Sitemap

Chiến thuật Anti-Meta thứ 7: Machina Drain Beatdown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Giờ mình mới để ý là từ khi nhận chức thì mình chưa viết 1 bài chiến thuật về anti-meta nào. Vì vậy nên hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Machina và các quái thú hỗ trợ theo hướng Anti-Meta nhé :3


1/ Điểm mạnh của deck

1.1/ Dễ dàng nhảy ra boss

Các boss mà chúng ta sẽ sử dụng đều có khả năng tự special summon rất dễ dàng: Machina Fortress thì chỉ cần discard 1 hoặc nhiều quái thú hệ Machine có tổng số level là 8 hoặc hơn xuống graveyard là có thể special summon nó từ trên hand hoặc trong graveyard. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu nó trên hand thì bạn chỉ cần 1 quái thú hệ Machine nữa, hoặc nếu nó đang ở dưới graveyard thì chỉ cần bỏ đi 1 quái thú hệ Machine level 8 hoặc hơn để special summon nó.

Ngoài ra, Malefic Cyber End Dragon cũng như Malefic Stardust Dragon cũng có thể dễ dàng summon bằng cách banish monster tương ứng ( tức Cyber End DragonStardust Dragon ) trong Extra Deck, tuy nhiên ta cần phải có 1 face-up Field Spell Card để có thể duy trì chúng trên field.

Bên cạnh những boss trên, chúng ta sẽ sử dụng cặp GeartownAncient Gear Gadjiltron Dragon. Geartown sẽ đóng vai trò là Field Spell Card để hỗ trợ cho các quái thú Malefic ( bên cạnh Geartown, chúng ta sẽ sử dụng thêm 1 - 3 Necrovalley cùng với 3 Terraforming để làm mỏng deck cũng như dễ dàng có Field Spell cần thiết hơn ), cũng như có thể dễ dàng special summon Ancient Gear Gadjiltron Dragon – 1 beatstick rất mạnh với 3000 ATK, cũng như có thể ném cho Machina Fortress khi cần thiết. Cuối cùng, Beast King Barbaros cũng là 1 giải pháp không tồi vì chúng ta chơi Skill Drain và khá ít khi normal summon.


1.2/ Các boss đều có khả năng càn quét mạnh

Nói về sức mạnh ATK thuần túy thì Malefic luôn giữ được 1 vị trí trong top các deck thuộc danh mục này. Malefic Cyber End Dragon thì có chỉ số ATK 4000 vô cùng khủng khiếp, đủ khả năng để tiêu diệt gần như bất kỳ quái thú nào nếu chỉ xét trong việc Battle. Malefic Stardust Dragon thì có ATK 2500, không phải quá lớn, nhưng lại có thể bảo vệ Field Spell Card khi cần thiết.

Bên cạnh 2 quái thú Malefic, Machina Fortress cũng có ATK 2500 nhưng kèm theo đó là những effect vô cùng khó chịu nếu như deck của đối phương dựa vào Monster để chiến đấu. Nếu Machina Fortress bị destroy bởi battle thì ta được target 1 card trên sân địch và destroy nó, còn nếu bị target bởi 1 effect của monster đối phương thì trước khi resolve, ta sẽ được xem hand của đối phương và discard đi 1 card trên hand họ. Tuy nhiên, với 1 deck chơi theo lối Drain thì chúng ta sẽ hiếm khi dùng effect thứ 2 ( và có khi là cả effect thứ nhất vì đối phương thường sẽ bắt buộc phải sử dụng Spell / Trap để tiêu diệt các quái thú của bên ta ).

Ngoài ra, nếu như không có Skill Drain thì ta sẽ có 1 lựa chọn nữa là sử dụng những quái thú Xyz rank 8, vì nguồn monster level 8 của chúng ta tuy không nhiều, nhưng cũng vừa đủ để có thể tung ra 1 hoặc 2 Xyz rank 8 để góp phần dồn ép đối thủ.

1.3/ Luôn mang được tính cạnh tranh

Vì metagame bây giờ luôn xoay quanh effect monster nên deck chúng ta luôn có sẵn lợi thế là Skill Drain, và có 1 dàn quái thú có chỉ số mạnh để dễ dàng đè chết những quái thú đối phương nên dù có là format như thế nào thì deck chúng ta luôn có giải pháp để tự tạo được lợi thế.

Nếu Deck nếu được set-up khéo léo thì có thể khóa rất nhiều nước đi của đối phương, điển hình là activate 1 Geartown, sau đó SET Necrovalley ( lưu ý: bạn phải set necrovalley thì Geartown mới không bị miss timing ), sau đó ta sẽ dùng effect Geartown để kéo lên 1 Ancient Gear Gadjiltron Dragon từ trong hand, deck hoặc Graveyard. 1 quái thú với 3000 ATK, cộng với 1 field có khả năng anti mạnh, là 1 field tuy không cần nhiều công sức để chuẩn bị, nhưng lại rất hiệu quả để làm tiền đề cho 1 trận đấu tốt.


2/ Các hướng chơi

2.1/ Skill Drain Beatdown

Hướng build này là hướng build phổ biến nhất vì với Skill Drain, ta có thể dễ dàng “khóa” 1 cơ số deck phổ biến bây giờ, và từ từ tiêu diệt các quái thú của địch với những quái thú “tay to” của bên ta. Nếu như chúng ta có thể cắm được Necrovalley và / hoặc Skill Drain sớm, cùng với 1 vài boss như Machina Fortress hoặc Malefic Cyber End Dragon thì chúng ta có thể vừa đẩy nhanh tốc độ, vừa tiêu hao tài nguyên của địch và dễ dàng dẫn dắt lối chơi theo ý mình.

2.2/ Pure Machina Stun

Đấy là hướng build ít phổ biến hơn, nhưng lại hướng đến những kèo duel “for fun” hơn là build ở trên. Trong build này, chúng ta sẽ chỉ chơi những quái thú Machina ( chủ yếu vẫn là Gearframe – Fortress – Cannon, tuy nhiên có thể dùng thêm cả Machina ForcePeacekeeper ) cùng các hand trap như Maxx “C”, Swift Scarecrow và tech card là Redox, Dragon Ruler of Boulders. Thay vì sử dụng những quái thú “tay to”, chúng ta sẽ thường xuyên ra được Machina Fortress, và nếu thấy thuận lợi, thì cùng với Redox để Xyz rank 7.

3/ Decklist Machina Drain Beatdown

Main Deck: 40
Monster: 20
Spell: 14
Trap: 6
3 Machina Gearframe
3 Machina Fortress
1 Machina Cannon
3 Malefic Cyber End Dragon
1 Malefic Stardust Dragon
2 Beast King Barbaros
2 Ancient Gear Gadjiltron Dragon
2 Cardcar D
2 Maxx “C”
1 Swift Scarecrow
3 Terraforming
3 Mystical Space Typhoon
3 Geartown
1 Necrovalley
2 Pot of Duality
1 Dark Hole
1 Book of Moon
3 Skill Drain
2 Phoenix Wing Wind Blast
1 Compulsory Evacuation Device

Extra Deck: 15
3 Cyber End Dragon
1 Stardust Dragon
1 Divine Dragon Knight Felgrand
1 Hieratic Sun Dragon Overlord of Heliopolis
1 Alsei, the Sylvan High Protector
1 Number 107: Galaxy-Eyes Tachyon Dragon
1 Number 40: Gimmick Puppet of Strings
1 Number 15: Gimmick Puppet Giant Killer
1 Number 85: Crazy Box
1 Number 101: Silent Honors ARK
1 Gagaga Cowboy
1 Abyss Dweller
1 Evilswarm Exciton Knight




* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

No comments:

Post a Comment

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!