Sitemap

[Các tộc bài] Bujin - Khi thần thoại đến từ Châu Á

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
    Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Sau khi "du lịch" qua hết Hy Lạp, Bắc Âu, Ai Cập cổ đại, hôm nay Mahadoyugi sẽ đưa các bạn đến với xứ sở hoa anh đào, nguồn gốc của Yu-Gi-Oh! đấy. Nhật Bản đâu chỉ có những Samurai, những Ninja mà còn đó những con người đã tạo nên một đất nước hào hùng và có những truyền thống giá trị văn hóa lâu đời nhất cho đến ngày nay.


1. Bujin Mikazuchi

Lá bài đầu tiên trong thần thoại lần này được phỏng theo tên của vị thần Takemikazuchi. Ông được coi là thần Sấm sét, Gươm thần trong thần thoại Nhật Bản. Ông có sức khoẻ phi thường và quan trọng hơn là tấm lòng vì dân hết mực. Chính vì có sức mạnh như vậy mà ông đã từng là 1 sumo - võ sĩ Nhật Bản. Sử sách còn ghi lại ông là vị Sumo đầu tiên của đất nước này đấy.



2. Bujin Yamato

Yamato là cái tên rất quen thuộc với chúng ta không chỉ ở Yu-Gi-Oh! mà còn trong một số game khác khá phổ biến như đế chế, warcraft,... Vậy Yamato là ai mà nổi tiểng như vậy??? Ngài chính là hoàng tử nổi tiếng Yamatotakeku (có tài liệu ghi ông sinh năm 72 mất năm 133). Ông là một hoàng tử huyền thoại Nhật Bản của triều đại Yamato, con trai của Hoàng đế Keiko, người theo truyền thống được tính như Hoàng đế thứ 12 của Nhật Bản. Hiện nay có một số con đường được mang tên và xây tượng cho vị hoàng tử đa tài này!



3. Bujintei Kagutsuchi

Ngài là Kagutsuchi - thần lửa của Nhật Bản. Truyền thuyết kể lại khi được sinh ra, Kagutsuchi đã tự thiêu người mẹ của mình là bà Izanami. Do quá đau buồn trước cái chết của vợ, ông Izanagi đã tuốt kiếm chém bay đầu đứa con ruột của mình. Kagutsuki chết bị  Ame no Ohabari chặt làm 8 mảnh, trở thành 8 ngọn núi lửa của Nhật Bản còn tồn tại tới ngày nay.


4. Bujintei Susanowo

Susanowo thực chất là lá bài mang lại tên của vị thần Nhật Bản Susanoo. Ông được coi là thần theo trường phái Shinto (1 trường phái ở Nhật) và được người đời tôn sùng là thần của biển cả và bão tố. Trong chuyên mục Trivi-Oh thì Mahadoyugi đã từng đề cập đến lá bài Tsukuyomi, và thật trùng hợp khi Susanowo và Tsuku là hai anh em ruột. Susan được sinh ra khi Izanagi... rửa mũi.


5. Bujingi Crane

Một con chim ư? Đây chính là một loại chim có tên là Ame-no-Habakiri. Loài chim này sống trên thiên đường, và chúng có thể hóa thân thành thanh kiếm được (chân là chuôi kiếm, đầu là lưỡi kiếm). Đấychính là thanh kiếm huyền thoại của các vị thần Shinto và đặc biệt đây chính là thanh kiếm Izanagi dùng để chém đứt đầu đứa con của mình đó. Cái tên Ame - no - habakiri là cái tên được sử dụng trước khi đổi thành  Ame - no - Ohabari (Bujingi Ibis). Bảo sao Bujingi Crane và Bujingi Ibis giống nhau đến vậy.


6. Bujingi Centipede

Theo truyền thuyết thì ngày xửa ngày xưa có một vị hoàng tử Hàn Quốc sang cư trú tại Nhật Bản. Khi sang ông mang theo 10 báu vật rất quý hiếm. Ở đó có một vật tên là Hachi-no-hire. Đây chính là chiếc khăn dài để cho người phụ nữ đeo trang sức đó. Hiện tại chiếc khăn này còn được cất giữ tại Ngôi đền Isonokami shrine.


7. Bujingi Turtle

Thực ra nếu các bạn để ý sẽ thấy trên lưng con rùa này là một cái gương. Đúng vậy đây cũng chính là một trong mười  báu vật được hoàng tử người Hàn Quốc mang về. Báu vật này không chỉ dùng soi mà còn để xua đuổi ma quỷ và làm sáng nhà (có thể vì lí do này mà hiện giờ có "kính chiếu yêu").


8. Bujingi Boar

Trong Artwork bạn sẽ nhìn thấy một con lợn rừng có 2 cái sừng đỏ to đùng, trông thân hình nó như kim cương vậy. Thật ra đây chính là vên ngọc cực quý trong mười báu vật thời xa xưa có tên là Ikutama (cũng được lưu giữ tại ngôi đền  Isonokami). Viên kim cương này hẳn sẽ phát sáng rực rỡ khi buổi đêm tới!!!




9. Bujingi Quilin

Thanh kiếm này không nằm trong mười báu vật nhưng giá trị của nó còn quan trọng hơn cả mười báu vật. Đơn giản vì đây là vật do chính người dân Nhật Bản làm ra và hơn nữa nó được sử dụng bởi 3 đời Hoàng gia Nhật Bản ngày xưa. Ngày trước thanh kiếm huyền thoại có tên là Ame-no-Murakumo-no-Tsurugi (tạm dịch: thanh kiếm của thiên đường) và về sau nó được đổi thành một cái tên thông dụng hơn Kusanagi-no-Tsurugi (tạm dịch: máy cắt cỏ).





10. Bujingi Ophidian

Tiếp nối 2 báu vật đã đề cập ở trên thì sau đây là một chiếc khăn dài lụa rất đẹp và mịn màng. Nó được vị hoàng tử Hàn Quốc năm xưa "vận chuyển" vào Nhật Bản như là một món quà tặng cho vua và các vị thần. Với cách thức dệt, đan len, nhuộm màu,... chiếc khăn đã chiếm được phần lớn lượng "like" từ các cung nữ, hoàng hậu,... và đương nhiên khi họ mất đi, chiếc khăn đã được lưu giữ  tại ngôi đền các huyền thoại  Isonokami.


11. Bujingi Warg

Nếu nói thẳng thắn thì Warg...chẳng liên quan gì tới Nhật Bản cả. Đơn giản vì con sói này made in Bắc Âu. Tuy nhiên, các vị vua và tướng của Nhật Bản ngày xưa khi xung trận đều cưỡi sói, họ gọi con sói đó là Warg. Nếu bạn nào đã từng sang xứ sở hoa anh đào sẽ thấy khá nhiều bức vẽ về hình ảnh này, thậm chí các nhà khảo cổ còn khai quật được cả những hòn đá khắc hình vị tướng cưỡi con vật hung ác này đấy.






12. Bujingi Wolf

Wolf thì đúng là sói rồi. Cớ sao con sói này lại sáng và vàng thế kia?? Thực chất đây là một trong mười báu vật thuở nào hiện còn lưu giữ lại được.  Trong top 10 báu vật ấy thì wolf mang tên Tarutama. Trong mười báu vật hoàng tử Hàn Quốc mang sang thì viên ngọc""wolf" này cũng nhận được rất nhiều lượt bình chọn từ "ban giám khảo", và có lẽ vì đó mà vị vua phải phong ấn nó lại đề phòng kẻ trộm.


13. Bujingi Crow

Cuối cùng là chú quạ với tên gọi Yata! Con quạ này tên đầy đủ là Yatagarasu, biểu tượng cho sự can thiệp của thần linh vào trái đất. Người ta thường thấy con quạ ba chân này bay lượn sau mỗi cuộc chiến đẫm máu, kêu gào những tiếng man rợn. Mahadoyugi cũng đã từng đề cập đến con "quỷ" này trong bài viết Yata-Garasu Lockdown rồi đó.


Kết thúc bài viết lần này, những thứ còn đọng lại chính là những thông tin rất bí hiểm mà giới truyền thông chẳng bao giờ nhắc đến. Hơn nữa Nhật Bản còn chính là cái nôi sinh ra "đại thánh" Kazuki Takahashi nữa. Vậy nếu có điều kiện chúng ta sẽ sang thăm ngài và tiện thể chiêm ngưỡng luôn các báu vật vĩ đại kia chứ nhỉ?

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

2 comments:

  1. Mahadoyugi biết nhiều điều hay thật !!!!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều :D :D sẽ còn những điều thú vị hơn, bạn nhớ đón đọc nhé :D
      -Clear Mind-

      Delete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!