Posted by : Unknown

Bạn từng bị hớp hồn bởi vẻ ngoài to lớn của những Godzilla? Bạn luôn bị thu hút trước những con quái vật khổng lồ ngoài vũ trụ trong bộ phim Ultraman? Hay có phải bạn đang giữ lại những hồi ức về con “bươm bướm” có thể huỷ diệt toàn cầu? Dù bạn là ai đi chăng nữa thì cũng hãy cùng hướng mắt về Mahadoyugi hôm nay, bởi tại nơi này, chúng ta sẽ được tận mắt chứng kiến vẻ kì vĩ của những quái vật có lẽ chỉ có ở trong tưởng tượng của loài người mà thôi!

1. Dorogan, the Mad Flame Kaiju


Cầm đầu cho cuộc dạo chơi hôm nay của bầy Kaiju vào thành phố chính là thủ lĩnh Dogoran hung tợn. Dogoran được biết dưới hình dạng và vóc dáng của Godzilla – một trong những “nhân vật” quá đỗi quen thuộc với màn ảnh thế giới. Trong hầu hết các bộ phim về Godzilla, chúng ta đều được chứng kiến tận mắt những cảnh quay hoành tráng trong thành phố, những kĩ xảo điêu luyện để miêu tả cho sức mạnh “không sợ ai” của Godzilla. Bộ phim về Godzilla gần nhất là năm 2014 và tất nhiên trong bộ phim ấy, hình ảnh dữ tợn vẫn là đặc sản mà Godzilla mang lại cho truyền hình.

Trong artwork của mình, Dogoran đã miêu tả rất đỗi chính xác vẻ ngoài to lớn (cao hơn cả những toà nhà chọc trời), chiếc miệng sẵn sàng khạc ra lửa và một thân hình cơ bắp rắn chắc. 


Godzilla và hình ảnh cổ đại nhất của nó trên màn ảnh

2. Gadarla, the Mystery Dust Kaiju


Ngay sau Dogoran đó là Gadarla, một sinh vật có cánh khổng lồ. Trên màn ảnh, Gadarla được biết với cái tên là Mothra. Đây chính là một trong những kẻ thù mà Godzilla ngán nhất bởi nhiều yếu tố như Gadarla có thể bay được còn Godzilla thì không. Bộ phim riêng về Gadarla được làm đầu tiên vào năm 1961, mặc dù những kĩ xảo còn sơ sài, nhưng những hình ảnh hoành tráng cảnh con bướm bướm khổng lồ nở ra từ nhộng rồi phá thành phố chắc chắn sẽ luôn là kí ức với mọi người tới hàng chục năm sau.

Gadarla trong Yugioh đã miêu tả rất chính xác vẻ ngoài khổng lồ, sải cánh không quá dài nhưng vừa đủ để quạt nát tất cả hệt như vẻ ngoài hung tợn của Mothra trên điện ảnh.
  

Mothra trong artwork của Gadarla và trong điện ảnh (rất giống nhau)

3. Gameciel, the Sea Turtle Kaiju


Đứng tiếp theo trong họ hàng nhà quái vật “quẩy” trong thành phố ngày hôm nay chính là Gameciel, một chú rùa đã xuất hiện rất rất nhiều trong giới điện ảnh Nhật Bản. Trong hàng tá phim của mình, Gameciel (Gamera) có xuất hiện với vai trò của kẻ phá huỷ thành phố, nhưng lại nổi bật hơn trong vai trò bảo vệ thành phố của mình. Bộ phim mới nhất về Gamera được công chiếu năm 2013 với kĩ xảo điêu luyện và một cốt truyện hấp dẫn, ở đó, Gamera chống lại Gyaos để bảo vệ Tokyo xinh đẹp. Và không lâu nữa, chỉ trong năm 2016 này thôi, phần kế tiếp của Gameciel sẽ lại được công chiếu; chắc hẳn rằng không chỉ riêng khán giả Nhật Bản mà cả điện ảnh thế giới cũng mong ngóng bộ phim.


Artwork của Gameciel trong Yugioh đúng là miêu tả một chú rùa đang ngoi lên từ mặt nước, nhưng có lẽ chú rùa này vẫn hơi “mỏng manh” đôi chút so với cơ bắp cuồn cuộn của chính mình trong những bộ phim.

4. Jizukiru, the Star Destroying Kaiju


Kẻ dạo chơi trong thành phố tiếp tục ngày hôm nay chính là Jizukiru, hay được biết đến với cái tên SpaceGodzilla. Đúng với cái tên của mình, Jizukiru là một quái vật bên ngoài không gian bay xuống để tàn phá những thành phố xinh đẹp của xứ sở hoa anh đào. Trong những thước phim của mình, SpaceGodzilla được xem như là kẻ bất bại trước hàng loạt họng lửa tối tân từ máy bay và tàu chiến Nhật Bản. Và trong bộ phim nổi tiếng nhất về SpaceGodzilla năm 1994, mặc cho những kĩ xảo vẫn còn non nớt nhưng những hình ảnh “chất lừ” của SpaceGodzilla vẫn luôn là tiền đề để các nhà làm phim khai thác hiện nay.

Trong artwork, hình ảnh của SpaceGodzilla này lại có phần “máy móc” và góc cạnh hơn so với những chú SpaceGodzilla trên điện ảnh. Nhưng thôi không sao, đằng nào cũng là quái vật và đều sẽ tàn phá thành phố cả… 


Quái vật ngoài không gian

5. Kumongous, the Sticky String Kaiju


Trong tập đoàn những kẻ sẽ vào thành phố “dạo chơi” ngày hôm nay có một anh bạn lắm chân và tên của anh ta là Kumongous, hay được biết đến trong điện ảnh Nhật Bản với cái tên Kumonga. Kumonga như chúng ta thấy trong artwork của Kumongous, nó là một con nhện khổng lồ và là một kẻ thù của Godzilla trong một vài tập phim. Kumonga xuất hiện trong phim với tư thế bé hơn Godzilla nhiều nhưng lại có thể phun ra những lưới tơ nhện để tóm gọn kẻ thù to lớn và đặc biệt nó có thể nhảy qua nhảy lại một cách hết sức dễ dàng.


Tuy nhiên, việc Kumonga là một con nhện có những cái lông dày và nhiều chân dài chắc hẳn sẽ biến đây là một trong những con quái vật bị kì thị nhất :D

Con nhện có nhiều chân và lông dày chắc chắn luôn bị "kì thị" nhất

6. Radian, the Multidimensional Kaiju


Đi cuối cùng trong đàn “khách quý” vào thành phố ngày hôm nay là Radian, một nhân vật trong phim Ultraman đình đám thời trẻ con một thời. Có một sự thú vị rằng Radian được coi là tổ hợp của nhiều quái vật trong Ultraman với cái đầu là của Gyaos, móng vuốt và mắt từ Ultraman Belial, gai và màu sắc là của Dark Lugiel.

Và tất nhiên trong cái dáng vẻ tổ hợp đấy thì chắc chắn chàng Ultraman của chúng ta rất khó khăn mới có thể đánh bại được Radian rồi. 

Hình ảnh Radian trong Yugioh và trong điện ảnh với cuộc chiến cùng Ultraman

Như vậy, mặc dù bài viết không dài nhưng có lẽ cũng đã đủ để điểm mặt gọi tên những khách mời nổi tiếng trong dàn điện ảnh thế giới nói chung và Nhật Bản nói riêng. Và cho dù chúng chỉ là những nhân vật hư cấu trong tưởng tượng loài người, cho dù chúng không thể chạm được tới những đỉnh cao nghệ thuật như bao diễn viên khác thì điều ấy cũng không còn quan trọng nữa, bởi quan trọng hơn, chúng đã là một phần không thể thiếu của người dân yêu điện ảnh hàng chục thập niên qua!


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 1 Comments ... read them below or add one }

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -