Sitemap

Chiến thuật đặc biệt thứ 15: Mystic Piper

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Những ai chơi Yu-Gi-Oh! trong giai đoạn cuối thời 5D’s hẳn là đều biết đến set cuối cùng của thời đại này – Extreme Victory. Trong set này đã xuất hiện rất nhiêu card mà độ hữu dụng của chúng vẫn còn được lưu lại cho đến bây giờ. Có thể kể đến là Tour Guide from the Underworld – 1 quái thú được ưa chuộng vì effect nhanh gọn để tạo nên những Xyz rank 3. Những quái thú T.G. với số lượng chiến thuật rất đa dạng, từ synchro cho đến stun. Hoặc là những quái thú Psychic với effect hoàn toàn mới, tập trung vào Banish. Trong set đó, có 1 quái thú ra đời, và đã trở thành nhân tố cho vô số build tập trung cho nó, đó chính là Mystic Piper.


1/ Các combo chính của deck

1.1/ Kinka-Byo Turbo
Có thể thấy effect của Mystic Piper là 1 effect hay, dễ dàng giúp ta draw card 1 cách nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải turn nào chúng ta cũng có thể dễ dàng sử dụng effect của Mystic Piper. Và để giải quyết cho vấn đề đó, chúng ta đã có Kinka-Byo, 1 quái thú hoàn hảo để đi kèm với Mystic Piper. Thông thường thì combo Normal summon Kinka-Byo kéo Mystic Piper lên, Mystic Piper dùng effect draw card, end phase Kinka-Byo lại về hand, tạo nên 1 sự ổn định đáng kể.

1.2/ Tech Card
Cũng vì việc hand dồi dào như thế này nên Tragoedia là 1 tech card rất mạnh với deck, vì ATK của Tragoedia thường đạt ngưỡng 2400 – 3000. Deck thường sử dụng những monster mang thuộc tính DARK và LIGHT khá nhiều như Kinka-Byo, Effect Veiler, … nên Black Luster Soldier – Envoy of the Beginning hay Chaos Sorcerer đều là những lựa chọn khá phù hợp cho deck. Và vì deck Piper thường không có boss, stat của đa số quái thú cũng không phù hợp để battle nên việc sử dụng Enemy Controller hay Creature Swap để tận dụng những quân bài tủ của đối thủ là 1 chiến thuật rất tinh xảo. ScapegoatWhere Arf Thou? cũng là những card khá hay, khi vừa có thể phòng thủ, vừa có thể giúp ta add những card cần thiết, chủ yếu là Kinka-Byo và Mystic Piper.


1.3/ Phòng Ngự
Ngoài ra,vì deck Piper thường xuyên sử dụng 1 lượng lớn monster level 1 để tăng cơ hội được draw thêm của Mystic Piper nên thường rất ít khi sử dụng Trap. Tuy nhiên, may mắn rằng trong số những monster level 1 đó thì có 1 số lượng Hand Trap rất hữu dụng như Effect Veiler để ngăn cản đối thủ combo, Battle Fader để bảo vệ 1 turn và có thể sử dụng để Xyz Rank 1 trong turn kế, hay Ghostrick Frost, Ghostrick Lantern với khả năng tương tự như Battle Fader. D.D. Crow cũng là 1 lựa chọn khá thú vị khi mà Graveyard bây giờ cũng là nguồn năng lượng chủ yếu của 1 cơ số deck có tier cao bây giờ.


2/ Các style đánh piper deck

Deck Piper là 1 trong những deck rất đa dạng, khi mà chúng ta có thể sử dụng khá nhiều biến thể cho deck như Ritual, Synchro, Xyz, … dưới đây là 1 vài chiến thuật thường thấy xung quanh Mystic Piper :D. Tất nhiên ngoài ra vẫn còn rất nhiều biến thể khác có thể có tiềm năng, và đó là tùy thuộc vào sự khám phá của bạn.

Relinquished là 1 trong những quái thú khá là “cổ xưa” trong lịch sử Yu-Gi-Oh!, nhưng nó vẫn rất được ưa chuộng. Relinquished có độ tương đồng khá tốt với deck, khi mà nó là 1 monster level 1, có thể được add bằng cách sử dụng thêm Preparation of Rites. Với 1 effect “cướp giật” khá độc đáo, Relinquished có thể phá thế trận của đối phương rất hiệu quả. Hoặc khi chúng ta đã mất Relinquished, chúng ta có thể sử dụng Kinka-Byo để kéo lên, cướp 1 quái thú của đối thủ rồi Xyz Rank 1, vừa có thêm 1 quái thú Xyz, vừa làm đối thủ mất 1 quái thú nữa.


2.2/ Rank- Up
Ngoài ritual, deck cũng có khả năng để Xyz Rank 1 khá dễ dàng với Kinka-Byo, Battle Fader hay thậm chí là cả với Treeborn Frog. Và với sự ra đời của Downerd Magician, chúng ta có thể sử dụng 1 biến thể độc đáo khác: Rank-Up. Với build này, chúng ta sẽ sử dụng những Xyz Monster Rank 1 để summon Downerd Magician, sau đó dùng Rank-Up Magic: Limited Barian’s Force để summon những Chaos Number. Có thể kể đến Number C101: Silent Honors Dark Knight với khả năng loại bỏ quái thú của đối phương rất mạnh ( thậm chí sau đó có thể Xyz tiếp ra Full Armored Crystal Zero Lancer ), hay nếu trước đó ta đã Xyz ra 1 Number Rank 1 như Number 39: Utopia Roots cho Downerd Magician, ta có thể Rank-Up ra Number C106: Giant Hand Red.

2.3/ Chaos Synchro
Như đã đề cập ở phần 1.2/ Tech Card, deck Piper thường sử dụng nhiều monster LIGHT và DARK, vì vậy nên chúng ta cũng có thể chơi kèm 2 quái thú là White Dragon WyverbursterBlack Dragon Collapserpent, cùng với những quái thú Tuner Level 4 như Vylon Prism hay Raiden, Lightsworn Assailant. Như vậy, chúng ta sẽ vừa có thể Synchro Level 8, vừa có thể tạo ra lợi thế trong mỗi turn.


2.4/ Ghostrick
Ghostrick cũng sở hữu 1 lượng quái thú mang level 1 không hề ít, và chúng cũng rất hữu dụng. Nếu sử dụng chung với Piper, chúng ta sẽ dùng Ghostrick MaryGhostrick Frost / Ghostrick LanternGhostrick SpecterGhostrick Jiangshi. Đặc biệt, vì deck rất dễ dàng để ra Ghostrick Dullahan, chúng ta có thể dễ dàng add lại những Ghostrick phòng thủ dưới graveyard. Từ đó, chúng ta có thể dễ dàng triển khai lối chơi theo ý mình.

3/ Những Hạn Chế Của Deck

Vì Deck dựa chủ yếu vào việc có thể tạo nên lợi thế qua Mystic Piper và Kinka-Byo, nên chúng ta có thể sẽ gặp không ít khó khăn nếu như không có những card mình cần. Hand Trap có thể sẽ bị cạn kiệt, thậm chí là với 1 hand không như ý muốn thì chúng ta sẽ thường phải kết thúc ngay turn của mình. Hoặc kể cả khi chúng ta đã có được thế trận nhưng chưa có được boss thì đó cũng không phải là 1 tình huống tốt. Vì vậy, chúng ta cần cảnh giác với Trap của đối phương vì 1 khi đã mất boss thì với những card còn lại, ta cũng khó có thể gây áp lực lại với đối phương.

4/ Decklist Piper Rank-Up

Main Deck: 40

Monster: 24
Spell: 16
3 Mystic Piper
3 Kinka-byo
3 Effect Veiler
3 Ghostrick Frost
3 Battle Fader
2 Treeborn Frog
2 Tragoedia
2 Caius the Shadow Monarch
1 Black Luster Soldier - Envoy of the Beginning
1 Dark Dust Spirit
1 Gorz the Emissary from Darkness


3 Mystical Space Typhoon
3 Rank-Up Magic: Limited Barian's Force
2 Where Arf Thou?
2 Enemy Controller
2 Creature Swap
1 Book of Moon
1 Dark Hole
1 Foolish Burial
1 One for One

Extra Deck: 15
3 Downerd Magician
2 Slacker Magician
2 Number 39: Utopia Roots
2 Number C101: Silent Honors Dark Knight
2 Full Armored Crystal Lancer Zero
2 Ghostrick Dullhan
1 Number C106: Giant Hand Red
1 Number 54: Lion Heart



Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!
Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

No comments:

Post a Comment

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!