Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Đã lâu lắm rồi Mahadoyugi mới quyết định ra mắt 1 bài viết liên quan đến tộc bài. Trong số mỗi chúng ta, nếu đã từng coi phim Yu - Gi - Oh! 5D's hay đã từng đảo mắt qua những lá bài Synchro mạnh nhất thì hẳn sẽ rất ngưỡng mộ trước sức mạnh tuyệt đối của "các vị thần Bắc Âu". Sự kết hợp của 3 vị thần là vô cùng đáng sợ nhưng ít ai biết rằng đằng sau sức mạnh đó là cả 1 câu chuyện...


Sở dĩ 3 vị thần Loki, Thor Odin được Konami chọn là bởi 3 tính cách đặc trưng và ảnh hưởng rất lớn đến thế giới Aesir của họ. Odin là thủ lĩnh của các vị thần, vị thần của sự khôn ngoan và chiến tranh. Đối lập với vẻ ngoài cao lớn và tính cách cao thượng của Thor thì Loki chính là 1 tên phù thủy đại diện cho sự lừa đảo, và chẳng ít lần Loki và Thor buộc phải "nói chuyện" với nhau. Thế nhưng chính vì sự đối lập này mới tạo ra truyền thuyết về chiếc búa của Thor mà chúng ta sắp nghe dưới đây...


Truyền thuyết kể lại rằng Loki sau khi trêu chọc và cắt xén mất bộ tóc của Sif (vợ của Thor) Thor tức giận đòi "xử" Loki hoặc phải cống vật phẩm cho mình. Loki đã chọn lựa chọn thứ hai nhưng cũng thách thức một vị thần khác là Brock thi nhau làm vật phẩm. Mỗi người đều tạo ra ba vật phẩm thần kỳ để các vị thần cùng quyết định xem ai là người chiến thắng. Loki trình tặng vật trước. Thứ đầu tiên chắc chắn là bộ tóc vàng óng ả tuyệt đẹp dành cho nàng Sif xinh đẹp. Loki còn tặng cho Odin cây giáo Gungnir, phóng ra không bao giờ trượt đích. Vật phẩm thứ ba là con tàu Skidbladmir đi đâu cũng thuận buồm xuôi gió.



Đến lượt Brock trình vật phẩm. Anh tặng thần Odin chiếc vòng vàng Draupnir. Chiếc vòng này có khả năng đặc biệt có thể tự nhân đôi; cứ sau chín đêm thì lại có tám chiếc chiếc vòng khác sinh ra. Thần Thor thì lại được tặng một cây búa mà sau này đã trở thành biểu tượng cho sức mạnh vĩ đại của Ngài: cây búa Mjollnir. Tặng phẩm cuối cùng chính là con ngựa bờm vàng óng ả sáng như cây đuốc ngay cả giữa màn đêm; chưa có con ngựa nào chạy nhanh như thế, có thể lướt trên mặt nước nhẹ như mây. Ngắm nhìn ba báu vật tuyệt vời này, tất cả đều quyết định Brock là người chiến thắng Loki trong cuộc tranh tài. Cũng kể từ đây, Thor và Odin đã có thêm những vũ khí mạnh mẽ cho cuộc chinh phạt của mình.



Như chúng ta đã biết, Odin là vị thần tối thượng nhất, điều khiển muôn loài. Nhưng ngài dù có mạnh đến đâu cũng không thể nào đối trọi được với hàng trăm nghìn quân giặc, và vì vậy Odin thường xuyên đi thu nạp những dũng sĩ cưỡi ngựa đội mũ sắt và cực kì hiếu chiến, truyền thuyết gọi họ là Valkyrian Knight. Chính vì có thêm những dũng sĩ này mà dàn binh hùng tướng mạnh của Odin đã đánh bại không biết bao nhiêu lần đội quân của Vanir. Bên cạnh những chiến thắng này cũng không thể không nhắc đến những vị thần Tyr, mặc dù chỉ có một tay nhưng các vị thần này đều chiến đấu hết sức anh dũng bảo vệ dòng tộc Nordic.

 
Sau mỗi chiến thắng, binh đoàn hùng hậu của Odin trở về thánh địa Valhalla. Ở đó họ được vui chơi, nhảy múa, ca hát và ăn uống thoải mái. Đặc biệt hơn Odin thường xuyên xẻ thịt con lợn rừng quý hiếm của mình, điều đặc biệt là sau khi con lợn rừng chết, ban đêm về nó lại tự tái tạo lại thành con khác nên không bao giờ lo thiếu đồ ăn( Chúng ta hãy cùng để ý một chút đến Effect summon Token của Tanngrisnir sau khi bị tiêu diêt, cũng mô tả chính xác khả năng của nó trong truyền thuyết vậy). Thánh địa Valhalla sau mỗi chiến thắng trở nên nhộn nhịp hơn lúc nào hết.


Ngoài ra, một phần không thể thiếu của thần thoại Bắc Âu chính là tộc người Elves. Tộc người này tuy không có sức mạnh giống như các vị thần nhưng họ cũng được ban tặng những phép màu riêng để giúp sức cho các vị thần tối cao. Họ được mệnh danh là Thiên thần Ánh sáng, Thiên thần Trắng, rất đẹp, họ hay chơi đùa với nhau, hình hài của họ chính là những đứa trẻ đáng yêu với trang phục mịn, trong suốt. Nơi họ sống là xứ sở Alfhem, xứ sở luôn luôn tràn ngập ánh mặt trời. Bên cạnh các Elves ánh sáng là các Elves bóng tối, sống trong các hốc đá và gần như chỉ xuất hiện vào ban đêm. Tuy bề ngoài đen đủi xấu xí nhưng bù lại chúng là những người thợ thủ công rất khéo tay, chuyên làm đồ gỗ trong thế giới Nordic.


Thực sự câu chuyện về Aesir còn dài lắm, dài đến nỗi mà Mahadoyugi còn phải mất vài ngày nữa mới kể xong. Nhưng có lẽ Mahadoyugi dừng tại đây thôi, bởi Blog muốn để cho các bạn một kết thúc mở, một kết thúc mà các độc giả có thể nghĩ cho nó vui, cho nó buồn, giống như góc khuất của tộc Aesir được giấu kín trong sức mạnh của họ. Hay những ai đã từng đọc quyển sách dày hơn 200 trang về Thần thoại Bắc Âu rồi thì có thể kể lại cho bạn bè mình, người thân của mình nghe. Mahadoyugi đang tự nghĩ rằng, còn điều gì tuyệt vời hơn nếu các bạn vừa kể, vừa cho mọi người thấy hình ảnh của Aesir qua những là bài Magic hiện đại này, phải không nhỉ?

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 2 Comments ... read them below or Comment }

  1. mình đang sử dụng deck này, mình rất mong ad có thể làm 1 bài về nordic, và đặc biệt là thor vì effect của nó cũng khá bá

    ReplyDelete
  2. Mình có Thor từ lâu rồi mà bây giờ mới biết nó hiếm

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -