Sitemap

Chiến thuật Meta thứ 27: Majespecter - Những con thú dễ thương trong cổ tích

Các bạn đang lựa chọn cho mình những Deck dễ thương để chơi sau khi đã chán OTK với thú nhồi bông Fluffal? Các bạn muốn sử dụng một Archetype mang lại cảm giác "tột cùng của khó chịu" cho đối thủ giống như khi đối đầu với Infernity? Chắc hẳn Majespecter sẽ giúp bạn có được cảm giác sung sướng và đối thủ có cảm giác căm thù...

Xuất hiện trong set Dimension of Chaos, không mất quá nhiều thời gian để Majespecter khẳng định mình là một đối trọng thật sự trong cuộc đua meta với Kozmo!


I. Những card thuộc Archetype  


Tổng quan về Archetype này thì có thể nói ngắn gọn là: “Bản nâng cấp của Gadgets”. Đúng như câu nói trên, mỗi khi Normal hay Special Summon Majespecter nào, ta đều được add 1 Majespecter Monster/Spell/Trap card từ Deck. Ngoài ra, việc “kéo ra kéo vào” các Majespecter monster không hề khó khi mà các monsters trong archetype này mang trong mình cơ chế Pendulum. Để không dài dòng, chúng ta hãy cùng bắt đầu bài viết chi tiết nhé !

1. Dàn thú dễ thương Majespecter

Điểm mạnh nhất và cũng là điểm khó chịu nhất của các Majespecter là KHÔNG thể bị target bởi card effect và cũng KHÔNG bị destroy bởi card effect. Tức là, những Torrential Tribute, Raigeki hay Trap negate mạnh như Fiendish Chain, Breakthrough Skill hoàn toàn bó tay trước dàn thú này! Ngoài ra, Konami còn "cải thiện" thêm cho các Pendulum thế hệ mới này bằng cách không giới hạn kiểu Summon giống như những Qliphort hay Zefra trước đây! 

Majespecter Raccoon – Bunbuku

When this card is Normal or Special Summoned: You can add 1 "Majespecter" monster from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Majespecter Raccoon - Bunbuku" once per turn. Cannot be targeted or destroyed by your opponent's card effects.

Raccoon có thể search được TẤT CẢ Majespecter monster trong Deck. Chỉ với 1 câu này hẳn đã thể hiện được công dụng và độ linh hoạt của Raccoon. Đa số các trường hợp thì ta sẽ search Fox vì vừa là scale thấp, vừa có thể search được các Trap card ngay lập tức. Còn nếu trong các trường hợp ta có kha khá quái để summon ra từ Extra và Hand, nhưng lại thiếu Scale thì tất nhiên ta sẽ ưu tiên search quái thú có Scale còn thiếu rồi.

Chơi 3 là điều không cần bàn cãi.

Majespecter Cat – Nekomata

When this card is Normal or Special Summoned: You can add 1 "Majespecter" card from your Deck to your hand during the End Phase of this turn. You can only use this effect of "Majespecter Cat - Nekomata" once per turn. Cannot be targeted or destroyed by your opponent's card effects.

Nếu Raccoon có thể search được các Majespecter monsters thì Cat có thể search được TẤT CẢ Majespecter card trong Deck, tuy nhiên, phải tới cuối lượt ta mới có thể add lên tay card đó. Tác dụng của Cat chủ yếu cũng sẽ để search Raccoon và chờ đợi tới turn sau để search bằng Raccoon - có thể nói, Cat như là một Raccoon thứ hai vậy!

Rulings: Nếu Cat đã Summon và activate effect thì trong End Phase, dù Cat có không còn trên field thì ta vẫn resolve effect search như bình thường!

Chơi 2-3


Majespecter Crow - Yata

When this card is Normal or Special Summoned: You can add 1 "Majespecter" Spell Card from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Majespecter Crow - Yata" once per turn. Cannot be targeted or destroyed by your opponent's card effects.

Crow có khả năng search Majespecter Spell card trong Deck. Tính tới thời điểm hiện tại, ta có thể search Storm và Cyclone với Cyclone  là target mạnh và được ưa dùng nhất, gây áp lực cho đối phương.

Chơi 3.

Majespecter Fox - Kyubi

When this card is Normal or Special Summoned: You can add 1 "Majespecter" Trap Card from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Majespecter Fox - Kyubi" once per turn. Cannot be targeted or destroyed by your opponent's card effects.

Tương tự Crow, Fox có thể search được Majespecter Trap card trong Deck. Trap card mà Fox add lên được đều rất hữu ích và mạnh mẽ - Tempest và Tornado. Nếu đang là ở các turn đầu thì ta sẽ nên ưu tiên Tempest, còn nếu đối thủ đã thiết lập được 1 board kha khá thì có thể bạn sẽ muốn cân nhắc lấy Tornado.( sẽ được đề cập ở phần dưới ).

Chơi 3.

Majespecter Unicorn – Kirin

During either player’s turn: You can target 1 Pendulum Monster in your Monster Zone and 1 monster your opponent controls; return them to the hand(s). You can only use this effect of "Majespecter Unicorn - Kirin" once per turn. Cannot be targeted or destroyed by your opponent's card effects.

Có thể nói đây là Pleiades của Majespecter. Chỉ đơn giản là return 1 Pendulum monster, ta đã có thể “đẩy” được 1 monster của đối phương về tay. Với việc đẩy Pendulum của ta về tay, ta có thể dễ dàng tái sử dụng effect của những Majespecter đó trong turn đó hoặc chuẩn bị cho những lượt kế tiếp. Do Majespecter có lối đánh tạo áp lực dần dần, nên tái tạo tài nguyên là điều tối quan trọng của Deck trong những lượt đầu. Ngoài ra, Unicorn còn như “cây giáo” của Deck với ATK ổn, chí ít là hơn các Majespecter đã được đề cập phía trên :)) 

2. Spell/Trap Card hỗ trợ


Điểm chung của những Majespecter Spell/Trap đều yêu cầu phải Tribute monster hệ WIND và thuộc SPELLCASTER-Type. Do những Pendulum Monster khi được Tribute sẽ rơi vào Extra Deck và turn sau ta có thể thoải mái Pendulum ra nên cái cost "-1" này không quá đáng lo ngại - thậm chí còn giúp ta tái sử dụng effect của Majespecter trong turn sau.

Majespecter Cyclone

Tribute 1 WIND Spellcaster-Type monster, then target 1 monster your opponent controls; destroy it.

Cyclone là một Quick Spell card nên độ linh hoạt và hữu dụng của lá bài này rất cao. Crow search lên và để lượt sau activate “quấy rối” đối phương. Mặc dù destroy monster không mang quá nhiều ý nghĩa thời điểm bây giờ do những Meta Deck đều có khả năng float quá tốt, nhưng destroy 1 Burning Abyss đã activate effect Special Summon, hay destroy 1 trong 2 monster để họ không XYZ được, thì đó cũng là một nước đi tương đối ổn rồi phải không?

Majespecter Storm

Tribute 1 WIND Spellcaster-Type monster, then target 1 monster your opponent controls; shuffle it into the Deck.

Khác với Cyclone, Storm chỉ là Normal Spell. Mặc dù có effect khá tốt nhưng lá bài này không được ưa dùng cho lắm bởi độ chậm của nó trong meta game hiện tại.

Majespecter Tornado

Tribute 1 WIND Spellcaster-Type monster, then target 1 monster your opponent controls; banish it.

Phiên bản nâng cấp của Cyclone! Với Tornado, những lá bài có khả năng float hay thậm chí là Pendulum monster đều phải quỳ trước lá bài này. Không chỉ “quấy rối” như Cyclone mà Tornado còn banish thẳng monster của đối phương.

Majespecter Tempest

When a monster(s) would be Special Summoned, or a monster effect is activated: Tribute 1 WIND Spellcaster-Type monster; negate the Summon or activation, and if you do, destroy that card.

Hẳn các bạn biết tới sự hiện diện của lá bài Solemn Notice với việc trả 1500 điểm gốc để negate việc Special summon hay effect monster thì vâng, Tempest chính là Notice phiên bản search được của Majespecter. Quả vậy, ta chỉ có thể chờ rút lên được Solemn Notice nhưng với việc chơi Tempest trong bộ Majespecter thì không; đơn giản là summon Cat, ta đã có ngay 1 Notice “phiên bản Majespecter’.

Majesty’s Pegasus

All "Majespecter" monsters on the field gain 300 ATK and DEF. You can Tribute 1 WIND Spellcaster-Type monster; Special Summon 1 Level 4 or lower "Majespecter" monster from your Deck. You can only use this effect of "Majesty's Pegasus" once per turn.

Đơn giản và cũng rất hiệu quả - hiểu ngắn gọn lại Majesty's Pegasus là giúp bạn search 1 Majespecter và chuẩn bị 1 Majespecter trong Extra. Ngoài ra, các Majespecter cũng được nhận thêm 300 ATK và DEF để gây thêm lượng dam không hề ít lên đối thủ. Điểm trừ duy nhất của Field Spell này là bạn không thể search nó lên được bởi các Majespecter monster. 

II. Những tech card nên được cân nhắc


1. Monster, Spell, Trap 


Mystical Fairy Elfuria

Once per turn: You can reveal 1 WIND monster in your hand; until your opponent's next End Phase, neither player can Xyz Summon using monsters with a different Level from the revealed monster as Xyz Materials.

Để ý thì Majespecter monster của chúng ta đều mang hệ Wind. Chính vì vậy, với Elfuria, ta có thể tạo ra được những tình huống dở khóc dở cười với những Deck lấy việc Xyz summon làm chủ đạo.
Ví dụ như reveal Cat trong match up với EMEm ( PePe ). Gần như việc đối phương không thể Xyz summon trong lượt tới bởi Deck chơi toàn Xyz monster rank 4 trong Extra. Dĩ nhiên, ta sẽ cần hàng phòng thủ ổn để bảo vệ Elfuria nhưng với dàn Spell/Trap card của Majespecter thì việc đó có vẻ không khó cho lắm.

Luster Pendulum, the Dracoslayer

Pendulum Effect: Once per turn, if you have a card in your other Pendulum Zone: You can destroy that card, and if you do, add 1 card from your Deck to your hand, with the same name as that card.
Monster Effect: Cannot Special Summon Fusion, Synchro or Xyz Monsters using this card as a Material, except "Dracoslayer" monsters.


Staple hầu như của mọi Deck Pendulum. Luster Pendulum có thể giúp search chính những copy của Scale còn lại. Với Luster Pendulum và Raccoon, ta sẽ có 1 open khá mạnh: Normal Summon Raccoon, search Fox, đặt Pendulum là Fox và Luster rồi dùng Luster nổ Fox search Fox. Đặt tiếp Fox thứ 2 vào Pen Zone, và lúc này ta có thể Pendulum ra những monster có level từ 3 tới 4: 1 trong số đó chính là Fox bị nổ bởi Luster Pendulum và ta được search ngay 1 Trap lên tay! Ngoài ra, Luster Pendulum còn là Tuner giúp chúng ta Summon được Ignister Prominence, staple Extra của mọi Deck Pendulum.



Terraforming

Chúng ta có cái field riêng của Majespecter rất mạnh, tại sao không chơi Terraforming nhỉ ?

Secret Village of the Spellcaster

If you control a Spellcaster-Type monster and your opponent does not, your opponent cannot activate Spell Cards. If you control no Spellcaster-Type monsters, you cannot activate Spell Cards.

Chơi Terraforming để search Majesty’s Pegasus, ta có thể chơi thêm lá bài này để thêm lựa chọn khi activate Terraforming. Nếu đối thủ không có Spellcaster, họ sẽ bị lock hoàn toàn bởi Secret Village of the Spellcaster. Cộng thêm dàn Trap được search bởi những Majespecter trong lượt đầu, sẽ là rất khó để vượt qua vì monster thì bị ngăn chặn, Spell thì không được sử dụng, Trap sẽ chỉ phá được đối thủ trong turn của họ - một điều mà những Deck Pendulum không quá lo sợ do sở hữu cơ chế Summon tràn field bất kì lúc nào!

Như có thể thấy ở phần I, các Majespecter Spell/Trap cards chỉ chạm được đến thứ có dễ thay đổi nhất – monsters. Vậy nếu dính Mistake, Mask of Restrict … thì làm thế nào ? Sau đây sẽ là một số cards trả lời cho câu hỏi của bạn.

Archfiend Eccentrick

Pendulum Effect: You can target 1 other Spell/Trap Card on the field; destroy both it and this card. You can only use this effect of "Archfiend Eccentrick" once per turn.

Monster Effect: You can Tribute this card, then target 1 monster on the field; destroy it. You can only use this effect of "Archfiend Eccentrick" once per turn.


Ứng cử viên sáng giá nhất hiện tại. Đặt ở Pendulum Zone thì bắn được 1 Spell/Trap card của đối phương, sau đó ta có thể “lắc” lên Monster Zone để tiếp tục bắn monster – một mũi tên trúng nhiều cái đích.

Fortune Lady Wind

This card's ATK and DEF are equal to its Level × 300. During each of your Standby Phases, increase the Level of this card by 1 (max 12). When this card is Normal Summoned, you can destroy a number of Spell or Trap Cards your opponent controls equal to the number of face-up "Fortune Lady" monsters you control.

Windy cũng là một giải phát ổn khi Normal Summon sẽ có khả năng như Mystical Space Typhoon, cộng thêm khả năng tăng ATK mỗi Standby Phase. Chơi Windy thì đơn giản là ta có thể bắn được 1 lần và sau đó có thể sử dụng nàng như một “mũi giáo” để tấn công.

Trong  tương lai gần – tháng 12 sẽ có sự đổ bộ của Structure Deck mới và engine Magician sẽ bù đắp cho khả năng bắn Spell/Trap card còn thiếu của Majespecter. Cho tới lúc đó, có lẽ những cách trên sẽ là những cách giải quyết hiệu quả cho vấn đè này. Tương tự vậy với stat bé tí của Majespecter, sẽ được bù đắp bởi những monster Magician hay Odd-Eyes có ATK cao hơn hẳn!

2. Extra Deck


Totem Bird

2 Level 3 WIND monsters
During either player's turn, when a Spell/Trap Card is activated: You can detach 2 Xyz Materials from this card; negate the activation, and if you do, destroy it. This card loses 300 ATK while it has no Xyz Materials.


Lựa chọn không tệ nếu như bạn biết rằng với dàn backrow hiện tại thì bạn đã có thể chặn lối chơi thông qua monster của họ. Totem Bird sẽ giúp đảm bảo rằng backrow của bạn được an toàn hơn. Đây là 1 lựa chọn tốt trong 2 thời điểm là đầu game (để ngăn cản đối phương triển khai lối chơi hơn nữa) và cuối game (khi tài nguyên của đối phương đã cạn kiệt và bạn thì vẫn còn có thể comeback thông qua cơ chế summon đi summon lại của Pendulum monster).

Ignister Prominence, the Blasting Dracoslayer


1 Tuner + 1 or more non-Tuner Pendulum Monsters
Once per turn: You can target 1 Pendulum Monster on the field or 1 card in the Pendulum Zone; destroy it, and if you do, shuffle 1 card on the field into the Deck. Once per turn: You can Special Summon 1 "Dracoslayer" monster from your Deck in Defense Position, but it cannot be used as a Synchro Material for a Summon.

1 trong những monster "khử" card mà không qua target mạnh nhất thời điểm hiện tại. Đây sẽ là monster mà bạn ưu tiên bậc nhất trong những trận đấu mirror match, bằng cách sử dụng các monster Xyz khác để câu trap của đối thủ và tung Ignister trong thời điểm đối thủ không thể cản phá bạn được nữa.

III. Những hướng đi cho Deck thời điểm hiện tại


1. Build thuần

Qua build này chúng ta sẽ chiến thắng bằng cách liên tục triệt hạ tài nguyên đối phương thông qua dàn Trap, tấn công từng đợt nhỏ và boss monster sẽ là Ignister. Bên cạnh các lá bài thuộc archetype thì các tech card giúp khóa lối chơi của đối thủ cũng sẽ dược sử dụng triệt để.

2. Build mix với Performage

Lợi dụng combo 2-card rất mạnh hiện tại là Luster Pendulum, the Dracoslayer và Performage Plushfire để swarm field, cũng như khả năng dồn damage cực nhanh của Performage Trapeze Magician (chỉ cần Trapeze và Ignister biết chém đôi là ta đã gây được tận 8200 damage), chúng ta sẽ có thể hạ gục đối thủ nhanh gọn và kể cả có OTK hụt thì ta vẫn có thể set được Tempest và Tornado xuống như là 1 biện pháp an toàn.

Dàn engine sẽ được sử dụng trong build này:

3 Performage Plushfire
3 Performage Damage Juggler
1-2 Performage Hat Tricker
0-1 Performage Trick Clown
0-1 Jigabyte
1 Masked Chameleon
1 King of the Feral Imps

IV. Điểm mạnh và yếu của Deck


Sau sự ra đi của Exciton Knight, TCG hầu như không có cách nào để có thể triệt tiêu hiệu quả được cơ chế Pendulum. Giờ đây những Deck search nhiều trong 1 turn, mà lại dàn board khá dày như Majespecter thì chắc chắn sẽ càng không có lý do gì để e ngại rằng field mình sẽ bị quét sạch chỉ bởi 1 card. Ngoài cơ chế Summon monster ổn định của Pendulum, các Majespecter bản thân đã là những monster thuộc dạng rất die-hard: không chết bởi card effect, cũng không thể bị target. Vậy nên nếu đối thủ không có cách nào bắn hạ scale hiệu quả, chắc chắn gần như họ sẽ rất bi quan khi đối đầu với những con thú kể trên.


Như đã đề cập ở mục đầu tiên, nếu các Qliphort hay Zefra bị hạn chế việc Summon (Qliphort khi đặt scale không thể Special Summon monster khác ngoài Qli, còn đối với Zefra thì "nhẹ nhàng" hơn một chút là bạn không thể Pendulum Summon monster ngoài Zefra), thì câu trả lời cho giới hạn của Majespecter là "KHÔNG". Tới set DOCS này, Peformage/Performapal và Majespecter không hề có bất kì giới hạn Summon nào: Special Summon monster thoải mái, XYZ, Synchro thoải thích! Đây là một lợi thế rất lớn vì những Deck kể trên có thể tận dụng những staple Extra Deck mạnh như Castel, Abyss Dweller, Ignister Prominence...

Mạnh và ổn định là vậy nhưng tất nhiên Majespecter không phải là không tồn tại điểm yếu. Với lối chơi khá "dễ đoán" và đơn giản, Majespecter sẽ dễ bị side anti mạnh trong game 2 và 3. Những Mask of Restrict, Skill Drain, Lose 1 Turn, Zombie World, Poisonous Wind sẽ được thêm vào để shut down CẢ Deck, biến những Majespecter monster trở nên rất "nhỏ bé". Hiện tại ngoài những tech card bên ngoài như Eccentrick Archfiend hay Fortune Lady Wind, Majespecter chưa có thêm card có khả năng bắn S/T để gỡ những tình huống bị lock khó đó.

V. Deck List tham khảo


1. Build thuần


Main Deck: 40
Monster: 21
Spell: 10
Trap: 9
3 Majespecter Cat - Nekotama
3 Majespecter Raccoon - Bunbuku
3 Majespecter Fox - Kyubi
3 Majespecter Crow – Yata
3 Majespecter Unicorn - Kirin
3 Luster Pendulum, the Dracoslayer
3 Archfiend Eccentrick
2 Majesty's Pegasus
3 Majespecter Cyclone
2 Wavering Eyes
2 Terraforming
1 Raigeki
3 Majespecter Tempest
3 Majespecter Tornado
1 Torrential Tribute
1 Solemn Warning
1 Vanity's Emptiness
Extra Deck: 15
2 Ignister Prominence, the Blasting Dracoslayer
1 Dark Rebelion Xyz Dragon
1 Majester Paladin, the Ascending Dracoslayer
1 Ghostrick Alucard
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Constellar Pleiades
1 Lightning Chidori
1 Number 80: Rhapsody in Berserk
1 Number 101: Silent Honor ARK
1 Artifact Durendal
1 Daigusto Emeral
1 Tellarknight Ptolemaeus
1 Stellarknight Constellar Diamond
1 Totem Bird


2. Build Majespecter Performage


Main Deck: 40
Monster: 25
Spell: 9
Trap: 6
3 Majespecter Cat - Nekotama
3 Majespecter Raccoon - Bunbuku
3 Majespecter Fox - Kyubi
2 Majespecter Crow - Yata
3 Luster Pendulum, the Dracoslayer
3 Performage Plushfire
3 Performage Damage Juggler
3 Performage Mirror Conductor
1 Performage Hat Tricker
1 Performage Trick Clown
3 Majesty's Pegasus
1 Majespecter Cyclone
2 Wavering Eyes
1 Instant Fusion
1 Raigeki
1 Foolish Burial
3 Majespecter Tempest
2 Majespecter Tornado
1 Solemn Warning
Extra Deck: 15
2 Ignister Prominence, the Blasting Dracoslayer
1 Elder Entity Norden
1 Majester Paladin, the Ascending Dracoslayer
1 Artifact Durendal
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Constellar Pleiades
1 Lightning Chidori
1 Number 80: Rhapsody in Berserk
1 Number 101: Silent Honor ARK
1 Performage Trapeze Magician
1 Daigusto Emeral
1 Tellarknight Ptolemaeus
1 Stellarknight Constellar Diamond
1 Totem Bird
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *
Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!
Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

3 comments:

  1. Card effect ở đây có bao gồm monster effect ko ạ và nếu có thì khi monster của đối phương ko tấn công được các majespecter monter của mình thì có phải sẽ được tấn công trực tiếp mình hay ko?( mình mới tập chơi nên chưa hiểu rõ lắm, mong Ad và các bạn chỉ giáo. Mình xin cảm ơn)

    ReplyDelete
    Replies
    1. 1. card effect bao gồm monster effect bạn nhé
      2. không được target card effect vào Majespecter thôi chứ không phải là không được tấn công

      Delete
  2. 1.Temsest có thể ngăn chặn được pend summon không ạ? Nếu ngăn được thì monsters vừa triệu hồi xong có bị tiêu diệt hết không ạ, kể cả trong trường hợp bên op ra 2 con trở lên.
    2.Nếu trap or spell được kích hoạt và bị op chain thì monster có nị tribute không ạ?

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!