Posted by : Thỏ Gà

Burning Abyss ở khắp nơi... Nhà nhà Burning Abyss, người người Burning Abyss! Ra mắt trong set DUEA, dòng Archetype TCG-Exclusive này ngay từ lúc đầu đã cho thấy sức mạnh và độ "dẻo dai khó chịu" của mình! Tuy nhiên, chỉ khi set NECH được ra mắt, Burning Abyss mới thật sự được nâng lên tầm cao mới! Vậy những card mới đó có vai trò gì trong Deck? Lối chơi của Deck đã thay đổi ra sao?


I/ Những Malebranche cần sử dụng trong Deck 


1/ Bộ ba Scarm – Graff – Cir

Ba Malebranche đời đầu, ra mắt trong set DUEA, và chúng đã làm nên một vòng tuần hoàn khá hoàn hảo với nhiều chức năng vô cùng linh hoạt.

Cần lưu ý trước là cả 3 monster chính của Archetype đều mang những text sau:

If you control a monster that is not a "Burning Abyss" monster, destroy this card. You can only use 1 of the following effects of "…, Malebranche of the Burning Abyss" per turn, and only once that turn.
●If you control no Spell/Trap Cards: You can Special Summon this card from your hand.
●If this card is sent to the Graveyard: …

Dòng text “If you control a monster that is not a "Burning Abyss" monster, destroy this card.” là một Continuous Effect, và có thể bị negate ( Skill Drain, Tour Guide from the Underworld, Crane Crane, … ), và đây là điều quan trọng mà bạn cần nhớ để có thể sử dụng Deck chính xác.

Ngoài ra, việc giới hạn chỉ được sử dụng 1 trong 2 effect của các Malebranche of the Burning Abyss cũng là 1 điều hợp lý. Vì chúng ta sẽ cần phải cân nhắc xem trong turn này thì bạn nên để dành effect khi rớt vào Graveyard để sử dụng khi bị detach chẳng hạn, hay sử dụng effect Special Summon để tăng cơ hội tạo thêm XYZ Rank 3 hoặc Tribute Summon.

1.1. Malebranche Scarm

Đầu tiên là Searcher của Deck: Scarm, Malebranche of the Burning Abyss.

If you control a monster that is not a "Burning Abyss" monster, destroy this card. You can only use 1 of the following effects of "Scarm, Malebranche of the Burning Abyss" per turn, and only once that turn.
●If you control no Spell/Trap Cards: You can Special Summon this card from your hand.
●During the End Phase, if this card was sent to the Graveyard this turn: You can add 1 Level 3 DARK Fiend-Type monster from your Deck to your hand, except "Scarm, Malebranche of the Burning Abyss".

Bất kỳ Deck nào để mạnh thì cũng cần card để tăng tính ổn định. Search card là một trong những yếu tố mang ảnh hưởng lớn nhất để quyết định được Deck có ổn định hay không. Và thật may mắn khi mà Burning Abyss đã sở hữu 1 searcher rất tốt là Scarm. Chỉ cần được send vào Graveyard thì vào End Phase, ta sẽ được search lại 1 Graff, Cir, hay các quái thú bên ngoài nhưng vẫn thỏa mãn điều kiện như là Tour Guide from the Underworld. Tuy nhiên, nếu vào End Phase mà Scarm lại không còn ở trong Graveyard thì ta sẽ không được search.

1.2. Malebranch Graff

Tiếp theo là 1 floater / recruiter của Deck: Graff, Malebranche of the Burning Abyss.

If you control a monster that is not a "Burning Abyss" monster, destroy this card. You can only use 1 of the following effects of "Graff, Malebranche of the Burning Abyss" per turn, and only once that turn.
●If you control no Spell/Trap Cards: You can Special Summon this card from your hand.
●If this card is sent to the Graveyard: You can Special Summon 1 "Burning Abyss" monster from your Deck, except "Graff, Malebranche of the Burning Abyss".

Nếu như Scarm chỉ được search vào End Phase nhưng lại được search cả những quái thú bên ngoài, thì Graff lại Special Summon được ngay khi được send vào Graveyard, nhưng chỉ được special summon các quái thú “Burning Abyss”. Tuy nhiên 2 quái thú này vẫn có độ tương tác tốt với nhau, và đều là những lựa chọn tốt trên hand trong những turn đầu game.

"Mồi" cho Graff sẽ phụ thuộc nhiều vào hiện trạng Game. Như là, khi vừa open game thì target tốt hơn cho Graff sẽ là Scarm để sau đó ta có thể search được Tour Guide from the Underworld. Còn trong những turn sau đó, hoặc là khi ta đã có được Dante, Traveler of the Burning Abyss thì Cir sẽ là lựa chọn tối ưu hơn. Hoặc khi có sẵn non-Tuner phù hợp thì sẽ kéo Rubic để ra được Virgil.

Tuy nhiên: có 1 điều mà bạn nên biết là, Graff là target tốt hơn để special summon qua Tour Guide from the Underworld. Vì từ Graff thì bạn sẽ có được Scarm và Cir, như vậy sẽ làm mỏng Deck đi đáng kể.

1.3. Malebranche Cir

Cuối cùng là 1 monster để kéo lại những Burning Abyss từ Graveyard: Cir, Malebranche of the Burning Abyss.

If you control a monster that is not a "Burning Abyss" monster, destroy this card. You can only use 1 of the following effects of "Cir, Malebranche of the Burning Abyss" per turn, and only once that turn.
●If you control no Spell/Trap Cards: You can Special Summon this card from your hand.
●If this card is sent to the Graveyard: You can target 1 "Burning Abyss" monster in your Graveyard, except "Cir, Malebranche of the Burning Abyss"; Special Summon it.

Tất nhiên với những quái thú mang effect Special Summon lại hàng trong Graveyard thì sẽ luôn mang nguy cơ gây dead draw trong những turn đầu. Cir cũng không phải là ngoại lệ, và còn nguy hiểm hơn nếu bạn không open được các monster khác để giúp set-up như Mathematician, Tour Guide, Graff, Scarm, … nhưng ngược lại thì về late game, Cir sẽ là nhân tố quan trọng giúp ta cầm cự hoặc có thể là lật bàn. 1 vòng tuần hoàn với Dante: Cir chết sẽ kéo lại Dante, Dante chết sẽ đưa Cir về hand. 1 hàng phòng thủ khá hiệu quả, nhưng vẫn cần phải chuẩn bị sẵn trường hợp hand bị “brick” với quá nhiều Cir mà không có cách để activate nó.


2. Rubic, Malebranche Tuner đầu tiên của Deck!

If you control a monster that is not a “Burning Abyss” monster, destroy this card. Cannot be used as a Synchro Material monster, except a "Burning Abyss" monster. If you control no Spell/Trap Cards: You can Special Summon this card from your hand. You can only activate the effect of "Rubic, Malebranche of the Burning Abyss" once per turn

Con đường chính giúp chúng ta có thể triệu hồi được Virgil. Tuy việc nó không có effect nào khi được send vào Graveyard có thể khiến bạn cảm thấy khá thất vọng, nhưng đây cũng không phải là điều tệ nhất; chúng ta có thể sử dụng effect Special summon thường xuyên hơn, hoặc khi Graff không có target nào phù hợp hơn (do các Malebranche khác đã activate hết effect của mình chẳng hạn) thì bạn không nên ngần ngại để summon Rubic. 1 điều đáng chú ý nữa là với 2100 DEF thì Rubic có thể là bức tường để chống lại Artifact Moralltach - một trong những monster đặc biệt đáng e ngại trong mọi Match-up.


3. Bộ đôi Malebranche Alich - Calcab

If you control a monster that is not a “Burning Abyss” monster, destroy this card. You can only use 1 of the following effects of “Alich, Malebranche of the Burning Abyss” per turn, and only once that turn.
● If you control no Spell/Trap Cards: You can Special Summon this card from your hand.
● If this card is sent to the Graveyard: You can target 1 face-up monster on the field; negate its effects.

Alich có thể được coi là 1 "Breakthrough Skill" có thể search được cũng như tái chế được của Burning Abyss. Tuy không quá chủ động nhưng như Breakthrough Skill, đây sẽ là cách để Burning Abyss thi đấu dễ dàng hơn với những Deck sử dụng Continuous Effect để kìm hãm lối chơi của ta, như với Vanity's Fiend chẳng hạn.

If you control a monster that is not a “Burning Abyss” monster, destroy this card. You can only use 1 of the following effects of “Calcab, Malebranche of the Burning Abyss” per turn, and only once that turn.
● If you control no Spell/Trap Cards: You can Special Summon this card from your hand.
● If this card is sent to the Graveyard: You can target 1 set Spell/Trap on the field; return that target to the hand.

Đối với Calcab thì có thể bạn sẽ không thấy gì đặc sắc vì effect của nó không đem lại card advantage nào. Tuy nhiên, việc sử dụng Calcab vẫn là điều nên làm, vì khi cần thì Calcab sẽ đóng vai trò giải quyết Backrow cùng với Fire Lake of the Burning Abyss

II. Các Boss của Burning Abyss và dàn Trap thuộc Archetype

2.1. Dante và Virgil - Đôi bạn đồng hành đáng sợ 


1/ Dante, Traveler of the Burning Abyss


2 Level 3 monsters
Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card and choose a number from 1 to 3, then send that many cards from the top of your Deck to the Graveyard; until the end of this turn, this card gains 500 ATK for each card sent to the Graveyard this way. If this card attacks, it is changed to Defense Position at the end of the Battle Phase. If this card is sent to the Graveyard: You can target 1 "Burning Abyss" card in your Graveyard, except this card; add it to your hand.

Hoàn toàn hợp lý khi nói Dante là 1 phiên bản XYZ của Card Trooper nhưng có nhiều điểm cộng hơn cho Burning Abyss. Trong Effect 1 thì việc mill của Dante là Cost, tức là dù có bị negate effect sau đó thì việc mill vẫn xảy ra. Còn nếu effect resolve thành công thì Dante tự động biến thành 1 beatstick 2500 ATK rất vững vàng, đủ để vượt qua 1 lượng lớn monster trong các turn đầu của game, hay thậm chí là cảm tử với Stardust Dragon chẳng hạn. Và, còn tân tiến hơn cả Card Trooper, Dante chỉ cần bị send vào Graveyard ( chứ không bắt buộc phải bị destroy ) là có thể activate effect thứ 3 để lấy 1 card “Burning Abyss” từ trong Graveyard lên hand. Nó có thể là Cir – target hoàn hảo nhất để thực hiện combo, hay Graff nếu như nó đang ở trong Graveyard của bạn còn Cir thì vẫn đang ở trong Deck.

Và, Dante còn cho phép lấy lại card, tức là có thể lấy lại cả Spell và Trap card có “Burning Abyss” trong tên. Đó chính là Fire Lake of the Burning Abyss, siêu Trap Card với effect cực mạnh và là mục tiêu hoàn hảo để add lên tay! Việc mill 3 card cũng có thể được coi là việc "searh Fire Lake"!!!

Ngoài ra, một điểm nổi trội nữa của Dante là nếu Dante Attack thì sẽ tự động chuyển sang Defense position vào cuối Battle Phase. Như vậy là Dante đã tự động né được Number 101: Silent Honor ARK và trở thành 1 bức tường 2500 DEF rất vững vàng.
1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
You can only control 1 "Virgil, Rock Star of the Burning Abyss". Once per turn: You can discard 1 "Burning Abyss" card, then target 1 card your opponent controls or in their Graveyard; shuffle it into the Deck. If this card on the field is destroyed by battle or card effect and sent to the Graveyard: You can draw 1 card. You can only use this effect of "Virgil, Rock Star of the Burning Abyss" once per turn. 

Boss monster thứ 2 sau Dante và Virgil đem lại khả năng "loại bỏ card mà không qua destroy" ngay trong Archetype - 1 yếu tố rất quan trọng để có thể đối chọi lại Shaddoll và Qliphort, hoặc chính Mirror Match của Burning Abyss. Thậm chí, Virgil cũng có thể shuffle card từ Graveyard của đối thủ, tạo cơ hội để làm gián đoạn chiến thuật của đối thủ (thổi 1 card nào đó như Dante hoặc Virgil của đối thủ, khi họ đang có Cir, chẳng hạn). Virgil đồng thời cũng sở hữu khả năng float; khi bị destroy ở trên field và send vào Graveyard thì ta sẽ được draw 1 card, bù đắp lại Hand mà ta đã bị giảm thiểu sau khi Synchro summon.

Vì để ra được Virgil, ta bắt buộc phải có Tuner (thường là Rubic), và vì đã có Cir đảm nhiệm việc "hồi sinh", nên ta sẽ không cần phải max Virgil: 2 là con số phù hợp.


2.2. Fire Lake - lá bài mang tính "Cách Mạng" của Deck


1/ Fire Lake of the Burning Abyss

Send 2 "Burning Abyss" monsters you control to the graveyard and target up to 3 cards your opponent controls; destroy those targets.  

Một sự bổ sung rất quan trọng của Burning Abyss để thi đấu trong rất nhiều match-up mà điển hình là Qliphort. Nhìn sơ qua thì đây là sự trao đổi cân bằng - 1 Fire Lake và 2 monster để lấy nhiều nhất là 3 card của đối thủ; nhưng thực chất thì người dùng Fire Lake luôn là người có lợi hơn, khi mà các monster Burning Abyss gần như sẽ lập tức tự thay thế bản thân thành những card advantage mới.

Chưa kể, Fire Lake còn có thể được tái chế với Dante khi cần thiết, khiến cho những đợt mill của Dante hay những lần set 3 - 4 liên tiếp của Burning Abyss trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết! Hãy nhớ rằng, yếu tố bất ngờ từ Fire Lake cũng gần như là yếu tố then chốt của lá bài này.




Target any number of "Burning Abyss" monsters in your Graveyard that were sent there this turn; Special Summon them in Defense Position. You can only activate 1 "The Traveler and the Burning Abyss" per turn.

Khá phụ thuộc vào việc ta phải có sẵn 1 field có Burning Abyss để sử dụng. Nếu so với Cir thì Trap card này còn dead hơn, và chưa kể bản chất là Trap nên đây là 1 card quá chậm. Sau sự đổ bộ của The New Challengers thì slot trong Burning Abyss trở nên khan hiếm vô cùng, và những card tình huống như The Traveler and the Burning Abyss càng khó có được tiếng nói cho riêng mình ...

III/ Những card support cho Deck


1/ Hỗ trợ việc set-up Field và Graveyard

Bản thân Burning Abyss cũng khá phụ thuộc vào việc cần phải set-up thành công để có thể chơi được như ý muốn. Tức là giai đoạn những turn đầu game sẽ là thời điểm chúng ta mỏng manh và cần phải tăng tốc nhất. Để làm được điều đó, hiện chúng ta có 2 card rất tốt cho công việc này: Tour Guide from the UnderworldMathematician.

When this card is Normal Summoned: You can Special Summon 1 Level 3 Fiend-Type monster from your hand or Deck. Its effects are negated, and it cannot be used as a Synchro Material Monster.

Tour Guide from the Underworld sẽ là card tốt nhất để open game. Với việc tự do lựa chọn Malebranche thích hợp để special summon, cũng như có thể search được qua Scarm thì đây là 1 trong những mấu chốt quan trọng trong turn 1 hoặc turn 2 ( vì nếu muộn hơn thế thì ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn, khi mà đối thủ đã có thể thiết lập field xong trước chúng ta ). Như đã đề cập ở trên, lựa chọn tốt nhất cho Tour Guide from the Underworld là Graff. Như vậy ta sẽ có thể làm mỏng Deck, cũng như đem lại nhiều lựa chọn hơn với cùng 1 tình huống.

Cần chú ý là nếu Tour Guide thất bại ( bị Breakthrough Skill chẳng hạn ) thì ta nên tìm cách đưa nó xuống graveyard nhanh, để tránh những trường hợp những Malebranche của chúng ta phải “tự sát” vô ích.



Có 1 combo rất hay của Tour Guide from the Underworld với Genex Ally Birdman, là bạn sẽ normal summon và dùng effect của Tour Guide kéo 1 Burning Abyss monster, rồi dùng Birdman đá monster vừa summon lên hand, và synchro summon ra Virgil với Birdman và Tour Guide. Sau đó, ta activate effect của Virgil để discard Burning Abyss vừa được đá lên hand trước đó; tùy trường hợp mà đây nhiều khả năng là Graff hoặc Cir :D
When this card is Normal Summoned: You can send 1 Level 4 or lower monster from your Deck to the Graveyard. When this card is destroyed by battle and sent to the Graveyard: You can draw 1 card.

Còn Mathematician thì tuy không thực hiện việc special summon, nhưng cũng tốt không kém gì Tour Guide from the Underworld. Mathematician có thể ném trực tiếp Graff vào Graveyard, qua effect của Graff special summon Scarm. Scarm sẽ tự động destroy bản thân vì ta đang control 1 monster không phải là Burning Abyss. Và như vậy vào End Phase thì ta có thể ung dung search qua Scarm. Đặc biệt, combo trên còn có tính tương tác rất cao với Supply Squad, khi mà Scarm tự destroy bản thân thì ta sẽ được draw thêm 1 card. Ngoài ra, khi cần thì Mathematician cũng có thể “tự sát” để được draw 1 card, đồng thời “dọn đường” cho những Malebranche của chúng ta. Như Mathematician thì Foolish Burial cũng là 1 card mang công dụng tương tự, nhưng vì Foolish Burial không sử dụng tới lượt Normal summon của ta, nên ta sẽ thường ưu tiên Foolish Burial và các monster Burning Abyss hơn là Mathematician.


2/ Hỗ trợ việc tái lập card trên hand

Allure of Darkness, Upstart Goblin là những lựa chọn hàng đầu để lên combo nhanh nhất. Một điều đáng chú ý với Upstart Goblin là bạn nên thực hiện combo, search hàng đầy đủ hay dùng effect của Dante để mill trước khi dùng Upstart Goblin. Điều này sẽ giúp bạn tăng cơ hội có những card có khả năng lật bàn như BLS, Raigeki ... hơn!

Một lựa chọn khác là The Gates of Dark World

All Fiend-Type monsters gain 300 ATK and DEF. Once per turn: You can banish 1 Fiend-Type monster from your Graveyard; discard 1 Fiend-Type monster, then draw 1 card.

Tạm thời bỏ qua effect tăng stat vì nó không quá khả thi với Deck. Về effect thứ 2 thì nó sẽ chủ động hơn nhiều so với Supply Squad, vì ta có thể chủ động discard những Malebranche để draw 1 card, mà vẫn activate được effect của chúng. Tuy nhiên ngược lại với Supply Squad vốn tốt từ đầu game thì The Gates of Dark World lại khá tệ trong giai đoạn đó, vì không có Fiend để banish …



3/ Hỗ trợ việc xáo trộn chiến thuật đối thủ

Như các bạn thấy thì các quái thú Burning Abyss chỉ cần được send vào Graveyard là cũng có thể activate được effect. Kể cả có bị discard bởi Cost. Do đó, đây sẽ là 1 lí do phù hợp để sử dụng những Trap card như Phoenix Wing Wind Blast, Raigeki Break, Karma Cut, … trong Deck, vì effect của các Malebranche sẽ tự bù lại việc phải – 1 của các Trap card đó.

Phoenix Wing Wind Blast chắc hẳn sẽ được ưu tiên hơn vì việc tự chỉnh sửa top deck của đối thủ đồng thời khử monster mà không qua destroy. Còn Raigeki Break hay Karma Cut thì lại tùy thuộc vào metagame, và chúng đều rất tốt trong metagame bây giờ. Raigeki Break thì bắn được cả monster cả spell/trap nên đây sẽ là câu trả lời đối với Vanity’s Emptiness hay Kaiser Colosseum của đối thủ.
Còn Karma Cut thì chỉ xử lý được monster và còn banish nó cùng những monster cùng tên trong Graveyard, tức 1 lúc xử gọn 2 – 3 Judgment Dragon, Satellarknight Deneb hay El Shaddoll Winda 1 cách đơn giản.


Ngoài ra thì bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng Creature Swap hoặc Enemy Controller vì cả 2 đều mang tác dụng “cướp” quái thú của đối thủ. Sử dụng Creature Swap và đưa cho đối thủ 1 Malebranche bất kỳ thì nó sẽ “tự nổ” ( trừ khi được Crane Crane hay Tour Guide from the Underworld summon lên ) và coi như ta sẽ được 1 quái thú free, và hơn nữa thì Creature Swap không hề Target nên có thể “xin” được những quái thú “to xác” như Leo, the Keeper of the Sacred Tree. Còn Enemy Controller thì tuy có target nhưng lại cho phép ta được tùy ý lựa chọn quái thú để “cướp”, và là Quick-play Spell card nên có thể hành động được cả trong turn đối thủ. Và, cả 2 đều giúp ta activate effect của các quái thú Burning Abyss nữa, nên chúng đều là những tech card khá hay cho Deck.


Với sự phát triển của game thì Special summon cũng như đa số monster effect đều là những yếu tố quan trọng của game. Do đó, những monster yêu cầu Tribute nhưng đổi lại là những Effect rất lợi hại như là Vanity's Fiend, Majesty's Fiend, Caius the Shadow Monarch hay Raiza the Storm Monarch đều là những lựa chọn đáng sử dụng; với những mồi Tribute rất lý tưởng như Scarm hay Dante chẳng hạn. Hoặc, bạn hoàn toàn có thể tìm slot trong Side Deck cho những monster kể trên, và đi kèm đó là The Monarchs Stormforth - 1 trong những card có thể phá được rất nhiều các thể loại lockdown của toàn bộ Game. 

4/ Hỗ trợ khả năng kéo lại quái thú

Về mục này thì vì Burning Abyss đã có sẵn Cir và Dante nhưng không bao giờ là thừa khi test những ý tưởng mới. Một trong số đó là Crane Crane

When this card is Normal Summoned: You can target 1 Level 3 monster in your Graveyard; Special Summon that target. Its effects are negated. You can only use the effect of "Crane Crane" once per turn.

Việc được tự do kéo lại những Malebranche dưới Graveyard sẽ giúp ta rất nhiều trong việc tái thiết lối chơi, và cũng để giảm sự phụ thuộc vào Cir và Dante. Tuy nhiên cũng như Tour Guide from the Underworld thì ta sẽ gặp rất nhiều rắc rối nếu như đối phương Breakthrough Skill thành công lên quái thú này …

Hoặc nếu bạn muốn chơi an toàn hơn thì đã có Soul Charge:

Target any number of monsters in your Graveyard; Special Summon them, and if you do, you lose 1000 Life Points for each monster Special Summoned by this effect. You cannot conduct your Battle Phase the turn you activate this card. You can only activate 1 "Soul Charge" per turn.

Được tự do kéo lại 1 binh đoàn floater cứ vào Graveyard là nháy, không phải Deck nào cũng có khả năng đó. Độ hữu dụng của lá bài này thì không phải bàn cãi thêm, nên nếu bạn cảm thấy Deck mình cần thêm hàng như Soul Charge thì hãy main nó :D.

5/ Hỗ trợ sức mạnh: những card giúp đem lại cơ bắp cho Deck

Đầu tiên phải kể tới Rank-Up-Magic Astral Force – 1 trong những card thú vị và linh hoạt nhất mà mình biết đến.


Target the 1 Xyz Monster you control with the highest Rank (your choice, if tied); Special Summon from your Extra Deck, 1 monster with the same Type and Attribute as that monster you control but 2 Ranks higher, by using it as the Xyz Material. (This Special Summon is treated as an Xyz Summon. Xyz Materials attached to it also become Xyz Materials on the Summoned monster.) During your Draw Phase, if this card is in your Graveyard, instead of conducting your normal draw: You can add this card from your Graveyard to your hand. You cannot Special Summon during the turn you activate this effect, except by the effect of "Rank-Up-Magic Astral Force".
Dưới đây là 1 số bước mà bạn có thể thực hiện với RUM Astral Force:




  • Ghostrick Alucard -> Crimson Knight Vampire Bram
  • Grenosaurus -> Number 61: Volcasaurus
  • Mechquipped Angineer
  • -> Tiras, Keeper of Genesis
  • Chronomaly Crystal Chrononaut -> Number C69: Heraldry Crest of Horror


  • Tất nhiên move thường thấy nhất của chúng ta sẽ là Dante “biến hình” thành Pleiades. Việc detach của Pleiades cũng góp phần giúp activate effect của các quái thú Burning Abyss nên càng làm cho Pleiades trở nên mạnh hơn trong Deck. Hoặc khi cần thì ta cũng có thể biến Grenosaurus thành Volcasaurus để thực hiện OTK, hay đấu với những monster “hạng nặng” như Leo, the Keeper of the Sacred Tree thì Number C69 sẽ là lựa chọn tối ưu.

    Ngoài ra, RUM Astral Force còn có effect là cho phép ta lấy lại nó từ trong Graveyard thay vì Draw 1 card trong Draw phase như thông thường. Trong turn đó thì ta sẽ không được special summon bất cứ monster nào, ngoại trừ thông qua effect của RUM Astral Force. Nếu như ta có sẵn 1 Dante vừa được Cir kéo lên từ turn trước chẳng hạn thì đây sẽ là cơ hội để sử dụng RUM Astral Force. Hoặc, nếu như bạn muốn đánh cầm chừng thì trong turn đó ta hoàn toàn có thể chỉ việc set thêm 1 quái thú nào đó, hoặc Tribute summon ra Caius the Shadow Monarch để xin thêm điểm của đối thủ rồi End turn.

    Nếu như bạn có chơi thêm 1 cơ số Light monster khác như Effect Veiler thì ta cũng có thể main cả Black Luster Soldier – Envoy of theBeginning hay Chaos Sorcerer vào Deck. Nếu là mình thì mình sẽ chỉ cần thêm BLS để giúp kết thúc game sớm hơn.


    1 tech card thú vị nữa cho Deck là 1 Felis, Lightsworn Archer.

    Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned by a card effect, and cannot be Special Summoned by other ways. If this card is sent from your Deck to the Graveyard by a monster effect: Special Summon it. You can Tribute this card, then target 1 monster your opponent controls; destroy that target, then send the top 3 cards of your Deck to the Graveyard.
    Felis có thể được ném trực tiếp qua Mathematician để special summon lên. Từ đó ta có thể thực hiện Synchro summon ra Black Rose Dragon để đối phó với Leo, the Keeper of the Sacred Tree hoặc Arcanite Magician để được bắn 2 card mà vẫn bảo toàn được field.


    IV/ Decklist tham khảo (Patrick Hoban - vô địch giải đấu ARG Raleigh)


    Monster: 19
    Spell: 10
    Trap: 11
    3 Tour Guide from the Underworld
    2 Calcab, Malebranche of the Burning Abyss
    3 Scarm, Malebranche of the Burning Abyss
    3 Rubic, Malebranche of the Burning Abyss
    3 Graff, Malebranche of the Burning Abyss
    3 Cir, Malebranche of the Burning Abyss
    1 Alich, Malebranch of the Burning Abyss
    1 Black Luster Soldier - Envoy of the Beginning
    1 Soul Charge
    1 Rank-Up Magic Astral Force
    3 Mystical Space Typhoon
    3 Upstart Goblin
    1 Allure of Darkness
    1 Foolish Burial
    3 Fire Lake of the Burning Abyss
    3 Phoenix Wing Wind Blast
    3 Vanity's Emptiness
    2 Karma Cut



    Extra Deck: 15
    3 Dante, Traveler of the Burning Abyss
    2 Downerd Magician
    1 Number 47: Nightmare Shark
    2 Virgil, Rock Star of the Burning Abyss
    1 Number C69: Heraldry Crest of Horror
    1 Number 20: Giga-Brilliant
    1 Wind-Up Zenmaines
    1 Constellar Pleiades
    1 Ghostrick Alucard
    1 Number 30: Acid Golem of Destruction
    1 Chronomaly Crystal Chrononaut

    * Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

    Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

    Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

    { 2 Comments ... read them below or Comment }

    1. Có thể thêm Number F0 vào ex

      ReplyDelete
    2. có cách nào khắc chế deck này không ad

      ReplyDelete

    Quy định chung:
    - Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
    - Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
    - If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
    Thank You!

    - Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -