Sitemap

[Fan Confession] (Tuần 3) Tiếng nói từ trái tim

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Mỗi duelist chúng ta khi bước vào thế giới YGO luôn có nhiều kỉ niệm đẹp...

Để tiện cho việc theo dõi Confession trên Fan Page của các độc giả, Mahadoyugi quyết định sẽ tổng hợp lại trong một bài viết trên Blog. Tất cả những kí ức "ngọt ngào" nhất sẽ được đúc kết trong các Confession đầy ý nghĩa này. Vì khuôn khổ bài viết có hạn nên Mahadoyugi rất tiếc khi chỉ có thể đăng những Confessions có ý nghĩa và sâu đậm nhát tuần qua, mong các bạn thông cảm. Hãy cùng thả mình vào từng dòng suy nghĩ của các Duelist nước mình nào...

+ Các bạn có thể đăng Confession ở đây nhé :D

KÌ III: (Đặc biệt lần này là tâm sự của chính các admin của Blog trong suốt năm 2013 vừa qua nhé :D)


#1 (Admin Haou Judai):

Có những giá trị chẳng bao giờ thay đổi…
Cũng đã gần 10 năm kể từ ngày mình biết đến YGO. Nhanh thật đấy. Mới ngày nào mình còn là cậu bé ngồi cắt những tờ giấy bìa ra thành các quân bài để chơi mà giờ cái góc tủ đã chật cứng các lá bài rồi… Gia đình bài “magic” của mình đã đón chào thêm những bạn “real card” kể từ ngày mình đi ra nước ngoài.

Mình giờ cũng đã lớn tuổi, cái cảm giác hăng say build deck cũng không còn nhiều như trước. Khi bạn đã đến một ngưỡng tuổi nào đó bạn sẽ luôn muốn quay lại quá khứ để tìm lại giá trị của chính mình… Ở bên nước ngoài, mình đã mua khá nhiều những lá bài cổ như để tưởng nhớ lại một thời gắn liền vs bài “magic”.

Nhưng hôm nay quân bài mình chụp đây không phải là card real nào cả… Nó chỉ là một lá bài fake. Không hơn không kém. Lại còn rách nát và bị hẳn một đường rãnh giữa quân bài.

Ngày xưa, khi mình và lũ trẻ bạn mình chưa được tiếp cận vs real card thì những card fake sưu tập bóc ra từ những hộp bài của Trung Quốc là quý hiếm lắm rồi. Mình và em mình cũng là những nhà sưu tập và bọn mình đã mua rất nhiều bộ bài, đổi chác rất nhiều để có được bộ sưu tập card fake khá là đồ sộ. Thế nhưng, có một lá bài mà mình luôn muốn bổ sung nhưng tìm mấy năm trời cũng không thể nào sở hữu được. Đến một ngày, một trong những đứa bạn thân nhất lúc đó của mình sở hữu nó, mình đã xin xỏ đủ kiểu để đổi mà nó vẫn không cho :v Lúc đó nó lộng lẫy hơn thế này nhiều :))

Và rồi đến cuối năm lớp 9 (hay đầu lớp 10 gì đó), điều gì đến cũng phải đến. Mình đã xin lại được từ nó và kể từ đó trở đi nó là lá bài mình yêu quý nhất. Mình đã phải dán lớp mặt sau khác để tránh gian lận khi xào bài… Đối với mình nó đẹp lộng lẫy lạ thường, có thể hơn cả những lá bài real mình đang sở hữu. Những thứ gì phải khó khăn lắm mới có được con người ta mới quý trọng nhỉ :)

Giờ mình có cả lá real và fake của con bài này. Nhưng khi nhớ về những lá bài ở nhà, chưa bao giờ mình nghĩ tới sự tồn tại của 2 lá bài. Trong tim mình chỉ có một lá bài duy nhất và mình luôn tự cho rằng mình là người sở hữu lá bài fake này duy nhất trên đời :)

Nó là The Legendary Fisherman.
- Haou Judai -


#2 (Admin Kaiba): 

Mình là người chuyên viết các chiến thuật cho Page và Blog, tuy nhiên khác với các Ad kia, thời gian để mình làm quen với Yugioh là khá ngắn :D Mình chỉ bắt đầu làm quen vs Yugi từ lúc sang nhà thằng bạn học ôn thi đại học 1 tháng cuối năm lớp 12 ( đó chính là Ad Haou Judai :v ) và chỉ sau khi thi đỗ mới bắt đầu tập tành chơi =)). Lúc đầu có lên Dueling Network chơi và thấy bọn nó xài deck kinh quá, toàn quay tay, hồi đó ghét bộ Six Sam vì nó mạnh vl ( mà mình thì chơi toàn mấy con kiểu Lightning Vortex Max 3, Mirror Force Max 2, Kiếm Ánh sáng Max 3) =)) sau khoảng nửa năm chơi thì cũng hiểu được ít nhiều và biết cách Build deck, hồi ý deck hay nhất mình chơi là Deck mỗi lá một con( phong cách Yugi, thấy gì mạnh là nhét vào: Penguin Soldier, Grand Mole, thậm chí cả Snowman Eater ) Nhớ nhất quả Penguin Soldier Return 2 con Six Sam công 2k5 lên tay =))

Sau đó thì mình và Ad Haou quyết định mở ra một Blog về Yugioh vì thấy trên mạng chưa đâu có và cũng muốn có tí gì đó để làm vì niềm yêu thích :v thời gian đầu cũng khó khăn vì phải tìm hiểu Blog các kiểu, rồi đến viết bài; hồi đó ghét mấy bọn quay tay lắm nên hay nghĩ ra mấy Deck Troll kiểu Lava Golem hay Degeneration Circuit rồi đưa lên Blog - 2 deck đầu tiên trên Blog đó =))) Sau này mới phát triển lên dần dần :v

Nói thế thôi, năm mới chúc các Duelist vui vẻ và tiếp tục theo dõi Mahadoyugi nhé :v
- Kaiba -


#3 (Admin Clear Mind):

Thật ra thì mình là một trong những ad đầu tiên của Mahadoyugi, mọi thăng trầm, huy hoàng khó khăn của page mình cũng trải qua rồi, duy chỉ có điều mình khâm phục chính mình vì những khó khăn ấy đã không đánh gục được 1 Clear Mind đang ở tuổi đáng ra phải chơi cái khác :D :D Nói thật, nhiều lúc mình cũng muốn bỏ xừ công việc làm ad đi, viêc học chưa xong h lại thêm việc page, mà làm ad thì cảm tưởng như bị gò bó đúng thời gian đăng bài ^_^ thế rồi có lúc mình cũng nản lắm, nhưng có một cái đã thay đổi suy nghĩ của mình, đó là các bài viết!!!

Bài đầu tiên của mình là Các tộc và hệ trong Yugioh, ai ngờ đâu được mọi người đón nhận và ủng hộ nhiệt tình đến vậy. Nó cứ như kích thích mình để làm công việc này với một suy nghĩ khác - đưa YGO đến với mọi người :D :D Thế rồi mình được phân công viết các bài tản mạn. Nói thật luôn, tản mạn mình cũng phải thêm cắt một số chi tiết của mình vào nhưng quan trọng nhất vẫn không làm sai lệch đi cốt truyện :D Và lại một điều quan trọng nữa ủng hộ mình là lời khen của các bạn, dường như lời khen của các bạn nó có sức mạnh kì diệu lắm, kì diệu hơn bất cứ một loại thuốc kích thích hay doping nào :p :p

Hồi đó mình vừa chia tay vs bạn gái, h nghĩ lại thấy nhờ những lời động viên của các bạn mới giúp có 1 Clear Mind ngày hôm nay, một Clear Mind không bị đánh bại bởi cái gì, đơn giản vì ít ra mình vẫn sống vì các thành viên vẫn đang cần :D Một Clear Mind thành công vs các bài viết của mình, điển hình là "YGo có phải trò chơi trẻ con" hay "thơ tình YGO" :D Tiếp đó mình có đọc được mấy cfs và inbox nói về mình :D Chẳng phải khoe nhưng nghe được người ta nói làm fan mình thì cũng thinh thích, thấy rằng mình đang được người ta ủng hộ nhiệt tình và là liều thuốc tinh thần để tiếp tục làm việc!!!

Dù sao Clear Mind cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các thành viên đã ủng hộ mình nói riêng và Mahadoyugi nói chung. Đối vs mình, năm 2013 vừa rồi đã trở thành một giấc mơ đẹp!!! có ai đồng ý không???
-Clear Mind-


#4 (Admin haurom15):

Thật tình mình biết đến yugioh từ hồi còn 6 tuổi khi được thằng bạn thân cho mượn cuốn truyện tranh “Vua trò chơi” . Hồi đó khi đọc truyện, mình chỉ thích mỗi cái hiện hình quái vật của các lá bài , con quái vật mà lúc đó mình biết chỉ có Exodia và Blue-Eyes White Dragon là mạnh nhất thôi.:3 Rồi cũng bắt đầu niềm yêu thích đó mà mãi tới lớp 3 trở đi mình mới có cơ hội đọc nhiều tập truyện Vua trò chơi hơn. Mình còn nhớ như in cái năm lớp 1 khi thấy tụi bạn trên trường và gần nhà đều có một bộ bài nên cũng ghiền lắm, thế là cũng đòi mẹ mua bài giấy trước cổng trường cho bằng được để về đánh với tụi nó (hồi đó toàn đánh tầm bậy, cứ ra con ATK cao nhất là thắng, không cần Special Summon hay Tribute để summon nữa cơ. :D)

Dù cho ngày xưa có chơi không hiểu luật nhưng nó cũng là một niềm vui sướng biết bao, nó mang lại cho mình cái cảm giác tuổi thơ ngày nào khi biết đến thế giới Yu-gi-oh! Thậm chí lúc đó mình còn nghe lời bạn để hình lốc xoáy ngửa lên trên khi đi ngủ thì sẽ bị cuốn vào dòng lốc xoáy đầy ma thuật đó để đến với một thế giới mới với nhiều điều bí ẩn.:D

Sau này lớn lên do điều kiện và hoàn cảnh mỗi đứa nên tụi bạn đa số đã chuyển nhà và không chơi magic nữa nên cũng không thể nào real duel được với tụi nó nhưng riêng mình vẫn quyết giữ trọn niềm đam mê yêu quý của mình cho đến giờ. Thi thoảng cũng duel với mấy đứa bạn trên DN mà lòng sao cảm thấy trống vắng lắm các bạn ạ. :(

Còn về đội ngũ admin Mahadoyugi thì mình là ad thứ 4 được kết nạp (tức là sau ad Clear Mind đó các bạn :). Thực ra thì mình cũng giống như tất cả các bạn ở đây thôi, không có gì đặc biệt để được tuyển làm admin đâu. Chỉ là có đóng góp một chút ít gì đó cho page và nó xuất phát từ niềm đam mê của chính mình là được. Nhưng mình cũng rất là may mắn khi được tham gia vào đội ngũ admin của Mahadoyugi để cùng góp sức xây dựng Blog ngày càng phát triển hơn. Mục đích chính của bọn mình chỉ là mở rộng cộng đồng Yu-gi-oh! Tạo ra mối liên kết và đưa nó đến với tất cả mọi người.:)

Còn nói về chơi bài thì mình cũng rất chi là bình thường thôi các bạn ( thậm chí các bạn có thể nói mình cùi bắp cũng được nữa không sao đâu ^_^). Lúc lớp 10 chơi với Joey The Passion, cho đến lớp 12 mới biết đến Ygopro và cuối cùng là DN. Hiện mình thì hay chơi trên trang web DN, còn Ygopro thì lâu lâu mới đụng thôi. Nick DN của mình là: haurom15 nhé các bạn.Nếu nói về deck mình thích thì cũng không giấu gì các bạn. Mình thì thích: Exodia, Cyber Dragon, Gladiator Beast, Synchro, Fabled và cuối cùng là Mermail. ( nhưng Mermail luôn là lựa chọn tuyệt nhất của mình):D

Như vậy qua một vài dòng tâm sự cfs của mình thì hy vọng có thể chia sẻ với các bạn một điều gì đó về niềm đam mê Yu-gi-oh! của mình cũng như với mọi người ở đây.Đồng thời nhân dịp năm mới mình xin được chúc toàn thể các ad và các mem ở đây có một năm mới vui vẻ, mạnh khỏe và tràn đầy hạnh phúc cùng gia đình và bạn bè. Luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và thành công hơn trong học tập nhé.:D P/s: Đây cũng chính là những dòng cfs mà ad tâm đắc nhất vì nó xuất phát từ sâu tận trong đáy lòng ad đấy. :D


#5 (Admin Crystal): 

Đây là lần đầu tiên mình viết cfs nên có thể câu cú hơi lủng củng, mong mọi người thông cảm :3 Lại nói về lần đầu tiên mình biết đến ygo thì lúc đó mình mới lớp 2, mới biết đọc nên rất thích đọc truyện rồi 1 ngày đẹp trời nào đó, mình vớ được quyển "vua trò chơi" (tập 19 hay sao á, có hình bakura ở ngoài :v ), trong truyện có 1 bạn trẻ tóc 3 màu vuốt keo hình ngôi sao biển rất cá tính, nhưng cái mình thích lúc đó là mấy quái thú rất ngầu trong đó (trẻ con mà :v ), thế nên mình mới bắt đầu tìm hiểu về cái gọi là bài magic lúc bấy giờ.
những lá bài đầu tiên mình có được là từ ông anh hàng xóm bài thời đó spell màu tím, có level (lol), monster không có level, atk tới 5 chữ số ( :v ) nên cái thời kỳ này không có gì đáng nói

Lên lớp 4 thì phong trào yugioh nổi lên khắp trường, đi đâu cũng thấy duel thậm chí học sinh các lớp còn tạo giải đấu (giải thưởng hồi đó là 1 card fake hiếm ví dụ như monster reborn eng hay bls eng :v) và mình thường xuyên thắng giải (chuyên gia chơi bẩn bằng cách đưa perfect hand ở bottom deck và tráo lên top deck :v). nghĩ lại thấy tội mấy đứa kia value :v

Và rồi mình lên cấp 2, deck củ bựa ngày nào đã không còn :okay:, thế là mình nghỉ duel cho đến tận năm lớp 8 thì thấy mấy đứa lớp khác lôi bài ra duel niềm đam mê trỗi dậy như batman, mình ra ngay căng tin mua 3 deck về build và rồi cuối cùng đống bài đó dùng để làm nền cho bài in deck (in) đầu tiên của mình là lightsworn nên hồi đó thắng trận như cơm bữa (meta mà, với lại lúc đó chưa có ai biết khái niệm side deck :v).

Với lightsworn, mình đã leo lên từ trainer, rồi elite 4, rồi cuối cùng trở thành champion của trương vào cuối năm lớp 9, thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp good ol' memories
cấp 3 thì mình chưa hoàn thành nên không có gì để viết, chỉ mong ygo sẽ phát triển ở nhiều tp hơn nữa, chứ ở Đà Nẵng ít hs chơi ygo quá :'(

Đó là confess của mình. THE END
-Crγstal-


#6 (Admin Ryouga):

Có lẽ mình là đặc biệt nhất trong các admin nhỉ, vì mình cũng với lớp 8 :v Tuổi thơ của mình tuy không nhiều kỉ niệm với bài magic cùng các nhân vật trong truyện tranh Vua trò chơi như các đàn anh khác. Nhưng nhờ người anh của mình, mình cũng tiếp xúc với "Vua trò chơi" từ năm lớp 2. Hồi đó, mình chỉ biết mò mẫm nhìn hình các con rồng trắng, rồng đen cùng phù thủy, và lấy đó làm niềm vui. Lớn hơn, có lẽ là lớp 3, trong một lần đi chơi, một người bạn của anh mình, cũng như hầu hết học sinh thời đó, cũng có một tuổi thơ dữ dội với "Vua trò chơi", sau khi biết mình cũng ham thích trò chơi này, anh ý đã chỉ dẫn mình tới thế giới hỗn loạn, Power Of Chaos. Phiên bản đầu tiên mà mình mò mẫm là Yugi The Destiny. Lúc đó, sau khi xin được bản setup và nhờ anh mình cài hộ vào máy, mình đã thực sự cảm thấy yêu mến Yu-Gi-Oh! hơn bao h hết. Có lẽ khác với các bạn khác, mình không tự bịa Rulings, tự chế card mà mình chỉ biết mò mẫm trong Power Of Chaos, tự tìm hiểu những rulings đầu tiên khi lớp 5. Nhưng rồi do nhiều chuyện xảy ra, mình đã bỏ Yu-Gi-Oh! đến năm lớp 7.:'(

Trong một lần lên mạng tìm game, tình cờ mình tìm được một trang web đấu bài online, và hẳn các bạn cũng đã đoán ra, đó chính là trang web duel nổi tiếng nhất hiện nay: Dueling Network. Và cũng từ đó, lòng yêu mến Yu-Gi-Oh! một thời lại trở về với mình, và mình đã quyết tâm học duel trở lại, để tìm lại những cảm xúc khi chơi Power of Chaos thời xưa.Thời gian đầu của mình trên đây cũng khá khó khăn, vì đây là một hệ thống auto hoàn toàn, bắt buộc mình phải có kỹ năng cũng như am hiểu rulings một cách vững chắc. Tất nhiên là mình không thể biết được nhiều khi đó, nên mình đã lôi hết deck trên Power Of Chaos khi xưa mình chơi vào đây. Hẳn các bạn cũng biết, vì thế giới Power Of Chaos với thế giới Yu-Gi-Oh! TCG cùng OCG là khác hẳn nhau. Power Of Chaos đã trở nên kém văn minh hơn TCG và OCG, vì lúc đó những là bài Xyz đã ra đời. Lúc đó, mình đã lên nhiều web, học hỏi nhiều người để tự bổ sung khả năng duel. Nơi đầu tiên mà mình đặt chân tới là FC Yugioh trên Zing Me, và nhờ một đàn anh ở đó đã hướng dẫn mình tận tình. Và mình cũng biết đến những group Yu-Gi-Oh! nổi tiếng trên FB, như Yu-Gi-Oh! Dueling Network VN. Nhờ vậy, khả năng duel của mình cũng đc cải thiện ít nhiều. :3

Sau một năm học và tự nâng cao khả năng, một ngày mình được hội động Admin của Mahadoyugi nhận làm Admin. Từ đó, mình đã quen được nhiều Duelists thân thiện, sẵn sàng hướng dẫn cũng như "đút hành" mình bất kì lúc nào. Rồi mình được chọn làm admin viết chiến thuật, tuy nhiên do tay nghề non kém nên mình cũng với viết được 1 bài, đó là chiến thuật Gusto, một công việc quá nhỏ so với các admin khác.

Tuy Confession của mình còn ngắn, nhưng mình xin dừng tay tại đây. Chúc các members của Mahadoyugi nói riêng và giới Yu-Gi-Oh! Việt Nam nói chung ngày càng phát triển :D
└Ryouga┐


#7 (Admin Majestic):

Lần đầu tiên tôi biết đến các lá bài magic là khi còn học lớp 5, khi 1 lần nhìn thấy 1 hộp bài (tất nhiên là fake) ở cổng trường. Mình thấy khá đẹp nên mua 1 bộ về nghịch, nhưng mà hồi đó chán nên lại bỏ sớm, đén bây h cx quên mất đó là những lá gì. Rồi khi lên lớp 7, bị đứa bạn cùng lớp "dẫn dắt" vào con đường YGO, mình mới biết thế nào là chơi :v Tuy nhiên khi đó cũng thật trẻ trâu khi chỉ biết các luật cơ bản: 4 sao trở xuống thì bay ra luôn, còn 5 6 sao thì tế 1, còn lại tế 2, đến nỗi cả synchro cũng summon kiểu như vậy :)). Còn chưa kể các lá xyz thì thấy sao thấp mà công cao :v , nên có lúc main deck toàn là các lá xyz, lại còn t.a hồi đó ngu ngu nên nghĩ detach là vứt 1 monster xyz khác để dùng eff :))

Phải đến khi 1 lần tự lên mạng mò rulings mình mới thật sự hiểu thế giới YGO rộng lớn thế nào. Từ đó mình và mấy đứa bạn bắt đầu chơi tử tế hơn :v , biết synchro summon và xyz summon , nhưng mà cũng hơi bị trẻ trâu khi chỉ thích nhưng lá không thế bị tiêu diệt qua chiến đấu và công to, thế nên cái deck hồi đó của mình như 1 mớ hổ lốn chả đâu vào đâu :| lần mò vào youtube thì mình mới thấy nhiều người chơi theo tộc bài (hồi đó nghĩ như thế) và về nhà build thử deck ninja và thấy khá hơn nhiều so hơn trước kể từ đó mình mới biết đến nghệ thuật xếp deck :3

Niềm say mê với YGO của mình chỉ tiếp tục đến hết năm lớp 9 kh phải ôn thi cấp 3, tôi và các bạn đã phải tạm ngưng thú vui đó mà giờ đây không còn cơ hội real duel nữa, chỉ còn giữ cái deck ninja và cái mớ hổ lốn kia làm kỉ niệm ngày nào, còn đâu chủ yếu duel online.

Rồi một ngày lang thang trên fb mình thấy Mahadoyugi, đây thật sự là 1 nơi đã tiếp lại đam mê YGO cho mình. hôm nào cũng nghiền page (hồi đó chưa là ad :v) 1 ngày đẹp trời nào đó, mình đã mạnh dạn xin làm admin và được ad Clear Minh trò chuyện nồng nhiệt :v từ đó mình biết dần các ad kia và từ đó càng gắn bó với page hơn. tuy mới chỉ đóng góp được 1 bài tản mạn và 2 bài tổng hợp confession trên blog, cộng với việc edit 2 cái vid trên youtube, quá nhỏ so với công việc các ad kia đã làm, nhưng trong thâm tâm mình sẽ luôn cố gắng để cho YGO sẽ luôn mãnh liệt trong đất nước chúng ta.

Thôi mình xin dừng tay đánh máy ở đây không thì dài quá. Thực ra mình còn rất nhiều nhưng nên để dành lần sau nói tiếp :v

#Majestic


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!
Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

5 comments:

  1. các admin ơi, khi tự làm bài giả ( lên mạng tìm rồi in ra ) có phải là sỉ nhục linh hồn lá bài không, các bạn của mem đều làm như thế cả, mem buồn lắm, bây giờ chẳng biết làm sao cả? các admin giúp mem với !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi điều kiện kinh tế không cho phép, đây cũng là một cách làm khả thi. Hiện giờ nhiều người dân Việt Nam vẫn phải chơi bài bằng cách này mà.
      Tuy nhiên, cá nhân mình cũng không đồng tình với cách này lắm. Nếu có thể, hãy ủng hộ Konami bằng cách mua những lá bài chính hãng :D

      Delete
    2. cảm ơn bạn!

      Delete
    3. Mình nghĩ linh hồn của lá bài nằm ở trái tim bạn chứ ko phải lá bài. Chỉ cần tin tưởng mà thôi. Nhưng nếu bạn có điều kiện thì nên mua bài để ủng hộ Konami như bạn trên đã nói vậy.

      Delete
  2. Ad ơi, phải làm gì để trở thành admin của group

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!