Sitemap

[Tản mạn] Hiệp sĩ tóc vàng - Phần 2: Bại binh phục hận

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
      Facebook:
 https://www.facebook.com/mahadoyugi


(Tiếp)
...Dường như nhân vật chính của chúng ta càng sung sức sau mỗi chiến thắng. Hắn quyết tâm ra khỏi rừng để quay lại với Hoàng cung. Trên đường đi, hắn nhìn thấy có một cảnh tượng nào đó như là nghi lễ tế thần. "Ô kìa, có người nào đó đang bị đem đi làm vật tế", hắn nghĩ. Trong tâm trí hắn lúc này chỉ có làm sao để cứu sinh linh tội nghiệp kia nhanh nhất. Nghĩ là làm, hắn lao đến cứu và chỉ trong chớp nhoáng, cả hai đều đã an toàn. Hắn hỏi tên chàng trai kia thì mới biết được anh chính là Gagagigo.


 Chú ý: có tài liệu nói rằng đoạn hắn cứu Gagagigo xảy ra trước khi cuộc chiến với Inpachi lần đầu tiên.

- Có thể bạn chưa đọc: + Truyền kì về Gagagigo (Phần 1 / Phần 2)

Như chết đuối vớ được cọc, Gagagigo mạng nặng ơn nghĩa và quyết định đi với hắn để giúp đỡ bảo vệ lẫn nhau. Cho tới một ngày khi cả hai đang đi trên bìa rừng thì tên người gỗ Inpachi thuở nào xuất hiện. Tên này nhanh và nguy hiểm hơn xưa rất nhiều khiến cho phe của hắn và Gagagigo phải vật lộn hàng giờ chống chọi. Cuối cùng tên người gỗ cũng đã bị khuất phục trước sức mạnh của hắn. Niềm vui ngắn chẳng tày gang khi Gagagigo tiết lộ rằng chàng chính là kẻ thù truyền kiếp của Freed. Hắn nghe tin này như tuyệt vọng khi biết hai người bạn của hắn vô tình là kẻ thù của nhau!!

Chẳng bao lâu sau hắn lại đụng độ với tên giang hồ khác. Số phận có lẽ đã sắp đặt hắn như đứa con của chiến tranh. Lần này hắn gặp ác quỷ Invader of Darkness.


Tâm trí hắn không còn thiết nghĩ đến chiến đấu nữa mà thay vào đó là bao suy nghĩ bộn bề về bạn bè của mình. Trong lúc giao tranh, hắn đã xả thân mình để cứu Gagagigo. Hắn nhận thẳng đòn đánh trí mạng vào lưng. Sau đòn đấy hắn bất tỉnh, bỏ lại Gagagigo chiến đấu một mình. Chẳng mấy chốc chàng hiệp sĩ Reptile kia cũng bị dính đòn đánh kinh hoàng của tên ác quỷ. Chàng bị hất văng đi.


Một lúc sau tên quỷ ra đi với nũ cười ngạo nghễ bỏ lại hắn đang nằm giữa rừng trống vắng.  Thật may đòn đánh của tên quỷ không vào chỗ hiểm và chỉ vào thẳng bộ áo giáp nên hắn chưa chết mà chỉ bị ngất một lát. Hắn đứng dậy và quyết tâm trở về Hoàng cung dẫu trên đường có gặp gì đi chăng nữa. Duy chỉ có điều làm hắn buồn chính là mất đi người bạn Gagagigo yêu quý...

Trong những ngày tháng quay trở về ấy, hắn liên tục đi tìm tin tức về Freed - vị tướng và cũng là người bạn tốt nhất. Thật may mắn, ông trời không phụ lòng hắn khi cho biết rằng Freed chưa chết. Ông ta đã quay trở lại với Hoàng cung. Mừng rỡ khôn xiết, việc trở về Hoàng cung càng gấp rút hắn hơn. Sau hàng tháng trời mệt mỏi cuối cùng hắn cũng về tới nơi. Nhưng cảnh tượng trước mắt làm hắn kinh hoàng và trái tim nhói lại - hai người bạn của mình đang giao tranh với nhau quyết liệt. Gagagigo đại chiến Freed. Chàng hiệp sĩ Reptile kia thì dường như có sức mạnh khỏe hơn trước. Khi Gagagigo chuẩn bị kết liễu tướng Freed đang đuối thế, hắn lao ra, lấy tấm thân mình bảo vệ cho Freed ...


Bất ngờ khi gặp lại ân nhân của mình, Gagagigo hẳn rất vui và không khỏi ngạc nhiên. Cảm kích trước lòng can đảm dám liều mình hy sinh cứu bạn, Gagagigo ngừng chiến đấu với Freed lại dù cho chàng đã ở rất gần với chiến thắng. Gagagigo cười chào tạm biệt hắn rồi ra đi không còn chút bận tâm nào hết. Chàng hiệp sĩ quyết rũ bỏ những điều tà ác mình theo đuổi bấy năm qua, hoàn thiện hơn cả về trí tuệ lẫn sức mạnh rồi cuối cùng chàng cũng được tại nguyện khi tiến hóa thành Gagagigo The Risen.

Nói về hắn, sau trận đấu đó, họ - hắn và Freed - trở về Hoàng cung với tư cách là những người dũng sĩ còn sống lại sau biết bao nhiêu gian khó cuộc đời...

 Gagagigo tiến hóa cực đại

Câu chuyện về hiệp sĩ tóc vàng đến đây dường như kết thúc. Nhưng chả ai biết được tiếp theo sẽ thế nào. Chả ai biết hắn có được nhà vua đón tiếp nữa hay không, hắn có lập công được nữa hay không, cuộc đời hắn còn gặp chông gai nào nữa đây... kể cả Mahadoyugi cũng chẳng biết. Tuy nhiên có một điều mà chắc chắn Mahadoyugi và các bạn đều biết: hắn là Marauding Captain.


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn! 

2 comments:

  1. Câu chuyện thật sự rất hay và cảm động

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!