Sitemap

[Các tộc bài] Different Dimension Demon: Những người thủ lĩnh vĩ đại

Trong tất cả mọi lĩnh vực , chúng ta đều cần có một người thủ lĩnh. Đấy chính là người có tiếng nói nhất, có quyền lực nhất, hay đôi khi chỉ là một người trí tuệ nhất! Theo dòng thời gian ngược về quá khứ, chúng ta sẽ ngồi đây, nói với nhau về những người thủ lĩnh tài giỏi nhất của thế giới thời cận đại!


1. D/D/D Kaiser the Conqueror


Card mà chúng ta đề cập đầu tiên trong bài viết hôm nay chính là Kaiser the Conqueror. Nếu các D/D/D khác là phác họa của những nhân vật hay sự kiện lịch sử đặc biệt thì Kaiser the Conqueror lại không phải hình tượng miêu tả cụ thể một vị vua hay một thủ lĩnh nào cả. Kaiser trong tiếng Đức có nghĩa là vua, chúa hay là kẻ thống trị, và chính vì vậy, vị Hoàng Đế này là một nhân vật "bí ẩn" nhất trong dàn D/D/D... Tuy vậy, nếu nói về vị Hoàng Đế là một kẻ "chinh phục" (the Conqueror) thì Hoàng Đế Charlemagne (Sac-clơ-man-nhơ) có lẽ là người phù hợp nhất khi ông đã thân chinh thực hiện rất nhiều cuộc phục chinh, xây dựng chính quyền, củng cố nội bộ, góp công đầu trong việc định dạng Tây Âu vào thời kì Trung Cổ. Sau sự sụp đổ của Đế Quốc La Mã, ông là vị vua đầu tiên của một đế quốc ở Tây Âu (người Frank) và là Hoàng Đế đầu tiên của nước Đức!

Trong tiếng Anh, Kaiser được dùng với nghĩa trang trọng hơn như để chỉ các vị vua có xuất thân từ Đức, Áo,…

Trong Yugioh, có thể thấy vị vua này được phác hoạ với thân hình khá là dự tợn, với thanh kiếm có thể nói là quái dị, nhưng chúng ta vẫn hình dung được vẻ oai hùng của ngài phải không?

D/D/D Kaiser the Conqueror

2. D/D/D Dragon King Pendragon


Người thủ lĩnh thứ hai mà chúng ta nói đến hôm nay là Pendragon. Bạn nghe cái tên có vẻ vừa lạ vừa quen phải không? Nếu các bạn theo dõi series dài kì "Noble Knight" trên Blog Mahadoyugi thì chắc hẳn giờ bạn đã nhớ ra đó là ai rồi đấy!

Pendragon là họ của hai vị vua huyền thoại Vương Quốc Anh: Uther Pendragon và Arthur Pendragon. Lai lịch của ngài Uther có lẽ còn là ẩn số với nhiều người, và hầu hết chúng ta đều biết đến ngài chỉ với "tước vị" là cha của Arthur Pendragon, vị vua huyền thoại của Anh Quốc. Có vẻ Uther là một vị vua khá là đào hoa vì sử sách cũng có ghi chép lại về việc ông đã từng lừa dối vợ của kẻ thù và ngủ với ả. Đó là chưa kể ông còn có rất nhiều người con cùng với những người phụ nữ khác, và một trong số đó chính là Arthur, vị vua thiên tài của nước Anh cận đại.

Trong Yugioh, vị vua này xuất hiện với dáng vóc của một con rồng hung hãn. Nhưng có lẽ việc không nhìn thấy thanh kiếm huyền thoại Excalibur nên khả năng lớn King Pendragon ám chỉ người cha Uther Pendragon rồi :))

Vị vua Uther quyền lực của nước Anh

3. D/D/D Duo-Dawn King Kali Yuga


Đứng thứ trong bài viết ngày hôm nay chính là một nữ thần, ngài tên là Kali và ngài đại diện cho sự huỷ diệt. Kali là một thứ thần rất kì quặc. Bà có một mái tóc dựng ngược, con mắt giữa trán và làn da đen, tượng trưng cho sự biến sắc của vạn vật. Người ta đồn rằng Kali hay trần truồng để như muốn nói lên rằng bà ấy chân thật, không có gì phải che giấu, lấp lửng. Kali có một đội quân hùng mạnh nhưng bà ta ít khi phải dùng, bởi chính con mắt thứ ba trên trán cũng có thể thiêu đốt kẻ thù. Nữ thần hủy diệt Kali được nhắc đến nhiều trong thời kì Kali Yuga (thời đại của đồi truỵ và tan rã, chu kỳ cuối trong 4 chu kỳ sinh diệt của người Ấn Độ)

Trong Yugioh, có lẽ vì sự phá huỷ tuyệt đối như vậy mà King Kali Yuga có sức công khủng khiếp tới 3500 đấy. :D

 Vị thần quỷ quyệt của Ấn Độ - Kali Yuga

4. D/D/D Flame King Genghis


Có thể với cái tên Genghis thì chúng ta không biết là ai, nhưng với cái tên thân thuộc hơn là Thành Cát Tư Hãn thì có lẽ rất rất nhiều độc giả đều biết. Sử sách về cuộc đời của Thành Cát Tư Hãn chắc phải kể vài ngày mới hết, nhưng những gì mà người ta nhớ nhất khi nhắc đến ông chính là một vị thiên tài quân sự của đất nước Mông Cổ xưa, đến nỗi mà có hẳn cả một câu để miêu tả sức mạnh đội quân của ngài: “Vó ngựa Mông Cổ đi đến đâu thì ở đó cỏ không mọc được”. Những cuộc chinh phạt của Thành Cát Tư Hãn mang tính chất huỷ diệt, diệt vong, thiên hạ không ai có thể có tài năng như vậy. Trải qua suốt cuộc đời, ông đã chinh phục rất nhiều quốc gia, và có lẽ đó chính là lý do giải thích tại sao ông là một trong mười vị tướng xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại vậy.

Nói về đội quân Mông Cổ nhuệ khí của Thành Cát Tư Hãn, họ có điểm khác biệt rất lớn với Tây Âu là khinh kỵ binh (kỵ binh nhẹ) so với những kỵ sĩ ở Châu Âu. Chính vì vậy, họ có lợi thế lớn trong di chuyển, rút lui và phản công. Một trong những kĩ thuật hay được sử dụng trong chiến đấu của người Mông Cổ là giả vờ rút quân, sau đó bất ngờ ập trở lại và dồn đối thủ vào đường cùng bằng những trận mưa tên của mình. Để làm được điều này, đội quân của Thành Cát Tư Hãn phải có độ tùy biến và sự nhanh nhạy rất cao. Chính vì "nhẹ" như vậy, quân Mông Cổ không thích hợp trong những trận cận chiến - họ thích sử dụng cung và tấn công kẻ thù ở khoảng cách xa hơn.

Xuất hiện trong Yugioh với dáng hình đậm chất người lính trung đại với gươm và lá chắn nhưng không quá nhiều áo giáp, Thành Cát Tư Hãn quả xứng đáng với những lời mô tả trên phải không?

 Vị tướng lỗi lạc người Mông Cổ - Thành Cát Tư Hãn

5.  D/D/D Masksman King Tell



Đứng tiếp theo sau đây chính là người anh hùng dân tộc Thuỵ Sĩ những năm của thế kỉ 15: William Tell. William Tell là một cung thủ nổi tiếng với bộ cung tên sắc bén đeo bên người. Ông là một người cực kì tài giỏi, đặc biệt trong lĩnh vực bắn cung, đến nỗi mà ông có thể bắn một quả táo trên đầu người con trai từ khoảng cách hàng trăm mét mà vẫn trúng.  William còn được biết đến như là người trực tiếp ám sát tên độc tài Gessler (người Áo) đem lại bình yên cho nhân dân. Ông cũng là biểu tượng tinh thần yêu nước của nhân dân Thuỵ Sĩ đặc biệt trong thời kì Phục Hưng vĩ đại!

Trong Yugioh, chúng ta không quá khó để nhận ra người anh hùng này có một chiếc mặt nạ đen cùng với bộ cung tên gắn trên tay đúng không?

 William Tell trong Yugioh và khung cảnh bắn táo huyền thoại


6. D/D/D Oracle King D’Arc


Thánh Joan (tiếng Pháp Jeanne d'Arc,  6/1/1412 – 30/5/1431) là nữ chiến sĩ anh hùng có công rất lớn trong “Cuộc chiến trăm năm” Anh - Pháp thế kỉ XV. Sinh ra trong một gia đình nông dân, nhưng ngay từ bé Jeanne đã có trong mình dòng máu yêu nước. Với tài năng và trí lực hơn người, cô gái này đã được tin tưởng giao trọng trách chỉ huy quân đội ngay từ lúc mới 17 tuổi và lập nhiều chiến công lẫy lừng giúp quân đội Pháp đánh bại Anh. Năm 19 tuổi, trong khi bị thực dân Anh bắt, tòa án giáo hội đã quy kết cho cô gái là phù thủy, và hỏa thiêu cô gái trong sự căm phẫn của thế giới. 24 năm sau cái chết, Jeanne được Giáo hoàng điều tra và xử vô tội. Tới năm 1920, trước công lao to lớn của Jeanne, Giáo hoàng Biển Đức XV chính thức phong cho Jeanne làm thánh và hình tượng của cô gái vĩ đại vẫn sống mãi trong tâm trí mọi người hôm nay. Một trường đại học ở Pháp đã được vinh dự mang tên của nữ tướng anh hùng!

Để tưởng niệm công lao to lớn của nữ thánh trẻ tuổi này, Konami đã để nhiều lá bài có tên Joan trong bộ sưu tập của mình. Hãy cùng chiêm ngưỡng và dành những phút tri ân đặc biệt tới người con gái anh hùng của nước Pháp nhé
“trích bài viết [Tản mạn] Khi thế giới nhuốm màu sử thi(Phần 1)

Thánh Joan - người nữ anh hùng của thế giới

7. D/D/D Gust King Alexander


Alexander Đại Đế, đấy chính là cái tên thân thuộc với rất rất nhiều người, không chỉ là các độc giả đọc bài viết này, mà là toàn thế giới. Ông sinh vào tháng 7 năm 356 TCN, và mất ngày 11 tháng 6 năm 323 TCN, là Quốc Vương Vương Quốc Macedonia. Khắp cuộc đời mình, Alexander đi chinh phạt và được tôn vinh với tư cách là một trong mười vị tướng đại tài của thế giới (cùng với Thành Cát Tư Hãn ở trên) .Alexander là vị vua có thể nói khá là yểu mệnh khi ông “bất khả chiến bại” trên chiến trường nhưng lại giã từ thế giới bởi căn bệnh…sốt rét.

Một trong những chiến tích vĩ đại nhất của ông có thể kể đến như cuộc chiến tấn công thành Babylon hùng vĩ. Đó cũng là trận chiến cuối cùng giữa ông và vua Darius xứ Ba Tư. Trong trận đánh này, Alexander đã chỉ huy quân đội của mình xếp theo hình "đội hình nghiêng" để tấn công bên mạn phải đối phương trước, buộc Darius phải cho quân đáp trả. Khi thời cơ đến, Alexander xua đội vệ sĩ phía dưới lao thẳng lên khu trung tâm và chọc thủng chiến tuyến phòng thủ chính của quân Ba Tư. Đòn đánh chí mạng này đã làm cho toàn bộ quân đội Ba Tư lao đao không kịp phòng thủ, vua Darius phải bỏ chạy. Quân Ba Tư thất bại nặng nề tổn thất hàng vạn người, trong khi đó Alexander và đội quân của ông thiệt hại chỉ tính tới con số tròn trăm!

Trong Yugioh, với dáng hình oai vệ, vẻ đẹp trắng tinh khôi, thật khó có thể tin được vị vua Alexander với hàng trăm chiến công lừng lẫy lại có thể chết bởi căn bệnh sốt rét vậy!

 Vua Alexander đại đế oai phong lẫm liệt nhưng lại có cái chết yểu mệnh


 8. D/D/D Rebel King Leonidas

Chúng ta đang nói đến Leonidas, vị vua của xứ Sparta (một phần của Hy Lạp ngày nay). Thực chất, Leonidas chỉ là người con thứ ba trong gia đình nhiều con của cha mình, nhưng ông lại mang nhiều tố chất tuyệt vời nhất của một vị vua. Ông chính là người đã lãnh đạo liên quân Hi Lạp chỉ với 300 người chống  lại đế quốc Ba Tư xâm lược. Tuy lực lượng yếu và bỏ mạng cả thảy 300 người, nhưng sử sách vẫn ghi chép lại rằng đây là một trong những trận chiến vĩ đại nhất, đến nỗi mà bây giờ, vẫn nhiều tài liệu phải tham khảo. Để biết thêm về vị vua này, các bạn có thể theo dõi bộ phim: 300 chiến binh (năm 2006) nhé.

Trong artwork của mình, Rebel King Leonidas có thể nói đã miêu tả đúng tới khoảng 95% phong cách của vị vua Leonidas. Từ chiếc mũ, tới bộ giáp, khiên, áo choàng, quả thực như chúng ta đang chiêm ngưỡng vị vua Leonidas ngay trước mặt vậy!

 Vua Leonidas và hình ảnh cực kì chân thực của ông trên điện ảnh


9. D/D/D Wave King Caesar


Julius Caesar: người lãnh đạo kiệt xuất của La Mã chính là người mà Wave King Caesar miêu tả. Julius Caesar là một nhà lãnh tụ quân sự và chính trị nổi tiếng và có thể nói ông chính là người có tầm ảnh hưởng nhất tới đế quốc La Mã, đặc biệt trong việc đổi Cộng hoà La Mã thành Đế chế La Mã. Một trong những chiến tích vượt mọi thời đại của ông chính là chinh phục xứ Gaule. Bên cạnh đó, ông cũng góp phần không nhỏ để La Mã tiếp cận với Đại Tây Dương. Năm 42 TCN, Ceasar bị mưu sát. Nhưng những đóng góp vô hạn của ông cho La Mã, đã được người dân tôn thờ và phong làm thánh, một vị thánh đích thực cả trong lòng dân lẫn ngoài quân sự!

Trong Yugioh, vị vua Caesar này được miêu tả bằng một vị dũng sĩ to béo với một thanh gươm to đùng. Không biết ngoài đời thật, vị vua này có giống thế không đây?


Thiên tài quân sự và chính trị: Julius Ceasar

Như vậy, qua bài viết này, có thể Mahadoyugi không thể kể hết tất cả mọi thứ về các vị thủ lĩnh kia, nhưng hi vọng rằng Mahadoyugi đã mang tới cho độc giả những điểm nổi bật nhất về họ. Và để thay cho một lời kết, chúng tôi hi vọng rằng, chính từ những điểm đặc biệt mà YGO mang lại, chúng ta hãy cùng tiếp tục khám phá, bằng đam mê, bằng niềm tin mãnh liệt rằng: Yugioh là một thế giới tuyệt vời vậy!!

Nguồn: Wikia of D/D/D
Tác giả: Clear Mind
Chỉnh sửa lần cuối: Haou Judai



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *
Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

No comments:

Post a Comment

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!