Sitemap

[Fan-Fic] Six Samurai (phần 1) - Cuộc chiến của danh dự

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Truyền thuyết của Nhật Bản kể lại rằng, bông hoa Anh Đào lung linh như vậy là được sinh ra từ hai cái chết. Ngày xưa, có một chàng trai Samurai dũng cảm, mạnh mẽ luôn khát khao trở thành nhà vô địch. Chàng rèn thanh sắt mà phụ thân để lại và tạo ra một thanh kiếm. Nhưng muốn thanh kiếm trở nên đắc đạo, đâm gì thủng nấy, chặt gì được nấy thì nó phải được tắm bằng máu của người. Thật ... không may rằng đất nước lúc bấy giờ thái bình thịnh trị, mọi người ôn hoà, tìm đâu ra được kẻ thù để thanh kiếm đó được thử sức mình đây! Bạn gái chàng trai biết chuyện và nàng cảm thấy rất trân trọng cho tấm lòng khát khao chinh phục thử thách của chàng Samurai ấy. Nàng mượn thanh kiếm và... tự sát ngay trước mặt bạn trai mình.

Từ đó, dù rất thuơng tiếc nhưng chàng trai vẫn dứt áo đi làm một Samurai đích thực. Thời gian thấm thoát thoi đưa, với kĩ thuật và do sở hữu thanh kiếm nọ, chàng luôn là kẻ chiến thắng. Nhưng chàng mất tất cả bạn bè bởi ai cũng sợ, sợ một ngày mình nằm xuống lưỡi kiếm kia. Chàng cô đơn tủi nhục và tìm lại tới mộ của bạn gái. Tại đây chàng mới thực sự hối hận để rồi tự rút lưỡi kiếm ra và tự sát. Trước khi gục ngã, chàng dùng thanh kiếm đào ra một cái hố và chôn thanh kiếm dọc xuống và từ từ lịm đi, hai tay dang lấy ôm ngôi mộ. Lúc này, tuyết rơi lã chã, như những giọt nước mắt của ông trời.

Vài tháng sau, tại nơi cây kiếm được chôn xuống, một cây hoa nở lên, màu hồng nhạt như máu hòa nước mắt. Người ta gọi là hoa Anh Đào. Bông hoa đẹp nhất xử sở Nhật Bản ấy đã phải đánh đổi bằng tính mạng mới có được. Nhưng, không một ai chê bông hoa đó, mọi người đón nhận nó như món quà của ông trời. Thế mới biết, thứ gì tuyệt đẹp nhất  chỉ có được khi ta đánh đổi bằng nỗi đau vĩ đại. Ít ra, truyền thuyết đã bảo vậy!!! Và câu chuyện về Six Samurai cũng nói thế!!!


Ngày xưa, cái ngày mà Nhật Bản hỗn độn đầy các thế lực chém giết nhau nhằm dành vị thế độc tôn của xã hội, nổi bật lên là hai dòng họ không đội trời chung với nhau: Ninja và Samurai. Họ chém giết nhau không chỉ để tranh giành địa bàn, thiên hạ mà còn vì một thứ, đó là danh dự. Không biết bao nhiêu cuộc chiến đã xảy ra nữa rồi. Samurai thì dùng sức mạnh, kĩ thuật thượng thừa, còn Ninja thì dùng trí tuệ và sự nhanh nhẹn uyển chuyển. Dù thế nào thì cả hai cũng không thể chấp nhận được khi kẻ thù của mình còn sống.


Đứng đầu Samurai lúc bấy giờ là một đội trưởng uy nghiêm, dũng mãnh và đậm tố chất của người thủ lĩnh. Ngài cưỡi ngựa đen, luôn mang theo kiếm - vật bất li thân của Samurai. Thanh kiếm đã được tôi luyện trong chiến tranh. Người ta gọi ngài là Shien.


Còn về phía Ninja họ hoạt động nhưng không bao giờ tiết lộ danh tính của mình ra ngoài. Hai tổ chức này (Ninja và Samurai) làm việc độc lập nhau nhưng họ luôn biết rằng, nếu kình địch của mình không sụp đổ thì họ khó có thể vô địch thiên hạ được. Mãi cho đến một ngày, những tên Ninja quyết định lên tiếng trong âm thầm, với mục đích hạ bệ Samurai. Nước đi đầu tiên của họ là cử đi hai Ninja nhanh nhẹn bậc nhất, đó là White Ninja và Vengeful Shinobi

Cả 2 đều nhanh nhẹn và uyển chuyển

Nhưng Shien nào có phải tay vừa. Ngài đã biết trước một ngày mình sẽ bị tấn công nên đã đặt một "điệp viên" lạnh lùng, nhanh nhẹn không kém những tay Ninja để nghe ngóng tình hình.


Chẳng bao lâu, tên mật thám ấy đưa về những thông tin không mấy thú vị về kế hoạch lật đổ Shien. Quá gấp rút và tức giận Shien triệu quân sư tài ba của mình lại để họp kín và bàn bạc kế hoạch tác chiến. Quân sư của Shien là một nhà pháp thuật CỰC KÌ tinh thông, hắn có thể hô phong hoán vũ và làm nhiều điều tưởng chừng là ảo thuật


Cuối cùng, sau những lần bàn bạc, Shien và quân sư của mình quyết định làm phép kết hợp giữa hai tên lính Kagemusha...


Và kết quả cuối cùng, tên quân sư tài ba ấy đã kết hợp hai Kagemusha lại thành một hợp thể mạnh mẽ hơn


Chỉ vài ngày sau khi hợp thể mới đươc tạo thành, bọn Ninja đã tới để phá phách. Chúng lẻn vào đại bản doanh của Samurai là ngôi đền huyền thoại bất diệt. Ngôi đền này chứa rất nhiều báu vật cũng thì bảo kiếm của các Samurai, việc để Ninja tới là điều không hề mong muốn.


Chết thật! Chúng tới nhanh quá đi mất, họ hàng Samurai đã kịp chuẩn bị gì đâu! Nguy hiểm quá, cứ để mấy tên che mặt kia lộng hành trong ngôi đền kia thì hỏng. Ninja trên đời nổi tiếng là thoắt ẩn thoắt hiện, chúng đi ra tay không thì chả sao, chứ tên thì vác cái ấn tín, tên thì vác báu vật đi không thể chấp nhận được. Và như vậy, Shinai và Mizuho, hai tay sai đắc lực của Shien xuất kích tới thẳng Ngôi đền huyền thoại ấy


Nhưng khi đến nơi, Shinai đã phải tử nạn trước sự nhanh nhẹn đầy xảo quyệt của những tên Ninja khi không thể kiểm soát được tình hình. Trước cái chết vô cùng bất ngờ và đau đớn của Shinai, Mizuho đã bị phân tâm và sau cuộc giao tranh không cân sức Mizuho cũng nằm xuống...

Cảm thấy có tin xấu, hai tên lính gác chạy tới...


Đập vào mắt hai tên lính này là hai xác chết đẫm máu, chúng toan đi gọi....

HẾT PHẦN 1

Câu truyện về Six Samurai còn dài lắm, dài đến nỗi chứa đựng cả bao nhiêu điều mà chúng ta sẽ phải suy ngẫm đấy! Liệu rằng Shien oai vệ của chúng ta sẽ làm gì để chống lại Ninja ma mãnh đây? Và dòng họ Six Samurai còn có gia biến nào nữa không nhỉ? Hãy cùng phiêu lưu tiếp trong câu truyện phần hai với tựa đề "Cuộc chiến không khoan nhượng". Mời các bạn đón đọc

Nguồn được dịch bởi: Admin Majestic
Viết và trình bày: Admin Clear Mind
Sửa đổi lần cuối: Admin Haou Judai
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!
Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

No comments:

Post a Comment

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!