ích và chuyên sâu về cách thức XYZ Summon, một trong những chủ đề nóng đang được bàn luận gần đây trên các diễn đàn YGO.


- Bạn muốn tham khảo Luật Yugioh đầy đủ phiên bản Tiếng Việt? Click vào đây nhé!

1. Cách Summon XYZ Monster

Bạn có thể thực hiện XYZ Summon trong Main Phase 1 hoặc 2 khi trên field của bạn có 2 hoặc nhiều hơn monster có cùng Level. Những monster được dùng để XYZ Summon được gọi là XYZ Material.

Để XYZ Summon, bạn cần lấy những monster face-up trên field đặt chồng lên nhau (còn được gọi là Overlay), chọn XYZ Monster phù hợp trong Extra Deck rồi đặt chồng lá đó lên 2 lá bài kia.

XYZ Monster khi được summon ra có thể ở face-up ATK Position hoặc DEF Position.

Ví dụ minh họa:

2. Các Điều luật Liên quan

- Cũng giống như Synchro Summon, XYZ Summon là một dạng Special Summon. Vì vậy, lúc đầu nếu không được XYZ Summon đúng cách, bạn sẽ không thể Special Summon chúng trở lại field được.

VD: Nếu bạn XYZ Summon ra Utopia, đối phương lật “Solemn Warrning” để negate Summon của bạn thì bạn không thể Special Summon Utopia lại từ Graveyard bằng “Monster Reborn” hay những card tương tự.

- Khi bạn Special Summon XYZ Monster (mà không phải XYZ Summon) thì XYZ Monster sẽ không có XYZ Material.

- Thông thường, XYZ Monster sẽ activate effect khi chúng “detach” XYZ Material. Khi lá bài XYZ Monster bảo bạn “detach”, bạn chọn 1 XYZ Material dưới lá bài đó rồi send vào Graveyard.

- Nếu XYZ Monster bị flipped face-down, XYZ Material dưới nó sẽ không bị send vào Graveyard

- LƯU Ý: XYZ Material KHÔNG ĐƯỢC coi là "ở trên field" , thế nên những monster trở thành XYZ Material sẽ không được tính là "trên field". Chính vì vậy, những monster activate effect khi "leave the field" như Sangan sẽ KHÔNG THỂ activate effect khi bạn send XYZ Material Sangan vào Graveyard.

- Khi có những card có effect “banish monster(s) on the field” như “Dimensional Fissure” thì CHỈ XYZ Monster bị banished, còn XYZ Material vẫn bị send to Graveyard bình thường (do chúng không được tính là monster). Trường hợp "Macro Cosmos" thì cả XYZ Monster và XYZ Material đều bị banished.

- Trap/Spell Monsters có thể được sử dụng làm XYZ Material; Token Monster lại không được sử dụng làm XYZ Material.

- Chaos XYZ Summon: là một kiểu XYZ Summon đặc biệt. Hiện nay chỉ có 4 card có khả năng thực hiện CXYZ Sumon, đó là Constellar Ptolemy M7Number C32: Shark Drake VeissNumber C39: Utopia RayGaia Dragon, the Thunder Charger. Để thực hiện Chaos XYZ Summon, bạn chỉ cần overlay card đó lên XYZ Monster và XYZ Material. Thông thường, XYZ Monster sẽ trở thành XYZ Material sau đó.

Ví dụ minh họa:

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 5 Comments ... read them below or Comment }

  1. Thích XYZ summon nhưng ko summon được nhiều lắm

    ReplyDelete
  2. Có phải dùng "Polymerization" không?

    ReplyDelete
  3. chaos xyz summon đc thêm j ko vậy?

    ReplyDelete
  4. Không nói rank up sao ad?? Dùng nhiều thuật ngữ chuyên môn, người mới chơi làm sao hiểu được??

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -