Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *


Chắc các bạn đều đã đọc qua bài viết tản mạn của Mahadoyugi về các Hieratic Monster rồi nhỉ :D Hieratic, hay còn gọi là "Seikoku" trong tiếng Nhật, gồm toàn các Dragon Monster hệ Light, Eff chủ yếu xoay quanh việc Tribute các Hieratic Monster để tiêu diệt Card của đối thủ và Swarm Field mình bằng các Normal Monster. Kể từ khi ra đời thì Hieratic đã gần như ngay lập tức thống trị các giải đấu của YCS, cụ thể là vào thời kỳ 2011-2012, cùng thời với Wind-Up, Inzektor hay Dino Rabbit. Sau Ban List tháng 9 vừa rồi thì Key Card search hàng của Hieratic, Hieratic Seal of Convocation đã được thả 3, đã đem lại hy vọng lớn về sự trở lại của "các vị thần Ai Cập" trong kỳ Ban List này. Có khá nhiều cách Build Hieratic hiệu quả, có thể kể tới Hieratic Chaos ( Kết hợp với Lightpulsar Dragon hay cả Destiny Hero Malicious ), hoặc gần đây nhất là Giski Hieratic. Hôm nay mình sẽ giới thiệu một cách đánh Hieratic khá mới lạ :3 Còn về Giski Hieratic hay Hieratic Chaos có lẽ mình sẽ giới thiệu vào một dịp khác :D



1/ Các Combo cơ bản với Hieratic

B1: Special Summon Hieratic Dragon of Tefnuit từ tay( nếu opp không có Monster thì sẽ Normal Summon Eset ). Special summon Hieratic Dragon of Su từ tay bằng cách Tribute Tefnuit/ Eset.

B2: Eff Eset Special summon Wattaildragon lên sân. Nếu lúc này trên sân opp đang có một Spell/ Trap bạn muốn phá hủy thì có thể dùng Eff Su tribute một Hieratic từ tay ( nếu có ) để tiêu diệt Spell/Trap trên. Eff Hieratic vừa tribute từ tay Special Summon Labradorite Dragon lên sân. Lúc này trên sân có Su, Wattail và Labradorite.

B3: Xyz Labradorite và Wattail ra Hieratic Dragon King of Atum. Eff Atum Detach Wattail Special Summon một Hieratic lv 6 bất kỳ từ Deck ( ví dụ Su )

B4: Xyz 2 Su ra Atum thứ 2. Nếu lúc này trên tay bạn có một Su nữa thì sẽ dùng Eff Atum thứ 2 Special Summon một Hieratic bất kỳ từ deck và tiếp tục tribute để Summon Su ( lặp lại tiếp tục và chúng ta có thể có 3 Atum trên sân ). Nếu không có thì lúc này Atum thứ 2 sẽ Special summon Red-Eye Darkness Metal Dragon( REDMD ) từ Deck.

B4: Eff REDMD Summon Wattail Dragon từ mộ. Lúc này nếu bạn muốn OTK có thể xyz 2 Gaia Dragon, the Thunder Charger bằng 2 Atum :D



2/ Hệ thống phòng thủ và Draw Engine

2.1/ Hieratic Seal From the AshesVanity's Emptiness

Có người nói rằng nếu mình không có Monster nào trên sân thì Hieratic sẽ không thể Swarm được. Đúng một phần, vì khi đó Tefnuit sẽ không thể Special Summon được. Vẫn có cách khác để giải quyết ví dụ như Normal Summon Eset rồi Tribute để Summon Su; hoặc bạn cũng có thể dùng Hieratic Seal From the Ashes đưa một Hieratic xuống mộ rồi dùng Call of the Haunted lấy lại ( COTH cũng là một Card quan trọng trong Deck ). Hơn nữa, khi Ashes bị đưa vào mộ thì bạn sẽ được Summon một Hieratic từ mộ ( có nhiều cách để làm điều này, mình sẽ nói ở phần tiếp theo ). Có một cách xử lý khá hay kết hợp giữa Ashes và Vanity's Emptiness ( Trap Card Anti rất mạnh ): Đầu tiên lật Vanity trong Turn đối thủ để không cho Opp Special Summon; sau đó đến End Turn lật tiếp Ashes đưa một Hieratic vào mộ -> Lúc này Vanity sẽ tự nổ -> Turn sau bạn có thể Swarm được rồi :))

2.2/ Magic Planter

Deck có rất nhiều Continuos Trap Card như Ashes, COTH hay Vanity, vậy nên Magic Planted là một Draw Engine hợp lý và gần như không bao giờ gây Dead Draw ( Trong Deck này mình còn dùng cả Fiendish Chain, Safe ZoneWall of Revealing Light làm mồi cho Magic Planter ). Magic Planted còn combo rất tốt với Ashes ( đưa Ashes vào mộ, Draw 2 Card và Summon một Hieratic từ mộ ), Safe Zone( bạn có thể bật Safe Zone Target Monster của Opp; rồi Magic Planted đưa Safe Zone vào một :3 ); hoặc bạn có thể đưa Vanity của mình xuống mộ nếu muốn Swarm.



3/ Các Tech Card khác

3.1/ DragardTrident Dragion

Việc trong Deck có Labradorite Dragon ( Normal Monster Tuner công 0 ) nên Dragard có thể là một Tech Card hữu dụng. Normal Summon Dragard -> Special Summon Labradorite từ mộ -> Synchro lv 10 Dragard và Labradorite ra Trident Dragion. Lúc này bạn có thể có một "siêu combo" là dùng Trident Dragon bắn vỡ hai Ashes và summon hai Hieratic từ mộ; và lúc này Trident có thể tấn công 3 lần :3

3.2/ Genex Ally Birdman

Đây cũng là một lá bài được đưa vào để đẩy nhanh tốc độ OTK của Deck. Chủ yếu bạn dùng Birdman với REDMD ( sau khi được summon từ Deck bằng eff của Atum, REDMD có ATK và DEF 0; bạn dùng Birdman đưa REDMD lên tay; sau đó lại Summon REDMD bằng cách Banish một Dragon trên sân ). 

3.3/ Các Monster khác trong Extra Deck

Ngoài các Normal Monster lv 6 là Wattaildragon và Labradorite Dragon thì Deck còn sử dụng thêm một Normal Monster khác là Galaxy Serpent ( Tuner lv 2 ). Bạn có thể dùng Galaxy Serpent Synchro lv 8 ra Crimson Blader hay Stardust Spark Dragon ( Stardust Spark Dragon kết hợp vs Vanity cũng "khủng" hệt như Number 66 và Vanity vậy ); hoặc Synchro lv 7 ra Black Rose Dragon dọn Field đối phương :D



4/ Và cuối cùng là Full List Hieratic ( 41 lá )


Monster
Spell
Trap
Su x3
Tefnuit x3
Nebthet x3
Eset x3
Galaxy Serpent x1
Labradorite Dragon x1
Wattaildragon x1
REDMD x1
Hieratic Seal of Convocation x3
MST x3
Book of Moon x1
Magic Planter x3
Call of the Haunted x3
Fiendish Chain x3
Hieratic Seal from the Ashes x3
Vanity’s Emptiness x3
Safe Zone x1
Wall of Revealing Light x1

Extra Deck
Atum x2
Gaia Dragon, the Thunder Charger x2
Constellar Ptolemy M7 x1
Number 61: Volcasaurus x1
Shark Fortress x1
Gauntlet Launcher x1
Stardust Spark Dragon x1
Scrap Dragon x1
Crimson Blader x1
Black Rose Dragon x1

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 2 Comments ... read them below or Comment }

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -